~ ห่างๆ แต่ชิดใกล้...ทางการ แต่สบายใจ ~
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

ควายไม่ได้โง่!!!!!

บ๊ายบายพระอาทิตย์ แต่ต้องสวัดดีพระจันทร์นะจ๊ะ เพราะว่าตอนนี้ก็เป็นเวลากว่าตีสองแล้ว
ตอนแรกก็ว่าจะขึ้นไปนอนแล้วแหละ แต่พอดีว่าวันนี้มีเรื่องอยากเล่าให้ฟังเยอะแยะมากมาย
ให้ทั้งตัวเองและคนอื่นๆฟัง ก็เลยอดทน ขอเล่าให้เสร็จก่อนละกันนะ แล้วจะเข้านอนเรื่องก็มีอยู่ว่า
วันนี้เราไปสมัครงานตามประสาคนตกงานมาอะนะ ระหว่างนั่งรถเมย์กลับบ้านมาเราก็ฟังเพลง
แล้วก็คิดไรไปเรื่อยเปื่อย คิดไปคิดมา ก็ไปคิดถึงคุณสมบัติของการสมัครงานเข้าประโยคนึง
ประโยคนั้นก็คือ "ขยัน อดทน ซื่อสัตว์ หนักเอา เบาสู้" ซึ่งคิดไปคิดมาเราก็คิดถึงเจ้าทุยเพื่อนยากที่ภาษาชาว
บ้านเราๆ ท่านๆรู้จักมักคุ้นดีกับคำว่า "ควาย(ไทย)" นั่นเอง จากนั้นเราก็คิดต่อว่า
ว่าตัวเรานี่นะก็เหมือน "ควาย " ในแง่ของความอดทน ซื่อสัตว์ แต่ในแง่คำที่คนมักให้เกียรติยกย่อง
เชิดชูพี่"ควาย" ของเราว่า "โง่เหมือนควาย" อันนี้มันทำให้เราสะดุด และฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ไอ้คนที่บอกว่าเขารู้ เขารู้ได้ยังไงว่าควายโง่
ทั้งๆที่ในเมื่อก็ไม่เห็นมีใครเคยถามพี่ควายเลยว่า รากที่สองของสี่เป็นเท่าไหร่แล้วพี่ควายตอบเป็นสามแล้วมันผิดก็ไม่เห็นจะ
มีใครจะถามหรือมีใครที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าพี่ควายโง่ แล้วทำไมหลายๆคนเขาถึงบอกว่าควายโง่
หรืออาจจะเป็นเพราะหน้าตา และ การกระทำของพี่ควายที่ทำให้หลายๆคนอาจจะมองว่ามันโง่ เพราะสั่ง
ให้ไปทางซ้ายก็ไปซ้าย สั่งให้ไปขวาก็ไปขวา สั่งให้ทำอะไรก็ทำ ไม่ยอมขัดขืนเลย แม้ว่าพี่ควายจะแรงมหาศาลกว่าเราๆท่านๆก็ตาม แต่ก็ไม่หือไม่อือแต่ประการใด
หลายๆคนก็เลยอาจจะมองว่าพี่ควายโง่
แต่เรากลับไม่มองอย่างงั้นนะ เรามองว่าทำไมนะไม่มีใครคิดบ้างว่า ที่ควายทำไปทุกอย่าง หลายๆการกระทำที่
ทุกคนบอกว่าควายโง่ บางทีมันคงเป็นเพราะ "รัก" คำว่ารักคำเดียวทำให้มันยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างตามที่เจ้าของหรือคนที่มันรักต้องการ
เราก็เลยลองมานึกบ้างว่า มันก็คงไม่ต่างจากคนเท่าไหร่นักหรอกว่ามะ
เพราะว่าคนบางคน ที่ทำหลายๆอย่างเพราะ "รัก" แล้วการกระทำนั้นแบบนั้น
มันกลายเป็นโง่ในสายตาคนอื่น มันก็ไม่ได้หมายความว่าเขาโง่ แต่อาจจะหมายความว่าเขา"รัก"ก็ได้
อย่าดูถูกความรู้สึกของคนบางคน หรือคนที่เรารัก ด้วยคำพูดที่ไม่ได้คิดของเราเลย...(ถึงแม้เราจะห่วงเขามากก็ตามที)
เราไม่ชอบให้ใครด่าใครว่าโง่นะ เพราะเราคิดอยู่เสมอยว่าโลกบูดๆเบี้ยวๆใบนี้มีแต่รู้หรือไม่รู้ แล้วในเมื่อคุณรู้แล้วคุณจะกระทำในสิ่งที่คุณรู้หรือไม่
ทุกคนมีอิสระทางความคิด(ขนาดค่ายโทรศัพธ์เขายังเอาไปโฆษนาเลย) เพราะฉะนั้นแล้ว เราอย่าไปดูถูกความรู้สึกของคนอื่น หรือ เพื่อนเราเองที่มีพฤติกรรมแบบนี้เลย
เพราะเรื่องแบบนี้มันเหมือนสัยศาสตร์นะ ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก...555
และถ้าคุณผิดหวังหรืออกหักมา อยากหายาวิเศษมาช่วยปัดเป่าให้หายอะนะ
ไม่มีหรอก อกหักก็เหมือนกับเป็นมะเร็งแหละ ถ้าไม่คิดจะอยู่กับมันแบบเข้าใจ ก็คงต้องตายไปพร้อมกับมัน สิ่งที่เยียวยาได้ดีที่สุด ก็คือยาธรรมดาๆที่เรียกว่า "เวลา" เท่านั้นแหละ แต่ยานี่มีลักษณะพิเศษนะ เพราะว่ามันทำให้หายจากอาการอกหักในระยะเวลาอันสั้นไม่ได้หรอก มันช่วยได้แค่บรรเทาอาการให้เราค่อยยังชั่วเท่านั้นแหละ.................
บทส่งท้าย
เราคงต้องไปนอนแล้วหละ เพราะง่วงเหลือเกิน แต่สัญญานะ ว่าจะเอาเรื่องมาเล่าให้ฟังอีก
สุดท้ายถ้าเราขอพรได้ซัก 50 ข้อ เราจะขอแลกพรแค่เพียงข้อเดียว คือ "เราอยากให้คนไทยรักกัน" เพราะเราสงสารพ่อหลวงของเรา
เหอๆ (นางเอกป่าว..)







