กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
Monster Kingston กับดักร้ายจับนายให้เผลอใจรัก : Merlin



ขอขอบคุณภาพ ปกหลัง และฉากที่ประทับใจจากแจ่มใสค่ะ


รายละเอียด

หึๆ ได้เวลาที่ฉันรอคอยแล้วสินะ (แสยะยิ้มมุมปาก) จังหวะนี้ล่ะ หลับตาปี๋แล้วโดดลงไปขวางเลย
>< ปรี๊นนน~!!! ทว่า... เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด แทนที่ฉันจะโดนรถชนตามแผนที่วางไว้
เพื่อเรียกร้องเงินค่าเสียหาย (ร้ายมั้ยล่ะ) แต่ฉันกลับไม่เป็นอะไรเลยเพราะมีพลเมืองดีไม่ดู
ตาม้าตาเรือเข้ามาช่วย T^T แง้~ อีตาหน้าหล่อ นายรู้มั้ยว่ากว่าฉันจะตัดสินใจทำเรื่องแบบนี้ได้น่ะ
มันใช้เวลานานแค่ไหน ตอนนี้ฉันไม่มีเงิน ไม่เหลือแม้แต่ศักดิ์ศรีด้วย ดังนั้นถึงต้องเจ็บตัวเพื่อแลก
กับเงินฉันก็ยอม แต่นายกลับมาทำแผนฉันพังหมดซะงั้น แบบนี้ใครจะรับผิดชอบล่ะฮะ (-_-*)


แต่อย่าหวังนะว่าฉันจะล้มเลิกแผนการเป็นมิจฉาชีพจำเป็น ครั้งนี้ก็เช่นกัน ทุกอย่างไปได้สวย
ทีเดียวเพราะฉันเพิ่งสอยกระเป๋าของสาวใหญ่ไฮโซมาได้ ฮิๆ ^_^ และระหว่างที่กำลังจะนับเงิน
ข้างในนั้นเอง หมับ! เอ๊ย ใครมาจับมือฉันอ่ะ O[]O พอหันไปมองก็ต้องกรี๊ด อีตาวุ่นวายคนนั้น!
หมอนี่โผล่มาขัดขวางฉันอีกแล้ว เป็นโรคจิตหรือไงถึงได้ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นนักน่ะ


ความรู้สึกหลังอ่าน

ไม่ได้อ่านแนวนี้มานานมากแล้วค่ะ กลับมาอ่านอีกที...ก็สนุกดีนะ ตอนแรกกะหยิบมาอ่านพักอารมณ์และเตรียมอ่านนิยายเล่มหนาๆ ที่เล็งไว้ต่อไป เลยไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะสนุกหรือประทับใจอะไรมากมาย บวกกับยังจำเรื่องก่อนได้ลางๆ ว่าสาเหตุที่เลิกอ่านแนวนี้ ส่วนหนึ่งมาจากเจอคำสบถ ไม่สุภาพ ส่วนตัวถือว่าเยอะเหมือนกัน (แบบว่าเนื้อเรื่องไม่ได้ย้อนยุค เป็นนักเรียนมัธยมและชีวิตก็ไม่ได้ตกต่ำ ครอบครัวมีฐานะ แต่คำพูดยิ่งกว่าสมัยโบราณ) เลยรับไม่ได้ในบางมุมว่านิยายที่แต่งโดยเยาวชนและเพื่อเยาวชนอ่านน่าจะน่ารักกว่านี้(เพ้อฝันมาก)

แต่พออ่านเรื่องนี้จบ อย่างหนึ่งที่สบายใจคือแทบไม่เจอคำพวกนั้นเลยค่ะ อ่านได้สบายอารมณ์ อ่านได้เรื่อยๆ ถึงเนื้อเรื่องอ่านแล้วไม่ได้ติดใจสุดขีด จนถึงต้องตามเล่มอื่นๆ มาอ่าน(น่าจะมีเล่มก่อนหน้า) หรือขุดแนวๆ นี้ที่ดองไว้มาอ่านอีก แต่ก็มีฉากที่ประทับใจน่ารักเล็กๆ ให้อมยิ้ม เช่น

22
ภรรยาในฝัน

"ถ้าเธอรู้ล่วงหน้าว่าอนาคตเธอจะเป็นแบบนั้น ปัจจุบันเธอยังจะเลือกมันอยู่มั้ย"
"นายหมายถึงเรื่องเป็นภรรยาที่ว่าอ่ะนะ"
"ใช่"
"เอ่อ..."
เขาทำท่าจริงจังจนฉันตอบไม่ถูก ฉันมองหน้าเขาที่รอคอยคำตอบจนกระทั่งเขาหมุนตัวเหมือนได้รับคำตอบแล้วเลยไม่รอฟัง
"ช่างเถอะ คงเป็นคำถามยากสำหรับเธอ"
เขาเดินจากไปจนฉันใจแป้ว ฉันทบทวนความรู้สึกทั้งหมดก่อนจะพูดมันออกไปด้วยเสียงที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น
"ถ้าสามีในอนาคตเป็นอย่างที่ว่ามา ฉันก็จะแต่งกับเขา"
ราชันหันหน้ากลับมามองฉันด้วยแววตาทอประกายหลากหลายกระทั่งฉันเอ่ยอีกประโยคเพื่อแทนความหมายหมดทั้งใจที่ฉันมี
"ถ้าเขาเป็นผู้ชายที่ฉันรัก และเขาก็รักฉัน"
"...."
".....ฉันก็จะเต็มใจเป็นภรรยาของเขาจนชั่วชีวิต"

นิยายวัยรุ่นก็มีฉากบอกรักซึ้งๆ ไม่ด้อยกว่านิยายผู้ใหญ่เหมือนกันนะเออ



Create Date : 31 กรกฎาคม 2555
Last Update : 31 กรกฎาคม 2555 0:10:13 น.
Counter : 2136 Pageviews.

2 comments
  
ถ้าทางจะหวานมากนะคะ ไม่เหมาะกับเราแน่ๆ อ่ะ


ปล เกือบจะเลิกอ่านเหมือนกันคะเพราะรำคาญ ไม่ทราบ (เมิง) จะย้อนทำไม่คะ ไม่ใช่ละครนะ เปิดข้ามไปเลยคะ
โดย: wendyandbas วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:24:22 น.
  
จดไว้ก่อนนะคะ เดี๋ยวหวานเย็นไปหามาอ่านบ้าง
โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:01:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สารพัดช่าง
Location :
สมุทรปราการ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



ไม่ค่อยมีสาระ แต่จริงใจนะจ๊ะ...จะบอกให้

บ้านนี้สร้างขึ้นเพื่อเขียนถึงนิยายที่ได้อ่าน เป็นที่บอกความรู้สึก ความคิดเห็น มีชอบบ้างไม่ชอบบ้าง มาจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีกฎเกณฑ์หรือใช้ทฤษฎ๊ใดๆ ตัดสิน คนที่หลงเข้ามาอ่านอย่าได้คิดมากค่ะ ^_^