Day Trip @หาดทรายแก้ว บางเสร่
เมื่อวันที่ 30/03/2014 หลังจากกลับมาจากสิมิลัน ทริปภูเก็ตที่ไปมา ( ยังไม่มีเวลาอัพเลย เฮ้อเพลีย) เพื่อนสาวก็กัดจิก ดอกเตอร์นางมาเวิ่นกะเราอยู่หลายเพลา ประมาณว่า อยากไปทะเลนั่นนี่บ้างอะไรบ้าง

นำเสนอเกาะช้าง เกาะเสม็ด เพราะเห็นมี pack ห้องพักในเวบท่องเที่ยวขายอยู่ราคาไม่แพง ปัญหาคือ นางไปไหนไม่ได้ไกล ไปไหนนานๆ ไม่ได้ เพราะนางมีครอบครัวแล้วไง จะทิ้งลูก ทิ้งสามีไปค้างคืนกะสาวโฉดอย่างไร หลายๆ วันคงจะทำไม่ได้ โจทย์ยาก ... " อยากไปทะเล แต่ไม่เอา พัทยา หัวหิน ประมาณนี้ไม่เอาแล้วเบื่อ" ..... เพราะไปกันมาหลายรอบแล้ว บางแสน พัทยา หัวหิน ชะอำ อะไรเหล่านี้ และที่สำคัญสุดคือ "ไปกลับ" ค้างคืนไม่ได้นะ เพราะไม่สามารถ

งานยาก เลยเริ่มทำการบ้าน เปิดหารายละเอียดข้อมูลว่า ที่ไหนดี ที่ไม่ไกลมาก และไม่มีคนพลุกพล่านมากนัก เหมาะที่จะให้นางใส่ชุดลงไปแหวกว่าย ถ่ายรูปบิกินี่ได้

หลังจากค้นหาอยู่นาน สุดท้ายมาลงเอยที่ "หาดทรายแก้ว" ( จริงๆ จะไปเกาะขาม แต่เรามาถึงไม่ทันทัวร์น่ะ เลยเปลี่ยนแผนกระทันหัน เด๋วนั้นเลย)

หาดทรายแก้ว เป็นหาดคนไทย เพราะฝรั่งน้อย ถึงน้อยมาก จะหาใครใส่ชุดว่ายน้ำก็ไม่ค่อยมี พวกเราโชคดีเตรียมชุดว่ายน้ำไปหลายแบบเลยใส่เต็มแบบมิดชิดหน่อย เกรงใจ สายตาคนไทยที่อยู่ใกล้ๆ มากมาย

มาแนะนำหาดทรายแก้วก่อน  ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ รร. ชุมพลทหารเรือ บางเสร่ สัตหีบจ่ะ อาจจะเพราะเพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการไม่นานละมั้ง เนื่องจากเราจะต้องจอดรถไว้ด้านล่าง แล้วขึ้นรถโดยสายที่ทางสถานที่เตรียมไว้ขึ้นไป ก่อนหน้าถนนยังไม่มีซีเมนต์ราดเลย ยังเป็นถนนลูกรัง ตอนนี้ปรับปรุงใหม่ ไฉไล คนไทยเลยได้ที่เที่ยวเพิ่มและเดินทางสะดวกอีกทีค่ะ

พอเข้ามาในรร.ชุนพลทหารเรือเสร็จ เราขับรถผ่านเข้ามาตรงบริเวณ อู่เรือ ด้านในก่อน มาเดินเล่นทำมิวสิคกันบนสะพานค่ะ สวยนะ

แต่ที่นี่หาดไม่สวย เป็นหินค่ะ ลงเล่นน้ำไม่ได้

นี่ค่ะ "คนต้นเรื่อง" นางดี้ด๊า น่าดูชม ลั๊ลลาเกินหน้าเกินตาทุกคน

ทริปนี้เสมือนพานางมาปลดปล่อย ถ่ายรูป เล่นน้ำ กินอาหารทะเล ฟินนางละ ....

