>Till My Life Never Change My Heart<
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
22 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

หนู

หนู .... ใครไม่รู้จักหนูบ้าง?

เจ้าสัตว์ตัวเล็กๆ ที่ชอบมาแอบอาศัยในบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาติ สัญลักษณ์ของความรก และสกปรกของบ้านได้เป็นอย่างดี ตอนนี้เจ้าตัวเล็กนี้กำลังเป็นปัญหาอย่างใหญ่หลวงของที่ออฟฟิคเราค่ะ บริษัทของเรามีพนักงานเกือบๆ 100 คน ก็ถือว่าเยอะพอสมควร และบริษัทก็ใจดีให้พนักงานนำอาหารมาทานที่บริษัทได้ ซึ่งรวมถึง ขนมนมเนยต่างนานา และตอนนี้เราก็มีผู้มาเยี่ยมเยือนจนได้ .... เจ้าฝูงหนูตัวเล็กได้ย้ายสำมะโนครัวหนู มาอาศัยในออฟฟิคของเราได้เป็นเดือนแล้ว พยายามวางกาวดักหนูยังไงก็จับไม่ได้ซักที จะใช้ยาเบื่อก็ไม่ได้ เกิดพลาดเข้าปากพนักงานเองขึ้นมาจะยุ่ง อย่าสงสัยว่าพนักงานจะเอาสารยาเบื่อเข้าปากไปได้ยังไง เรื่องแบบนี้อย่าประมาทเป็นดีที่สุด และถ้าเกิดหนูกินยาเบื่อเข้าไปแล้ว แต่แทนที่จะตายทันที เกิดดันอึดคลานไปตายในท่อแอร์ ท่อระบายอากาศขึ้นมาล่ะก็ คราวนี้เรื่องใหญ่แหงๆ ชีวิตการทำงานของเราคงสั้นตามชีวิตของหนูเป็นแน่แท้ ก็เลยต้องพยายามใช้กาวดักหนูกันต่อไป พร้อมๆ กับต้องขอความร่วมมือกับพนักงานทุกคนในการช่วยกันรักษาความสะอาด กินแล้วต้องทิ้งให้เรียบร้อย ถ้ายังกินไม่หมดก็ต้องเก็บขนมหรืออาหารลงกระป๋อง ลงกล่อง หรือลิ้นชักให้เรียบร้อยก่อนกลับบ้าน คิดในแง่ดีว่าถ้ามันไม่มีอาหารกินก็ต้องย้ายครอบครัวหนูไปอยู่ที่อื่นแทน ..... แต่ก็นะ บอกอะไรก็บอกได้ แต่การบอกให้พนักงานช่วยกันรักษาความสะอาด ทำไมมันยากนัก(ฟ่ะ) ขนาดแก้วน้ำของตัวเองกินเสร็จแค่ยกมาวางในห้องครัวยังไม่ค่อยจะทำกันเลย นับประสาอะไรกับเรื่องอาหาร เฮ้อ!!! เซ็งหัวใจ




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2550
9 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2550 8:17:54 น.
Counter : 1036 Pageviews.

 


สวัสดีค่ะ...

เลี้ยงแมวมาให้ช่วยจับหนูดีไหม? หรือว่าหนูสมัยนี้ตัวใหญ่กว่าแมว ทำให้แมวกลัวหนู แบบนี้เสียชาติแมวเกิดหมด..! ระวังเป็นโรคฉี่หนูด้วยนะค่ะ..อย่างงี้ต้องทำ 5ส เพื่อลดปริมาณของให้ที่ไม่จำเป็น ทำให้เกิดสลัมย่อๆในที่ทำงาน จัดระเบียบการรับประทานอาหารเสียใหม่ ติดโปสเตอร์ เชิญชวนให้มาดูแลองค์กรให้พ้นจากหนู...ฮิๆ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 22 มิถุนายน 2550 10:40:05 น.  

 

เลี้ยงงูใว้กินหนูสิครับ คิ คิ

ต้องใช้หลายๆวิธี ทั้งกับดัก ทั้งกาว แล้วต้องเปลี่ยนแผงใหม่ด้วย
หนูมันได้กลิ่นครับ

ส่วนยาเบื่อเป็นวิธีสุท้าย

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 23 มิถุนายน 2550 11:50:46 น.  

 

ง่า.....

วันนี้ผมเห็นตัวเป็นๆมันเลย กะจะมากินเศษขนมในถังขยะ กล้ามาก

ผมรีบเอาไปเททิ้งถังรวมเลย อิ อิ สม อดซะ

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 24 มิถุนายน 2550 23:54:09 น.  

 

กลัวแต่จะโดนงูกินก่อนที่จะจับหนูได้น่ะซิคะ

 

โดย: นิคกับพิม IP: 203.155.206.66 26 มิถุนายน 2550 18:30:12 น.  

 

กับดักหนูเมื่อจับหนูได้แล้ว ต้องล้างให้หมดกลิ่น

แล้วย้ายที่ด้วยครับ หนูมันจำได้

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 26 มิถุนายน 2550 23:13:41 น.  

 

ลองใช้ขวดน้ำดักหนูสิครับ น่าจะช่วยได้
สามารถนำไปวางไว้ตามช่องแคบๆ

ง่ะ บนโต๊ะข้าพเจ้ามีทั้งฉี่หนูและอุนจิหนูง่ะ ไม่กล้าเช็ด กลัวๆ

 

โดย: Janer 3 กรกฎาคม 2550 9:20:33 น.  

 

เพื่อนๆคะ เมื่อเช้าได้เข้าไปดูบล็อกของคุณจอมแก่นแสนซน เห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนมากที่เราต้องช่วยกันเรื่องที่ You Tube ได้ลงภาพหมิ่นในหลวงของเรา แต่เราช่วยกันยับยั้งเรื่องนี้ได้นะคะ ขอให้ทุกคนติดตามเรื่องนี้ได้จากบล็อกของคุณจอมแก่นแสนซนตามลิ้งค์ข้างล่าง

บล็อกคุณจอมแก่นแสนซน

ส่วนลิ้งค์นี้ลงชื่อเพื่อถอดคลิปออกจาก You Tube ค่ะ

ลงชื่อเพื่อในหลวง

 

โดย: ฝากเธอ 4 กรกฎาคม 2550 16:10:48 น.  

 

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 4 กรกฎาคม 2550 23:56:05 น.  

 

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 9 กรกฎาคม 2550 20:11:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นิคกับพิม
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อีกหนึ่งตัวตนที่ไม่มีใครรู้.....


ภาพในส่วนcomment กรอบตรงกลาง ภาพพื้นหลัง เปลี่ยน bullet ปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนสีตัวอักษร เปลี่ยนกรอบ comment Title Bar
Friends' blogs
[Add นิคกับพิม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.