เมื่อดิฉันได้รับใบแจ้งหนี้ทวงค่าสอบ inburgering ค่ะ



เมื่อวานก็คิดอยู่แล้วว่าต้องมีอะไรแปลกๆ แน่เลยเพราะ อยู่ ทาง IVIO โทรมาเชิญไปสอบ ซึ่งที่จริงทาง contactperson ส่งเอกสารไปสมัครสอบ เค้าก็จะส่งจดหมายกำหนดวันมาให้เลย

วันนี้ไปเปิดตู้จดหมายกะว่าจะได้จดหมายนัดหมายเรื่องสอบ ดันได้จดหมายจาก DUO-IB-Groep เปิดจดหมายมาเป็นใบแจ้งหนี้ค่ะท่านผู้ชม อยู่ๆ เป็นหนี้เค้าได้งัยเนี้ย ไม่เยอะมากมายเหรอค่ะ 74 ยูโร แต่มันไม่ถูกต้อง

หัวเรื่องจดหมาย บอกว่า ท่านชำระเงินค่าสอบ KNS กับ EPE ไม่หมด

จะบร้าเหรอ ก็ฉันเซ็นชื่อใบจ่ายเงินกับ contactperson ไปเรียบร้อยแล้ว ดิฉันอยู่ใน contact ตามกฏหมายสอบฟรี .. และเพิ่งเป็นการสอบครั้งแรกของดิฉันด้วย แล้วทำมายส่งใบแจ้งหนี้มาเนี้ย ..

เคืองมากเลย เพราะถ้าใครอ่านบล็อกมาจะรู้ว่าคนประสานงานดิฉัน นอกจากไม่ติดต่อเรา เราต้องติดต่อเองแล้ว ทำงานช้าเช่นผลสอบดิฉัน ออกหลังจากสอบ 1 อาทิตย์ แต่คนประสานดิฉันดองไว้อีก 2 อาทิตย์ .. มาวันนี้เดาเอาว่า ท่านพี่คนนี้ทำงานผิดพลาด .. เราพยายามติดต่อ ประชาสัมพันธ์บอกว่าคุยอยู่กับนักเรียน เราถามว่าจะโทรได้กี่โมงเค้าบอกว่า อีก 15 นาทีโทรมาใหม่ ... อีก 15 นาทีโทรอีก ประชาสัมพันธ์ โอนสายให้ สายย้อนกลับ ประชาสัมพันธ์บอกว่าไม่มีใครรับสาย เค้าขอเบอร์ไว้บอกว่า จะพยายามตามหาและแจ้งให้โทรกลับ แต่เรื่องโทรหรือไม่ ไม่กล้ายืนยัน แฮ่ อีตานี่ ท่าจะเหลือขอ นะเนี้ย เพื่อนร่วมงานไม่กล้ายืนยัน แต่ก็จริงๆ ค่ะ ไม่มีใครโทรหาดิฉันเลย

คุณพ่ิอน้องธอมส์กลับมา อีแม่บ่นยาววววว เลย .. ทำไมยังมีคนแบบนี้อยู่ในประเทศคุณอีก ทำงานแบบนี้น่าจะมีแต่ในประเทศถ้อยพัฒนาด้วยความโมโหมากมายของดิฉันเอง อิอิ

อุตส่าห์เก็บความเคืองนายคนนี้ไว้ตั้งแต่ตอนท้องแล้ว เราโทรไปถามว่าเราลาคลอดได้กี่อาทิตย์ นายคนนี้บอกว่า 4 อาทิตย์ คนนะเฟ้ยไม่ใช่ฟายด์ ให้ลาเดือนเดียว เราบอกว่าเราวางแผนเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ .. เค้าบอกอย่างงั้ยก็ 4 อาทิตย์ เอาอะไรคิดเนี้ย ... มันน่าจะเสกให้กลายเป็นฟายด์ตัวเมีย ลองคลอดลูกดูมักนะเนี้ย .. โอ้ อยากด่าเป็นภาษาดัตช์

อีกเรื่องก็เป็นเรื่องที่ดิฉันสอบพูด ได้ A2 จากกรุงเทพแล้วเราอ่านเจอมาว่าเราไม่ต้องสอบอีิก ถามนายคนนี้เค้าบอกว่า เค้าไม่เห็นจะรู้เลย .. คุณพ่อน้องธอมส์เลยทำหน้าตึง บอกเค้าไปว่าง่ายนิดเดียวคุณยกหูโทรศัพท์ติดต่อต้นสังกัดได้ไหม เค้าเลยยอมยกหูโทรศัพท์ถาม IB-Groep ซึ่งดิฉันเพื่อมาทราบวันไปสอบว่า IB-Groep ก็อยู่ดึกเดียวกันขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งเอง ... และผลก็ปรากฏว่า IB-Groep แฟกซ์ กฏหมาย inburgering มาให้เค้าอ่าน พร้อมระบุข้อมาให้ 2.2a ยกเว้นการสอบ

