Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 มกราคม 2556
 
All Blogs
 

New Year New Hair ดัดผม ผสมสี ^^

เบื่อหน้าตัวเองเหลือเกินนนนน !!!! ไว้ผมทรงเดิมมาเกิน 10 ปีแหละ
ขี้เกียจทำผมจังเลย ตื่นเช้ามาเหนื่อยที่ต้องมาทำผมให้ดูเป็นผู้เป็นคนได้
ถึงเวลาแหละ ไม่มีอะไรจะเสียแหละ ไปเปลี่ยนทรงผมดีกว่า อิ อิ


ตอนสาวๆ เปลี่ยนทรงผมบ่อยน่ะ และจริงๆ เมื่อ 12 ปีก่อนเคยดัดผม แต่ออกมาอุบาว์ทหน้าแก่มากเลยกลัวฝังใจ
ช่วงหลังๆ เริ่มอยากดัด เพราะคิดว่าไปได้ดีกว่าตัดสั้น 5555
ได้แต่คิดไม่ทำสักที ทำแต่ยืดตรงมาตลอดจนรู้สึกว่ารากผมมันตื้น ผมร่วงง่าย
พอเชื้อยืดหมด ผมก็ฟู คือกลุ้มกับวังวนนี้ คิดว่าไม่อยากยืดอีกแล้ว
เมื่อ 3 เดือนก่อน ก็ไปเล็มผมที่ร้านประจำสามี
ก็คุยกับช่างเล่นๆ ว่าอยากทำผมทรงนั่น ทรงนู้น ทรงนี้
ปรากฏช่างตอบและแนะนำดี ที่ว่าดีคือเค้ามีค้านมาเสริมว่าจริงๆ อะไรเหมาะกับหน้าเรา บุคลิกเรา
เรียกได้ว่าคุยกันแล้วเราถูกใจ รู้สึกว่าช่างคนนี้เราไว้ใจได้
ก็บอกเค้าว่าจะมาดัดแบบที่เค้าแนะนำตอนก่อนปีใหม่น่ะ
เอาก่อนหยุดยาวเราจะได้คุ้นหน้าตัวเองก่อนไปเจอเพื่อนร่วมงาน
และเราก็เอาจริงน่ะ โทรไปนัดเค้าล่วงหน้า 1 วันแล้วเข้าร้านพร้อมสวยเลย งานนี้ไม่สวยก็ซวย 5555




ตอนถึงร้านก็ยังเปิดรูปทรงผมที่อยากได้น่ะ อยากได้ทรงพลอยฮ้า….
แต่ช่างไม่สน มองแต่หน้าเราและบอกลักษณะทรงที่จะทำให้
เค้าบอกว่าคัดลอนใหญ่ทั้งปลายและข้างๆ จะได้พองๆ
ที่ดัดลอนใหญ่เพราะเราจะได้ไม่ตกใจ เดี๋ยวเปลี่ยนเยอะไปจะรับไม่ได้
แต่จะมีใส่ลอนกลางให้บ้างนิดหน่อย
ผมลอนๆ จะอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน ช้าเร็วอยู่ที่หวีแรงไหม สระบ่อยไหม ไดร์ผมบ่อยไหม
ก็จับทำดัดแบบดิจิตอล ทีแรกเราเลือกน้ำยาของ Shiseido แต่หมดเลยเป็นของ L’Oreal แทน
เรื่องราคา อยากเอาลงเพราะจะได้จำได้ว่าเท่าไหร่ ก็โดยรวมเราจ่ายเฉพาะค่าดัดไป 7 พันกว่า
ค่าน้ำยาอย่างเดียว 4,500 + ค่าบำรุง ค่าเซรั่ม ค่ามูสและ oil ที่ซื้อกลับมา set เองที่บ้าน
ถามว่าแพงไหม ไม่รู้ เพราะไม่ได้เทียบกับร้านไหน อะไร ยังไงเลย
รู้แต่เราอยากทำกับช่างที่เราชอบและไว้ใจ ถ้าทำถูกๆ แต่ออกมาแย่ คงไม่คุ้ม




เราใช้เวลาทำทั้งหมด 3 ชั่วโมงกว่าแน่ะ วันที่ไปทำขนาดไปเช้า คนเยอะมากกกกก
เห็นช่างเราปฏิเสธลูกค้าไป 3 เจ้า เป็นลูกค้าประจำด้วย คือเค้าทำไม่ทันแล้ว
ชั้นตอนที่ทำ เท่าที่จำได้ ก็สระ ซอย ก่อน เค้าแนะนำให้ผมเรายาวเลยบ่าก่อน
เราว่าเค้ารู้แหละว่าเรากลัวเปลี่ยนเยอะ คงกลัวเรา shock เลยเอาแบบให้ไม่เปลี่ยนมาก
พอซอยผมก็บำรุงผมก่อน เป็นการเปิดเกล็ดผมเพื่อปรับสภาพเส้นปมอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ
แล้วก็เอาหัวไปล้างอีกที


