อมยิ้มนิดนิด

Google

all webpantip

[Add อมยิ้มนิดนิด's blog to your web]

Shangri-la Trip 2012 Day 9 (2) ซูเหอ-ต้าลี่

ช่วงบ่ายเราออกเดินทางจากซูเหอ ไปขึ้นรถบัสเพื่อไปต้าลี่
ค่ารถบัส คนละ 71 หยวน
รอไม่นานรถก็ออก..

สภาพบนรถบัสไปต้าลี่

ชมวิวระหว่างทางไปเรื่อยๆ

นั่งรถไปประมาณ 3 ชม. คนขับรถก็บอกว่าถึงต้าลี่แล้ว
พอประตูรถเปิดออก ก็มีคนมารุมเรียก ต้าลี่กู่เฉิง ๆ
พวกเราตกลงไปต้าลี่กู่เฉิง เรียกรถได้แล้ว ต่อรองราคาได้ที่ 20 หยวน
ลงจากรถมาก็เจอคนไทย อีก 2 คน เลยบอกราคาเค้าให้ไปเรียกรถ

พอเห็นรถ ก็สงสัยว่าจะไปหมดมั้ย เพราะของพวกเราเป็นรถเก๋งนั่งกัน 4 คน

ส่วนรถของอีก 2 คนเป็นแบบรถแวน แหมมันน่าเปลี่ยนรถกันจริงๆ

เดินเอากระเป๋าไปใส่หลังรถ ไม่น่าเชื่อว่าจะใส่ได้แต่ก็ใส่เข้าไปได้หมด

คนขับรถถามว่าพวกเรามาจากไหน พอบอกว่า"ไท่กั๋ว"
เค้ายิ้มใหญ่ แถมพูดอะไรที่พวกเราไม่เข้าใจ
พอเค้าเห็นเราทำหน้าตาไม่เข้าใจ
เค้าก็เปิดหารูปในโทรศัพท์ให้ดู..

ปรากฎว่าเป็นรูปมิสทิฟฟานี่ อย่างสวยเลย
พวกเราเลยถึงบางอ้อ..

แหะๆ แต่ที่จริงก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นใคร บอกตรงๆว่า จำชื่อไม่ได้
แต่ดูเค้าปลื้มมากๆ ท่าทางเค้าจะชอบมากๆด้วย

พอถึงที่เมืองเก่าต้าลี่ ก็ให้บิวกับเรศ ลงไปถามที่พัก ส่วนเรากับเพื่อนก็นั่งรอในรถเฝ้ากระเป๋าก่อน
เผื่อไม่ได้ที่พัก ถ้าต้องไปที่อื่นจะได้ไม่ต้องเรียกรถใหม่

2 สาว หายกันไปไม่นาน ก็ออกมาตามให้ขนกระเป๋าลงเอาไปเข้าที่พัก

ที่พักที่ได้ คือ Friend Guesthouse ราคาห้องละ 90 หยวน

เก็บของเสร็จแล้วก็ออกไปเดินหาที่ซื้อตั๋วรถสำหรับไปคุนหมิง พรุ่งนี้

เดินเจอเจ้านี้

ตกลงราคากันซักพักก็ตัดสินใจจอง
ค่ารถจากต้าลี่ไปคุนหมิงคนละ 108 หยวน

(จำรูปแบบรถไม่ได้ค่ะ เค้ามีให้เลือกหลายแบบ
แต่ที่เราเลือกนี้ เพราะเราเลือกที่จะออกจากต้าลี่ช่วงบ่ายค่ะ
เวลา 13.30 น.)

โชคดีที่มีน้องผู้หญิงคนนี้นั่งอยู่ด้วย เธอช่วยต่อรองราคาให้เรา
และสามารถบอกนัดเวลาที่จะมาขึ้นรถพรุ่งนี้ได้
เพราะเธอพูดภาษาอังกฤษได้ ไม่งั้นเราคงใช้เวลาจองรถนานกว่านี้แน่ๆ

เสร็จเรื่องจองรถ ก็ออกไปเดินเล่นถ่ายรูปกัน

เจ้านี้ทำน้ำตาลเป็นลวดลายต่างๆ คนมุงกันใหญ่เลย

ร้านดอกไม้สวยๆ..
ถ้าไม่ต้องขึ้นเครื่องกลับบ้าน คงเหมามาหลายช่อ..

ถังขยะ

มีโรงหนังด้วย

หิวแล้วแวะกินเจ้านี้ดีกว่า เพิ่งกำลังตั้งร้านเอง

เราเข้าไปรอเป็นคนแรก ระหว่างรอก็กดไปเรื่อยๆ

กินอิ่มก็เดินไปจนถึงประตูเมืองอีกด้านนึง

แล้วก็เดินกลับมาเจอ 2 สาว ระหว่างรอเค้าถ่ายรูปแสงไฟกลางคืนกัน

ขากลับเดินผ่านประตูเมืองด้านหน้า เห็นมีบันไดขึ้นไปข้างบนได้
ว่าจะไปตาม 2 สาวที่เดินล่วงหน้าไปก่อน
เพราะเสียค่าขึ้นคนละ 2 หยวน แต่เดินออกมาแล้วมองหา 2 สาวไม่เจอ
คิดกับเพื่อนแล้ว แค่ 2 หยวนเองจ่ายกันเองเถอะ

ค่าตั๋ว ขึ้นไปด้านบนประตูเมือง คนละ 2 หยวน

ขึ้นไปด้านบน มีไม้แกะสลักบนหลังคาสวยมาก

ชมวิวไกลๆ

มองเห็นประตูเมืองอีกด้านนึง

มุมเจดีย์องค์เดียว

พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเจดีย์ 3 องค์กัน ตอนนี้ชมวิวไกลๆไปก่อน

อยู่ถ่ายรูปกันซักพักก็เดินกลับที่พักที่อยู่ไม่ไกลนัก

คืนนี้นอนไม่ดึกประมาณ 5 ทุ่มก็เข้านอนแล้ว
พรุ่งนี้จะไปเที่ยวเจดีย์ 3 องค์ เดินชมเมือง
หาข้าวเที่ยงกินแล้วก็เก็บของไปขึ้นรถ เพื่อไปคุนหมิงกัน

Last Update : 28 มิถุนายน 2555 17:36:22 น. 1 comments

แวะมาทักทายค่ะ ตามไปเที่ยวด้วยคน

โดย: My dog Buddy วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:16:43:16 น.