Don't know much~~~

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
11 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

Afterall, I Want Nothing :: Maggie Shiu



East Week Magazine 195 :: 23 May 2007

MAGGIE SHIU : AFTERALL, I WANT NOTHING


Translated By Shaw, Chinese Article

ที่สุดแล้วฉันไม่ต้องการอะไร

น่าเบื่อ แต่ไม่ใช่เพราะเส้าเหม่ยฉี จริงๆแล้วความคิดและการแสดงออกของเธอค่อนข้างจะไม่เหมือนใคร และการสัมภาษณ์ครั้งนี้เส้าเหม่ยฉีทำให้ฉันหัวเราะหลายครั้ง

น่าเบื่อเพราะเกี่ยวกับเจิ้งอีเจี้ยน ถ้าคุณและฉันเป็นเส้าเหม่ยฉี ความสัมพันธ์ในอดีตถูกหยิบยกมาเป็นหัวข้อเสมอ เส้าเหม่ยฉียังวนเวียนอยู่ในโลกบันเทิง แต่เธอเองไม่เคยพูดอะไรสักครั้ง และนี่เป็นการสัมภาษณ์ครั้งแรกหลังจากผ่านไป 8 ปี เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Gong Tau



เส้าเหม่ยฉีตั้งเงื่อนไขพูดคุยเรื่องหนังเท่านั้นและจะไม่พูดเกี่ยวกับเจิ้งอีเจี้ยน แต่พวกเรารู้ว่ามันยากที่จะเป็นไปได้ เพราะผู้อ่านสนใจเรื่องราวชีวิตรักของดารา

น่าเบื่อ แต่ต้องตอบคำถามอยู่ดี หลังจากชื่ออดีตเพื่อนชายถูกหยิบยกขึ้นมา เส้าเหม่ยฉียิ้มและตอบธรรมดาๆเพื่อที่จะจบคำถาม ซึ่งตรงกันข้ามก่อนที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เส้าเหม่ยฉีค่อนข้างที่จะตื่นเต้นเมื่อพวกเราพูดถึงการทำงานที่เมืองจีน

เธอถาม "ฉันได้ยินว่าที่เมืองจีนมีโอกาสมากมาย ฉันจะหางานที่นั่นได้อย่างไร ฉันอยากที่จะลองดู"

บทสุดท้ายของความรักแตกต่างจากบทสุดท้ายของการทำงาน ไม่มีค่าชดเชยตอบแทน ถ้าเส้าเหม่ยฉีไม่สามารถผ่านพ้นความรักที่ไม่สมหวังเมื่อ 8 ปีที่แล้วได้ เธออาจจะไม่ฟื้นคืน

ผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้าคนนี้อยู่ในภาวะที่เตรียมพร้อม เธอวางแผนแม้แต่เรื่องการฝังศพตัวเอง

เส้าเหม่ยฉี : พรุ่งนี้เราไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น มองในทางที่ดี ทำไมเราไม่เตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้ ฉันอยากให้เป็นการเผาเพราะมันไม่ยุ่งยาก

อะไรที่คุณจะเอาไปด้วยถ้ามีคนส่งไปให้

เส้าเหม่ยฉี : ไม่อยากได้อะไร พอตายไปแล้ว ทำไมมือของฉันต้องเต็มไปด้วยสิ่งของต่างๆ เส้าเหม่ยฉีหัวเราะ... ฉันไม่ใช่ซานตาครอส

คนที่ไม่สามาถปล่อยวางสิ่งต่างๆ อาจจะเป็นคุณ ฉัน และมิสเหลียง

ไม่มีริ้วรอยปรากฏรอบดวงตาเส้าเหม่ยฉีที่วัย 42 ปี สิ่งที่ปรากฏคือ ความมีสติปัญญา



บทสนทนากับพระเจ้า

เส้าเหม่ยฉียอมรับว่าที่ผ่านมาเธอปฏิเสธการสัมภาษณ์และการถ่ายรูป การถ่ายรูปคราวนี้ เส้าเหม่ยฉีดูไม่ค่อยสบายนัก เธอไม่สามารถอยู่นิ่งๆเพื่อรอช่างภาพได้ นิสัยยากที่จะเปลี่ยน แต่การเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้