แล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการดัดแบบในรูป ช่างจะแบ่งผมเป็นช่อๆ ใส่ที่ม้วนไปทั่วหัว
อยากให้ลอนขึ้นไปถึงตรงไหน ก็ม้วนไปถึงตรงนั่น
หลังจากนั้นก็เอาติดกับเครื่อง ของเราเค้าทำ 30 นาที พอครบปิดเครื่องก็รอผมให้หายร้อนนิดนึง
มาถึงนาทีระทึกตอนเค้าแกะม้วนออก โอ้ววว ลอนเยอะจนตกใจ แต่ไม่พูดน่ะ เก็บอาการๆๆ
พอช่างพาไปล้างผม มาดูอีกทีมันไม่ลอนเด้งดึ๋งเท่าเมื่อกี้แล้ว โล่งอกกกกกกก!!!
ยังไม่เสร็จ เรามีทำ treatment ต่อ บำรุงผมช่วงที่เกล็ดผมเปิดตัว เพื่อให้ผมนุ่มและเงางาม อิ อิ
เสร็จก็ไปล้างหัวอีกรอบ มาถึงกระบวนการเซ็ตผม ใส่มูส ไดร์ไปเอาผมเป็นช่อๆ หมุนๆ ขยำๆ เสร็จเอาออยมาป้ายๆ
เสร็จแหละ before VS after




ไม่รู้ออกมาเป็นไง แต่ที่เราชอบเพราะสามีชอบ มองหน้าแดงๆ แล้วยิ้ม บอกสวย แค่นี้ก็พอใจแหละ
แต่ 2 วันแรกเราไม่มั่นใจเลย ดีที่ไม่ได้เจอใครเท่าไหร่ นี่เป็นเหตุผลที่อยากไปทำผมก่อนหยุดยาว
พอเริ่มคุ้นหน้าตัวเอง ก็มั่นใจไปเอง เจอใครก็ไม่กังวล ทุกอย่างอยู่ที่บุคลิกของเรามากกว่า
มาทำงานวันแรกๆ สระผมแล้วไม่ได้เซ็ตเลย มันก็ยังเป็นทรง
ชอบมากจุดนี้ ตรงที่สระแล้วเสร็จเลย สบายสุดๆ






แต่ภารกิจยังไม่จบ….
เราอยากทำสีผมด้วย ดัดแล้วผมดำมันดูเป็นก้อนๆ สามีเองก็เชียร์ บอกไหนเปลี่ยนแล้วต้องเอาให้สุด
ท่าทางจะอยากได้เมียใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ 5555
ครั้งก่อนจะทำสีไปเลยแต่กินเวลานานเกินไป ลูกโทรตาม วีนพ่อ บอกเบื่อแล้วน่ะ รอนานแล้วน่ะ 555
2 อาทิตย์ถัดมา ได้เวลาไปทำสีผมกันแหละ
ก่อนไปทำ ผมค่อนข้างดำ




วันที่ไปทำ เจอหน้าช่างก็บอกเลยว่า อยากให้หน้าดูสว่างๆ เห็นลอนชัดๆ ลุ๊คหวานๆ
แต่……….หนูไม่อยากเปลี่ยนสีผมเยอะค่ะ ไม่เอาสีออกทองหรือออกแดงนะคะ (แต่ที่เอ็งพล่ามมา หวังผลมากนะ 5555)
ช่างไม่แนะนำน้ำตาลเพราะจะดูไม่เปลี่ยนแลย ผมเราเองก็ไม่ได้ดำสนิท ออกโค้ก
ช่างเลยเอาสีมาให้เลือก 2 สี ช๊อคโกแลต กับ กาแฟ แต่กาแฟก็ยังไม่เปลี่ยนมาก
สรุปช่างแนะนำช๊อคโกแลต เราก็เอาว่ะ ฟังดูน่าจะไม่แก่ ถ้าเป็นกาแฟคงแก่เพราะเป็นเครื่องดื่มผู้ใหญ่ (เกี่ยวกันไหม)
ก็เข้าสู่ขั้นตอนทำสีผม ไปสระผม เอาน้ำยามาป้ายๆ เริ่มป้ายที่ปลายผมก่อน ทิ้งไว้แปปนึงไปทำที่โคนผม
เพราะโคนไม่ควรสว่างกว่าปลาย แต่ตอนทำออกมาเรารู้สึกว่าโคนมันสว้างสว่างแหละ




