Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

(5) "ความเป็นแม่"

รู้สึกว่าเราจะเขียน Blog เยอะจัง แทบทุกวัน

อาจเป็นเพราะ ช่วงนี้ ร่างกาย กับ จิตใจ ไม่ค่อยจะปกติเท่าไหร่ โดยเฉพาะจิตใจในช่วงนี้ รู้สึกห่อเหี่ยว เหนื่อย หงุดหงิด กับอาการที่ยังคงเกิดขึ้น มันทรมานเหมือนกันแฮะ เลยมาเขียน Blog เพื่อระบายสักนิด แต่จริงๆ กคงจะแอบ cheer up ตัวเองแหละ บอกตัวเองว่า เราต้องผ่านมันไปได้ด้วยดี

ขนาดเพิ่งตั้งท้องได้เดือนเดียว เราก็เริ่มเข้าใจ และซึมซับสิ่งสำคัญๆ ที่คนเป็นแม่ต้องทำเพื่อลูกตัวขนาดไหน



อันดับแรก: ความเสียสละ

อันนี้ เราได้ทำแล้วและรู้สึกภูมิใจที่สามารถเสียสละเพื่อลูกได้ โดยการงดกินสิ่งที่ชอบแต่ไร้ประโยชน์และอาจมีโทษด้วยซ้ำ เช่นกาแฟ น้ำอัดลม

นอกจากนี้ ก็ต้องยอมปรับการแต่งตัว ไม่ใส่ส้นสูงเพื่อความปลอดภัยของลูก

มีอะไรอีกหล่ะ ก็เสียสละโดยการไม่ไปเที่ยวไกลๆ ยอมสงบเสงี่ยมอยู่บ้าน ทิ้งโอกาสที่เราจะมีความสุขคนเดียว โดยให้ความสำคัญกับลูกก่อน



อันดับสอง: ความอดทน

พอท้อง อาการต่างๆ ก็เริ่มปรากฎ ไม่ว่าจะท้องอืด แน่นท้อง พะอืดพะอม คลื่นใส้ ทานอาหารไม่ได้ตามปกติ นอนไม่ค่อยหลับ อึดอัด ตัวรุมๆ เหมือนเป็นไข้ ทุกๆ อย่างเกิดขึ้นพร้อมกันอย่างไม่ปราณี ถ้าไม่ใช่เพื่อลูก คงไม่มีใครอยากจะอดทน ทนให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ อดทนจะไม่เกรี้ยวกราด โมโห โวยวาย

มันเป็นการอดทนที่เราไม่เคยคิดว่าเราจะทำมันได้ ตอนนี้เราประสบกับอาการเหล่านี้อยู่ ก็กำลังพยายามและ อดทนเพื่อลูก และคิดว่าเราต้องทำได้แน่ๆ เพราะเรามีความเป็นแม่ในตัวอยู่แล้ว...

จะเดือดจะร้อนแค่ไหน ผลลัพท์ก็คือการได้คลอดลูกออกมา เป็นผลลัพท์ที่มีค่า ทำไมจะทนไม่ได้ เนอะ :)




ณ ตอนนี้ เราก็ได้เรียนรู้ 2 สิ่งที่มะม้าเราเอง คงผ่านมันมาและทำเพื่อเรา เราก็จะรอดู และเรียนรู้เพิ่มเติม ว่าเราจะผ่านด่านอะไรต่อไป เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นแม่ ในอีก 7-8 เดือนนี้

เราคิดเสมอว่า เรายังโชคดี ที่เรามีคนรอบข้างที่น่ารัก ห่วงใย ใส่ใจ และ ดูแล เรามีสามีที่ดี ที่อดทนไม่น้อยไปกว่าเรา และพยายามเข้าใจเราทุกๆ อย่าง แค่นี้เราก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องยอมแพ้ นอกจากเพื่อลูก ก็เพื่อคนอื่นๆ ที่รักเราด้วย เนอะ

สู้ สู้




 

Create Date : 04 พฤศจิกายน 2551
6 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2551 11:49:01 น.
Counter : 967 Pageviews.

