นี่หรือ..คือชีวิต

ว่าด้วย..เรื่องการรับเหมาทำน่้ำ..ไม่ได้ทำสัญญา..โดนหลอกจนได้...

เริ่มด้วยการที่เราสองคนไปที่ร้าน เพื่อดูอะไหล่เกี่ยวกับต่อน้ำบาดาลใช้ เข้าบ้าน เราก็ไปกะแฟน ไปเจอ ช่างคนหนึ่ง ชื่อเกรียติ เราก็กำลังดูสินค้า พอดี เขาพูด อธิบาย ภาษาอังกฤษเขาก็โอเค... เขาก็แนะนำเราเรื่องปั้ม เรื่องโน้น เรืองนี้ เราก็เอ่อ คุยดี อัฐยาศัยดีนะ เราก็ขอเบอร์โทร แล้วก็นัดเขามาตกลงเรื่องทำน้ำ เบ็ดเสร็จ ทำที่ว่าแท็งค์ เดินท่อเข้าบ้าน ซื้อสเมิท เครื่องกรอกน้ำ สามตัว เครื่องปั้มราคา ห้าพันบาท (เขาบอกงั้น) รวมราคา 120,000 บาท เราก็ โอเค ตกลง แล้วเราก็กลับมาลอนดอน หลังจากที่ตกลงเรียบร้อย เขาก็บอกขอเบิกเงิน แบ่ง เป็น 3 งวด งวดละ 40,000 บาท
งวดแรก ขอเบิกเพื่อจะเริ่มงาน อ้าววว...เราก็ให้เบิก ...เพราะเริ่มทำงาน หลังจากนั้นอาทิตย์ต่อมา บอกเดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าไปทำแล้วนะ ทำเสร็จเลย แต่ขอเบิกงวดที่ สอง ...เราก็เอ่อ ดีๆๆๆ พรุ่งนี้เสร็จ คิด..อืม เขาคงเบิกไปซื้ออุปกรณ์...นะ พรุ่งนี้เสร็จแล้ว..... แต่แล้ว วันรุ่งขึ้นมาก็เอาเหล็กมาวางให้เรียบร้อย เราก็เฮ้อ...คงเสร็จ และแล้ว ห็ผลัดวันประกันพรุ่ง ไม่ว่างมั้ง...ญาติเสียมั้ง...เดี๋ยวบ่ายๆๆเข้าไป บ่ายแล้วก็ผ่านไป บ่ายแล้ว บ่ายอีก ...หลังจากนั้นก็ปิดมื่อถือ ติดต่อไม่ได้เลย อุตส่าห์พูดซะดี ผมนะหน้าตาไม่ดีนะ แตจริงใจนะ..แม้ได้งั้นซิ..พอวันหนึ่งเราสุ่มโทรติด เราก็พูดๆๆๆ ถ้าไม่ทำ เอาเงินมาคืนเราที่เบิกไป 2 งวด 80,000 บาท เขาก็พูดโน้น พูดนี้ ไม่มีเงินคินเรา ...เราก็ต่อว่า ทำไม คุณปิดมื่อถือ ติดต่อไม่ได้เลย สองเบอร์เลยที่ให้ เขาก็แก้ตัวต่างๆๆนาๆๆ เรื่องปัญหาเรื่องลูกมั้ง....ฯลฯ หลังจากนั้นก็ปิดมื่อถือไปอีกติดต่อไม่ได้ .... เราก็ให้พี่สาวไปตามที่บ้าน วันแรกไม่เจอ...เพราะเขาออกไปทำงาน...หลังจากนั้น ก็เอาแท็งค์มาลงให้ เป็นขนาด 1,100 ลิตร 2 ถัง แต่เราตกลงกัน ไม่ใช่ขนาดเล็ก และก็เอาอันเก่าๆๆมาให้ เราก็บอกพี่สาวให้เขาเอาไปเปลี่ยน เราไม่เอา ....จากนั้นเปลี่ยนแล้วก็เงียบไปอีก ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม...เฮ้อ เรา ทำไงดี เราเองก็อยู่ตั้งลอนดอน...คราวนี้เลย พี่สาวโทรไป แกก็ไม่รับสาย เราเอามั้งโทร...โทร....โทร... เงียบ ไม่รับ อีกเครื่องก็บอกฝากข้อความ...ทำไง ดีนี้...อ้าวววว.... โทรเล้ยยยย บอกพี่สาวกะพี่เขย พรุ่งนี้ไปหา คนนี้ที่บ้านอีกนะ ไปแต่เช้าเลย พี่สาวก็ไปตั้งแต่เช้า เพราะกลัวไปไม่เจอ...คราวนี้ไป พี่สาวได้เครื่องปั้มมาอ่ะ...หลังจากนั้นพี่สาวถาม อ้าววว ทำไมเบอร์ติดต่อไม่ได้ เขาบอกเครื่องหายอ่ะ...จากนั้นก็ให้เบอร์ใหม่มาอ่ะ ,,, ลองโทรวันนี้ โทรไม่ติดเลย...อืม แฟนเรากะเราเลยเบื่อแล้ว จะกรวดน้ำ คว่ำขันไปให้นะ คนแบบนี้ เบ็ดเสร็จ ( เงิน 80,000 บาท ได้ เครื่องปั้ม สเมิท ท่อพีวีซี ฐานตั้งแท็งค์ และก็แท็งค์ 2 ใบ) พอกันที่ ตอนนี้เราก็ให้คนใหม่มาทำและเสร็จแล้ว
ที่สำคัญ....เราอยากจะถามเพื่อนๆๆ พี่ๆๆ ที่น่ารักทุกคนว่า กรณีแบบนี้ เราจะแจ้งความแล้วเอาเงินคืนได้ไหมค่ะ เพราะเราก็เสียดายเงินที่จ่ายไปเหมือนกันค่ะ เพราะว่ามันไม่ใช่น้อยๆๆ กว่าจะหามาให้มาได้ ก็แสนเข็ญ ใครพอที่จะรู้กฎหมาย กรุณาตอบเราทราบบ้างนะจ๊ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ








 

Create Date : 14 มีนาคม 2551
6 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2551 4:33:09 น.
Counter : 896 Pageviews.

 

กรวดน้ำให้คนอย่างนี้ไปอ่ะดีแล้ว.....

ถือว่าฟาดเคราะห์ไปละกันนะคะ...

 

โดย: เห้อออออออออ 14 มีนาคม 2551 13:02:45 น.  

 

แย่จัง น่ารังเกียจที่สุดเลย

ไม่อยากเจอเลยแบบนี้ กลัวเหมือนกันนะคะ ช่างที่ดีแต่ปากเนี่ยะ

 

โดย: SIMAKHA 15 มีนาคม 2551 11:10:59 น.  

 

โหน่าเสียดายเงินตั้งหลายหมื่น กรณีอย่างนี้น่าจะแจ้งได้นะคะ แต่เราอย่าอ่อนข้อให้นะตอนไปหาเค้าที่บ้านก็เอาตำรวจไปด้วยบอกว่าตำรวจญาติเรา วิธีนี้เคยใช้มาแล้วค่ะ แต่เจอคนหัวหมอก็ยากนะ ติ๊กก็ไม่ค่อยรู้กฎหมายรอคันหลังละกันนะ ของติ๊กขึ้นวันที่19มีนา แต่ทำบุญใหญ่ธันวาโน่นค่ะนัดเพื่อนไว้หมดแล้วแบบว่าเห่ออ่ะ อย่าลืมเก็บภาพสวยๆมาฝากนะจ๊ะ

 

โดย: ฟรัง-แซ 15 มีนาคม 2551 21:41:13 น.  

 

ว๊า ไม่มี ใครออกความคิดเห็นช่วยเราเลย หือๆๆๆๆ วันนี้คุยกะช่างคนใหม่ เป็นเจ้าของขายอะไหล่เครื่องเครื่องปั้มทั้งหลายให้มาทำงานให้เราให้เสร็จ ทางร้านบอกว่าต้องทุบงานอันเก่าทิ้งหมด เพราะไม่รับประกันความแข็งแรง กลัวมันจะล้มเมื่อรับน้ำหนักน้ำมากๆๆนะ เรา หือๆๆๆ จ่ายอีกแล้ว จ่ายซ้ำ จ่ายซาก เจ็บกระดองใจจังเลย

 

โดย: โดดเดี่ยว..แต่ไม่เดียวดาย 18 มีนาคม 2551 6:34:22 น.  

 

จำไว้เป็นประสบการณ์ค่ะ

 

โดย: รุ้งมณี 19 มีนาคม 2551 0:31:49 น.  

 

เข้ามาเอาใจช่วยนะคะ ขอให้จัดการได้สำเร็จนะคะ

สู้ๆจ้า

 

โดย: cutie_girl 5 เมษายน 2551 22:06:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


โดดเดี่ยว..แต่ไม่เดียวดาย
Location :
บุรีรัมย์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ประชาชน คนบุรีรัมย์ค่ะ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add โดดเดี่ยว..แต่ไม่เดียวดาย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.