เดินทางไปเที่ยวสมุย จากสนามบินสุราษฎร์ค่ะ
สวัสดีค่ะ เมื่อต้นเดือนสิงหา รุ้งได้ไปเที่ยวสมุยมาค่ะ เป็นการเดินทางหลายต่อเลยทีเดียว เหนื่อยแต่พอกลับมาคิดก็สนุกดีค่ะ บล็อควันนี้เลยอัพเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางอย่างเดียวก่อนเพราะก่อนไปรุ้งก็กังวลค่ะ ว่าเดินทางยังไงนะ

การเดินทางของรุ้งโชคดีค่ะที่ได้ตั๋วโปรตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วในราคาที่ถูกมากๆ ก่อนเดินทางก็กังวลหลายอย่างค่ะ เพราะต้องเดินทางหลายต่อ และก็วันที่ไปดันมีพายุนกเตนเข้าอีกค่ะ แต่เช็คสภาพอากาศเค้าว่าวันที่รุ้งไปจะมีเมฆเยอะและฝนตกนิดหน่อย

มาเริ่มเดินทางกันดีกว่าค่ะ ทริปนี้ไป 3 วัน 2 คืนค่ะ(พอกลับมาคิดว่าน้อยไปหน่อย)เดินทางไฟลท์แรกสุดสู่สนามบินสุราษฎร์ค่ะ ตอนออกจากสุวรรณภูมิฝนตก แต่พอมาถึงสุราษฎร์แดดออก แต่มีเมฆมากจริงๆค่ะ เคยอ่านมาว่าบนเครื่องมีตั๋วจำหน่ายด้วย ตั๋วเรือบวกรถทั้งขาไปและกลับ แต่วันที่รุ้งไปถามคุณแอร์ เค้าว่าวันนี้ไม่มีตั๋วนะคะ เลยเห็นคนนึงไปถามเจ้าหน้าที่พันทิพย์ที่สนามบิน เค้าว่าวันนี้ไม่มีตั๋วขึ้นไป อาจจะเป็นเพราะเป็นไฟลท์แรกของวันจันทร์ด้วยหรือเปล่ารุ้งก็ไม่แน่ใจ

อ้อ ขออธิบายเรื่องการเดินทางสักนิดค่ะ
ขาไป>> เครื่องบิน>>รถบัสของพันทิพย์>>เรือของซีทราน>>ถึงท่าเรือหน้าทอนของสมุยค่ะ

ขากลับ>> รถบัส(ขึ้นที่ท่าเรือแถวหน้าทอน)>>เรือของซีทราน>>ถึงท่าเรือดอนสักฝั่งสุราษฎร์>>รถบัสของพันทิพย์>>สนามบินค่ะ

ถึงสนามบินสุราษฎร์แล้ว ถึงก่อนเวลาค่ะ ตามกำหนดการต้องถึง 8.10 แต่นี่มาถึงตอน 8.00 ออกมาจากที่รับกระเป๋าก็จะเจอเคาน์เตอร์ขายตั๋วของพันทิพย์ค่ะ ค่าตั๋วรถบวกเรือตกอยู่ที่ขาละ 350 บาทต่อคน เลยซื้อทั้งไปและกลับค่ะ

นี่คือตั๋วค่ะเฉพาะขาไปนะคะ เป็นตั๋วเรือและตั๋วรถ อย่าทำหายนะคะไม่งั้นต้องซื้อใหม่

รถจะจอดอยู่หน้าอาคารของสนามบินเลยค่ะ ถ้าไม่แน่ใจว่าคันไหนก็ยื่นตั๋วให้พนง.ประจำรถดูได้เลยค่ะ พี่เค้าช่วยเหลือดีค่ะ รถจะออก8.30 พอดีนะคะ ใครทำธุระในห้องน้ำต้องรีบหน่อยนะคะ เพราะรถค่อนข้างตรงเวลามาก

ตอนนั่งรถนี่ขอบอกว่านานมากค่ะ(ชั่วโมงครึ่ง) ระยะทางค่อนข้างไกลทีเดียว จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วบนรถด้วยนะคะ มีอะไรข้องใจก็ถามพี่เค้าได้ พี่เค้าแนะนำดีค่ะ

รถมาถึงท่าเรือตอนดอนสักตอน 10 โมงพอดีเป๊ะค่ะ ซึ่งก็เท่ากับว่าเราจะลงเรือรอบสิบโมงไม่ทันค่ะต้องรอรอบต่อไป แต่มีร้านทานข้าวแถวท่าเรือค่ะ จานละประมาณ 30-40 บาท ให้นั่งรอ นั่งพักค่ะ แต่รุ้งว่าก็ดีนะคะ ได้ยืดเส้นยืดสายบ้าง

พอ 10 โมงครึ่งเจ้าหน้าที่ก็เรียกขึ้นเรือค่ะ ให้เค้าตรวจตั๋วอีกใบได้เลยเค้าจะฉีกหางตั๋วไป แต่เรือจะถอนสมอออกตอน 11 โมงนะคะ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ
เรือที่นั่งมีทั้งในห้องแอร์ ด้านนอก หรือดาดฟ้าค่ะ มีอาหารกับน้ำดื่มขายบนเรือด้วยค่ะ ส่วนใหญ่คนไทยนั่งในห้องแอร์ แต่รุ้งนั่งรับลมด้านนอกค่ะ แต่บนดาดฟ้าก็มีฝรั่งมานั่งอาบแดดเหมือนกันค่ะ

วิวสวยมากค่ะ ดูเพลินทีเดียวในช่วงแรก แล้วก็เริ่มเมาเรือ แบบว่าเมื่อไหร่จะถึงสักที

เรือจะถึงท่าเรือหน้าทอนที่สมุยตอน เที่ยงครึ่งค่ะ
เดี๋ยวขออธิบายขากลับบ้างค่ะ รุ้งซื้อตั๋วขากลับตอนขามาที่สนามบินเลยค่ะ เจ้าหน้าที่เค้าจะถามว่าเรากลับวันไหน ไฟลท์กี่โมง แล้วเค้าจะอธิบายเรื่องการเดินทางค่ะ แต่เราก็งงๆ อยู่ดี แล้วเค้าจะให้ตั๋วมาใบนึงค่ะ ราคาเท่ากับตอนขาไปนะคะคือ 350

คือตั๋วนี้เป็นตั๋วรถต้องเก็บไว้ให้ดีนะคะ เพื่อเอาไปแลกตั๋วเรือตอนขากลับ

ขั้นตอนการเดินทางก็เป็นดังนี้ค่ะ
รุ้งกลับเครื่องออกจากสนามบินสุราษฎร์ตอน 15.55
ขั้นตอนแรกต้องมาให้ทันเรือที่จะขึ้นตอน 9.30 ค่ะ ถ้าพักอยู่ที่ไหนก็พยายามเผื่อเวลามาท่าเรือให้ทันนะคะ ทางที่ดีให้มาถึงตอน 9.00 โมงค่ะ
เราต้องมาถึงท่าเรือซึ่งอยู่ตรงข้ามร้านอาหารชื่อว่าชาวเกาะ หาไม่ยากค่ะ อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือตอนขามา เอาตั๋วรถที่ได้ซื้อมาตอนขามา เอามาแลกตั๋วเรือ
ตอน 9.30 รถบัสจะออกจากหน้าร้านอาหารชาวเกาะค่ะ เราก็ขึ้นรถบัสได้เลย รถจะพาเราไปขึ้นเรือใช้เวลา 5 นาที
พอเอารถบัสลงเรือ เราก็แยกย้ายไปนั่งบนเรือค่ะ พอถึงฝั่งดอนสักก็รถบัสก็จะลงมาด้วย เราก็เดินๆไปค่ะ เค้าจะมีแยกไปภูเก็ตบ้าง กระบี่บ้างและก็มีไปสนามบินค่ะ ก็ถามเจ้าหน้าที่เค้าดู

แต่ถ้าใครซื้อตั๋วรถบวกเรือบนเครื่องมาด้วยตรงนี้จะมีเจ้าหน้าที่มายืนรอพาไปที่รถตู้ค่ะ แต่ออกช้ากว่านะคะเพราะต้องรอผู้โดยสารท่านอื่นด้วย

จบแล้วค่ะ เป็นรีวิวการเดินทาง อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่เผื่อหยุดยาวนี้มีใครไปสมุยโดยรถบวกเรือจะได้มีข้อมูลเพิ่มค่ะ หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างนะคะ

สำหรับเพื่อนชาวบล็อคแกงค์ที่เข้ามาทัก เดี๋ยวรุ้งขอตัวไปทักพรุ่งนี้นะคะ สักดึกๆหน่อยนะคะ

คราวหน้ามาพาไปพักที่ ibis samui กันค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

Last Update : 9 สิงหาคม 2554 23:47:45 น.

แวะมาทักทายค่ะ จะรอดู IBIS บ่อผุดนะคะ เคยไปมาเหมือนกัน ขี่มอไซจนตัวดำปี๋ๆๆเลย
โดย: นู๋หวานซ่าแสบ วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:2:13:02 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

ขอตามมาเที่ยวเกาะสมุยด้วยคนค่ะ

ขอให้มีความสขะกับการทำงานนะคะ... ......emo
โดย: iamorange วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:6:31:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:7:49:26 น.

ใช่ครับ 3วัน2คืนน้อยไป อย่างน้อย หยุดทั้งที ต้อง 7 วันขึ้น ถึงจะไม่เสียเที่ยว
โดย: จัมนาว วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:9:38:50 น.

สวัสดีตอนบ่ายครับคุณรุ้ง .....

อยากไปสมุยมานานแล้วครับ ติดแต่ว่าไกลไปหน่อย นี่ถ้าได้บินไปลงสมุยเลยก็ดีสิครับ ติดแต่ว่าค่าเครื่องบินไปลงสมุยเนี่ย แพงมากๆ รู้สึกว่าสามพันกว่าๆ เลยมั๊ง ถ้าไปแบบคุณรุ้งก็ต้องต่อรถต่อเรือหลายรอบ ดูจะเดินทางเหนื่อยเหมือนกันนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:13:39:30 น.

แวะมาเที่ยวด้วย ค่ะ เคยไป นานแล้ว..
โดย: tifun วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:19:18:53 น.

แวะมารอชมทริปสมุยจ้า
เป็นการเดินทางที่ใช้บริการขนส่งคุ้มเลยนะจ๊ะ ขึ้นเครื่อง ต่อบัส ลงเรือ
พี่พุทราเคยแพลนแบบนี้เลยนะ ตอน TG ยังบินไปสมุยอะจ๊ะ
ได้ voucher งาน ททท.มา แต่final ทิ้งจ้า ไม่ได้ไป แบบเป็นตั๋ว stand by เอาแน่เอานอนไม่ได้ ว่าจะตกเครื่องเปล่า แถมมีต่อรถและเรืออีก เลยแห้วไม่ไปซะงั้น
จริงๆชอบมากเลยนะจ๊ะ สมุยโรงแรมสวยๆทั้งนั้น
ไว้จะรอชมทริปนี้ที่บล๊อครุ้งละกันเนาะ
Happy Mather day ja
โดย: prizella วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:18:44:17 น.

ประทับใจกับสมุยมั้ยคะ..คุณรุ้ง

นั่งรถนั่งเรือกันนานเลยเนอะ

ถ้าไม่รีบก็ถือว่า นั่งกินลมชมวิว
แต่ถ้ารีบๆ ไม่ไหว
คอยพะวงไม่รู้เมื่อไหร่จะถึงซะที

ชวนมาชิมบะหมี่ก้ามปูด้วยกันค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:15:24:40 น.

กางเกงยักษ์ลอยฟ้า

ครอบครัวเล็กๆ ที่ตั้งเป้าว่าจะเก็บเงินไปเที่ยวตามกำลังทรัพย์สักปีละครั้ง มาเที่ยวไปกับพวกเรานะคะ

ฝากเพจ Mr.yodPhotographer ใน facebook เพจของคุณสามีด้วยนะคะ รับถ่ายรูปอีเวนท์ prewedding รับปริญญา wedding หรือติดต่อ 089-141-7901 ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