และปัญหาคือ นางใช้กล้องนี่ไม่เป็น ถ่ายรูปปรับโพกัสไม่เป็น อยากได้รูปงามๆ มองฟ้ามองทะเลกะชาวบ้านเค้าบ้างเลยเป็นเรื่องลำบากแระ ศรีละเศร้า แซด ทำใจๆ  เอาน่ะ ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น

ที่มุมนี้เรานั่งเล่นกันอยู่นาน รอเวลาเ พราะมันเพิ่ง 10 โมงเองนะ ก็เลยนั่งมองฟ้ามองท้องทะเลกันไป คุยกันไป นี่แหละข้อดี เพราะเวลาไปไหนที่มีแค่เรา มันคือไฟท์บังคับแล้วและ ที่เธอจะต้องแลกเปลี่ยนความคิดกับฉัน ในระหว่างนี้เราเลยได้อัพเดทข้อมูลของกันและกัน ที่หายไปไม่ได้เจอกันบ่อยๆ เหมือนก่อน

ลั๊ลลาได้ซักพัก ก็ได้เวลา สายออกมาหน่อย เราก็พร้อมจะไปที่หาดแล้วค่ะ "หาดทรายแก้ว"

นั่งสองแถวขึ้นมาแป๊บเดียวก็ถึงค่ะ ... สองแถว ไปกลับ น่าจะคนละ 30 บาท ไม่แน่ใจนะ ไม่ได้เดินไปซื้อเองค่ะ

ที่นี่มีบ้านพัก จองล่วงหน้า 30 วันนะคะ มีหลายแบบให้เลือก ส่วนใครถ้ามาไม่ได้เอาอะไรติดตัวมาไม่ต้องห่วงค่ะ มีร้านค้าสวัสดิการ มีเก้าอี้ เสื่อ ให้เช่า มีร้านอาหาร มีร้านกาแฟ มีร้านค้าขายชุดว่ายน้ำและอุปกรณ์ว่ายน้ำค่ะ สะดวกในระดับนึงเลยค่ะ

เสียดายไม่ค่อยได้ถ่ายบรรยากาศกลับมากมากนัก เพราะลืม 55+

แต่ก็มีมาฝากเล๋็กน้อย ที่เหลือก็คงเป็ฯรูปนางแบบแล้วล่ะ

หลังจากถ่ายเล่นกันไป จากนั้นไม่นาน ก้ได้เวลาเล่นน้ำค่ะ เก็บกล้องใส่กระเป๋า เอาไปฝากป้าครอบครัวใหญ่ที่นั่งกันอย่างเยอะ  ป้าๆ เค้าใจดีนะ ฝากของได้ด้วย พวกเราเลยเล่นน้ำกันได้อย่างสบายใจ

ไม่นานก็ได้เวลาเตรียมตัวกลับค่ะ  ตอนนี้ทุกคนหิวโซ เลยรีบกลับออกมาแล้วฝากท้องไว้ที่ "คุ้งวิมาน"

อยากไปกลาสเฮ้าส์ แต่ร้านยังไม่เปิด (จำได้ว่าเปิด 5โมง)

ลืมน้องที่ร่วมคณะไปกะเรา แต่เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตน้องก่อน เลยไม่เอารูปโป้เปือยน้องลงละกันค่ะ เอาหน้าสวยๆ ไปดูก่อนละกัน ขอบคุณที่ไปถ่ายรูปคู่ให้พี่ได้ pre-wedding นะ 555+

เล่นน้ำมาเหนื่อย หมดสภาพ ข้าวปลาตรงหน้าไม่สนใจ ตอนนี้นางสนใจแต่รูปเท่านั้นแหละ หุหุ

จำได้ว่าสั่งมา5อย่างแต่อีกอย่างถ่ายไม่ทัน เอาไปเป็นภาพประกอบการบรรยาย แบบพอหอมปากหอมคอ ปล. น้ำพริกไข่ปู กะ หมึกผัดไข่เค็ม อร่อยนะ มันส์ดี ชอบๆ

จบแล้วจ้า ... ปล. จะพยายามหาโอกาส อัพ ทริป สิมิลัน - ตาชัยนะ แต่ตอนนี้พักไว้ก่อนนะ เพราะรูปเยอะเหลือเกิน หุหุ ^^

Last Update : 3 เมษายน 2557 14:24:41 น.

อาหารน่าทานจังค่ะ หิวเลย
โดย: mariabamboo วันที่: 3 เมษายน 2557 เวลา:17:49:40 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 เมษายน 2557 เวลา:4:41:21 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^