Dogs are children with fur who make your hearts open a little wider
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
~~ กลับบ้านของเรานะคะพ่อ ~~

ตลอดเวลาที่พ่ออยู่โรงพยาบาล แม่ต้องอยู่โยงดูแลพ่อทุกวัน หน้าที่ดูแลบ้านจึงเป็นของน้องชาย..

พวกเราต้องปรับปรุงบ้านนิดหน่อย เพื่อรอการกลับมาของพ่อ..เราต้องติดมุ้งลวดที่ห้องนั่งเล่น ที่จะให้พ่ออยู่ เราต้องเปลี่ยนแอร์คอน เครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าที่เย็นไม่มีตัด 5555..อีกทั้งต้องหาซื้อ จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆที่จำเป็นต้องใช้..บางอย่างก็มีญาติๆให้มา บางอย่างก็ต้องซื้อเอง...ซึ่งใช้เงินไปเยอะเหมือนกัน

22 มีนาคม 2550...
วันที่พ่อได้กลับบ้าน บ้านของพ่อที่พ่อจากไปนานกว่า 5 เดือน..

ยินดีต้อนรับกลับบ้านของเราคะพ่อ..

วันที่พ่อกลับ..ใครๆก็มารอพ่อ..อาๆก็มารอพ่อ พวกเราก็รอพ่อ..ทุกอย่างพร้อมแล้ว...

พ่อในวันที่กลับบ้าน..เหมือนพ่อวันที่นอนหลับ..พ่อก็ยังจ้ำม่ำ.. เหมือนเดิม เกือบ 5 เดือนนี้ พ่อไม่ผอมลงเลย



ฉันเอาออนซิเดียม กล้วยไม้ที่พ่อชอบมาแขวนไว้ในห้อง..รอพ่อด้วย



พ่อไม่เหนื่อยเลย..สบายมากๆ พ่อเหมือนนอนหลับ แต่พ่อก็ลืมตาเวลาใครๆเรียกพ่อ พ่อมองตามด้วยนะ เวลาที่ใครๆเดินผ่าน แต่...พ่อก็ทำได้แค่นั้น..ไม่เป็นไร คุณหมอเคยบอกว่าให้เวลา 6 เดือน นี่ยังไม่ถึงเลย พ่ออาจจะดีขึ้นก็ได้นะ...แม่บอก

พวกเราสลับผลัดเปลี่ยนกันดูแลพ่อ หลานๆก็มีส่วนช่วยด้วยนะ เด็กๆมีหน้าที่เฝ้าปู่กะตา ถ้าปู่กะตาไอเมื่อไหร่ จะวิ่งจู๊ดดดดด..ไปตามผู้ใหญ่ทันที

กลางคืนก็สลับกันนอนเฝ้า..แม่บ้าง น้องชายบ้าง หรือบางครั้งก็พี่ๆ เป็นเรื่องใหญ่นะ การดูแลคนที่ช่ายเหลือตัวเองไม่ได้แบบนี้ มีงานให้ทำตลอดเวลา แต่พวกเราก็ต้องช่วยกัน..ช่วยกันดูแลพ่อของเรา..

มีคนเคยถามฉันว่า ทำไมไม่จ้างคนดูแลที่ได้รับการฝึกมาแล้วมาดูแลพ่อละ..ฉันก็เคยคิดนะ แต่เงินเดือนเค้าเกือบหมื่นแหนะ ฉันไม่มีเงินพอหรอก ..ค่าใช้จ่ายมันเยอะนะ ของใช้ต่างๆ ยา นม อะไรต่อมิอะไรอีกมาก ..แม่เคยบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก พวกเราทำกันเองดีกว่า ยังต้องใช้เงินอีกมาก เก็บเงินใว้เป็นค่ายาให้พ่อดีกว่า...ฉันได้แต่ท้อใจ