มาวันนี้จะเป็นอย่างไรอีกเนี้ย ไม่ยอมโทรกลับซะด้วย ดิฉันเตรียมจะส่งเมล์แต่คุณพ่อน้องธอมส์เค้าบอกว่าจะส่งไปเอง .... เค้าคงกลัวว่าดิฉันจะ ระเบิดใสอีตาคนนี่แน่เลย เพราะคุณพ่อน้องธอมส์เค้าเคยเห็นอิทธิฤทธิ์เวลาดิฉันบร้าค่ะ ตอนนั่นแต่งงานดิฉันยังทำงานอยู่เลย ด้วยหน้าที่ก็ต้องรักษากุญแจคีย์บ็อก เป็นกุญแจร่วมของบริษัท เหตุที่เกิดขึ้นบ่อยก็คือ พนักงานเข้าเก็บเงินในห้องเซฟลืมกญแจไว้ข้างในห้องเซฟ ทำให้ต้องใช่กญแจสำรอง ซึงดิฉันก็เป็นคนแรกที่พนักงานจะต้องติดต่อหลังจากกลับจากแต่งงาน คืนนั้นเที่ยงคืน ได้รับโทรเลยค่ะ ดิฉันก็รู้แล้วว่าต้องเป็นเหตุการณ์เช่นนี้ .. อธิบายให้คุณพ่อน้องธอมส์ฟังเค้าก็เข้าใจเป็นอย่างดี เราบอกว่าเพราะเป็นหน้าที่ของเรา .. ไปถึงที่ทำงานน้องคนที่ลืมกุญแจก็ออกมาขอโทษขอโพยเราใหญ่เลย เนื่องจากรู้ว่าเราอยู่ในช่วงลาพักร้อน แต่เราคิดว่าเรื่องผิดพลาดแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เลยเตือนถึงขั้นตอนการทำงานให้เค้าทราบตามหน้าที่ ที่ต้องบอก ...

คืนต่อมาได้รับโทรศัพท์เวลาเดิมอีกแระ .. เริ่มเคืองแระ .. ลืมกุญแจอีกแล้วเหรอเนี้ย แล้วก็จริงค่ะ แจ้งว่าลืมกุญแจต้องการกุญแจสำรอง ดิฉันก็ไปอีกค่ะ คุณพ่อน้องธอมส์ก็ไปด้วยตามเคย .. พอไปถึงที่ทำงาน ยายคนเดิมอีกแล้วค่ะ มาขอโทษขอโพยเหมือนเดิม หนูจะทำให้งานรอบคอบขึ้นอีกแระ ... โห้ จะให้บอกขั้นตอนการทำงานอีกรอบคงไม่ไหวแล้ว ดิฉันเลยหน้ายักษ์ใส่เลยค่ะ อุตส่าห์ว่าจะซ้อนเขี้ยวซะหน่อยโดยเชิญคุณพ่อน้องธอมส์ รอดิฉันข้างนอกนะค่ะ แต่มันเป็นห้องกระจกนะค่ะ เสียงก็ขนาดนั่น เหลือหรือค่ะว่าจะไม่ได้ยิน ...

ตอนนี้ดิฉันก็อารมณ์นั่นเลยค่ะ คุณพ่อน้องธอมส์คงรับรู้ได้เลยบอกว่า ฉันจัดการให้นะเธอไม่ต้องติดต่อแล้ว

เตือน เตือน ค่ะ พี่ๆ น้องๆ ที่มาอาศัยในฮอลแลนด์ เอกสาร จดหมายเก็บนะค่ะ พี่น้อง เก็บหลักฐานไว้ค่ะ คนทำงานไปวันๆ เนี้ยมันมีทุกที่จริงๆ เลยน่าาา

ได้เรื่องราวอย่างไรเดียวมาเล่าต่อนะค่ะ





Create Date : 05 มีนาคม 2553
Last Update : 5 มีนาคม 2553 6:08:28 น.
Counter : 952 Pageviews.

8 comments
  
น่าติดตาม ๆ
โดย: ตติตา วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:10:18:19 น.
  
สงสัยเราต้องเตรียมเสื้อเกราะไว้แล้ว กัววควานหลงงน่ะ มันจากระเด็นมาถึงเดนมาร์กมั๊ยฮึ ฮะฮ่าฮ่า พี่อยากช่วย แต่ไม่รู้จะช่วยยังงาย เย็นเอาไว้แม่น้องจำเนียร (เอ๊ย แม่น้องธอมส์) แต่ยังง้าย ออกหัว ออกก้อย พี่ก้อยังเป็นกำลังใจให้น้องอยู่ตรงนี้นะ หนุ่ย ฮะ ฮ่าฮ่า
โดย: GLA_GAW IP: 91.100.47.11 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:22:25:16 น.
  
