knock knock knocking on heaven's door
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

เข็มทิศหัวใจ...

ผ่านมาเพียงไม่กี่เดือน ชีวิตก็มีอะไรเข้ามามากมาย
ทั้งสุข เศร้า เหงาและรัก


ฟูมฟาย เสียน้ำตา ไม่เข้าใจในเหตุผลที่มีคนบอกเรา
เพราะต่างคนต่างก็บอกต่างมุม
ต่างคนก็มีแง่คิด และเหตุผลส่วนตัว


มีคนบอกว่า ความรักมักไม่มีเหตุผล
รักแล้วก็ไม่สามารถหาคำตอบว่าเหตุใดจึงรัก

เสียใจเพราะผิดหวัง และสูญเสีย
คงไม่มีใครบอกได้ว่าเราจะหายทุกข์ใจเมื่อไหร่
มีแต่ตัวเราเท่านั้นที่ต้องปลอบใจตัวเอง

บางวันก็เหมือนกับทำใจได้ และคิดได้
บางครั้งก็เศร้าและเหงา และดูความเหงามันไม่มีวันหมดไปจากใจ

แต่วันนี้ ฉันได้อ่านหนังสือ "เข็มทิศหัวใจ"

รู้สึกเข้าใจในสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เราทุกข์ สุข
มองในแง่มุมใหม่ๆ ที่เราก็มักจะรู้อยู่แล้ว
แต่มักจะไม่เคยนำมาคิดให้หัวใจตัวเองได้คิด

หนังสือเล่มนี้ สามารถช่วยคนที่กำลังทุกข์ และคิดวนเวียนแต่เหตุที่ทำให้ทุกข์นั้น
หากคนไหนที่กำลังทุกข์เพราะสิ่งต่างๆ ที่รุมเร้า
ได้อ่าน "เข็มทิศหัวใจ" แล้วอาจช่วยให้มีมุมมองที่ดีขึ้น
เข้าใจชีวิต และหัวใจตัวเองมากขึ้น

เมื่อเข้าใจตัวเอง เข้าใจหัวใจของเรามากขึ้น
เราก็จะสามารถมองในมุมมองของคนอื่น
และเข้าใจคนอื่นๆ รอบตัวที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเป็นทุกข์
อาจจะไม่เข้าใจ หรือสามารถระงับทุกข็ได้ทั้งหมด
แต่อย่างน้อยหนังสือเล่มนี้ก็ให้แง่คิดดีๆ ในบางแง่มุม
ที่จะสามารถนำแง่มุมนั้นๆ ออกมาใช้ได้

ตอนนี้ ฉันรู้สึกดีขึ้น เข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่นๆ มากขึ้น
ทุกข์ที่เกิด เกิดจากใจเรา ยึดติด และหวังมากเกินไป
เรามักจะคาดหวังกับสิ่งอื่นๆ คนอื่นๆ
แต่เราลืมไปว่า การคาดหวังนั้น เราไม่สามารถคาดผลของมันได้

ในเมื่อเราคอนโทรลใครไม่ได้
แต่อย่างน้อย เราก็เลือกที่จะควบคุมใจตัวเราเองได้

ฉันรู้ มันยาก... ที่จะทำให้ความทุกข์มลายหายไปได้อย่างรวดเร็ว
แต่อย่างน้อย เมื่อเราเข้าใจสิ่งที่ทำให้เราทุกข์
และรู้ตัว รู้ใจตัวเอง และรู้ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดหวัง
เราก็จะระวังหัวใจตัวเองให้คาดหวังน้อยลง
ยอมรับกับสิ่งที่มันเป็นไป
และอยู่กับความทุกข์ในวันนี้อย่างเข้าใจตัวเอง และรู้ทันใจตัวเองในที่สุด






 

Create Date : 16 กันยายน 2550
0 comments
Last Update : 16 กันยายน 2550 20:43:53 น.
Counter : 1058 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ปลาทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปลาทอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.