:: Niezzz :: งานป่าป๊าพาร์ท 4
พูดจูงใจให้อยากได้
" อันนี้เป็นแบบใหม่สุดครับ แต่ราคาสูงกว่าชนิดที่คุณอยากได้ " แบบนี้เป็ฯการดูหมิ่นในที โดยเขาไม่รุ้ตัว และ จะกระตุ้นให้เขาซื้อได้ ถึงแม้ของจะแพงกว่า
" อ๋อ อันนี้เก็บไว้ให้ลูกค้าซึ่งชอบของพิเศษครับ " ก็ดีเช่นกัน
ขอความเห็นอย่าโต้แย้ง
" จงแย้งปัญหาทั้งสองด้านเพื่อนชี้ให้เห็นว่าเราดีกว่า"

เคล็ดลับในการให้ผู้อื่นแสดงบทบาท
คือ ติดต่อกับเขาด้วยท่าทีและคำพูดที่คาดหมายว่าเขาจะแสดงในบทที่เราต้องการ "จงทึกทักว่าเขาแสดงแบบนั้น"
" จอห์น แกกับฉันรักกันเหมือนพี่น้อง ฉันรู้ดีว่าแกจะไม่ยิงฉัน ฉันจะเข้าไปพูดกับแก " เป็นวิธีที่นายอำเภอจับผู้ร้าย
" ฉันรู้ดีว่าคุณแสร้งเป็นดื้อด้าน จริงๆ แล้วคุณใจกว้างและอารมณ์ดี ฉันยอมให้คุณแสดงบทบาทดื้อกับฉันไม่ได้" เป็นวิธีที่พยาบาลใช้ให้คนไข้กินยา เราสามารถประยุกต์ในงานขายได้ โดยทึกทักว่าเขาต้องการซื้อใช้คำพูดแบบนี้เป็นการเริ่ม
นักบาสคนนึงจับลูกแล้วหยุดบอกคู่ต่อสู้ " หยุดก่อนคอยเดี๋ยว" เขาเดินไปยังคู่ต่อสู้ บอกให้ " พวกแกถอยหลังไป ถอยห่างๆ " จากนั้นกขาก็หยิบบอลชูต
จงใช้คำพูด หน้าตา ท่าทาง กริยา แสดงและชักจูงให้เขาแสดงต่อเราในบทบาทที่เราต้องการ

เคล็ดลับเพิ่มพลังในคำพูด
- พูดเป็นภาพ ให้ได้กลิ่น ให้ได้แตะและได้รส ไม่ใช่ให้ได้ยินอย่างเดียว จงใช้คำพูดที่เป็นภาพสีไม่ใช่ขาวดำ
" เสียงหมูเค็มดังแฉ่ๆในกะทะ " ดีกว่า ทอดหมูเค็ม
"เราจะสู้มันบนถนน บน ฟ้า บนน้ำ " ดีกว่า ถ้ามันโจมตี เราจะป้องกันตัวเอง
- ไม่ใช้ศัพท์สูง ใช้คำง่าย
- จงให้ตาหรือจมูกหรือปากและหูทำนพร้อมกัน เขาถึงจะติดตาติดใจ
- จงใช้มุขตลก คลายตึงเครียด , จงใช้มถขตลกที่ทำให้เขารู้สึกเหนือกว่าผุ้อื่น(ใครก็ได้ แต่ไม่ใช่เราเพราะเราจะไม่เหยียบตัวเอง.........ถ้าติดต่องาน)
- ท่านจะรวยถ้าท่านเก่งเหมือนตลกในหนังเพราะว่าเขาทำให้คนหลายล้านหัวเราะ
- ต้องมีกาลเทศะ , อย่าเด่นคนเดียว ให้ผู้อื่นพูดบ้าง , จงอย่าเล่ามากเรื่องไป รู้จักหยุดบ้าง , อย่าบอกว่าท่านเคยฟังมาแล้ว
- อย่าโมโหที่ถูกขัดคอ แต่ใช้ตลกแทนเพื่อเปลี่ยนให้เขาซื้อของให้ได้ อย่าลืมจุดหมายอยุ่ที่ขายของ



Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
Last Update : 7 พฤษภาคม 2550 17:11:21 น.
Counter : 421 Pageviews.

1 comments
  
เอาแบบนี้เลยเหรอ..ลูกสาวข้าพเจ้า
..ป่าป๊ามาเองเลยนะจ๊ะ
!@@!แล้วคุณหมีนี่ใครกันจ๊ะ

...........ป่าป๊าเอี้ยงเอง
โดย: ano IP: 222.123.170.199 วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:52:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
พฤษภาคม 2550

 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31