Dogs are children with fur who make your hearts open a little wider
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
~~เมื่อคุณพ่อต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง~~

9 เดือนมาแล้วหลังจากเกิดอุบัติเหตุ...

3 ครั้งแล้วที่พ่อต้องเทียวเข้าเทียวออกโรงพยาบาล เหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของพ่อ..เรารู้ว่าพ่อไม่ชอบ..ก็ใครละจะชอบความเจ็บป่วย ถึงพ่อจะหลับไม่รู้เรื่อง แต่เราทุกคนก็รู้ละว่าพ่อไม่ชอบโรงพยาบาล..พ่อจ๋า พวกเราก็ไม่ชอบเลยที่พ่อต้องกลับมาที่โรงพยาบาลอีก...

อาทิตย์ที่แล้ว พ่อมีไข้...พวกเราดูอาการพ่อ 2 วัน พ่อยังมีไข้ตลอด เราพาพ่อมาโรงพยาบาล คุณหมอตรวจดูแล้วก็พบว่า พ่อมีติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ ก็เหมือนครั้งที่แล้วหนะและ..เป็นธรรมดาของผู้ป่วยที่คาสายสวนปัสสาวะ มีโอกาสต้องเผชิญกับการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะชนิดที่เป็นแล้วเป็นอีก...

แต่คราวนี้ พวกเราก็ว่าดูแลความสะอาดดีแล้วนะ เราไม่อยากให้แม่ต้องโทษตัวเองทุกครั้งที่พ่อมีการติดเชื้อ..เราก็ได้แต่บอกแม่ว่า ไม่เป็นไรหรอกนะ เราก็ทำถูกต้องตามวิธีแล้ว เราดูแลพ่อดีที่สุดแล้ว...

หลังจากอยู่โรงพยาบาลไม่กี่วัน พ่อก็อาการดีขึ้น ไม่มีไข้ คุณหมอก็ให้กลับบ้าน...ให้ยาปฏิชีวนะกลับมากิน...

3 วันผ่านไป พ่อไข้สูงมาก 39 องศาแหนะ...โห..ขนาดเราไม่สบายคราวที่แล้ว ไข้ 38 เรายังปวดหัวแทบแย่ แล้วพ่อไข้ 39 คงไม่สบายตัวมากเชียวละ...แต่คราวนี้พ่อมีอาการแทรกซ้อนอย่างอื่นด้วย...พ่อฉี่ไม่ออก คือ ไม่มีฉี่ออกมาหนะ เป็นอาการบ่งบอกถึง การทำงานของไตผิกปกติ... เราตัดสินใจให้ยาขับปัสสาวะกับพ่อ ซึ่งเป็นยาที่พ่อเคยใช้ตอนตรวจพบว่าเป็นตับแข็ง แต่พ่อเลิกกินไปนานแล้ว..

แต่ มันอาจเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างแรงของเรา หลังจากนั้น พ่อก็มีปัสสาวะออกมาเยอะ แต่ก็ยังมีไข้สูงและมีถ่ายเหลวด้วย ตกเย็น พ่อก็เริ่มมีฉี่ออกน้อยอีก พวกเราตัดสินใจพาพ่อไปโรงพยาบาล...

ถึงโรงพยาบาล ที่ ER ของโรงพยาบาลรัฐเนี่ย...เค้าไม่ค่อยบอกอะไรเราเลยนะ เราว่า พ่อคงมีการติดเชื้ออีก อาจจะเป็นครั้งที่แล้วยังไม่หายดีหรือปล่าว ที่เรียก Recurrent UTI แต่นั่น ไม่ใช่สิ่งทีเรากังวล เท่ากับการที่พ่อฉี่ไม่ออก หรือออกน้อยมากๆ..

เมื่อวานเย็น...พ่อก็ยังมีไข้ เราไม่รู้ว่าหมอตรวจอะไรบ้าง..รู้แต่ว่า พ่อมีภาวะเกลือแร่ในร่างกายไม่สมดุลย์ Electrolyte Imbalance..เป็นเพราะเราหรือปล่าว เพราะเราให้พ่อกินยาขับปัสสาวะหรือปล่าว เรารู้สึกแย่จัง

18.30 แม่โทรมาบอกว่าพ่อเหนื่อยมาก เกร็ง กระตุก...มีหมอเวรมาดู คาดว่าเกิดจากเสมหะคั่ง หลอดลมตีบ..พบได้ในคนที่มีประวัติสูบบุหรี่อย่างพ่อ..แต่พ่นยาแล้วก็ดีขึ้น..

