อมยิ้มนิดนิด

Google

all webpantip

[Add อมยิ้มนิดนิด's blog to your web]

Shangri-la Trip 2012 Day 2 (เช้า) ลี่เจียง ภูเขาหิมะมังกรหยก

07.00 น. ถึงลี่เจียง นัดคุณเหอมารับที่สถานีรถไฟ พาไปที่พัก

จองตั๋วรถไปจงเตี้ยนผ่านทางที่พัก YHA

แล้วเหมารถพาเที่ยวภูเขามังกรหยกและ ไป๋สุ่ยเหอ(ชั้นหินที่จำลองขึ้นมา)

กลับเข้าที่พักที่ Garden Inn YHA

กลางคืนออกไปเดินเล่นถ่ายรูปกังหัน ไฟกลางคืน เมืองเก่าลี่เจียง

รถไฟมาถึงลี่เจียงตรงเวลามาก 07.00 น.

เดินออกมาพบคุณเหอเขียนป้าย ว่ามารับคนไทย 4 คน รอรับพวกเราอยู่แล้ว
แต่กลิ่นละมุดมันโชยมาจนอยากจะกลั้นหายใจ

(เบอร์ติดต่อรถคุณเหอได้มาจากเวปวุฒิเคท แล้วเพื่อนติดต่อน้องที่ไปเรียนที่จีนโทรติดต่อให้
ตกลงราคาและนัดให้เค้ามารับเราเลยตั้งแต่สถานีรถไฟโดยเหมารถไว้ 2 วัน วันละ 150 หยวน )

เช้านี้ที่ลี่เจียงอุณหภูมิประมาณ 11 C

d7789fdb

เดินออกมาจากสถานีลมพัดวูบ รูปนี้คุณเหออาสาถ่ายให้พวกเรา

3c37910b

รถของคุณเหอไม่ได้แตกต่างจากรถรับจ้างที่มารอรับคนที่สถานีรถไฟ
เพราะฉะนั้นถ้าอยากไปแนะนำให้ไปต่อรองหน้าสถานีรถไฟเลยก็ได้
(แต่พวกเรากลัวเพราะไม่มีใครพูดภาษาจีนได้เลยพยายามเตรียมไว้ให้พร้อมที่สุด)

เพราะถ้าตกลงให้เค้ามารับแบบพวกเราแล้วจะต่อราคาอีกไม่ได้
ยังไงเค้าก็ไม่ลด ถึงแม้เราจะยกเลิกวันที่ 2 เค้าก็จะเก็บเงินเราเต็ม
ตามที่ตกลงไว้แต่แรกคือวันละ 150 หยวน (จ้างไว้ 2 วันก็ 300 หยวน)

c34629ba

คุณเหอพาพวกเราไปที่พักก่อน ที่ Garden Inn YHA
เข้าเขตเมืองเก่า หรือ กู่เฉิงแล้ว

fba88158

ปรากฎว่ามีห้องว่างแค่ห้องเดียว แต่เค้าหาห้องฝั่งตรงข้ามให้เป็นของเอกชน ราคาคืนละ 150 หยวน
(แต่ที่ Garden Inn YHA ราคาคืนละ 100 หยวน)

ที่พักที่เป็นของเอกชนจัดสวนหน้าห้องพักสวยเชียว
ประตูไม้ที่เห็นเป็นประตูห้องพัก

0e8f4c4b

ภายในห้องเป็นแบบ 2 เตียง (รูปยืมมาจากเพื่อน)

แต่ห้องน้ำเป็นแค่ม่านบางๆปิดไว้แค่นี้

62dcf1e0

ใครจะเข้าห้องน้ำอาบน้ำละก็อีกคนต้องออกมานั่งรอตรงนี้

67acf8a7

ตกลงเรื่องห้องพัก และให้น้องเค้าช่วยจองตั๋วรถบัสสำหรับไปแชงกรีล่าพรุ่งนี้ให้
ตกลงเรื่องที่เที่ยวสำหรับวันนี้เพื่อให้น้องเค้าช่วยบอกคุณเหอ
ให้พาพวกเราไปส่ง เนื่องจากเดิมเราแพลนที่จะเที่ยวในเมืองก่อนวันนี้
แต่เค้าบอกว่าสระมังกรดำไม่มีน้ำ  แล้วทางไปไป๋สุ่ยเหอก็ทางเดียวกับภูเขาหิมะมังกรหยก
เพราะฉะนั้นควรไปพร้อมกันในวันเดียว
แล้วเค้าจองรถไปแชงกรีล่าให้พรุ่งนี้ประมาณบ่ายสาม
ถ้าเราไปเที่ยวภูเขาหิมะพรุ่งนี้อาจจะกลับมาไม่ทันรถไปแชงกรีล่าแน่ๆ
เลยต้องเปลี่ยนแผนกระทันหัน ให้พวกเราไปเที่ยวภูเขาหิมะก่อนวันนี้

ตกลงเสร็จแล้วก็เอาของไปเก็บในห้องพัก ล้างหน้าล้างตาเตรียมเสื้อผ้าสำหรับไปขึ้นภูเขาหิมะมังกรหยก

แต่คุณเหอเร่งพวกเรามาก..ลืมเอาน้ำกับชอคโกแลตที่เตรียมไว้สำหรับไปกินข้างบนเลย..

