หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีครับ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
สนามหลวง-วัดพระแก้ว-บ้านหม้อ (หุหุ กระเหรี่ยงชมกรุง)

หุหุ สัปดาห์ที่ผ่านมา ใจและวิญญาณผม มีอาการป่วย โดยปรกติการรักษาจะมี 2 วิธีคือ
1) ไปหาธรรมชาติ ที่ไกลผู้คนเพื่อรักษาใจ และแสวงหาความต้องการของตัวเอง
2) ไปไกลๆในที่ ที่เราเป็นแค่คนตัวเล็กๆไม่มีใครรู้จัก มองดูและเรียนรู้จากผู้คนที่เราเห็น

จากแผนเดิมที่จะขี่เจ้าเป็ดแดงไปวัดป่าเลไลย์เลยต้องเปลี่ยนไป หุหุ ความทรงจำเก่าๆผุดขึ้นมาในสมอง พร้อมเสียงเรียกร้อง " ไปบ้านหม้อสิ ไปนะ ไปนะ " ในที่สุดก็พ่ายแพ้แก่เสียงเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในหัว ผมจึงเลือกข้อ 2) และจุดหมายปลายทางคือ สนามหลวง
หุหุ ผมมาขึ้นรถบัสที่ประตูน้ำพระอินทร์ เพื่อไปลง Future Park รังสิต


ผ่าน นวนคร ที่ผมเคยทำงานอยู่แถวนั้น ลงจากรถบัสต่อรถเมล์ปรับอากาศสาย 59 (รังสิต-สนามหลวง) หุหุ รวดเดียวถึง 26 บาทครับ พอมาผ่าน Zear รังสิต ชักไม่แน่ใจ



ทหาร ตำรวจตั้งด่านกัน หุหุ นึกขึ้นได้ มีม๊อบนี่นาไปถูกช่วงจริงๆ


ผ่านดอนเมืองก็มี แต่หลังจากนั้นไม่พบแล้วครับ หุหุ กระเหรี่ยงกลัวถูกจับ มาถึงสนามหลวง เขามีงานอะไรกันหว่า?




หุหุ สงสัย งานวิสาขะ เดินออกจากสนามหลวงไปหาของหม่ำแล้วเดินต่อ



หุหุ คูเมืองเดิมกับน้ำสีกาแฟ กระนั้นยังมีลุงขี่มอเตอร์ไซค์มากับเบ็ดตกปลา หุหุ มันมีปลาด้วยหรือ คำถามในใจผม
เดินเลียบคลองแล้วผมก็สะดุดตา


เหมือนอะไรดึงดูดผม ป้ายทางไปวัดพระแก้ว แล้ว ขาโก่งๆก็พาผมไป



ใกล้ถึงแล้ว


เลี้ยวขวาเดินตรงไป


ข้ามทางม้าลายทางซ้าย แล้วทางขวามือของผมก็คือ


เดินตรงก็ไปทางเข้าวัดอยู่ทางซ้าย ขอสารภาพอย่างไม่อาย นี่คือการเข้าวัดพระแก้วครั้งแรกของผม


ข้างในแล้ว






ความงดงามที่สะกดให้ผมเดินชมไปเรื่อยๆ


ใกล้ถึงแล้วครับ ทางไปสักการะพระแก้วมรกต


ถอดรองเท้าครับ (หุหุ คู่นี้ดุครับ ยังไม่คุ้นกันกัดเหลือเกิน)

หุหุ คู่นี้ หาได้จากตลาดพูลทรัพย์ 120 บาทครับ มือที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ กะใช้ออกทริปกับเจ้าเป็ดแดงแต่เอาออกมาเฉพาะกิจ ก่อนก็แล้วกัน


สักการะเสร็จ ออกมาเอาน้ำมนต์รดหัว แล้วออกมา




อยากมีภาพที่ระลึก
" ลุงครับถ่ายภาพให้หน่อยครับ "
" ลุงถ่ายให้แล้วแต่ตาไม่ค่อยดีนะ ลองเช็คดูนะ "
" ไม่เป็นไรครับ "



