Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
20 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

(8) แพ้ จน หดหู่ ซึมเศร้า แล้ว :(

ก็รู้น่ะ ว่าอาการแพ้ของเรา อาจยังไม่เลวร้ายที่สุด ถ้าเทียบกับคนที่ถึงกับเข้าโรงพยาบาล ไปให้น้ำเกลือ สัปดาห์ที่แล้ว เราก็ยังอดทนได้อยู่เลย มาตอนนี้ เราเริ่มไม่ไหว อยากจะร้องให้วันละหลายรอบ ทำไมเรารู้สึกหดหู่ขนาดนี้


เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เราอาการดีขึ้นมาก จนคิดว่าคงหายแล้ว เรากินอาหารได้ มีความสุข พออาทิตย์เย็น ก็เริ่มมีอาการอีก จนสามีแซวว่า เพราะพรุ่งนี้วันจันทร์ เราเลยเริ่ม sick อีก เราเองก็คิดแบบนั้น ก็ขำๆ กันไป


พอไปทำงานวันจันทร์ มันทรมานมาก เราหนาวจนเข้ากระดูก ขนหัวลุก หัวหนักตึบ ทานอะไรไม่ลง คลื่นใส้และอาเจียน จนต้องขอลากลับบ้านตอนบ่าย ก็อาการไม่ดีขึ้นเลย มีแต่จะแย่ลงๆๆๆ


เราหยุดงานมา 3 วันแล้ว อาการก็แย่ ถ้าไปทำงาน เราคงทรมานกว่านี้ หยุดอยู่บ้าน ก็เบื่อ เหงา เซ็ง ทำอะไรก็ไม่ได้ เข้า net นานๆ ก็ไม่ได้ อ่านหนังสือก็ไม่ได้ ดู TV ก็ไม่ได้ ทำอะไรนานๆ ก็จะเวียนหัว คลื่นใส้ เดินหน่อยก็เหนื่อย หน้ามืด นอนก็ไม่หลับ กินอะไรก็ไม่ลง กินแล้วก็อ้วก อ้วกเป็นน้ำย่อย อ้วกเป็นอาหาร เวลาที่อ้วก มันทรมานมากเลย มันขมจนน้ำตาไหล แล้วเราก็ต้องอ้วกเหงาๆ คนเดียว ลางานบ่อยๆ ก็กังวล จะโดนไล่ออกไหม นายจะไม่พอใจไหม จะกินแรงเพื่อนไหม สารพัดจะกังวล พยายามจะไม่เครียด แต่ก็น่ะ...........


วันนี้ เรารู้สึกเลวร้ายมากเลย กินไม่ได้จิงๆ กินข้าวก็เหม็นแป้ง ขนาดกล้วยที่เรากินได้ เรายังต้องคายออกมา มันเศร้าอ่ะ นี่ เราพิมพ์ไป ก็ร้องให้ไป มันหดหู่ มันเหงา รู้สึกเหมือนเราอยู่ลำพังคนเดียวเลย จะไปบ่นอะไรก็ไม่ได้ จะไปหงุดหงิดก็ไม่ได้ ก็ลูกเรานี่ เราอยากมีเค้านี่ เราก็ต้องอดทนสิ แต่มันจะทนไม่ไหวแล้ว....


ทำไม แพ้ท้อง มันมีผลกับจิตใจเราขนาดนี้ เราควรจะทำยังไงดี เราแพ้ท้องมา 19 วัน เราน้ำหนักลงไปจะ 4 โลแล้ว ตอนแรกที่ยังไม่แพ้ กินได้กินดี ก็แอบคิดน่ะ ว่าแพ้ก็ได้น่ะ จะได้ผอมๆ กลัวอ้วน มาตอนนี้ เราคงยอมอ้วนแน่ๆ เราอยากมีความสุข ลูกจะได้รับรู้และมีความสุขไปกับเรา


แต่ก็ไม่รู้น่ะ ว่าความอดทน และ ความเข้มแข็งของเรา จะหมดเมื่อไหร่ อาจจะเร็วๆ นี้ก็ได้




 

Create Date : 20 พฤศจิกายน 2551
12 comments
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2551 19:00:31 น.
Counter : 1167 Pageviews.

 

หายยแพ้เร็วนะค่ะ

 

โดย: JAa (jajijaa ) 20 พฤศจิกายน 2551 19:24:57 น.  

 

ขอให้อาการดีขึ้นโดยไวนะคะ

 

โดย: nssr@2527 20 พฤศจิกายน 2551 21:15:58 น.  

 

พี่นิอร ทุกคนเป็นห่วงน๊า อดทนๆ เดี๋ยวก็จะผ่านมันไปได้ และจะได้เห็นลูกน่ารักๆนะคะ

อาทิตย์หน้าอาจจะหายแล้วก็ได้น๊า ส่วนเรื่องงานไม่ต้องเป็นห่วงๆ จริงๆ

หายไวๆนะคะ จะได้กินอาหารอร่อยๆน๊า รอชวนไปกินอยู่ตั้งหลายร้านแหนะ แต่เดี๋ยวก็หายแล้วล่ะเนอะ อิอิ

ถ้าเบื่อก็โทรมาบ่นๆๆได้น๊า คิดถึงๆ

 

โดย: SmileTeppe 20 พฤศจิกายน 2551 22:33:02 น.  

 

อดทนไว้หน่อยนะคะ
เดี๋ยวซักพักมันก็หาย
และเราก็จะผ่านพ้นมันมาได้

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ
สู้ๆๆ เพื่อเจ้าตัวเล็ก

 

โดย: หญิง (Yingang ) 21 พฤศจิกายน 2551 8:56:39 น.  