เส้าเหม่ยฉี : ฉันรับเล่นเรื่อง Gong Tau เพราะอยากทำงานกับผู้กำกับ Herman Yau และช่วงที่ถ่ายทำก็ตรงกับตารางงานของฉันพอดี นักแสดงบางคนจะไม่รับบทแบบนี้เพราะความเชื่อของแต่ละคน แต่ฉันไม่ปฏิเสธ ฉันเชื่อว่าพระเจ้ามีแต่ความเมตตา ท่านจะให้อภัยฉัน ฉันไม่เข้าใจทำไมบางคนคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ (พล็อตของหนังที่เกี่ยวกับมนต์ดำ) รึว่าเพราะพวกเขามีความศรัทธาในพระเจ้าจริงๆ ฉันคงไม่ใช่คริสเตียนที่ดี เพราะขณะเดียวกันฉันก็เชื่อในสิ่งอื่นๆด้วย เมื่อก่อนตอนที่ฉันเป็นคริสเตียนแบบลึกซึ้ง บางครั้งฉันก็พูดสิ่งที่ทำให้พ่อแม่เสียใจ อย่างเช่น ฉันไม่ให้พ่อแม่สวดมนต์ขอพร ที่จริงแล้วพ่อแม่มีจุดประสงค์ดี พวกท่านขอพรให้ฉันและเพื่อให้จิตใจสงบ พ่อแม่จะไม่ทำร้ายลูกของตัวเอง ฉันเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้คนมีธรรมมะในจิตใจ เราต้องสนใจคนรอบข้างและไม่เห็นแก่ตัว ฉันชอบความสัมพันธ์ในครอบครัว

การวิ่งหนี

ครอบครัวเส้าเหม่ยฉีเป็นครอบครัวเล็กๆมีสามคนพ่อแม่ลูก วัยเด็กของเธออยู่ที่ถนน Hap Mei พ่อของเธอเป็นกะลาสีเรือและแม่ของเธอก็ทำงาน การเป็นลูกคนเดียวของครอบครัวเธอรู้สึกเบื่อ นั่นทำให้เธอชอบเล่นซ่อนหากับพ่อแม่ เส้าเหม่ยฉีมักจะแอบอยู่ใต้เตียงบ่อยๆ

เส้าเหม่ยฉี : พ่อแม่ไม่เคยออกตามหาฉัน ไม่สนุกเลย ฉันยังเคยแกล้งหนีออกจากบ้านทิ้งโน๊ตไว้ด้วย แล้วก็แอบอยู่แถวๆบ้าน แต่พ่อกับแม่ไม่เคยมีท่าทีอะไร ฮา ฮา ในที่สุดพอค่ำฉันก็เดินกลับบ้าน

น่าแปลกใจใช่ไหม เรารู้จักเส้าเหม่ยฉีทีละนิด

เส้าเหม่ยฉี : ตอนเป็นเด็กฉันไม่เล่นตุ๊กตา แต่ฉันชอบเอาของในบ้านไปขายริมถนน

อะไรนะ?

เส้าเหม่ยฉี : ใช่แล้ว ฉันขนจานชามในบ้านไปขาย 5เหรียญ 10 เหรียญ

แล้วคุณขายได้รึเปล่า?

เส้าเหม่ยฉี : ฮาฮา.. ขายไม่ได้สักชิ้นเดียว ตอนนั้นฉันแค่ 10 ขวบ พอมีคนเดินมาฉันก็เงียบ แค่ยกป้ายราคาให้ดู แล้วพวกเขาเหล่านั้นก็เป็นเพื่อนบ้าน พวกเขารู้ว่าฉันขายเล่นๆ ฉันเล่นสนุกแค่ 2-3 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็กลับบ้านกินข้าว ฉันแค่รู้สึกเบื่อและคิดถึงเพื่อน