บางวันแม่ก็ปวดหัว เวียนหัว เพราะนอนไม่พอ บางวันน้องชายก็ปวดหัว เพราะนอนไม่พอเหมือนกัน..นี่ขนาดว่าพวกเรามีกันและกันหลายๆคน เรายังเหนื่อยกันขนาดนี้..แต่พวกเราก็สู้นะ..ไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราจะสู้กันทุกคน

ฉันบอกกับแม่ว่า..แม่ ไม่เป็นไรหรอกนะ จากนี้ไป พวกเราจะเดินไปด้วยกัน พวกเราจะจูงมือกันไป พากันไป ไม่มีใครทิ้งใคร เราจะค่อยๆเรียนรู้กันไป เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป..เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ




Create Date : 25 มิถุนายน 2550
Last Update : 25 มิถุนายน 2550 17:32:35 น. 12 comments
Counter : 461 Pageviews.

 
อ่านแล้วซึ้งมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองคุณและครอบครัวด้วยค่ะ


โดย: ~ Rain Or Shine ~ วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:18:44:47 น.  

 
//www.212cafe.com/freewebboard/user_board/khamlungjai/picture/00029_11.jpg >

*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยมและนำดอกไม้นี้ให้คุณพ่อด้วยนะคะ ขอให้หายไวไว มีสุขภาพที่ดีขึ้น ๆ และ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่และลูก ๆ ทุกคนด้วยคะ เมื่อ 3 ปีก่อน แม่หน่อยก็เส้นเลือดในสมองตีบ รักษากันจนเกือบหายเป็นปกติ อยู่ ๆ ก็มาเส้นเลือดในสมองแตกคะ อยู่โรงพยาบาลได้ 2 วันก็จากไปคะ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:18:59:44 น.  

 
ครอบครัวรักกันดีมาก ขอชื่นชมค่ะ

ส่งกำลังใจให้พ่อและจขบ.ด้วยนะคะ


โดย: random-4 วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:19:03:25 น.  

 


แก้ตัวใหม่คะ


โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:19:04:48 น.  

 
ขอส่งแรงใจ และความปราถนาดีให้ด้วยค่ะ
ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้คุณพ่อหายดีด้วยเถิด


โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:20:17:23 น.  

 
ขอบคุณกำลังใจจากเพื่อนๆนะคะ สู้ๆคะ


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:21:13:18 น.  

 
ขอส่งกำลังใจและแรงใจให้คะ


โดย: goodpeople วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:21:16:34 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้คุณย่าเราก็ยังนอนป่วยอยู่ที่ศิริราชค่ะ


โดย: อิจิโงะจัง วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:15:14:17 น.  

 
ขอให้ทุกสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณพ่อนะคะ

อ่านแล้วรู้สึกถึงความรักที่มีเต็มเปี่ยม คุณพ่อต้องดีขึ้นแน่ๆ ค่ะ


โดย: between us วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:16:28:57 น.  

 
..ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ลำบากกายนิดแต่ก็ขอให้จับมือกันนะ สู้ ๆ ๆ ๆ ค่ะ


โดย: NATTI นัทตี้ วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:18:04:18 น.  

 
ดีใจแทนคุณพ่อจังเลยมีครอบครัวที่น่ารักแบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: แม่น้องสองพี วันที่: 27 มิถุนายน 2550 เวลา:10:35:03 น.  

 
อย่าท้อนะค่ะ มหัศจรรย์ แห่งชีวิตมีจริง ขอให้คุณพ่อหายวัน หายคืนนะค่ะ จะส่งกำลังใจให้ เคยเจอมาแล้วค่ะ ลองตามมาดู ซิ //www.catwomen5.hi5.com/friend/profile/displayJournal.do?viewself=true&ownerId=209448898


โดย: catwoman5 (Thai definition ) วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:17:05:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กชายมะลิ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มต้นจากเรื่องของพ่อที่เราอยากเขียนถึง.....ทำให้มีบลอคนี้...ถึงวันนี้ เรื่องสำคัญในชีวิตก็ยังเป็นเรื่องของพ่อเสมอ
Friends' blogs
[Add เด็กชายมะลิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.