ณ.ที่ตรงนี้ ก่อนหน้านี้ผมได้มองผ่าน TV ตอนนี้ผมอยู่ตรงนี้แล้ว หุหุ ผมไม่มีคำบรรยาย แต่หัวใจผมกำลังร้องให้ ตื้นตันที่ได้มา




ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกตัวแล้วมาผมต้องไปต่อ จุดหมายปลายทางยังรอผมอยู่


ผมกลับออกมาแล้ว เดินเข้าสนามหลวงอีกครั้ง



หุหุ พิราบน้ำแดง



ไปสักการะหลักเมือง เข้าไปข้างใน


มีรำแก้บนนะครับ


เสาหลักเมืองครับ หลังจากนั้นผมไปเสี่ยงเซียมซีได้เบอร์ 12 หุหุ ไม่ดีอีกแล้ว เลยแก้เคล็ดด้วยการตักน้ำมนต์รดหัวอีกรอบครับ แล้วจึงเดินออกมา คราวนี้ไม่วอกแวก จนกระทั่ง


บรรยากาศที่คุ้นเคย บ้านหม้อ


ชิ้นส่วน อะไหล่ อิเลคทรอนิกส์ วางเต็มสองข้างทาง ขาโก่งๆพาผมเดินไปเรื่อยๆ จิตวิญญาณ ล่องลอยไปสู่อดีต นานมาแล้วที่ผมเรียกตัวเองว่า อิเลคแมน ทันใดนั้นเสียงหนึ่ง ก็ดึงผมกลับสู่ความเป็นจริง
" พี่ๆ เอ็กซ์ ไหมพี่ "
หุหุ ผมกลับมาสู่โลกความเป็นจริงอีกครั้ง เดินไป ดิโอ สยาม นั่งพักสักครู่ บ่ายหนึ่งเดินกลับมา

หุหุ ตรอกนี้ DVD ,VCD เพลง ,หนัง,หนังชุดราคาถูก อัพเดท ตลอด
แวะทานก้วยเตี๋ยวเป็ดในซอย แล้วกลับสนามหลวงไปที่ท่ารถเมล์ปรับอากาศ เบอร์ 59

รออยู่ครึ่งชั่วโมง บ่ายสามรถก็มา ลงรังสิต หุหุ 22 บาทครับ เดินไปต่อรถ รองเท้าก็กัดแล้วกัดอีก มาต่อรถ กรุงเทพ-สระบุรี 25 บาท งานนี้ยืนครับ จนถึงวังน้อย
เหนื่อยและเมื่อย แต่อิ่มเอมในใจและวิญญาณ หุหุ ความรุ่มร้อนข้างในได้บรรเทาลง


Create Date : 04 มิถุนายน 2550
Last Update : 4 มิถุนายน 2550 14:51:48 น. 19 comments
Counter : 3734 Pageviews.

 

๙๙๙



โดย: pataramin วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:36:11 น.  

 
โอ้โห.. กระเหรี่ยงถ่ายรูปเก่งจัง อิๆๆ

ว่าแต่ว่า..


พาไอ้คู่นี้ไปฉีดวัคซีนยังคะ เป็นห่วงเห็นว่าโดนกัด อิๆๆ


โดย: pataramin วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:39:18 น.  

 
ตอบ คุณ pataramin
หุหุ ไม่ต้องฉีดหรอกครับ เพราะ สอระ ผู้นี้เป็นพวกหนังหนา ครับ



โดย: สอระ (สอระ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:47:29 น.  

 
น่าจะเลยไปคลองถม ไหนๆก็มาถึงบ้านหม้อแล้ว
ที่คลองถมมีอะไรๆ แตกต่างจากบ้านหม้อแยะ
เหมือนอยู่อย่างเดียว เอ็กไม๊ป๋า .... เวลาผมเดินผ่านพวกเด็กๆ


.....................