ทำไมคนเงียบๆอย่างฉันถึงไปสมัครเรียนการแสดง มันก็เหมือนการกลับไปเล่นเกมส์ที่ฉันเล่นในวัยเด็ก ได้เล่นกับเพื่อนในจินตนาการ ฉันยังจำการทดสอบได้ พวกเขาให้ฉันร้องไห้ ฉันก็ร้องไห้ นั่นมันง่ายสำหรับฉัน

กลายเป็นหลีจือ

ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่น เส้าเหม่ยฉีเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่เด็ก ระหว่างการสัมภาษณ์เส้าเหม่ยฉีตอบคำถามอย่างไม่ลังเล พูดถึงการใส่รองเท้าส้นสูง เส้าเหม่ยฉีมีความเห็นว่ารองเท้าส้นสูงเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งในการถ่ายรูป รองเท้าส้นสูงไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปต้องใส่

เส้าเหม่ยฉี : แต่ช่วงนี้ฉันชอบของสวยงาม หลีจือบอกฉันว่า ธรรมชาติของผู้หญิงมักจะชอบของสวยๆงามๆ หา... นี่หมายความว่าตอนนี้ฉันกลายเป็นผู้หญิงแล้วสิ ตลกดี

การยอมรับและมีความเป็นผู้หญิงจริงๆหลังจาก 42 ปีผ่านไป ดูเหมือนจะช้าสักหน่อย แต่ไม่ช้าเกินไปสำหรับการตามหาความสุข เส้าเหม่ยฉีบอกพวกเราให้คิดในแง่ดี

เส้าเหม่ยฉี : ช่วงนี้นอกจากถ่ายหนังใหญ่และหนังทีวีบี ฉันยังทำธุรกิจความงามเล็กๆ ความสวยภายนอกย่อมมาจากข้างใน คุณต้องยอมรับความเป็นไปตามธรรมชาติกับอายุของคุณ เหมือนกับรอยเหี่ยวย่น อย่าใส่ใจเรื่องที่ไม่มีความสุขมากนัก ในอดีตฉันไม่เข้าใจคำพูดที่ว่า "เวลาจะผ่านไปไม่ว่าคุณจะสุขหรือเศร้า เพราะฉะนั้นจงเลือกที่จะมีความสุข" ฉันเคยคิดว่าพูดน่ะมันง่ายกว่าที่จะทำ เส้าเหม่ยฉียิ้ม... แต่ตอนนี้ฉันยอมรับว่ามันง่ายจริงๆ

ในอดีตฉันไม่รู้การมองโลกในแง่ดีเป็นอย่างไร จริงๆแล้วมันง่าย เหมือนกับใส่ใจในสิ่งที่คุณทำและไม่สนใจเมื่อถึงเวลาพัก เมื่อถึงเวลาทำงานคุณต้องสนใจทำงาน แต่อย่าเก็บไปคิดเมื่องานเลิก และคุณจะมีความสุขในทุกๆวัน ฉันเพิ่งค้นพบไม่นานมานี้ ตอนนี้ฉันรู้สึกสบายใจมากขึ้น



ความตายไม่น่ากลัว

เส้าเหม่ยฉี : ฉันเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือชีวิตที่เรียบง่ายและมีความสุข บางทีเพราะไม่นานนี้พ่อของฉันไม่สบายและคนใกล้ชิดกับฉันเสียชีวิต หลังจากช่วงเวลาเหล่านั้นฉันก็ยอมรับว่าไม่มีใครที่ไม่ตาย ในไม่ช้าทุกคนต้องจากโลกนี้ไป ทำไมไม่ใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุข คิดแบบนี้คุณจะดูดีขึ้น

ตอนนี้ฉันอยู่กับพ่อแม่ และติดต่อกันอยู่เสมอ ฉันคิดว่าเราควรที่จะพูดคุยสื่อสารกันบ่อยๆ เพราะเวลามีไม่มากอีกแล้ว พ่อของฉันอายุ 70 ปี ใช่พ่อฉันอายุยืน แต่ใครจะรู้ ถ้าวันพรุ่งนี้พ่อจากฉันไป ฉันจะทำยังไง?? ดังนั้นฉันถามพ่ออยากให้งานศพเป็นแบบไหน แน่นอนฉันไม่อยากให้พ่อจากไปในเร็ววัน ฉันแค่อยากเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้อย่างมีสติ และเตรียมพร้อม พักนี้ฉันไปงานพิธีศพบ่อย

