รักคนที่รัก..รักคนที่รวย..รักคนที่เหมาะสม..คุณรักใคร
วันนี้ฉันขับรถเข้ากรุงเทพฯ กับน้องผู้หญิงที่ทำงาน..
เรามีการพูดถึงเรื่อง "ความรัก - คนรัก"

ถ้ามีผู้ชาย สาม คน ให้เราเลือก ระหว่าง
..คนที่เรารัก
..คนที่ร่ำรวย
..คนที่เหมาะสม

เราจะเลือกใคร..
น้องตอบว่า "เลือกคนที่รวย"
เราถาม "ทำไม.."
น้องตอบว่า "อยากสบาย ไม่อยากทำงาน อยู่บ้านเฉยๆ"

เราเลยประสบการณ์ของตนเอง..
ที่เคยคบกับคนที่ร่ำรวยมหาศาลให้ฟัง

น้องฟังแล้ว พูดว่า "น่าคิดนะพี่..บางทีทุกอย่างก็ไม่เป็นอย่างที่เราคิด"

เราเคยเลือกคนที่เรารัก..มาเป็นแฟน..
แต่เราแสนจะทรมานและเจ็บปวดกับรักครั้งนั้น
มันทำให้เราเสียน้ำตา เสียน้ำคำ และเสียน้ำในหัวใจ
บางที รักมากไป ก็ควบคุมตนเองไม่ค่อยได้
สุดท้ายก็เลิกลา...

สิ่งหนึ่งที่เราสองคนยังไม่ได้คุยกัน
คือ การคบกับ "คนที่เหมาะสม"

คนที่เหมาะสมกับเราเป็นยังไงนะ...
เราเองก็ไม่รู้เหมือนกัน
คือ
..คนที่เข้ากับเราได้
..คนที่ฐานะเท่าเรา
..คนที่การศึกษาเท่าเรา
..คนที่นิสัยคล้ายกัน
..คนที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตเหมือนกัน
ฯลฯ

ยังไงก็แล้วแต่..สุดท้ายของชีวิต
เราก็เลือก ที่จะอยู่คนเดียว
เลือกที่จะมีชีวิตอยากที่เราจะเป็น
เลือกที่จะไม่คบใครในฐานะ "แฟน"
เลือกที่จะคบทุกคนในฐานะ "เพื่อน"

เพื่อน ซึ่งจะอยู่กับเราไปจนตราบเราไม่มีลมหายใจ
เพื่อน ไม่ว่าเค้าจะอยู่ในชีวิตรูปแบบไหน
เพื่อน ที่จะคุยด้วยกันได้ตลอด
เพื่อน ที่จะคอยช่วยเหลือ ห่วงใยกันเสมอ
เพื่อน ที่จะไปด้วยกันทุกที่
เพื่อน ที่จะเป็นมิตรภาพแท้จริง..ตลอดไป






Create Date : 28 มิถุนายน 2552
Last Update : 28 มิถุนายน 2552 16:46:14 น.
Counter : 595 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จิตเดิม
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



มิถุนายน 2552

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
19
20
22
23
25
26
27
29
30