 

น้องสาว ต้องผ่านพ้นไปให้ได้นะ
อรไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะ คนรอบข้างทุกคนเป็นห่วงอรมากๆ นะ
แต่คนอื่นก้อช่วยไรอรไม่ได้ นอกจากให้กำลังใจ
วินอยากจะแพ้ท้องแทน ก้อทำไม่ได้
คิดว่าเป็นบททดสอบนึงจากเบื้องบนว่าเราจะอดทนในการเป็นแม่ของลูกที่เค๊าประทานให้ได้ไม๊
ท้อแท้ได้ แต่อย่าหมดความอดทนและความเข้มแข็งนะ
ส่วนเรื่องงานอ่ะ ถ้าไม่ไหวจิงๆ ก้อคุยกะนายดู ขอลางานแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะหายแพ้หนัก แบบ leave without pay ก้อได้นี่ อรจะได้สบายใจด้วยไง
ทุกปัญหามีทางแก้ ที่สำคัญ แม่อย่าหดหู่ มันส่งผลถึงลูกรักของเรานะ คิดในแง่ดีเข้าไว้ นั่งสมาธิ หรือ อ่านหนังสือธรรมะซักเล่ม
เจ้ก้อไม่รู้จะช่วยน้องยังไง ไม่เคยแพ้ด้วย แต่เข้าใจความรู้สึกดีนะ จะโทรหา ก้อไม่รู้ว่านอนอยู่หรือป่าว ถ้าไม่สบายใจเรื่องอะไร ระบายออกมา อย่าเก็บไว้ เราเป็นพี่น้องกันนะ

 

โดย: nitatj IP: 58.8.246.113 21 พฤศจิกายน 2551 9:30:54 น.  

 

halo halo !! อดทนน๊า เดี่ยวมันก็ดีเอง
อย่าเพิ่งท้อ ตอนนี้ให้ลูกปรับสภาพนิดนึงก่อนเนอะ มาอยู่ในท้องแม่อาจจะยังไม่ชิน 55... สู้สู้หะ

 

โดย: lhisang IP: 203.146.145.194 21 พฤศจิกายน 2551 9:46:54 น.  

 

พี่นิอร อย่าหดหู่สิ ต้องอดทนไว้เพื่อลูกนะคะ อาทิตย์หน้าก็อาจจะหายแล้วก็ได้นะ สู้ๆ ทำใจให้สบายนะคะ เบื่อๆเหงาๆ มีอะไรโทรมาคุยกันได้นะ อย่าเก็บไว้คนเดียวเลย มิสยูน๊า..

 

โดย: talentkloy IP: 203.146.145.194 21 พฤศจิกายน 2551 9:51:14 น.  

 

อดทนไว้นะครับ เพื่อลูก
คนอื่นเสียเงินเสียทองมากมายเพื่อให้ท้อง
คุณโชคดีแค่ไหนแล้วที่ท้องเองได้
ทนอีกหน่อยนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

 

โดย: น้องเหนือเมฆ 21 พฤศจิกายน 2551 12:34:48 น.  

 

ใจเย็นๆนะคะ
อยากแนะนำว่า ให้คุณอรทำใจให้สบาย และอุ๊คิดว่าหากพอไปทำงานได้ ก็ไปดีกว่านะคะ เพราะการเปลี่ยนสถานที่และสิ่งแวดล้อมจะทำให้เราสบายใจและไม่หมกมุ่นจนเกินไปค่ะ ตอนที่อุ๊ท้องน้องผิง อุ๊แพ้จนคลอดเลยค่ะ หนักสุดก็ช่วง 7 เดือนแรกค่ะ ฉีดยาและทานยาตลอด แต่ก็ไปทำงานทุกวันทั้งที่อ้วกนั่นแหละค่ะ เพราะถ้าอยู่บ้านยิ่งรู้สึกแย่ เพราะเราเครียดกับอาการของเราด้วยค่ะ และเรื่องอาหาร ต้องทานนะคะ เพื่อลูกค่ะ แต่คนแพ้ให้ทานน้อยๆค่ะ และให้บ่อยที่สุดเท่าที่ทานได้นะคะ อ้วกช่างมันค่ะ แต่เราจะมีแรง และคอยสังเกตด้วยนะคะ ว่าเราทานอะไรและมีอาการอย่างไร เผื่อวันหลังเราจะได้ระวังมากขึ้นนะจ๊ะ
อย่าเพิ่งท้อนะจ๊ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: หมูหนังสือ 21 พฤศจิกายน 2551 14:36:21 น.  

 

อาการหนักน่าสงสารจังเลยค่ะ
ยังไงก็พยามฝืนทานอะไรที่เป็นประโยชน์บ้างนะค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆเพื่อลูกค่ะ

 

โดย: ฟ้า (pimjan.h ) 21 พฤศจิกายน 2551 19:04:25 น.  

 

โอ๋ๆๆๆ กลับมาจากเที่ยว ได้มาอ่าน Blog ของอร ใจเย็นๆนะ
เป็นบททดสอบแรกของความเป็นแม่นะจ๊ะ
อรผ่านไปได้อยู่แล้ว
หรือว่าทำพิธีเดินข้ามสามีเวลานอนได้ไหม
ให้สามีแพ้แทน

 

โดย: misspommy 23 พฤศจิกายน 2551 20:34:12 น.  

 

แวะมาย้ำเตือน
ว่าอย่าลืมนะคะ ทำการบ้านส่งด้วยยย
ถ้ายังไม่เข้าไปดูบล็อคหญิงก็ดูได้ที่นี่


https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yingang&month=28-11-2008&group=3&gblog=1

 

โดย: Yingang 29 พฤศจิกายน 2551 15:09:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.