โดย: Yoawarat วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:50:45 น.  

 
ตอบ คุณ Yoawarat
อยากไปครับ แต่เวลามีไม่พอ ที่สำคัญ ผมจำทางไปไม่แม่น แล้วครับ (หุหุ กลัวหลง) คราวหน้าท่ามีโอกาสอีกคงต้องลองไปครับ


โดย: สอระ (สอระ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:14:55:34 น.  

 
ตามคุณสอระไปเที่ยวดีกว่า

นั่งทำงานชักเบื่อแล้ว

มาทักทายวันทำงานค่ะ

ขอให้มีความสุขกับวันเริ่มต้นสัปดาห์นะคะ



โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:15:10:27 น.  

 

กระเหรี่ยงสวมรองเท้าบูทเชียว
พันธ์ไหนอ่ะ

ถ่ายรูปมาเยอะเลย
ดูไปตาลายไป
เสียดายไม่ได้ถ่ายที่ดิโอลด์สยามนะ
เข้าไปข้างในชั้น 1 น่ะ
เค๊าทำขนมไทยๆอร่อยๆน่าทานทั้งนั้นเลย
โอยหิว ......


ไม่เอาภาพมาให้ดู


โดย: ดาวทะเล วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:15:28:27 น.  

 
ตอบ คุณดาวทะเล
ที่ดิโอลด์ สยามเขาห้ามถ่ายภาพครับ
หุหุ เลยไม่ได้ ถ่ายภาพครับ



โดย: สอระ (สอระ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:15:32:03 น.  

 
555 ตามกะเหรี่ยงเที่ยวชมกรุงดีฝ่า อิอิ


โดย: smack วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:17:16:10 น.  

 
แล้วได้แบบเอ็กซ์ ๆ กลับมากี่เรื่องเหรอคะ


ภาพสวยมากค่ะ

ถ่ายได้อย่างเจ๋งเลย


โดย: โสดในซอย วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:17:46:50 น.  

 
emoemo

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ emoemo

emoemoemoemo



โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:17:59:20 น.  

 


โดย: AM NUCH วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:18:30:27 น.  

 
คือ ขำคำว่า "(หุหุ กระเหรี่ยงชมกรุง)" มากเลย

เราอยู่กรุงเทพฯ ยังไปวัดพระแก้วแค่ครั้งเดียวเองค่ะ

ส่วนบ้านหม้อ ไปประจำ


โดย: li_goro วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:18:43:31 น.  

 
กล้องใหม่เหรอพี่ ไม่เห็นเป็นสีช๊มพูเหมือนเดิมอ๋า


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:22:26:31 น.  

 
ขอตามไปเที่ยววัดพระแก้วด้วยคนนะคะ


โดย: zalapao (Beaut ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:23:45:43 น.  

 
ไม่เคยไปเลย ขอบคุณนะคะที่พาเที่ยว
วันหลังพาย่ำกรุงอีกนะคะ


โดย: akojajaa วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:1:40:26 น.  

 
มายิ้มเชิดตอนเช้าค๊า


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:6:44:09 น.  

 
ตอบคำถามทุกท่าน
>>คุณโสดในซอย ---> ไม่ได้ซื้อครับ หุหุ

>>หนูนีล ---> กล้องยืมจ้า หุหุ ถ้ากล่องตัวเองงานนี้ดูไม่จืดแน่



โดย: สอระ (สอระ ) วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:7:17:32 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่แวะชมและทักทายกันนะครับ




โดย: สอระ (สอระ ) วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:7:18:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สอระ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีซักเท่าไหร่หรอก ก็แค่คนเลวที่ยังหายใจคนหนึ่ง บนโลกที่แสนโสมม
Friends' blogs
[Add สอระ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.