ในอดีตฉันไม่อยากเห็นคนที่เสียชีวิต แต่ตอนนี้ฉันไม่กลัว ฉันบอกกับตัวเองวันหนึ่งฉันก็ต้องลงไปนอนในสถานที่แบบเดียวกันนี้

ฉันยอมรับความตายได้ แต่ฉันยังรับความเจ็บปวดไม่ได้ นอกจากนั้นฉันจะไม่มีลูก ฉันอยากรับเด็กมาเลี้ยงมากกว่า

เพื่อนชาย? มีให้เลือกมากมาย ฉันชอบคนที่สุขภาพดี อ้วนนิดหน่อย มีกล้ามเป็นมัดๆก็โอเคนะ haha.... ผู้ชายคนไหนคิดที่จะจีบฉันก็พูดมาตรงๆ ฉันไม่ใช่คนอ้อมค้อม

บทสุดท้าย

เปรียบกับผู้หญิงคนอื่นๆ เส้าเหม่ยฉีไม่ค่อยมีความเป็นผู้หญิง แต่เธอไม่ใช่คนผิด

เส้าเหม่ยฉี : ก่อนที่ฉันจะเกิด พ่อคาดหวังว่าจะได้ลูกผู้ชายและยังเตรียมชื่อไว้ด้วยว่า เส้าซือหลง วัยเด็กฉันไม่มีตุ๊กตาเพราะพ่อไม่ชอบ พ่อปฏิบัติกับฉันเหมือนลูกผู้ชาย ซื้อเกมส์ต่างๆให้เล่น บางทีเพราะอย่างนั้น เมื่อฉันโตขึ้น ฉันชอบที่จะซื้อตุ๊กตาฉันว่ามันน่ารัก

คุณชอบตุ๊กตาอะไร

เส้าเหม่ยฉี : ฉันชอบทั้งนั้นละ ฉันเคยชอบอยู่แค่แบบเดียวยี่ห้อเดียว แต่เดี๋ยวนี้ฉันชอบหมด Tabo, Hello Kitty และอีกหลายอย่าง

เมื่อพูดถึงตุ๊กตา เส้าเหม่ยฉีคนที่เย็นชาก็หายไป ที่พวกเราเห็นคือใบหน้าที่ยิ้มอย่างสดใส

เส้าเหม่ยฉีพูดถูก ทำไมคนเราต้องเสียทั้งป่าเพื่อต้นไม้เพียงต้นเดียว...





เติ้งชุ่ยเหวินเป็นเพื่อนร่วมชั้นสมัยเรียนโรงเรียนการแสดงของทีวีบี และเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทไม่กี่คนในวงการบันเทิง เติ้งชุ่ยเหวินแนะนำให้เธอไปโบสถ์ แต่ไม่ได้บังคับให้เธอต้องรับศีล พวกเธอเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน



ผมที่ทั้งยาวและหนาเมื่อแรกเข้าวงการบดบังความงามของเส้าเหม่ยฉี ในช่วงนั้นเติ้งชุ่ยเหวินและหลีเหม่ยเสียนได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากกว่า จนกระทั่งเรื่องดาบมังกรหยก ผู้คนเริ่มที่จะรู้จัก เส้าเหม่ยฉี



ภาพยนตร์เรื่อง Gong Tau เส้าเหม่ยฉีเป็นคนที่เล่นของหรือถูกเล่นงานซะเอง?
เส้าเหม่ยฉี : แน่นอน ฉันเป็นคนที่โดนเล่นงาน ดูฉันสิ ไม่มีใครให้บทคนไม่ดีกับฉันหรอก ฟังดูน่าหมั่นไส้ แต่ตรงไปตรงมา



คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยจดจำแฟนในอดีตที่ผ่านมาหลายปี แต่เส้าเหม่ยฉีที่อยู่ในวงการหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกครั้งที่สัมภาษณ์เส้าเหม่ยฉีจะไม่ตอบคำถามที่เกี่ยวกับเจิ้งอีเจี้ยน


ผู้ชมรู้สึกเสียใจที่เส้าเหม่ยฉีเล่นเป็นแม่กัวเชี่ยนหนี่ในเรื่องรักเหนือฟ้าธิดาจักรพรรดิ์เมื่อปี 2002
แต่ปีนี้ในหนังทีวีบีเรื่องใหม่ เส้าเหม่ยฉี 42 และหลีจือ 35 เล่นเป็นพี่น้องกัน ผู้ชมไม่ต้องวิตก บทเหมาะกับเส้าเหม่ยฉีและไม่ถูกบดบังโดยน้องสาว



ปี 2005 เส้าเหม่ยฉีในชุดบิกินี่ทำให้เกิดเสียงฮือฮาตามมา เมื่อช่างภาพกล่าวชมเส้าเหม่ยฉีว่ามีรูปร่างดี ทำให้ผู้หญิงทอมบอยอย่างเธอหัวเราะไม่หยุด "haha... ฉันชอบฟังเวลาที่คนชมว่าฉันผอม" ดูเธอใส่ใจในความสวยงามมาก



บุคลิกที่เย็นชาและเป็นคนเงียบๆ ทำให้คนทั่วไปลืมอีกด้านนึงของเธอ ยังมีความเป็นเด็กเล็กๆในหัวใจของผู้หญิงทุกคน เส้าเหม่ยฉีก็เช่นกัน......







และแล้วก็อัพบล็อคแบบยาวๆอีกตามเคย จะยังมีใครตามอ่านอีกมั้ยเนี่ย

สัมภาษณ์คราวนี้ก็เป็นวันเดียวกับสัมภาษณ์ 2 ครั้งก่อน แต่เล่มนี้แมกกี้พูดถึงพ่อกับแม่ด้วย (นั่นจิ ให้เรารู้เรื่องส่วนตัวมั่งเต๊อะ เรื่องงานชั้นอ่านจนเบื่อแล้วละ... )

ชอบตรงที่แมกกี้บอกว่าฉันไม่ใช่ซานตาครอส เฮอะ ตายแล้วจะอยากได้อะไรไปทำไม ไอ้ตอนมีชีวิตอยู่นี่สิ อยากได้ไปหมดทุกอย่าง

ชีวิตคนเราถ้ามันง่ายเหมือนที่พูดก็ดี เฮ่อ...
ลูกก็ไม่มีซ้ามีก็ไม่มี ตอนแก่ๆ(กว่านี้อ่ะนะ) จะทำยังไง
แต่ก็อย่างว่าไม่ใช่ว่ามีซ้ามีกะลูกแล้วชีวิตมันจะดีเลิศศศ..นี่นา

แฮ่ม พูดเรื่องนี้แล้วปวดหัว ไม่มี.... ก็ดีแล้วละ

ปล. แมกกี้ชอบ tabo มากใช่มั้ย แต่เราไม่ชอบเลยนะ จะบอกให้




FP: 12 มิถุนายน 2550 12:32:58 น.




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2550
7 comments
Last Update : 28 มกราคม 2551 21:20:02 น.
Counter : 1966 Pageviews.

 

ไม่รู้จะแปะน้องทาคูยะที่ไหนดี??

แมกกี้ชอบเค้านี่ ใช่มะ... แปะตรงนี้ละกัน เล่นเอง เออเองเลย



ทาคุ

 

โดย: Anson 13 มิถุนายน 2550 14:24:34 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดยกที่1 ให้ ทาคูยะ คิมูระ

กรี๊ดดดดดดดดดดดยกที่2 ให้ เจ๊แมกกี้ ที่ชอบ ทาคูยะ เหมือนน้องเมษ์ และพี่หว่าหวาเลย

 

โดย: เมษ์ (Kungga ) 13 มิถุนายน 2550 14:46:38 น.  

