Dogs are children with fur who make your hearts open a little wider
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
~~ วันที่ไปศาลกะไปเยี่ยมพ่อ ~~

1-4 กย. ที่ผ่านมา เรากลับไปภูเก็ตมา...

ด้วยเหตุ 2 ประการ คือ ไปเยี่ยมอาการของพ่อ ที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล และอีกอย่างเป็นวันที่ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีเป็นครั้งแรก

มาดูอาการของพ่อก่อนดีกว่า...จากเดิมที่เราเคยเล่าว่า พ่อเข้าโรงพยาบาลเป็นรอบที่ 3 ในระยะเวลาไม่กี่เดือนนี้ คราวนี้พ่อมาด้วยอาการป้สสาวะไม่ออก และมีไข้ เกือบ 2 อาทิตย์แล้วที่พ่ออยู่โรงพยาบาล...ผลเพาะเชื้อก็ออกมาแล้วว่าเป็นเชื้อโรคตัวเดิมที่เจอคราวที่แล้ว..เอ..หรือว่าเจ้าเชื้อโรคตัวนี้จะไม่ยอมออกไปจากตัวพ่อแล้วนะ....


หลายวันก่อนพวกเราเพิ่งเจอฝีที่แก้มก้นของพ่อ..ใหญ่เลยละ บวม แดง ร้อนด้วย หมอให้ยาฆ่าเชื้อ ผ่านไป 2 วัน ขณะที่กำลังพลิกตะแคงตัวให้พ่อ ก็พบว่า มีหนองจำนวนมากออกมา ...วันรุ่งขึ้น พ่อก็ถูกพาเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการ Drain หนอง ทำความสะอาดแผล..หลังออกจากห้องผ่าตัด วันนี้วันที่ 6 แล้ว ยังมีหนองออกเรื่อย ๆ แผลก็ใหญ่และลึกมาก แต่พ่อก็ไม่มีไข้เลย อาการอื่น ๆ ก็ค่อนข้างปกติ มีเหนื่อยหลังดูดเสมหะ..ส่วนเรื่องปัสสาวะก็ปกติแล้ว

วันนี้แม่บอกว่า หมอจะย้ายพ่อไปอยู่ตึกศัลยกรรมซึ่งเป็นตึกสามัญ ..พวกเรากลัวจังว่า พ่อจะติดเชื้ออย่างอื่นอีก..

สงสารพ่อเนอะ.. แผลใหญ่ขนาดนั้น ถ้าเป็นเราคงจะปวดมากทีเดียวเลย..เราว่าพ่อก็คงเจ็บแผลน่าดูเชียวละ แม่บอกว่า ตอนพยาบาลทำแผลให้พ่อ พ่อสั่นไปทั้งตัวเลย..พ่อจ๋า...ทนเจ็บหน่อยนะคะ แผลจะได้หายไวไว...

เมื่อวันจันทร์ เป็นวันที่ศาลนัด พวกเราไปศาลกันตั้งแต่เที่ยง...ไปรอเวลานัดบ่ายโมงครึ่ง..บ่ายสองผู้ทำการไกล่เกลี่ยก็มา แต่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ เพราะว่าฝ่ายจำเลยมาไม่ครบ บางคนก็ส่งตัวแทนของทนายมา บางคนก็ส่งทนายมา แต่บอกว่า ยังตกลงอะไรไม่ได้ เพราะเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นทนาย...พวกเราก็เลยต้องไปห้องพิจารณาคดีเพื่อให้ผู้พิพากษาสั่งนัดคดีใหม่....

นัดอีกครั้ง 19 พย. อีกนานมากเลย...หนทางข้างหน้าอีกยาวไกล..

ยังไม่มีวี่แวว ว่าเราจะได้ความช่วยเหลือจากคนเหล่านั้น เรายังคงต้องหาเงินมารักษาพ่อกันเอง อีกทั้งยังค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีอีก...เงินจำนวนมากที่เราจ่ายไปแล้ว...แต่ยังไม่ได้อะไรกลับมา หรือเราคิดผิด ที่ฟ้องร้องดำเนินคดี..น้องเราบอกว่า เอาเงินนั้นมาจ่ายค่ารักษาพ่อยังดีซะกว่า.......
...
...
...
...
หรือเราจะคิดผิดจริง ๆ

เราไม่รู้หรอกว่าจะมีทางใดที่ดีกว่านี้..
เราอยากให้กระบวนการในศาลเร็ว และง่ายกว่านี้.. เรื่องจะได้จบ ๆ ไปซะที....เหนื่อยเต็มทีแล้ว..

พวกเราทุกคนเหนื่อย...แต่ก็ต้องอดทน เพราะเรารู้ว่าพ่อเหนื่อยกว่าพวกเราหลายเท่านัก..


Create Date : 06 กันยายน 2550
Last Update : 6 กันยายน 2550 11:41:49 น. 4 comments
Counter : 465 Pageviews.

 
สู้ๆนะ

ช่วงชีวิตคนเรามันก็ต้องมีทั้งทุกข์ และสุข

ขอให้คุณพ่อหายไวไวนะ

เป็นเด็กกตัญญูอะดีแล้ว

ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีนะ


โดย: AoB (aobab1984 ) วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:13:27:07 น.  

 
สู้ ๆ ค่ะ


โดย: อิจิโงะจัง วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:13:42:43 น.  

 
ส่งกำลังใจมาให้ค่ะ ยังมีวันที่ฟ้าสดใสรออยู่ค่ะ .... การที่เราทำในสิ่งที่ถูกต้อง หรือเพื่อสิทธิของเรา บางครั้ง มันก้อเหนื่อยและท้อ เป็นธรรมดา แต่ขออย่าให้หมดกำลังใจนะคะ ...
ที่สภาทนายความ และที่เนติบัฒฑิตยสภา มีหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือด้านคดีค่ะ ยังไง ไปปรึกษาเค้าได้นะคะ ฟรีค่ะ


โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:14:24:54 น.  

 
ขอบคุณ คุณ AoB คุณอิจิโงะจัง แล้วก้อป้ากี้นะคะ สำหรับกำลังใจ ยังไงซะก็ต้องสู้เพื่อพ่ออยู่แล้วละคะ


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:10:49:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กชายมะลิ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มต้นจากเรื่องของพ่อที่เราอยากเขียนถึง.....ทำให้มีบลอคนี้...ถึงวันนี้ เรื่องสำคัญในชีวิตก็ยังเป็นเรื่องของพ่อเสมอ
Friends' blogs
[Add เด็กชายมะลิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.