Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

คำสารภาพของผู้ถูกเขาแกล้ง

ฉันนั่งอยู่บนพื้นระเบียงที่ล้อมรอบหอประชุม
พลางมองมายังเบื้องล่าง
มีสายน้ำกั้นไว้ระหว่างฉันและพื้นข้างล่าง

...ฉันถอนหายใจ...
และก็ฟังเพื่อนรักคนหนึ่งพูดๆไป
แต่ในความคิดฉัน...มีเพียงคำไม่กี่พยางค์ดังก้องอยู่ในหัว


"ทำไมฉันต้องเป็นแบบนี้ด้วย"


ย้อนความไปหลายปีก่อน
ฉันก็ได้สงสัยเรื่องหนึ่ง
ว่าทำไมฉันต้องเป็นพวกไร้กลุ่ม
ที่ไม่มีใครรับฉันเข้าเลย
แถมบางวันก็มีคนมาแกล้ง
ทั้งๆที่ฉันไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย

ฉันเป็นเด็กเงียบๆ ติ๋มๆ
และสถานะในครอบครัวก็เข้าขั้นอบอุ่นากๆ
ใช่...แต่ที่โรงเรียนล่ะ???
ไม่เข้าใจเลย

ชึ้นมัธยมมาด้วยหัวใจที่ไร้เดียงสา อ่อนโยน
แต่ต้องเจอสภาวะไร้กลุ่มอีก
แต่ฉันก็ไม่รู้อยู่ดี

ขึ้นม.2
เจอภาวะอาถรรพ์ลักกี้นัมเบอร์ 13 ปี
เพื่อนๆผีเข้า โดนแอนตี้
และอีกหลายประการ

จนปัจจุบัน
ฉันก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี
ทำไมล่ะ? แกล้งคนที่ไม่มีเพื่อนมันสนุกมากนักเหรอ???
แน่จริงไปแกล้งคนมีพวกมั่งสิ

และคำถามนี้
ฉันก็คงยังสงสัยไปอีกนานแสนนาน
ว่าทำไม
"ทุกคนชอบแกล้งเพื่อนที่ไม่มีทางสู้งั้นสิ"
ใช่...เพราะมันไม่ต้องมีปัญหากับกลุ่มอื่น
แถมไม่ไปฟ้องด้วย
และเพื่อความมันส์
ยิ่งคนทั้งห้องหัวเราะใส่
บอกให้...สะใจโคตรๆ

สะใจมากใช่ไหม?
และบทความไดอารี่นี้ แด่ทุกคน ซึ่งเป็นวิทยาทาน
ฉันไม่อยากให้เป็นแบบนั้น
แต่คุณๆควรจะรู้มั่ง
ว่ามีคนเป็นโรคประสาทเพราะเรื่องนี้ไปแล้วกี่คน
และเกือบๆจะเป็นบ้าอย่างฉัน
และน่าจะมีคนที่ภาวะที่บ้านแตกร้าว พ่อแม่เข้าข้างพี่หรือน้อง
แล้วถ้าเขาต้องมาเจอสิ่งแย่ๆที่โรงเรียนอีกล่ะ!

พวกคุณจะรู้สึกอย่างไร
ถ้าเจอเรื่องที่บ้านแล้วยังต้องมาเจออีกเนี่ย

ทำไมต้องชอบแกล้งคนอื่นด้วย??

และนี่ก็เป็นคำถามของฉัน...
ไม่รู้นานเท่าไหร่ถึงจะได้คำตอบ
บางที...
ถึงตาย ก็ไม่ได้คำตอบ




 

Create Date : 06 ธันวาคม 2548
6 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2548 17:53:35 น.
Counter : 369 Pageviews.

 

ซิง...

//ทำไมต้องชอบแกล้งคนอื่นด้วย??

-- บร้า...ไม่ใช่ว่าเค้าอยากแกล้งซักกะหน่อย อารมณ์มันพาไปมั่ง อยากทำอะไรหนุกๆเงี้ย ไม่มีอะไรทำเงี้ย

ไม่ใช่ว่าว่างๆแล้วจะแกล้งซะเมื่อไหร่ล่ะ

แต่เราว่าตั้งแต่ขึ้นม.3 แกก็ไม่โดนแกล้งเลยนะ ^ ^" อยากน้อยเราก็ไม่เคยเห็นน่ะ อิอิ

ว่าแต่...ที่พิมพ์ไปไม่กระดากเลยนะ

แกไม่เงียบ ไม่ติ๋ม เราไม่เห็นว่าแกจะติ๋มตรงไหนเลยง่ะ -"- ออกจะขี้โวยวายด้วยซ้ำ - -"

แล้ว...แกเอามาเขียนอีกทำไมฟระ? จะบ้ารึ เรื่องพรรณ์นี้ต้องปล่อยมันผ่านไปโว้ย เดี๋ยวก็ลืมเองหละ ^ ^

แล้วก็นะ เราก็เคยแกล้งคนอื่นเหมือนกัน แบบว่า ขำๆง่ะ อิอิ หนุกดีด้วย หนุกทั้งฝ่ายที่โดนแกล้งและก็ฝ่ายที่ถูกแกล้ง ^ ^

อย่าคิดมากๆ เดี๋ยวเป็นบ้า หุหุหุ

 

โดย: chitose IP: 61.91.247.222 6 ธันวาคม 2548 19:24:01 น.  

