Everyday is special..
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
แอบลดนน.มาได้เดือนกว่าแล้ว..เย้ๆ หายไป 4 โล..ดีใจมากๆ

สวัสดีค่ะชาว Diet Diary
อยากบอกว่า เรามีแรงบันดาลใจในการลดนน.มากมาย
จากการที่เข้ามาอ่าน Diet Diary ของเพื่อนในบลอกแก๊งค์ที่นี่

นน.ของเราเมื่อเดือนสค.ปีที่แล้ว 53 กก.
ก็ค่อยๆ ขยับขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 58 โล เมื่อต้นเดือนเม.ย ที่ผ่านมา
เพียงเพราะเราไม่จัดการบริหารการกินให้ดี ไม่ควบคุมน้ำหนัก
คือกินตามใจปากว่างั้น เจอเพื่อนชวนไปไหนก็ไป เจ้านายชวนไปไหนก็ไป
ลูกค้าหรือเพื่อนที่ทำงานชวนไปก็ไป และก็สั่งอาหารมากินตลอดเวลา
แถมไปกิน ไปดื่มกับไอ้คุณแฟนอีก โอ๊ย กินกระจุยกระจาย

แต่แล้วเมื่อได้ยินแฟนบ่นเรื่อยๆ คุณแม่เราก็ชอบบ่นให้เราว่าทำไมเราปล่อยตัว
เพื่อนที่ทำงานหรือคนที่รู้จัก จะทักหมดว่าเราตุ้ยนุ้ยขึ้น
รับไม่ได้ค่ะ ทะเลาะกับแฟนเรื่องความอ้วนของเราก็เคยมาแล้ว งอนกันไปก็หลายรอบ
ทำให้ตัวเราก็ไม่มีมั่นใจเลยสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองฮึดสู้ ลุกขึ้นมาลดนน.

เราเลยเริ่มต้นตั้งใจทำอย่างจริงๆ จังๆ ซะทีเมื่อวันที่ 7 เม.ย.เดือนที่แล้ว
ตอนนั้นนน.เราอยู่ที่ 58 กก.(เราสูง 157ซม.)

เริ่มจากวันแรกวันที่ 7 เม.ย. ลดมื้อเย็นไม่ทานข้าวแต่ทานโยเกิร์ตและกินแอ๊ปเปิ้ลเขียวแทน
ระยะแรกหิวแสบไส้มากๆ เพราะท้องเรามันเคยได้รับอาหารเต็มที่
กินพุงกางมาตลอด
แต่แล้วพอหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป นน.ตอนนั้นลดลงไป 1 โล เราดีใจมากๆ
รู้สึกเบาตัวขึ้น มีความคล่องตัวขึ้นมานิดส์นึง

แล้วจากนั้นเราก็เริ่มมีกำลังใจมากขึ้น เราก็ควบคุมนน.เรื่อยๆ กินน้อยลง(แต่ไม่โหมลดมาก)
โดยเฉพาะอาหารจำพวกแป้ง คาร์โบไฮเดรต
เราเปิดเวปอื่นๆ อ่านดูว่าอาหารแต่ละชนิดอะไรที่แคลอรี่สูง และอะไรที่เราควรจะกินในระยะนั้น
ตอนเย็นเราก็ไปวิ่งบ้าง วิ่งเหยาะๆ พอได้เหงื่อ แต่ไม่โหมวิ่งมาก กลัวหมดแรงก่อนจะผอม 555

เรื่องเบียร์นั้นเรางดเด็ดขาดไปเลย เวลาไปทานข้าวกับเจ้านายหรือคนใกล้ตัว
ก็บอกเค้าไปตรงๆ ว่ากำลังลดนน.อยู่ แต่ก็สั่งไวน์ขาวมาจิบๆ แทน อิอิ

อาหารที่เรากินแทบทุกวันในช่วงที่ลดนน. ก็คือ
ทูน่าสลัด นม แกงจืดสาหร่ายหมูนิดเดียวใส่ผักเยอะๆ็
แล้วก็อาหารจำพวกปลาเผา ปลานึ่ง
บางครั้งก็แซลมอนสลัดผสมกับทูน่า
แต่ก็ไม่ลืมที่จะทานข้าวในมื้อกลางวันบ้าง แต่ทานด้วยปริมาณน้อยลง
ผลไม้นั้นเราก็กินแอปเปิ้ลเขียวบ้าง แอปเปิ้ลธรรมดาบ้าง สลับกัน
แต่เราจะระวังไม่ให้ท้องเราหิวโหย ไม่งั้นจะเกิดอาการ"ปอบลง" เป็นแน่แท้ 555