 

Create Date : 23 ธันวาคม 2551
4 comments
Last Update : 23 ธันวาคม 2551 2:39:41 น.
Counter : 454 Pageviews.

 

โลกนี้ไม่มีใครโง่หรือฉลาด
มีแต่รู้และไม่รู้ก็เท่านั้น

 

โดย: อัสติสะ 23 ธันวาคม 2551 7:52:39 น.  

 

บางคน...ถูกมองว่า " โง่" ในเรื่องนั้น!

แต่กลับถูกมองว่า "ฉลาด" ในเรื่องนี้!

ตกลงแล้ว....คนนั้น!

โง่ หรือ ฉลาด กันล่ะนี่

 

โดย: i am_giddy 23 ธันวาคม 2551 16:51:48 น.  

 

ถูกต้อง

ควายโง่ มนุษย์จึงต้องหาหญ้า หาน้ำ ให้ควายกิน

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 23 ธันวาคม 2551 21:41:09 น.  

 

ชอบจังเลย ใช่ค่ะ ไม่มีใครรู้ว่าควายโง่
แล้วทำไมต้องไปโทษควาย
แล้วทำไมต้อง มาตัดสินเราว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้
บางสิ่งบางอย่างที่เราทำไป อาขขะมีเหตุผลของเราเอง

เพราะว่าคนบางคน ที่ทำหลายๆอย่างเพราะ "รัก" แล้วการกระทำนั้นแบบนั้น
มันกลายเป็นโง่ในสายตาคนอื่น มันก็ไม่ได้หมายความว่าเขาโง่ แต่อาจจะหมายความว่าเขา"รัก"ก็ได้
อย่าดูถูกความรู้สึกของคนบางคน หรือคนที่เรารัก ด้วยคำพูดที่ไม่ได้คิดของเราเลย...

ชอบทั้งประโยคนี้เลย

ขอแอดนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: ปาล์ม (palmpada ) 24 ธันวาคม 2551 13:52:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ouanjaa_loveliness
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" ความรักที่แท้จริงนั้น เป็นศัตรูกับความเห็นแก่ตัว และเป็นมิตรสนิทของความเสียสละ สิ่งที่ความรักแท้จริงต้องการแสวงหาและเรียกร้องไม่ใช่ตัวตนของคนที่เรารัก หากแต่....เป็นสิ่งอื่นที่เราไม่อาจมองเห็นด้วยตาแต่เรารู้สึกได้ด้วยใจ " ^^"
Friends' blogs
[Add ouanjaa_loveliness's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.