Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

The Secret

หัวหน้าให้ยืมหน้งสือ The Secret มา อ่านยังไม่จบเลย แต่ก็พอได้ idea บ้างแล้ว

หนังสือเล่มนี้สอนให้เรามีความหวัง สอนให้เชื่อมั่นและศรัทธา สอนให้มองโลกในแง่บวก คิดบวก แล้วทุกอย่างจะดีเอง ซึ่งพออ่านแล้วก็อดที่จะแย้งไม่ได้หรอก เช่น เค้าบอกว่าให้คิดว่าจะได้นู่นนี่แล้วจะได้จริงๆตามกฏแห่งการดึงดูดของจักรวาล ในจุดนี้มานั่งนึกถึงผู้ด้อยโอกาสทางส้งคม ถ้าเค้าไม่ได้เรียนหนังสือ เค้าอยู่ในชนบทห่างไกล ไม่มีแม้แต่เงินจะกินข้าว แล้วเค้านั่งคิดทุกวันว่า ฉันจะเป็นเศรษฐีเงินล้านภายใน 1 ปี เค้าจะได้ไหม อดจะกังขาไม่ได้จริงๆ แต่เอาเถอะ เราอย่าไปสงสัยมากเลย อ่านแล้วก็เก็บเกี่ยวแต่สิ่งดีๆที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ จะดีกว่า

สิ่งที่หนังสือเล่มนี้สอนให้ทำ และฉ้นคิดว่าดี ทำไปก็ไม่เสียหาย คือการขอบคุณสิ่งที่ได้มา และขอสิ่งที่เราต้องการ

เรื่องแรก: การขอบคุณ

ก่อนที่จะอ่านหนังสือเล่มนี้ ฉันก็มักคิดพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้ว แต่ไม่เคยถึงกับขอบคุณหรอก ฉันก็แค่คิดว่า โชคดีนะ ที่เรา .... หรือ เราได้แค่นี้ก็ดีแล้ว

เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนไม่ทะเยอทะยาน และไม่เคยหวังในสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้จริง ก็เลยไม่ค่อยผิดหวังกับอะไร และพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ทุกวัน แต่หลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้ ฉันว่าฉันคงพยายามทำมากกว่าแค่คิดว่าตัวเองโชคดี แต่ฉันจะขอบคุณในสิ่งดีๆเหล่านั้นด้วย

เรื่องที่สอง: การขอสิ่งที่ต้องการ

อันนี้เป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับฉัน เพราะฉันเป็นคนไม่ชอบขออะไรใครเลย ชอบที่จะทำอะไรเอง และพอทำได้ฉันก็จะภูมิใจว่าฉันได้สิ่งนั้นด้วยความสามารถของตัวเอง แม้แต่การบน ฉันยังไม่เคยเลย เวลาไหว้พระ ฉันก็เคยอธิษฐานบ้างแต่ไม่เคยขอสิ่งนั้นสิ่งนี้เป็นรูปธรรมจริงๆจังๆเสียที ส่วนมากแค่ขอให้พระคุ้มครอง

พออ่านหนังสือเล่มนี้แล้วก็เลยอยากลอง แต่ฉันมองว่า "การขอ" ที่หนังสือเล่มนี้พูดถึง ส่วนที่ขอแล้วอาจได้จริงๆ น่าจะเป็นการขอที่เหมือนกับการตั้งเป้าหมายมากกว่า เช่น ฉันจะเก็บเงินให้ได้ 1 ล้านก่อนอายุเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งสุดท้ายอาจจะได้เพราะผู้ขอมีใจจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ต้องการมากพอที่จะทำให้เค้าพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มันมา

ส่วนการขออีกแบบหนึ่ง เป็นการขอที่ไม่เชิงเป็นการตั้งเป้าหมาย เช่น การคิดถึงเพื่อนเก่าคนหนึ่งมากๆ แล้วเค้าก็ติดต่อมาหาเราเอง เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดกับฉันเลย แต่ก่อนเคยอยากให้ใครโทรมา นั่งคิด นั่งจ้องโทรศัพท์แทบตาย โทรศัพท์ก็ไม่เคยดัง

แต่เอาล่ะ ไหนๆก็อ่านหน้งสือเล่มนี้แล้ว ขอลองอีกสักทีแล้วกัน.. ฉันจะลองขอทั้งแบบที่คล้ายๆการตั้งเป้าหมาย และขอสิ่งเล็กๆน้อยๆ แบบอาศัยดวง แล้วดูซิว่า ชีวิตฉันจะเปลี่ยนไปบ้างไหม (ฉันจะพิมพ์ไว้ใน ms word ด้วย จะได้พิมพ์เรื่อยๆ+อ่านซ้ำๆเกือบทุกวัน แล้วจะได้มีหลักฐานว่าตกลงสำเร็จซักกี่ % การที่ฉันจดจ่ออยู่กับสิ่งเหล่านั้น ทำให้สิ่งเหล่านั้นถูกดึงดูดมาหาฉันจริงหรือไม่)




 

Create Date : 28 เมษายน 2551
4 comments
Last Update : 28 เมษายน 2551 16:26:52 น.
Counter : 668 Pageviews.

 

เรากำลังคิดถึงแมว

จงมา จงมา

-------------ไม่เห็นมีมาให้ลูบๆ คลำๆ เลยง่า ในซอยมีแต่หมา

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 28 เมษายน 2551 17:13:17 น.  

 

อ่านจบแล้ว
หมั่นท่องทุกวันว่า ...ฉันรวยแล้ว ฉันรวยแล้ว ....
ก็คอยดูกันไป ...นะ

 

โดย: นัทธ์ 29 เมษายน 2551 21:42:34 น.  

 

อ่านแค่สองข้อนี้ก็พบว่า

เป็นสิ่งที่เราคิดและพบว่ามันได้ผลอยู่แล้วแฮะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 พฤษภาคม 2551 11:42:29 น.  

 

มาเคาะประตูเชิญมาเยี่ยมบล๊อกแม่ค้าหนังสือมือสองค่ะ รักหนังสือ แต่ซื้อบ่อยไม่ไหว เลยคิดขายหนังสือมือสองซะเอง เหนื่อย แต่มีความสุขเหลือล้นค่ะ

 

โดย: หนังสือมือสอง (AngelTomorrow ) 13 กรกฎาคม 2551 22:50:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


L.I.R.A.
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]





พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี
เต็มที่ ในสิ่งที่ตัวเองทำ


[Add L.I.R.A.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.