หนูจะติดตามตอนต่อไปนะคะพี่หนุ่ย

สู้ สู้ ค่ะพี่ งานนี้เราไม่ผิด
โดย: อารีรัตน์ วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:0:00:49 น.
  
--> อิอิ .. น่าติดตาม ขอบคุณคุณ ตติตา ...

--> หวัดดีค่ะ คุณ GLA_GAW อิอิ ไม่ถึงขนาดนั่นคร้าาา แต่ไม่ชอบอะไรที่ไม่ถูกต้อง .. ถ้าไม่จ่ายเงิน ก็ไม่ต้องให้สอบ นี่ เราสอบผ่านไปเรียบร้อยแล้ว เรียกเก็บเงิน ดีนะที่สอบผ่านถ้าสอบตก จาาไปถึงที่เย้ยย

--> หวัดดีจ๊ะเปิ้ล เอามาลงบันทึกไว้เตือน เตือนกันนะค่ะ สำหรับความผิดพลาดยอมเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกที่ ทุกเวลาด้วยค่ะ


โดย: NuiErnik วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:15:15:01 น.
  
คุณพ่อน้องธอมส์ ส่งเมล์ไป เค้าตอบกลับมาว่า เป็นความผิดพลาดภายในองค์กรเค้าเอง ... แต่ตอนนี้ทางเราได้แก้ไขแล้ว ..

และที่สำคัญเค้าแจ้งว่า เค้าไม่ได้ทำหน้าที่เป็นคนประสานงานมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว .. แต่จะติดตามเรื่องนี้ให้

นั่นเห็นไหมค่ะ .. นี่ก็ฮอลแลนด์ค่ะ เปลี่ยนแปลงจน งงเอง

เอาละค่ะ เมื่อทุกอย่างเค้ารับทราบและแก้ไข ก็เป็นอันจบกันไป แต่ดิฉันก็ยังต้องรอบคอบและระวังต่อไปค่ะว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ เน่อ
โดย: NuiErnik วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:15:40:14 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: หนู IP: 212.61.129.205 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:06:21 น.
  
สวัสดีค่ะคุณหนุ่ย ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ดิฉันค้นเจอคุณในเน็ตค่ะ ได้ติดตามเรื่องราวการสอบภาษาของคุณมาโดยตลอดค่ะ รู้สึกมีประโยชน์มากค่ะ ดิฉันได้อ่านแล้ว อยากติดต่อกับคุณมากค่ะ เพราะดิฉันก็เพิ่งสอบภาษาดัชไปค่ะ สอบทุกอย่างผ่านหมด ยกเว้นผลสอบสัมภาษณ์ portfolio ไม่ผ่านค่ะ แต่ทำรายงานไปทั้งหมด 33 ฉบับ ถูกต้องหมดค่ะ งงมากค่ะ ทุกคนไม่เชื่อค่ะว่าดิฉันไม่ผ่าน ซึ่งเราไม่ทราบค่ะว่าทำไม เพราะดิฉันคิดว่าดิฉันตอบคำถามได้น่ะค่ะ ดิฉันเสียใจมาก เพราะเตรียมตัวเยอะมาก ๆ ค่ะ นั่งท่องตำราดึกดื่นค่ะ ครูที่โรงเรียนก็ไม่เชื่อค่ะ ดิฉันจึงขอทราบเหตุผลจากทาง IB groep ค่ะ เพราะเคยมีคนบอกว่าเคยมีการทำงานผิดพลาดที่นี่ค่ะ ดิฉันจริงพยายามจนถึงที่สุดค่ะ หวังว่าผลจะเป็นไปตามที่เราคิดไว้น่ะค่ะ ดิฉันอยากได้ข้อคิดเห็นจากคุณมาก ๆ ค่ะ ที่อยู่เมลของดิฉันคือ choochit.kanyakorn@yahoo.com ค่ะ ดิฉันใช้บล๊อกแก้งไม่เป็นค่ะ ช่วยตอบกลับดิฉันด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
โดย: หนู IP: 212.61.129.205 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:27:57 น.
  
ลืมบอกไปน่ะค่ะว่าดิฉันได้จดหมายนัดให้ไป Groningen วันศุกร์หน้านี้น่ะค่ะ เพื่อขอทราบเหตุผลน่ะค่ะ
โดย: หนู IP: 212.61.129.205 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:30:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NuiErnik
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]





มีนาคม 2553

 
6
8
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog