<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
29 กันยายน 2548

Heaven 's VDO store

ผมจำได้ว่า ตอนเด็กๆ ผมชอบดูหนังมาก
เนื่องจากที่บ้านผมอยู่ต่างจังหวัด เวลามีงานอะไรทีหนึ่ง
ก็จะมีหนังกลางแปลงมาฉายเสมอ และทุกครั้งที่ฉาย
ผมเองก็มักจะไม่เคยพลาด กับการแบกเสื่อ 1 ผืนไม่มีหมอนใบนะ

และนอกจากจะดูหนังกลางแปลงแล้ว วีดีโอ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบดู






ผมเองจะดีใจมากเวลาที่พ่อมาชวนไปร้านเช่าวีดีโอ ร้านเช่าวีดีโอสมัยนั้น นอกจากจะให้เช่าม้วนวีดีโอแล้ว ยังมีเครื่องวีดีโอให้เช่าอีก เวลาไปร้านวีดีโอทีไร ผมก็จะไปยืนดูโปสเตอร์ หรือรูปภาพหนังที่อยู่หน้าม้วน
ไม่รู้หรอกว่า หนังนี้จะเป็นยังไง แค่ดูรูปข้างหน้ามันน่าดูก็จะบอกให้พ่อเช่ามา พ่อจะให้ลิมิตครั้งละ 1 เรื่อง ผมเองเลยเลือกหนังการ์ตูนซะเป็นส่วนใหญ่ อิอิ ผมว่าความรู้สึกในตอนนั้นที่ได้ไปร้านวีดิโอ เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า ต้องการจะไปเช่าหนังเรื่องอะไร เพราะตอนเด็กๆก็ไม่ค่อยมีความรู้หรือใส่ใจเรื่องหนังมากเท่าไหร่ มีอะไรมาให้ดูก็จะดูไปเรื่อย อีกอย่างสื่อต่างๆก็ยังไม่แพร่หลาย และเข้าถึงบุคคลเท่าที่ควร





มาสมัยนี้การนิยมเช่าของผมก็ลดน้อยลงไป หรือแทบจะหายไปจากชีวิตเลย ผมจะใช้การไปดูในโรงหรือการเลือกซื้อมากกว่า การไปดูที่โรงหนังก็จะดูตัวอย่างในโรงที่ฉายๆ หรือไม่ก็ดูโปสเตอร์ แล้วอ่านรายละเอียดว่ามันน่าดูไหม





ส่วนการไปร้านวีดีโอนี่ มันไม่ตื่นเต้นเหมือนตอนเด็กๆเลย เพราะไปปุ๊บก็เจอแต่หนัง ที่เราได้พบเห็นอยู่ทั่วไป เป็นพวกหนังตลาด เดินเข้าไปในร้านเลือกๆหนังที่เราต้องการ ใช้เวลาไม่กี่นาที ไม่จำเป็นต้องเดินดูอะไรให้มากความ ซื้อๆแล้วก็จ่ายตังค์






แต่ก็มีอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งทำให้ความรู้สึกคล้ายๆในวัยเด็กของผมกลับมา แรกเริ่มเดิมทีผมไม่เคยรู้จักร้านนี้เลย แต่ด้วยการที่ชอบมีลูกค้าถามผมว่า
" พี่ร้านนี้อยูไหนครับ "
" พี่ค่ะร้านนี้อยู่ตรงไหรค่ะ "
อยู่บ่อยๆผมเองก็ไม่รู้ก็หันไปถามเพื่อนทุกที เพื่อนมันก็บอกอยู่ตรงนี้ ตรงนี้ครับ ลองเดินไปดู มีหยอดด้วยว่า
" อย่าลืมซื้อมาฝากมั่งนะ" อิอิ หลังจากที่โดนถามบ่อยๆเลยทำให้ผมเองเริ่มสนใจในร้านนี้ เย็นวันหนึ่งว่างๆ ผมเลยชวนเพื่อนเดินไปดูที่ร้านนี้ด้วยกัน ไปถึงก็ อึ้งเลยไม่รู้ว่าจะดูเรื่องอะไรดี เพราะมีแต่หนังที่ผมไม่รู้จักทั้งนั้นเลยเนี่ย ผมเลยเริ่มจากหนังที่คุ้นเคยก่อน นั่นคือการ์ตูน ก็ดูก่อนเลย ว่าการ์ตูนมีอะไรน่าดูมั่ง เพื่อนมันก็หยิบการ์ตูนเรื่อง หนึ่งขึ้นมา บอกเรื่องนี้เลย
แม่มถามหากันเยอะ ผมก็เออลองซื้อไปดูก็ดีเหมือนกัน พอได้การ์ตูนกลับมาดู ผมก็ชักติดใจ แล้วก็เริ่มที่จะเดินไปเลือกดูหนังที่ร้านนั้นบ่อยๆ โดยไม่รู้หรอกว่า อยากดูเรื่องอะไร ไม่มีแพลน เหมือนสมัยเด็กๆเลย ไปที่ร้านเพื่อไปเลือกดูภาพจากปก ว่ามีเรื่องอะไรน่าดู ไปทีไรก็มีหนังให้อยากดูติดไม้ติดมือกับมาทุกที หนังแต่ละเรื่องที่ได้มาดู
ดูเสร็จก็ประทับใจ และทำให้รู้สึกมีความสุขดีนะ ที่ได้ดูหนังดีดีแบบนี้ และก็อยากให้มีร้านขายหนังทีที่คัดเลือกหนังดีดีแบบนี้มาให้เราดูต่อต่อไป..




 

Create Date : 29 กันยายน 2548
16 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2548 7:26:10 น.
Counter : 1328 Pageviews.

 

ชอบดูกาตูนร์เหมือนกัน และมานั่งฟังด้วยคนนะ

 

โดย: กีวี่สีฟ้า 29 กันยายน 2548 12:41:19 น.  

 

ชอบด๊อคเตอร์สลัม กับหนูน้อยอาราเร่อะ หนุกดี ชอบมนุษย์ต่างดาวในเรื่องที่เสียงเหน่อๆอะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 29 กันยายน 2548 12:44:25 น.  

 

การ์ตูนที่เอ๋แปะรูปไว้ลิลลี่ก็ดูหมดแย้วอ๊ะ อิอิ คอการ์ตูนน่ะ หน้าจะเป็นการ์ตูนอยู่แล้วววว เสาร์ อาทิตย์ก็ยังดูการ์ตูนในทีวีอยู่เล้ย ฮ่าๆ

ปล.วันนี้ยังมะได้อัพบล้อกเลยค่ะ ขี้เกียจ

 

โดย: สาวหน้าใส 29 กันยายน 2548 13:58:45 น.  

 

กีวี่สีฟ้า = นั่งดีดีนะ เอาเสื่อมาปูด้วย

อินทรีทองคำ = ตัวมนุษย์ต่างดาวนี่สุดยอดทางความคิดมาก ไม่รู้ว่าคิดได้ยังไง เอาก้นไปอยู่บนหัว อิอิ

สาวหน้าใส = จริงๆก็นั่งพิมตัวหนังสือไปก่อนล่ะ พอเสร็จแล้วไม่รู้จะเอารูปอะไรใส่ดี ก็เลยเอาการ์ตูนที่เราชอบๆที่ทำออกเป็นหนังใส่ดีก่า

 

โดย: Qooma 29 กันยายน 2548 15:50:33 น.  

 

เราล่ะ!! ชอบไปร้าน VDO มากๆ แต่จะชอบไปเช่าหนังจีนชุดล่ะ เช่าทีก็ 10 ม้วน บางทีก็ 20 ม้วน หลังๆชักแบกไม่ไหว เลยโทรให้เค้าเอามาให้เลือกที่บ้านเลย อิอิ

แต่เดี๋ยวนี้เลิกเช่าแล้วล่ะ รู้สึกว่ามันแพงจัง หาแผ่นดูเอาถูกว่าอีก เก็บไว้ได้ด้วย จะดูเมื่อไหร่ก็หยิบมาดูได้ สบายกว่ากันเยอะ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาดูด้วย

 

โดย: ตุ๊กตาไขลาน 29 กันยายน 2548 16:16:51 น.  

 

นึกถึงตอนไปดูหนังกลางแปลงอ่ะ เราก็เคยไปดูนะ ชอบไปดูกับตาและยาย..คิดถึงจัง.. เห็นการ์ตูนแล้วนึกถึงตอนเด็ก คิคิ

 

โดย: goddess_piggy 29 กันยายน 2548 16:21:35 น.  

 

ตุ๊กตาไขลาน = คิดเหมือนเราเลยอ่ะ เช่าหนังเนี่ยมันจำกัดเรื่องเวลาดูจริงๆ แถมราคามันก็สูงนะ ถ้าราคาสูงแล้วไม่จำกัดเรื่องเวลายังโอเค ว่าแต่ร้านแถวบ้านบริการดีจริงๆนะเนี่ย มาให้เลือกถึงที่เลยอ่ะ

goddess_piggy = เราก็สามรถกลับไปเป็นเด็กได้ ทุกครั้งที่เราคิดถึงไง บรรยากาศหนังกลางแปลงเนี่ย เป็นหนึ่งในความทรงจำเลยเนอะ

 

โดย: Qooma 29 กันยายน 2548 17:44:28 น.  

 




จ๊ะเอ๋ ..
หนี่ฯมาแล้วน๊ะค๊ะ
หนี่ฯก๊ชอบดูการ์ตูนค่ะ
อิ .. อิ ..


แอบบบ กระซิบเหนื่อยมั๊ยค่ะ
วงเล๊บเปิดขอประจบหน่อยน๊ะค๊ะ
อิ .. อิ...


แอบบบบ อ้อน หนี่ฯเหนื่อยค่ะ


 

โดย: หนี่หนีหนี้ 29 กันยายน 2548 18:45:40 น.  

 

ตอนเด็กๆ พ่อเคยเอาหนังการ์ตูนมาให้ดูเหมือนกันครับ ทั้งม้วน มีแต่การ์ตูน ไม่มีโฆษณา เพราะว่าอัดมาจากการ์ตูนในจอทีวี สนุกดีเหมือนกัน

แต่ตอนนี้ ผมเลิกดูการ์ตูนไปนานแล้วหละ

 

โดย: แจ้น 30 กันยายน 2548 9:48:55 น.  

 

หนี่หนีหนี้ = อ้อนอารายเหยอนั่น

แจ้น = ถึงไม่ได้ดูก็ย้อนกลับไปดูได้เสมอล่ะค๊าบบ

 

โดย: Qooma 30 กันยายน 2548 10:23:07 น.  

 

ผมก็ไม่ค่อยได้ดูการ์ตูนเท่าไหร่อ่ะครับตอนเด็กๆ 55 ดูแต่สารคดี national graphic ตามช่องไทย (ช่อง 11 ช่อง 5) แบบว่าช่อง 9 ไม่ติดอ่ะ 55555 (อายจัง)

โตมานี่ จะไปดูหนังในโรงมากกว่านะครับ จำได้ว่าดูหนังเรื่องแฟนฉันในโรงนี่มีความสุข สนุกสนาน พอยืม vdo มาดูที่บ้าน..ดันหลับซะงั้น 555

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

 

โดย: Due_n 30 กันยายน 2548 14:25:28 น.  

 

อาทิตย์นี้จะไปดู howl's moving castle ล่ะ

 

โดย: Bluejade 30 กันยายน 2548 18:03:28 น.  

 

ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ....

เรื่องไฟไหม้อ่าค่ะ...แฮ่ะๆๆ มันยังไม่ดับเลยอ่า...

 

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 1 ตุลาคม 2548 2:34:56 น.  

 

เราก็ชอบดูการ์ตูนเหมือนกันเลย ตอนเราอยู่เมืองไทยน่ะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาดู pogamon ไม่รู้เขียนถูกปล่าวน่ะแต่เราชอบมาก ๆ เลยน่ะ ปิกาจูน่ะ

 

โดย: Tumble (Tumble ) 2 ตุลาคม 2548 7:40:04 น.  

 

หวัดดีคับพี่หมี แล้วไม่เฉลยเหรอคับว่าร้านไหน

 

โดย: 5150_b IP: 58.8.244.118 2 ตุลาคม 2548 9:16:52 น.  

 

Due_n = อาจจะชอบไม่เหมือนกัน แต่ก็สามารถคุยกันได้เนอะ

Bluejade = โหหหห น่าอิจฉามาก อยากดูเรื่องนี้อ่ะ ถามที่ร้านแล้วเค้าบอกมาโน่นเลยสิ้นปี ต้องรอไปอีกหน่อยล่ะเรา มะได้อยู่ญี่ปุ่นนี่

FaCtOrY cHeeSeCaKe = มิเปงไรครับ ยังไงก็ระวังหน่อยนะ

Tumble = ถูกผิดมะเปงไรค๊าบบบ แค่สนุกและมีความสุขกับสิ่งที่ชอบก็พอแล้วล่ะ ปิ๊ก้า

5150_b = จุจุ เฉลยมะได้ ความลับบบบ เดี๋ยวสวรรค์แตกอีก

 

โดย: Qooma 3 ตุลาคม 2548 18:12:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Qooma
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พรุ่งนี้.. ต้องทำอย่างไร
[Add Qooma's blog to your web]