แม่และพวกเรา ยังคงกังวลกับเรื่องไตของพ่อ แม่บอกว่าฉี่พ่อยังออกน้อย น้อยกว่าปกติเมื่อตอนอยู่บ้าน..แต่หมอกับพยาบาลบอกว่า ปริมาณแค่นี้ ยังถือว่าปกติ..ก็ต้องเชื่อหมออะนะ ...อยู่ในมือหมอแล้วนี่..

ถ้าเรามีเงิน ก็คงจะดี ...เราอยากให้พ่ออยู่โรงพยาบาลเอกชนที่มีหมอเฉพาะทางอยู่ตลอดเวลา เราอยากให้พ่อได้รับการดูแลที่ดีที่สุด แต่.....พ่อจ๋า ลูกให้พ่อได้แค่นี้..ลูกขอโทษ

วันนี้ อาการของพ่อยังทรงๆ ยังมีไข้ แต่เรื่องเกลือแร่ในร่างกายคงดีขึ้นแล้ว เพราะพยาบาลเอา 3% NaCl ออกแล้ว พ่อกระตุกน้อยลง แต่ยังซึมๆ ปัสสาวะยังออกน้อยอยู่

สงสารแม่จัง ทุกครั้งที่พ่อมีอาการแทรกซ้อนแบบนี้ แม่มักจะตกใจ และเครียดมาก แม่จะเฝ้าพ่อตลอด ไม่ค่อยยอมพัก เเม่พูดกับเราทุกครั้งว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทุกอย่างอยู่ที่ตัวพ่อเอง พวกเราทำดีที่สุดแล้ว....แต่เรารู้ รู้ว่าแม่ ยังทำใจไม่ได้อย่างที่บอกหรอก....เรากลัวแม่จะล้มไปอีกคน

ครั้งนี้ คงเป็นบทเรียนที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา..เรามั่นใจตัวเองเกินไป ชีวิตพ่อ ไม่ใช่เรืองเล่นๆ เราจะคิดเองทำเองทุกเรื่องก็ใช่ที เราต้องบอกตัวเองเสมอ เราหนะ ไม่ใช่หมอนะ เรามันแค่พยาบาลที่ความรู้เริ่มหาย...อย่าทำอย่างนี้อีก

วันที่ 2 แล้วที่พ่ออยู่โรงพยาบาล สู้นะพ่อ ลูกรู้ว่าพ่อสู้เสมอ..

รักพ่อคะ


Create Date : 20 สิงหาคม 2550
Last Update : 20 สิงหาคม 2550 12:53:07 น. 11 comments
Counter : 395 Pageviews.

 
ย้อนกลับไปอ่านเรื่องตั้งแต่ต้นแล้ว เศร้าจังค่ะ ขอให้คุณพ่อดีขึ้นโดยเร็ววันนะคะ

คุณพ่อก็ป่วยด้วยโรคไตวายระยะสุดท้าย ต้องฟอกไตอาทิตย์ละสามวัน ลุกเดินไม่ได้ เข้าใจถึงความลำบากเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: หมูเหมียว วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:13:27:13 น.  

 
พักผ่อนบ้างนะคะ พาคุณแม่ไปสถานที่ที่ท่านชอบ อย่างน้อยก็เป็นการดึงความทุกข์ออกไปในระยะเวลาสั้น

ขอให้ครอบครัวคุณจขบ.สามารถมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ในเร็ววัน


โดย: ริมยมนา วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:13:32:55 น.  

 
ขอให้คุณพ่อหายไวไวนะค่ะ


โดย: >>> (แม่เจ้าปัน ) วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:14:15:39 น.  

 
อย่าตำหนิและโทษตัวเองเลยค่ะ คุณเป็นลูกที่กตัญญูต่อพ่อและแม่มาก ๆ เลยค่ะ ขอให้สิ่งดี ๆ ที่คุณได้ตอบแทนบุญคุณของพ่อแม่ของคุณ ส่งผลให้คุณพ่อคุณหายป่วยเร็ว ๆ นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: kateking(แม่คิงคอง) (kateking ) วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:14:32:30 น.  

