ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
รักแม่
หลังจากที่ได้กลับไปเมืองไทย เพื่อไปงานศพปู่ เราก็ได้โอกาสที่จะได้อยู่กับแม่อีกครั้ง ซึ่งจริงๆหลังจากที่มาอยู่ที่นี้ เริ่มรู้สึกว่า เรายังทำดีกับแม่ไม่พอ เกือบทุกวันจะร้องไห้ อาจจะเป็นเพราะว่า homesick แต่ส่วนหนึ่งนั้น มาจากการที่เรารู้สึกผิด ผิดที่มาอยู่ที่นี้โดยทิ้งแม่ไว้อยู่เมืองไทย ผิดที่ยังไม่ได้ดูแลแม่ด้วยตัวเองเต็มที่ ผิดที่ยังไม่ได้บอกรักแม่และกอดแม่เยอะๆ ผิดที่ชอบพูดไม่ดีใส่แม่ หลายๆอย่างทำให้เราคิดได้ว่า คนที่เรารักที่สุดนั้นคือแม่ แต่ทำไมเราชอบพูดไม่ดีใส่แม่นะ ไม่กลัวว่าแม่จะเสียใจบ้างเลยเหรอ หรือว่าอายที่จะบอกรักแม่

พอได้กลับเมืองไทยไปคราวนี้ หลังจากที่ทุกครั้ง เราจะให้ความสำคัญกับเพื่อนมากๆ แต่ครั่งนี้ เราใช้เวลาอยู่กับแม่ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และก็อยู่กับแม่แบบทำให้แม่มีความสุข ไม่ใช่อยู่แบบอยู่ไปอย่างนั้น ครั้งนี้ พาแม่ไปในที่ๆเค้าอยากไป พาเค้าไปเที่ยว ให้กำลังใจเค้าเวลาที่เค้างอแง ไม่ดุเค้าเหมือนเมื่อก่อน ไปเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาล ซึ่งปกติไม่อยากไปเพราะว่าขี้เกียจ ไม่ขัดใจเค้าเค้าอยากทำไร อยากไปไหน ทำให้หมด บอกรักแม่ทุกวัน จับมือแม่ หอมแม่ กอดแม่ ซึ่งอาจจะไม่พอกับเวลาไม่กี่วัน แต่เราเชื่อว่า แม่รู้ได้ว่า เรารักเค้า เราเห็นสายตาแม่ที่เมื่อก่อนอยู่กับเราแล้วเค้าจะอึดอัด เพราะว่าเหมือนเค้าทำหรือพูดอะไรไม่ได้มาก แต่ ณ วันนั้น เราเห็นแม่ดีใจ มีความสุข ซึ่งเราเพิ่งรู้ว่านี้คือความสุขที่เราต้องการมากที่สุด พอเราเห็นแม่แข็งแรง มีกำลังใจ พูดคุยอย่างสนุกสนาน และตัวเรา ตัดอคติที่มีต่อแม่ออกไปหมดสิ้น พูดตรงๆว่าดีใจ ที่ได้ทำอะไรดีๆๆให้แม่บ้าง ดีใจ ที่เรามีรูปถ่ายกะแม่เยอะมาก (เมื่อก่อนมีแต่กับเพื่อน)

อยากบอกแม่ว่ารักแม่มาก ไม่ว่าจะยังไงก็รักแม่ ลูกขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับแม่ และต่อไปนี้ จะทำดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ เพื่อแม่ เพื่อครอบครัวเรานะแม่นะ อยากให้แม่แข็งแรง มีสุขภาพจิตและกายที่ดี รักแม่นะคะ..



Create Date : 20 ธันวาคม 2550
Last Update : 13 สิงหาคม 2551 8:41:40 น.
Counter : 413 Pageviews.

1 comments
  
ดีจังค่ะจูเองก็เคยเป็นแบบนี้กับเพื่อนฝูงถึงไหนถึงกันกับแม่ดุใส่บ่อยๆ
โดย: จูหน่านพ วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:18:49:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com