 

ลืมกรี๊ดดดดดดดดดดดยกที่3 ให้เจ๊เติ้ง อิๆ

 

โดย: เมษ์(เจมส์คุง) (Kungga ) 13 มิถุนายน 2550 14:50:18 น.  

 

กำลังจะพิมพ์เม้นท์ แต่พอเลื่อนลงมาเห็นน้องทายุยะ ไอ้ที่จะเม้นท์ กระจายไปหมดเลยค่ะพี่เอ๋

แมกกี้เค้าเป็นคนปลงชีวิตดีจังเลยค่ะ ชอบๆๆ แบบว่าเป็นคนที่รับสภาพได้ทุกอย่างเลย

ปล. ชอบเรื่องที่เล่นซ่อนหากับพ่อแม่ค่ะ โถ น่าสงสาร แอบเอง ออกมาเอง ไม่มีใครไปโป้ง

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 13 มิถุนายน 2550 19:49:02 น.  

 

ได้ทาคูยะมาช่วยชีวิตบล็อคนี้ไว้จริงๆ
ไม่งั้นคงไม่มีใครเข้ามาดู

น้องเมษ์ - กรี๊ดดดดดดดดดสลบไปแล้ว ป่านนี้

น้องตุ้ง - เพิ่งรู้ว่าตุ้งก็ชอบทาคุเหมือนกัน ขอบใจนะที่ยังอ่าน...ยาวขนาดนี้

 

โดย: Anson 17 มิถุนายน 2550 21:51:04 น.  

 

ชอบเธอมาก แต่ไม่ชอบให้ไว้ผมสั้น และอยากให้ดูแลตัวเองดีๆ เพราะรู้สึกว่าเธอจะไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ เธอเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์

 

โดย: ฟีฟ่า IP: 119.148.99.42 11 พฤศจิกายน 2551 18:18:13 น.  

 

^
ขอบคุณที่คอมเม้นท์นะคะ ดีใจที่รู้ว่ามีคนชอบเส้าเหม่ยฉีมากๆๆ

แต่เส้าเหม่ยฉีไว้ผมสั้นตลอดเลยค่ะ คงเพราะหนังที่ต้องแสดงต่อเนื่อง แล้วโดยส่วนตัวเส้าเหม่ยฉีเองก็คงชอบไว้ผมสั้น

เราเองก็อยากให้แมกกี้ไว้ผมยาวเหมือนเรื่องไฟอารมณ์อีก

ตอนนี้แมกกี้เค้าน่าจะดูแลตัวเองพอสมควรแล้วละ อายุมากแล้วนี่ ^^

เข้ามาคุยรึทิ้งข้อความไว้บ่อยๆนะคะ บล็อคล่าสุดที่เราอัพอยู่ทางขวามือน่ะค่ะ

 

โดย: Anson 14 ธันวาคม 2551 21:33:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Anson
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Ask me why I am so happy
Reasons why I am so sad
I smile and reply with one simple phrase - "I am I."