แล้วออกไปก็เจอเรศกำลังรอต้มน้ำใส่มาม่าอยู่ รีบๆเลือกเพื่อให้เค้าใส่น้ำแล้วไปนั่งกินบนรถแทน..
ตอนนั้นเกือบ 9 โมงเช้าแล้ว เค้าบ่นใหญ่เลยว่าสายแล้ว

คุณเหอขับรถกระชากแต่ขับช้า..(เอ๊ะยังไง???)
เร่งพวกเราแต่ก็มาแวะจอดร้านค้าเพื่อซื้อบะหมี่ของตัวเอง..

พวกเราก็บ่นมั่งแต่เค้าคงไม่รู้เรื่อง
เพราะเราคิดว่ายังไงเราก็ยังต้องใช้รถเค้าอยู่ดีพรุ่งนี้อีก 1 วัน..

ถึงทางเข้าภูเขาหิมะมังกรหยก(ยู่หลงเสี่ยวซาน) จะโดนเก็บค่าเข้าคนละ 105 หยวน

4935d2cf

ค่าบำรุงเมืองเก่าอีกคนละ 80 หยวน
ใบสีเหลืองนี้ต้องเก็บไว้ให้ดีเพราะสามารถใช้เข้าชมสระมังกรดำได้ด้วย

c4f4c418

มุมจากบริเวณที่จอดรถ

2a2709f0

ทางเข้าไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้า ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A
แต่ระบบการจัดการคนแย่มาก..

143c3f1f

คุณเหอพาพวกเราไปซื้อตั๋วสำหรับขึ้นกระเช้า ตั๋วกระเช้าอีกคนละ 180 หยวน
และแวะซื้อออกซิเจนกระป๋องด้วย กระป๋องละ 60 หยวน( 2 กระป๋อง 120 หยวน)

56c6d579

เดินเข้าไปก็เจอสภาพแบบนี้..

0ccdf9fb

คนเยอะมาก..ต้องเดินวนด้านในอีกเพื่อออกไปรถขึ้นรถบัส..
ระหว่างรอในแถว..ไม่กล้าออกไปถ่ายนอกแถวเดี๋ยวกลับเข้ามาไม่ได้

4f19fe97

รอข้างนอกแล้วก็มาเดินวนข้างในตึกอีกกว่าเจอด่านสำหรับเข้าไปขึ้นกระเช้า

79c6c06a

ใกล้จะได้เข้าไปขึ้นกระเช้าแล้ว..รอจนอยากถอดเสื้อกันหนาวออกมันอึดอัดมาก กับการต้องไปแย่งเบียดกันแบบนี้

d5d25e6d

พอจะขึ้นกระเช้ายังจะแย่งกันอีก..เฮ้อออ..

1a3e988c

ยืนรอนานแค่ไหนไม่รู้ไม่ได้ดูนาฬิกาเลย..
ได้นั่งกระเช้าล่ะ..

ba9de7b2

วิวข้างทาง

a4906289

สูงขี้นไปเรื่อยๆ

67c6a228

พอเดินออกจากกระเช้าเหมือนตัวมันลอยๆ ขาไม่ค่อยมีแรง
เลยเข้าไปแวะหาอะไรร้อนกินกันก่อน..
นั่งพักกันครู่ใหญ่ๆ กว่าจะเดินออกไปข้างนอกกัน..
9a73bc4e

2ac2a602

5c06c8d6

94ca0ca8

นั่งเล่นกันข้างนอกซักพัก..มันง่วงๆยังไงชอบกล..
ออกซิเจนช่วยไม่ได้เลยจริงๆ..

สู้ตายค่ะ

665a407a

แต่จริงๆไปนั่งปากซีดอยู่ตั้งนาน..

dac94de0

เห็นเค้ามีสไลด์เดอร์ให้เล่นด้วย..แต่ไม่มีปัญญาเดินไป ก้าวขาทีเหมือนใจจะขาด..
เลยได้แต่นั่งเล่นนอนเล่นอยู่แถวๆระเบียง..
นั่งๆไปซักพักหิมะตกอ่ะ..

6dcb0459

56fce0a4

เลยย้ายเข้ามานั่งด้านใน หานมร้อนๆมากินกันก่อนลงไปข้างล่าง..
บ้างก็สั่งกาแฟ มาม่า กันตามสะดวก มื้อนี้หมดไป 180 หยวน
ช่วงบ่ายแล้วคนน้อยมากไม่วุ่นวายเหมือนตอนขามา

ประมาณบ่าย 3 โมงที่พวกเราลงกันมา
โทรหาคุณเหอแล้วเค้าก็พาพวกเราเดินไปซื้อตั๋วรถรางสำหรับเข้าไปชมไป๋สุ่ยเหอ ค่ารถรางคนละ 40 หยวน

วิวด้านล่างบริเวณที่จอดรถ

ff147750

บล็อกหน้าจะพาไปชมไป๋สุ่ยเหอต่อนะคะ (เนื่องจากรูปเยอะกลัวจะโหลดไป)

Last Update : 29 มิถุนายน 2555 18:10:01 น. 1 comments

คนเยอะนี่คือทัวร์มาลงเหรอคะ โอ้วววว เยอะจัง

โดย: enterstep วันที่: 18 มิถุนายน 2555 เวลา:18:17:40 น.