คุณครูภาษาอังกฤษ เป็นครุณครูสมัยเรียนที่ รร ดรุโณทยาน ที่จี๊ดจ๊าดไม่เคยลืม




ใครๆก็ต้องนึกถึงคุณครูนะคะ

เวลาที่เราทำงาน เราเรียน

เราได้ประสบความสำเร็จอะไรๆ

เราก็มักจะนึกถึงคุณครูที่เคยให้วิชาความรู้กับเรามาอย่างทุ่มเท


คุณครูที่จี๊ดจ๊าดมักนึกถึง

และระลึกถึงพระคุณอยู่เสมอ

คือคุณครูสมัยที่เรียนประถม

ตอนนั้นอยู่ รร. ดรุโณทยานค่ะ

Image result for หะีกำืะ cartoon free pic

คุณครูมีจิตวิญญาณครูมาก ครูของจี๊ดจ๊าดชื่อ

คุณครูฉลบไฉล พลางกูล 

สอนวิชาภาษาอังกฤษ

และจี๊ดจ๊าดก็มีภาษาอังกฤษที่ดีมาจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะได้กรับการปูพื้นฐานที่ดีจากท่านนี่ล่ะค่ะ

แม้เราจะไม่เคยไปเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา

แต่สามารถพูดคุยติดต่อสื่อสารได้จนหลายๆคนต้องประหลาดใจ


หลายครั้งกับคำถามว่าทำไมถึงพูดอังกฤษได้ดี

สำเนียงก็ดีกว่าหลายๆคน

เคยไปเรียนเมืองนอกมาใช่มั้ย

หุหุ จี๊ดจ๊าดอแทบอยากประกาศว่า

มิใช่เจ้าคร่า ดิฉันมีอาจารย์ดีค่าาาา


ตั้งแต่สมัยเรียนนั้นนะคะ

คุณครูฉลบจะให้เราคัดคำศัพท์พร้อมคำแปลกันแบบเป็นแฟ้มๆ

แล้วก็ต้องอ่านและแปลหนังสือที่เป็นเรื่องราวการ์ตูนภาษาอังกฤษมากมาย

Image result for หะีกำืะ cartoon free pic

มีเปลกคำกลอน มีบทความ

มีครูพูด แล้วเราต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษ

คำไหนเขียนผิด ต้องถูกคัดไปหลายจบ ให้หลาบจำ

แล้วก็ต้องออกมายืนอ่านภาษาอังกฤษ

แล้วแปลให้ครูฟัง

พอแปลผิด จะโดนหยิกที่พุง

โดนตีที่หลัง โดนทุบสารพัด

กว่าจะมาเก่งได้อย่างทุกวันนี้มันต้องฟันฝ่าจริงๆค่ะ

ไม่เหมือนสมัยนี้ที่ครูทำอะไรไม่ได้เพราะเด็กฟ้องกันเยอะ

แต่ครูก็มไม่มีจรรยาบรรณ แกล้งเด็กไปเรื่อยเปื่อยไร้สาระซะมาก

ท้ายสุดแล้ว ก็เลยไม่ได้อะไรเต็มเม็ดเต็มหน่วยกันไป

จี๊ดจ๊าดรู้สึกว่าเราโขคดีเหลือเกิน ที่ได้ครูดี


ที่ถูกเคี่ยวเข็ญ

จนได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้

ต้องขอบคุณคุณครูทุกๆท่านที่สอนมามากๆเลยค่ะ




Create Date : 21 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2559 21:56:36 น. 1 comments
Counter : 982 Pageviews.

 
พูดถึงครูที่ไม่เคยลืม ผมนึกถึงครูสอนภาษาอังกฤษคนนึงเหมือนกันครับ แต่ของผมจะเป็นลักษณะที่ว่าให้กำลังใจเรา ทั้งที่เราไม่เก่ง ครูมันก็มีหลายประเภท ประเภทที่เห็นเราไม่เก่งแล้วทิ้งเราเลย หรือจ้องแต่จะด่าเอาแต่ลงโทษก็มี แต่คนนี้ไม่ใช่ เขากลับให้กำลังใจทำให้รู้สึกอยากเรียน และพยายามมากขึ้น ผมนับถือเค้าจริงๆ ครับ (ไม่เอ่ยนามดีกว่า)

บ้านต้นคูน Diarist
+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:11:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บ้านต้นคูน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบพระคุณ ของแต่งบล๊อคมากมายจากคุณป้าเก๋า ชมพร
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บ้านต้นคูน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.