เห็นความแตกต่างไหมอ่ะ นิดนึงเนอะ แต่ถ้าออกแดดหรือเจอแสงจะเห็นชัดมาก
ยิ่งสระผมบ่อยจะยิ่งเห็นชัด เราทำสีมาวันที่ 2-3 เห็นชัดขึ้นๆ รู้สึกว่ามันดูโปร่ง เบา ดีน่ะ
ตอนเป็นผมดำ เราว่ามันดูเป็นก้อนๆ กว่า สรุปก็ชอบน่ะ
ค่าทำสีรอบนี้ 2,000 + ค่าบำรุง 800
ก็ยอมจ่ายสำหรับการทำสีผมครั้งที่ 2 ในชีวิต





ทำสีมาวันแรกก็เจอศิลปิน The Voice มาที่ office
ถ่ายรูปคู่น้องแมกซ์เอาฤกษ์เอาชัยสักหน่อย เห็นแล้วหิวเด็กอ่า….




กับน้องเก่งคนเก่งด้วย ทำท่าเหมือนที่พี่เห็นใน page เลย น่าร๊อคอ่า…




คุณสามีถ่ายบ้าง พยายาททำท่าเลียนแบบน้องเก่ง ทำไปด้ายยยย… (- -*)




เสร็จลากเมียไปทางคิง
บอกอยากถ่ายคู่คิงแล้วหน้าแดงงงงงง เป็นไร อายทำไม เค้าใจเสียน่ะตัว (- -“)





ก็ขอเขียนสักหน่อยเรื่องการดัดม ทำสีผม
ตั้งแต่ทำมาก็มีคนทักว่าดี ทำแล้วดูมีชีวิตชีวา (แปลว่าทรงเดิมเฉามากแหงเลย)
แต่อย่างที่บอก ที่ชอบสุดคือไม่ต้องทำอะไรกับผมเลย สบายสุดๆ


ปีใหม่ ผมใหม่ อะไรใหม่ๆ ก็ขอให้ดีๆ เนอะ ^^




 

Create Date : 29 มกราคม 2556
8 comments
Last Update : 29 มกราคม 2556 12:05:03 น.
Counter : 7286 Pageviews.

 

น่ารักเชียวค่ะ

 

โดย: kwan_3023 29 มกราคม 2556 12:38:53 น.  

 

สาวขึ้น สวยขึ้นมากมายก่ายกองเลยคร้า

 

โดย: benda popo IP: 182.53.144.198 29 มกราคม 2556 13:29:38 น.  

 

ดัดแล้วน่าร้ากกกมากเลยพี่อร

 

โดย: cooking papa IP: 110.168.209.80 29 มกราคม 2556 16:16:52 น.  

 


น่ารักจุงเบย

 

โดย: อุ้มสี 29 มกราคม 2556 21:06:39 น.  

 

ทรงผมและสีผมใหม่ ดูเข้ากันหน้ามากเลย
เห็นแล้วอยากทำตาม

 

โดย: VELEZ 29 มกราคม 2556 21:33:49 น.  

 

คุณอรคะ ผมใหม่ ทั้งผมดัดและสีผมน่ารักมากๆๆๆ
ดัดดิจิตอลมานานแล้วเหมือนกันค่ะ ชอบมากตรงที่ตื่นมาสะบัดๆก็ออกจากบ้านได้

ปล คุณอรทำให้อยากกลับไปย้อมผม อิอิ ผมสีสวยมากค่ะ

 

โดย: Mela IP: 87.219.217.141 30 มกราคม 2556 5:19:49 น.  

 

คุณอรไปทำที่ไหนคะ อยากดัดแล้วเป็นแบบนี้บ้างอ่ะ

 

โดย: iamnat IP: 119.46.68.229 31 มกราคม 2556 10:29:04 น.  

 

คุณ iamnat

บอกตามตรงว่าไม่รู้จักชื่อร้านเพราะปกติตามไปนั่งรอสามีตัด ร้านนี้อยู่ใน siam square หัวมุมเยื้องๆ กับร้าน Klipling ตรงข้ามร้าน mango tango หรือซอยที่ทะลุไปตำนัวได้นะคะ

 

โดย: จ้าว..จอม 1 กุมภาพันธ์ 2556 19:30:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.