ส่วนกาแฟนั้นจากเมื่อก่อนวันละสองแก้ว ชงอย่างละ 2-2-2 ก็เปลี่ยนเป็นวันละแก้ว
และลดน้ำตาลลงเหลือแค่ 1 ส่วนกาแฟกับคอฟฟี่เมตยัง 2 เหมือนเดิม
และในตู้เย็นในบ้านเราก็จะมีทูน่าแซนด์วิซกระป๋องในน้ำเกลือเก็บไว้
และนมช็อคโกแลต เอาไว้กิน ดื่มเวลาท้องเราร้อง อิอิ

มาถึงวันนี้นน.เราอยู่ที่ 54 กก. ค่ะ ภายในระยะเวลาเดือนครึ่ง เราลดไป 4 โล
เราดีใจมากๆๆ รู้สึกคล่องตัวขึ้น แต่ก็ยังควบคุมการกินเรื่อยๆ่
ก็มีบ้างที่ผ่านมาซักครั้งในหนึ่งสัปดาห์ ไปกินอาหารอร่อยถูกปาก
แต่ก็ไม่ลืมชั่งนน. แล้วก็ควบคุมการกินในวันถัดไป
และเฝ้าบอกตัวเองให้ได้ว่า
"ต้องทำให้ได้..ทุกอย่างอยู่ที่ใจ"

สู้ๆๆๆ โว๊ย...ตั้งใจว่าจะค่อยๆ ลดลงไปอีก 4 โล..
ยอมรับว่า การลดนน.เนี่ย มันอยู่ที่ความตั้งใจจริงๆ ค่ะ
แต่ต้องไม่หักโหมลดฮวบๆ คือไม่งดการกิน ไม่อด
แต่ทานด้วยปริมาณที่น้อยลง
เอาไว้เราจะมาเขียนให้ฟังทีหลังว่าเรากินอะไรไปมั่งในแต่ละวัน
ขอบคุณค่ะ..ที่เข้ามาอ่าน จุ๊บๆๆ


Create Date : 20 พฤษภาคม 2552
Last Update : 20 พฤษภาคม 2552 11:05:48 น. 16 comments
Counter : 438 Pageviews.

 
เก่งจังเลยค่ะ

เราแอบลดมาตั้งนาน ยังไม่ลงเลย เฮ้อออออ..

สงสัยไม่มีแฟนมาคอยบ่น โฮะๆๆ


โดย: หมูน้อยแก้มใส วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:31:37 น.  

 
ยินดีด้วยค้าบบบ
ไม่ได้แค่หุ่นดีอย่างเดียว สุขภาพดีขึ้นด้วยนะครับ

อย่าลืมออกกำลังกายให้ได้เหงื่อวันละ 30 นาทีทุกวันด้วยนะครับ จะได้เฟิร์ม ไม่เหี่ยว


โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:38:20 น.  

 
ยากทำได้บ้างจัง


โดย: poo (myroom_pu ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:49:23 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะ อยากลดได้มั่งจัง เฮ้อ..พยามยามหลายรอบค่ะแล้วเนี้ยนี่ก็ขึ้นมาอีก 2 โลแล้ว กรรม. จะลดแต่ละโลมันอยากเย็นแสนเข็นจริง ๆ เวลาขึ้นทีพรวดเลยของเก๋อยากจะลดซัก 7-8 โลค่ะ เก๋สูง 156 ซม.หนักตอนนี้ 55 โล(หนักเท่าตอนท้องลูกคนเล็ก 9 เดือนเลยพี่ 555.) อย่างที่ว่ามันอยู่ที่ใจเนอะ จะลองพยามยามต่อไปค่ะ แต่ของพี่เดือนกว่าลดได้ 4 โล เยอะมากเลยค่ะ..อยากสวยก็ต้องทนเนอะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ.. ะ


โดย: แม่เฟียร์ วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:55:26 น.  

 
ขอให้หุ่นดีสมใจเลยครับ


โดย: joblovenuk วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:17:44 น.  

 
โห....ยอดเยี่ยมมาก ค่ะ ลดไปได้ตั้ง 4 โล แค่เดือนครึ่ง

เรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจจริงๆ เลยนะคะ ที่สำคัญเลย
ต้องพยายามควบคุมการกินอย่าให้ถึงขั้น "ปอบ" ลง
มั้นงั้นก็เหมือนสร้างปราสาททราย น้ำเซาะทีนึง ต้องเริ่มต้นใหม่หมด

พัชก็กำลังไดเอทเช่นกันลดมานิดหน่อยเพราะไม่ค่อยได้ควบคุมค่ะ
ลดลงมา 3 กก ใช้เวลาปาเข้าไป 3 เดือนแน่ะ แต่ก็ดีกว่าอ้วนขึ้นเนอะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ



โดย: Koneko-chan (GutChy ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:32:13 น.  