 

ขอเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณแม่คนใหม่นะคะ

 

โดย: kimmy (kimmybangkok ) 4 พฤศจิกายน 2551 13:01:51 น.  

 

ขอเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณแม่คนใหม่นะคะ

 

โดย: kimmy (kimmybangkok ) 4 พฤศจิกายน 2551 13:01:52 น.  

 

ว๊าว... ขยันอัพบล็อคจังเลยค่ะ

อาการข้างต้นที่ว่าเป็นเหมือนกันหมดเลย
ของหญิง ไปหาหมอมาเพราะปวดท้อง แน่นท้อง อึดอัดสุดๆ แต่หมอไม่ให้ยาอะไรเลย เค้าบอกว่าให้ปรับนิสัยการกินใหม่ กินน้อยๆแต่บ่อยๆ งดทานอาหารรสจัด น่ะค่ะ
ตอนนี้หญิงก็เลยอดทนเพื่อลูก ไม่กินยาเลยซักกะเม็ด
แม้กระทั่งกาแฟก็งดเหมือนกัน งดตั้งแต่วันแรกที่เจอ 2 ขีด

ยังไงเราต้องอดทนเหมือนๆ กันน๊า
เพื่อเจ้าตัวเล็กในท้อง ใช่ค่ะ สู้สู้

(ไม่อยากเชื่อเลยว่าอายุครรภ์เท่ากันเลย ฮี่ๆ)

 

โดย: หญิง (Yingang ) 4 พฤศจิกายน 2551 13:56:32 น.  

 

เป็นการเสียสละที่คุ้มค่ามากทีเดียวเลยนะค่ะ ว่าไหม
เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะ
ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงค่ะ

 

โดย: ฟ้า (pimjan.h ) 4 พฤศจิกายน 2551 16:25:00 น.  

 

ซึ้งจังฮะ น้าอรกะว่าที่แม่ๆทั้งหลาย
อดทนต่อไป ยังไงก็ต้องดี

 

โดย: misspommy 4 พฤศจิกายน 2551 18:27:55 น.  

 

น้องสาวเรา เริ่มมีความเป็นแม่ในตัวมากขึ้นทุกวันแล้วอ่ะ
เราเชื่อนะว่าต้องเป็นแม่ที่ดีแน่ๆ
อย่างน้อยตอนนี้ ก้อเห็นแล้วว่า เสียสละและอดทนได้มากขึ้น เพื่อลูกน้อย
ยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ จะยิ่งรู้สึกผูกพัน และ รู้สึกมหัศจรรย์ว่า สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในท้องของเรา ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา เกิดขึ้นได้อย่างไร
น้องสาวยังต้องผ่านอะไรอีกเยอะเลย ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตเลยล่ะ
ใครบอกว่าเป็นผู้หญิงไม่ดีเลย เป็นผู้ชายสบายกว่า
จิงๆ แล้ว เราได้รับโอกาสอันพิเศษจากธรรมชาติเลยนะ ซึ่งผู้ชายไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกพิเศษนี้ได้เลยอ่ะ
ยิ่งตอนเค๊าดิ้นครั้งแรก ยิ่งรู้สึกดีใหญ่เลย
เสียดายเมื่อ 8-9 ปีที่แล้ว ไม่มีโอกาสได้เขียน blog แบบนี้ จะได้ถ่ายทอดความรู้สึกของเราตอนนั้นให้น้องสาวได้รับรู้ด้วย
พี่สาวและหลานรัก เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ ต่อปาย สู้โว๊ย

 

โดย: มีมาม๊าคนเดียวกัน และผ่านความเป็นแม่มาแล้ว IP: 58.8.24.183 12 พฤศจิกายน 2551 9:55:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.