วันอดอาหาร...
วันนี้วันหยุด..เราไม่ไปไหนเลยยยย
ตื่นมาทำงาน..ดูทีวีคลายเคลียดบ้าง..แล้วก็ทำงานต่อ..

วันนี้ได้ฤกษ์ดี ขอถือศีลแปดสักวัน..รวมศีลอด..
ไม่ทานอาหารทั้งวัน..ทานแต่น้ำ..
ตั้งใจล้างพิษในร่างกาย..

แต่ความหิวมาเป็นช่วง ๆ ก็รู้สึกนะ..แต่เราต้องอดทน
ถ้าวันหนึ่งชีวิต ไม่มีอะไรทานเลย เราจะอดได้หรือเปล่า
หรือเราจะฝึกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป...

วันนี้มีความคิดอะไรดี ๆ เข้ามาในสมองเยอะมาก..
ก็ค่อย ๆ ลงมือทำนะ..

เดินทีละก้าว
ข้าวทีละคำ
ทำทีละอย่าง

ชอบจริง ๆ คำกล่าวนี้ ที่ได้มาจาก ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง
หากตัวเรายังพอเป็นประโยชน์กะใครได้บ้างเราก็จะพยายาม

เวลาเราก็คงเหลือไม่เท่าไหร่..ตราบใดยังไม่พินิจตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์
เราก็ควรแบ่งเวลาเพื่อทำให้คนอื่นบ้าง..

วันนี้ถือว่าคิดดีทั้งวัน ทำดีทั้งวัน..ขอให้พยายามต่อไปนะคะ..



Create Date : 21 มิถุนายน 2552
Last Update : 21 มิถุนายน 2552 21:32:18 น.
Counter : 507 Pageviews.

1 comments
  
วันนี้วันอดอาหาร วันที่ สอง...
เราต้องต่อสู้กับตนเองให้ได้..

เค้าชนะมาตลอด
ขอเราชนะมั่งนะ..

ดูการเกิด-ดับของความหิว
เมื่อจะหิว ก็หิว แสบท้อง
สักพัก ก็หาย..สักพักก็หิว

เราทานอาหารเพื่อประทังความหิว
หรือเราทานเราพประทังความอยาก
ตัวเราเองต้องแยกให้ออก..

ค่อย ๆ ฝึก นะตะเอง...

ปล..เราชนะอยู่แล้ว...ถือศีลแปดด้วย...ค่อย ๆ นะคะ
โดย: จิตเดิม วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:16:27:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

จิตเดิม
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



มิถุนายน 2552

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
19
20
22
23
25
26
27
29
30
 
 
21 มิถุนายน 2552