Blog ล่าสุด

:: A World Without Wall
:: HBD my Maggie
:: 18-1-2010 โปรโมท A Watchdog's Tale
:: 17-1-2010 ถ่ายทำ Heaven&Earth
:: 11-1-2010 โปรโมท A Watchdog's Tale
:: 6-1-2010 Filming H&E
:: H&E Blessing ceremony
:: 1-1-2010 Filming Heaven&Earth
:: โปรโมท 珠光宝气 ที่ไต้หวัน
:: โปรโมท 珠光宝气 ที่เซี่ยงไฮ้
:: Heaven and Earth Costume Fitting
:: Next Healthy Star Awards
:: Maggie In Canada 2009
:: ICAC Investigators 2009
:: Vengeance งาน HK Summer IFF
:: Healing HandsII คนบาปดงนักบุญ
:: เปิดกล้อง Stupid Death
:: Maggie ในมาดมาดาม
:: Family Time
:: Easy Pha-max Function
:: 邵美琪 Shanghai Film Festival 2009
:: เส้าเหม่ยฉี หวงเต๋อปิน ไปเมืองจีน
:: 邵美琪 Bio Beauty Ads
:: Sylvia&Calvin Banners # 2
:: เยิ่นต๊ะหัว เส้าเหม่ยฉี โปรโมท PTU 2
:: เปิดฉาย A Very Short Life
:: Beauty Pro Magazine
:: A Very Short Life:: 短暫的生命
:: Calvin & Sylvia เวอร์ชั่นการ์ตูน
:: HBD Maggie~~
:: TVB Weekly 607
:: TVB Weekly 601
:: โจวเหวินฟะ เส้าเหม่ยฉี Happy ตรุษจีน
:: Tactical Unit, MyTv.com, Easy Pha-max
:: Sylvia&Calvin Banners
:: โปรโมท The Gem Of Life รับปี 2009
:: เปิดฉาย Tactical Unit
:: โปรโมท 幸福的抉择 I DO
:: เปิดหนังใหม่..แล้วไปตีกอล์ฟ
:: งาน ReJeune 07/12/08
:: Trailer: Tactical Unit 機動部隊‧同袍
:: 邵美琪 林保怡 in Malaysia
:: 邵美琪 林保怡 in Singapore
:: ปฎิทิน TVB ปี 2009
:: เปิดหนังเรื่องใหม่ 短暂的生命
:: Maggie chic chic..
:: โปรโมท Gem 11/11/08
:: โปรโมท Gem 2/11/08
:: TVB Weekly 593
:: เส้าเหม่ยฉีโปรโมท 幸福的抉择 I do?
:: สัมภาษณ์ก่อนฉาย Gem Of Life
:: โปรโมท The Gem Of Life บนเรือหรู
:: ดูออนไลน์ The Gem Of Life
:: Sad Scene in Conscience
:: คลิป The Survivor
:: โปรโมท The Gem Of Life
:: Sorry that I scared all of you!!
:: The Gem Of Life กับการเปิดตัวครั้งแรก
:: Maggie...the "Healthy Star"
:: The first Gem promo clip
:: Maggie MV by me
:: เส้าเหม่ยฉีไปงาน......กับเพื่อน
:: ไหว้เจ้าก่อนถ่าย Dog On The Beat
:: Maggie&Bowie In Malay
:: เปิดหนัง Dog On The Beat
:: หวงเฟยหง เวอร์ชั่นทีวี
:: Are You Ready for Love
:: Beauty & Hair Magazine
:: Maggie&Gallen In Thailand
:: Fatal Move Premiere
:: 27 February HBD to You
:: เส้าเหม่ยฉีจะไป wubei
:: Maggie ให้ความเห็นเกี่ยวกับ..ภาพหลุด
:: เส้าเหม่ยฉี กับหนังใหม่ Fatal Move
:: Maggie แฮปปี้ตรุษจีน
:: Maggie สติลถ่าย PTU II
:: เส้าเหม่ยฉีเข้าชิง HK Film Awards
:: Maggie ลูกสาวที่รักของพ่อแม่
:: Maggie ทำลายสิ่งแวดล้อม
:: Love Letter จดหมายจากใจ Bowie
:: พระจันทร์แทนใจฉันเวอร์ชั่นเส้าเหม่ยฉี
:: Maggie&ADA ลัลลา ลัลลา
:: Trailer ตัวแรกจาก The Gem Of Life
:: TVB Sales Presentation 2008
:: ปฎิทิน TVB ปี 2008
:: Maggie กับใคร สนิทกันเกินไปอ๊ะป่าว??
:: เส้าเหม่ยฉีถ่ายหนังที่ Guang Tung
:: Tina&Joe: เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด
:: เส้าเหม่ยฉีถ่ายหนังที่ Qing Dao ภาค III
:: เส้าเหม่ยฉีถ่ายหนังที่ Qing Dao ภาค II
:: เส้าเหม่ยฉีถ่ายหนังที่ Qing Dao ภาค I
:: การถ่ายทำ The Gem of Life
:: Eyes In The Sky Premiere
:: Afterall, I Want Nothing
:: Truth Or Dare
:: Toward a Brand New World
:: รายชื่อผลงานเส้าเหม่ยฉี

คลิกอ่านกันได้นะคะ~~



Friends' blogs
[Add Anson's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.