 

ถ้าย้อนกลับไปมอง ต้องกล้าที่จะบอก บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่า เขาแกล้งนั้น มันไม่ใช่การแกล้ง อาจจะแค่การหยอกล้อ ที่รุนแรงเกินไป และเมื่อเราไม่พูด เขาก็จะมองเป็นเรื่องสนุก สิ่งที่ควรทำ ตั้งหน้ามองซะใหม่ พยายามกล้ามีปากมีเสียง

ที่บอกแบบนี้ อาจจะคิดว่า ไม่ได้โดนแกล้ง จะมารู้ได้ไง ขอบอกเลยว่า เราโดนมาแล้ว แต่เมื่อมองกลับไป ไม่ได้มีใครบังคับให้เรากลัว หรือจำยอม สิ่งที่เราทนตอนนั้น เป็นเพราะ ใจเราเองตังหากที่ไม่สู้ ไม่อยากจะให้คนอื่น เดินมาในทางเดียวกับเรา ถ้าจะโทษที่เพื่อนแกล้ง ลองกลับมามองซิ ใจตัวเองหรือเปล่า ที่อ่อนแอไม่ยอมสู้

เราเคยหนี ปัญหาพวกนี้ เข้าพบจิตแพทย์ เป็นซึมเศร้า เข้าเรียนไม่ได้ ร้องไห้ตลอด จนสุดท้าย ต้องออกจากโรงเรียน มาเข้า กศน แทน และเป็นโรคที่หวาดกลัวสิ่งต่างๆ แม้กระทั่ง คนทั่วไป จนต้องบำบัดด้วยยา บอกตามตรงนะ ยาเป็นแค่ตัวช่วยให้เราสบายใจ แต่สิ่งที่จะแก้ไขได้ คือ ใจของเราเอง

ถ้าย้อนกลับไปได้ในตอนนั้น เราจะบอกกับเพื่อน เราไม่ชอบการเล่นแบบนี้ จะกลับไปพูดคุย และไม่ตีตัวออกห่าง เพียงเพราะทนไม่ได้ที่เพื่อนๆชอบแหย่ ชอบแกล้ง ตอนนี้เราก็คงบอกได้แค่ว่า เสียใจที่กลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ เสียใจที่ตัวเองเลือกที่จะหนี และยอมให้กับปัญหา มากกว่าที่จะทำใจตัวเองให้เข้มแข็ง และสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น มองเพียงแค่มุมเดียวว่า เขาแกล้งเขาแหย่ แต่ถ้ามองกลับในมุมที่ดี ก็คือ เขายังสนใจเรานะ ถึงได้มาแหย่ มาแกล้ง ถ้าเขาแอนตี้ ก็มองหาสาเหตุของตัวเอง ว่าเพราะอะไร อย่างเรา เราเองต่างหาก ที่ไม่เข้ากลุ่ม ไม่เอาใคร เพราะมองว่า เขาชอบแกล้ง พอไปเจอกับเพื่อนๆ ความสนิทสนมที่ควรมีมันก็ลดไป

 

โดย: ทาสรักลูกแยม 6 ธันวาคม 2548 19:24:14 น.  

 

^
^
^
สาระที่ควรมีในบล็อก ^_^

ดีง่ะ อ่านแล้วดี

 

โดย: chitose IP: 61.91.247.222 6 ธันวาคม 2548 19:29:40 น.  

 

เป็นตัวของตัวเองนะคะ

 

โดย: ju (กระจ้อน ) 7 ธันวาคม 2548 12:31:09 น.  

 

หึหึหึ เจ้าชายสุดหล่อตัวนี้จาให้คำตอบ
เจ้าพร่ำรำพันล้านเรื่องนี้ให้ใครฟังเพื่อแก้ปันหาก้ได้ แต่เล่ากี่รอบก้เหมมือนเดิม รุปะว่าเบื่อ และเจ้ารุป่าวว ว่าเจ้าลืมอาไรไป1อย่าง จำที่อีแย้บอกได้ป่าว เรื่องที่บ้านก้เกบไว้ที่บ้าน ถูกแย้ว เจ้าต้องแยกเรื่องที่เจ้าทุกข์ทนทรมานเดินบนทางที่...เอ้ยไม่ใช่ ต้องแยกเรื่องตะละเรื่องไว้ อาไรที่ลืมได้ก้โปรดลืม เก็บเปนเมลบ๊อกเรย แต่อย่าแยกเปนระเบียบไปแบบมี๋ล่ะ ไม่ง้านนจาต้องทุกข์ใจแบบกุ เพราะคนที่กุชอบมักชอบมี๋มากก่า ไม่ต้องบอกหนาว่าเปนใคร

 

โดย: Hotta Pr!nc3/meteorarumon@hotmail.com IP: 203.151.140.118 7 ธันวาคม 2548 20:45:07 น.  

 

ฉันว่าน่ะคนบางคนอาจจะอิจฉา ไม่อยากให้คนอื่นดีกว่าตัว
ก็เลยหาเรื่องแกล้ง ฉันว่านรกสวรรค์มีจริงคนพวกนี้จะโดนลงโทษสักวัน หรือเจอคนจริงเข้าจะรู้สึก

 

โดย: กิ่งชบา IP: 61.19.50.66 18 เมษายน 2550 13:02:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Amani
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีค่า
บล็อกนี้อายุการใช้งานคงอยู่ได้อีกไม่นาน
เนื่องจากมีการฟันธงแล้วว่า
เจ้าของบล็อกจาเปลี่ยนล็อกอินใหม่ หุหุหุ

ขอบคุณที่เข้ามาดูค่ะ
Chermeat_Crazy_Diary
Friends' blogs
[Add Amani's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.