 
ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคับขอให้คุณพ่อของพี่หายเร็วๆ นะคับ ผมขอชื่นชมในตัวของพี่ที่เป็นคนที่กตัญญูต่อคุณพ่อ เป็นกำลังใจให้คับ


โดย: เด็กชายอลีฟ วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:14:46:18 น.  

 
ขอบคุณทุกๆ กำลังใจจากเพื่อนๆนะคะ..

จะพยายามดูแลครอบครัวให้ดี ส่วนคุณแม่ก็จะพยายามดูแลกำลังใจของท่านคะ


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:14:52:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เพิ่งเข้ามาอ่าน

เข้าใจความรู้สึกนะคะ และขอเป็นกำลังใจให้เสมอ
เจสเชื่อว่า คุณพ่อของคุณต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ บอกรักท่านให้กำลังใจท่านบ่อยๆนะคะ รับรองว่าท่านต้องมีกำลังใจที่จะฮึดสู้แน่นอนค่ะ

จะส่งแรงใจไปให้คุณกับครอบครัวเสมอนะคะ



โดย: เจสซี่ (แยมส้มนมเนยช๊อกโกแลตหวานมัน ) วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:15:36:12 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้คุณพ่อหายไวไวนะค่ะ


โดย: opleee วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:15:59:46 น.  

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม และเป็นกำลังใจให้เสมอ ขอให้คุณพ่อหายไวไวนะคะ ***




โดย: หน่อยอิง วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:19:35:46 น.  

 
แวะมาขอ add blog นะคะ จาได้มาเยี่ยม ทราบอาการคุณพ่อด้วย และส่งกำลังใจให้คนแข็งแรงจ๊ะ
เพราะ คนที่ไม่ป่วย ย่อมต้องการกำลังใจ มากๆ เพื่อ ส่งต่อให้คนป่วย ยังไง ก้อ ยิ้มๆ เข้าไว้นะคะ คุณพ่อจะได้มีกำลังใจสู้ต่อไปจ๊ะ
ที่ทำงานป้ากิโล ก้อมีพี่เป็นโรคนี้ค่ะ ต้องไปคอยฟอกไต ไม่มีคนดูแลด้วย ครั้งหนึ่ง เค้าเคยตกบันได สงบไป แล้วฟื้นมา ต้องออกไปเรียก taxi ไปโรงพยาบาลเอง ยังไง คุณพ่อ คุณนุช ยังโชคดีนะคะ มีคนดูแล ยิ้มๆ ไว้จ๊ะ


โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) วันที่: 24 สิงหาคม 2550 เวลา:21:44:40 น.  

 
ตามมาจากบ้านป้ากิโลค่ะ

ใจเย็น ๆ นะคะ สมัยนี้คนเป็นโรคไตกันเย๊อะมากค่ะ ถ้าดูแลดี ๆ กินอาหารให้ถูกต้องเหมาะสม ผู้ป่วยก็สามารถดำรงชีวิตอย่างเป็นสุขค่ะ

พ่อของเราก็เป็นโรคไตค่ะ เคยผ่าตัดเปลี่ยนไตด้วย

แต่ว่าตอนนี้พ่อเราเสียไปได้ 3 ปีแล้วค่ะ เป็นธรรมดาโลก อนิจจังไม่เที่ยง

อย่าเครียดนะคะ เราเคยผ่านมาแล้ว เคยเครียดมาแล้ว และรู้ว่า ถ้าเรายิ่งเครียดพ่อจะยิ่งไม่แฮปปี้นะคะ

ป.ล. เราบริจาคอวัยวะทั้งหมดให้สภากาชาดไทยเพื่อเป็นกุศลให้พ่อของเราด้วยค่ะ


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:20:26:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กชายมะลิ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มต้นจากเรื่องของพ่อที่เราอยากเขียนถึง.....ทำให้มีบลอคนี้...ถึงวันนี้ เรื่องสำคัญในชีวิตก็ยังเป็นเรื่องของพ่อเสมอ
Friends' blogs
[Add เด็กชายมะลิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.