 
เก่งมากมายอ่ะค่ะ

ต้องฮึดๆมั่งแระ....อิอิ


โดย: (pimmy) (กลิ่นหมอก ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:55:42 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะ สู้ๆ น๊า


โดย: เพื่อนคนใหม่ วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:57:32 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคค่ะ ดีใจด้วยน้า นน ลดตั้ง 4 โลแน่ะ สู้ๆค่าาา


โดย: maengtub วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:19:23 น.  

 
คุณหมูน้อยแก้มใส - อิอิ ดีแล้วค่ะที่ไม่มีแฟนมาคอยบ่น ไม่งั้นกดดันเหมือนเราแน่ๆ เลย 555
เราพยายามเข้าบลอกคุณนะ แต่เข้าไม่ได้ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร

คุณมิสเตอร์ฮอง - ขอบคุณมากๆ ค่า สำหรับคำแนะนำ จะพยายามออกกำลังกายให้ได้วันละ 30 นาทีนะคะ

คุณpoo - ลองทำดูนะคะ สู้ๆๆ ค่ะ

คุณแม่เฟียร์ - หนัก 55 ยังไม่ถือว่าอ้วนหรอกค่ะ แต่ถ้าอยากลดก็ลองทำตามสูตรของชากีร่า
ไม่ก็ของท่านอื่นที่ทำสำเร็จก็ได้นะคะ

คุณjoblovenuk - ขอบคุณค่ะ

คุณพัช - สวัสดีค่ะ ใช่ค่ะค่อยๆ ลด ดีกว่าไม่ลดเลย อย่างน้อยคุณพัชตอนนี้ก็ลดได้ 3 โลแล้วนี่นา สู้ๆๆ ค่ะ

คุณpimmy - ใช่แล้วค่ะงานนี้ต้องฮึดอย่างเดียวและตั้งใจค่ะ

คุณเพื่อนใหม่ - ขอบคุณค่า

ขอบคุณทุกท่านข้างบนนะคะที่มาเยี่ยมบลอกเรา ไว้เราจะไปเยี่ยมบลอกคุณๆ กันบ้าง
สู้ๆๆ ค่ะ ลดนน.ไม่ยาก ถ้าเราตั้งใจและไม่"ปอบลง" 555

Have a nice day!!!


โดย: ชากีร่า วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:21:48 น.  

 
คุณmaengtub - ขอบคุณเช่นกันค่ะ ที่มาเยี่ยมบลอกเรา

สู้ๆๆ เช่นกันค่า เย้ๆๆ อิอิ


โดย: ชากีร่า วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:47:48 น.  

 
สู้ๆค่ะ เราปอบลงประจำ .... ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่เราแหละน้อออ


โดย: ~*Sing Praise*~ วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:37:01 น.  

 
เก่งจังค่ะ....เรานะ พอตอนเย็นทีไรตบะแตกทุ๊กที


โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:58:13 น.  

 
หวัดดีจ้า ดีใจด้วยนะคะ สู้ ๆ ค่ะ


โดย: jrom วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:13:14 น.  

 
คุณsing Praise - อิอิ เราเป็นบ่อยเหมือนกันค่ะ อาการปอบลงเนี่ย 555

คุณแมวขี้อ้อน - ทุกวันนี้ใกล้มื้อเย็นทีไรต้องกินโยเกิร์ตกะแอปเปิ้ลรองท้องไว้ก่อน
ไม่งั้นตบะแตกแน่ๆ เลย ฮี่ๆๆ

คุณ jrom - หวัดดีค่า ขอบคุณค่ะ สู้ๆๆ เช่นกันน๊า


โดย: ชากีร่า วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:17:30 น.  

 
แล้วมาอัพบล็อกให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันบ่อยๆนะคะ อิอิ



โดย: เพื่อนคนใหม่ วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:56:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชากีร่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนชอบขีดๆ เขียนๆ ถ้าอารมณ์พาไป
แต่โดยรวมแล้วไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย
อยากเขียนอะไรก็เขียน อยากทำอะไรก็ทำ
ไม่ชอบ"ขีดเส้น" ให้กับตัวเอง และไม่ชอบ"ล้ำเล้น" ใครเช่นกัน

ชอบอยู่อย่างสงบและรักสันติ ถ้าเกลียดหรือไม่ชอบใครก็จะไม่ยุ่งด้วย

คติประจำใจคือ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" และเราก็จะยืนหยัดได้อย่างทรนง

** ไม่อนุญาตให้นำข้อความ ภาพถ่าย หรือรูปภาพจากblogนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต***
Friends' blogs
[Add ชากีร่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.