Everything You Have Done Makes Me Have A Big Smile.

<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 เมษายน 2548
 

วันว่าง-ว่าง กับความทรงจำเรื่อง "แฟนเก่า"

วันว่างๆ ที่ผ่านมา (จริงๆก็ว่างมันทุกวันแหละ) กลับไปเปิดไดอารี่เล่มเก่าๆอ่านดู
อ่านเจอเรื่องราวอะไรต่อมิอะไรเยอะเลย ส่วนใหญ่เรื่องที่เขียนลงไปมักจะเป็นเรื่องราวเศร้าสุดใจ
หรือไม่ก็เป็นเรื่องชวนโมโหทั้งนั้นเลยสิเรา ไม่ค่อยมีหรอก ไอ่เรื่องความสุขสนุกสนานน่ะ
อย่างว่าแหละ คนเราไม่ค่อยชอบเก็บเอาความสุขไว้กับตัว แต่เรื่องที่ไม่น่าจะเก็บไว้น่ะ ชอบเก็บกันจัง
...

แต่เรื่องนึงที่จะว่าไปมันก็เป็นเรื่องเศร้าก็เป็นได้ จะเป็นเรื่องราวแห่งความสุข...มันก็ใช่น่ะ
เรื่อง "แฟนเก่า" ไง หุหุ
ไม่ว่ามันจะเศร้า สุข เคล้าเสียงหัวเราะ หรือคลอไม่ด้วยน้ำตา
เค้าก็ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีของเราเสมอ..

ไปเปิดเจอรูปถ่ายของเค้าตอนรับปริญญา...
ภาพที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะตอนรู้จักกัน เค้าก็เรียนจบ รับปริญญาไปแล้ว
รูปนี้ แอบขอเพื่อนสนิทของเค้ามา ขอจากเจ้าตัว ไม่เคยให้ดูเล้ย ไม่รู้เพราะอะไร

ไปเปิดเจอรูปตอนงานบวช
งานนี้ ก็ไม่ได้ไปถือหมอน (หุหุ) เพราะติดสอบ อดเลยๆ
รูปนี้ ก็ขอมาจากคุณแม่กะคุณน้องสาวของเค้าอีก

ไปเปิดเจอรูปตอนไปเที่ยวทะเลกับเค้าและผองพี่ๆเพื่อนๆ

ไปเปิดเจออะไรอีกมากมาย...

ความทรงจำในอดีตก็เลยย้อนกลับมา - - -
จากเริ่มรู้จักกันไปจนถึงวันที่เราเลือกที่จะลาจากกันไปแบบเงียบๆ

เงียบแค่ไหนหรอ???
เอาเป็นว่าเราทั้งสองคนอยู่ๆก็ไม่ได้ติดต่อกันไปเลย ทั้งๆที่ไม่ได้โกรธไม่ได้ทะเลาะกัน
ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างมีงานที่ต้องทำ
เราก็เริ่มเรียนหนักขึ้น ทั้งทำกิจกรรมเยอะขึ้น เวลาที่เค้าโทรมา ก็ไม่ค่อยว่างรับ
หรือไม่ก็ไม่รับ และไม่โทรกลับ
ส่วนเค้า เวลาเราโทรไปก็ไม่ว่างรับเหมือนกัน เพราะว่าเค้าเริ่มเรียนป.โทแล้วด้วยมั้ง

ระยะห่างมันเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
จนวันนึงก็เงียบหายกันไปเอง เป็นการลาจากที่ไม่มีคำว่า "ลาก่อน" หรือ "เลิกรา" เลย
แต่เราเองก็ทำไม่ดีไปอย่างนึงคือ เราส่งของที่เค้าให้เราคืนให้แม่เค้าไปหมดเลย
เราทำให้แม่เค้าเสียใจไปนิดนึง T_T
เราจำคำพูดคุณแม่ได้ว่า
"ของพวกนี้ พี่เค้าให้เราด้วยความรู้สึกดีดีนะ ทำไมเราต้องส่งคืนมาด้วย
ทำไมไม่เก็บเอาความทรงจำดีดีไว้กับตัวละ"
พูดไม่ออกค่ะ

แต่....ว่าก็เก็บเอาไว้ไม่ได้อยู่ดี ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน

จากนั้น....ก็เงียบหายไปจากชีวิตของกันและกันไปเลย

เราได้คุยกับเค้าอีกที ก็ตอนที่เค้าจะไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น
เค้าโทรมาบอกว่าจะไปเรียนต่อแล้วก็จะทำงานที่นั่นเลย
แต่จะกลับมาบ้าง อยากได้อะไรก็โทรไปบอกแม่กับน้องสาวเค้านะ
ก็ขอเมล์เอาไว้ เอาไว้ติดต่อกัน

ความสัมพันธ์ของเรากับเค้ามันเหมือนพี่ชาย-น้องสาวกันไปโดยปริยาย

ความทรงจำที่ดี ยังไงมันก็น่าเก็บเอาไว้เสมอ

ระลึกถึงเสมอค่ะ..พี่ชายคนดี
น้องสาวตัวแสบ




 

Create Date : 08 เมษายน 2548
7 comments
Last Update : 8 เมษายน 2548 10:45:54 น.
Counter : 549 Pageviews.

 
 
 
 
ดีคับ ^^

เป็นความทรงจำเนอะ
 
 

โดย: ตะวันยิ้ม :-) วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:12:06:40 น.  

 
 
 
เห็นหัวข้อบล็อกแล้วรีบคลิ๊กเข้ามาเลยค่ะ
กำลังคิดถึง แฟนเก่า อยู่พอดี
กลับไปอ่านไดฯ เหมือนกัน และ การจากกัน
ก็เป็นแบบเงียบๆ เช่นกัน ค่ะ ไม่มีคำร่ำลา
เพียงแต่ตัวเองเลือกที่จะจากมา
ตอนนี้ได้รับรู้ความเป็นไปของเค้า
ได้พูดคุยติดต่อกัน ก็เลยทำให้ นึกถึง
วันเก่า ๆ น่ะค่ะ
 
 

โดย: journey (thai_friends ) วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:12:17:27 น.  

 
 
 
เป็นเรื่องที่ดี
ที่มีเรื่องแบบนี้ผ่านเข้ามาในชีวิตสักครั้งนะคะ ..
 
 

โดย: +KikKle+ วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:12:41:24 น.  

 
 
 
บางทีนะ ไอ่ความห่างนี่ก็เป็นอะไรที่เราสร้างขึ้นมาเอง แล้วก็เรานี่เองละครับที่จะสามารถลดระยะห่างตรงนั้นได้

คิดได้อย่างนั้นก็ดีแล้วละครับ :-)
 
 

โดย: Lon3r วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:12:57:49 น.  

 
 
 
เวลามันทำให้อะไรหลายๆอย่างดีขึ้นค่ะ
มันผ่านมาตั้ง 2 ปีกว่าๆแล้ว
ตอนนี้เค้าก็กำลังจะมีลูกชายตัวเล็กๆให้อุ้มแล้วค่ะ คุณอาอย่างเราก็รออุ้มอยู่...อีกไม่นานเกินรอค่ะ

"ความทรงจำดีดีเก็บเอาไว้ได้ ไม่เน่าไม่เสียค่ะ"...

>>คุณ journey (thai_friends )
เลิกราจากกัน ไม่ได้หมายความว่าเราและเค้าจะเป็นเพื่อนกันไม่ได้..ใช่ไหมคะ วันเก่าๆมีความหมายให้ก้าวต่อไปได้ในวันใหม่เสมอค่ะ

>> คุณ ตะวันยิ้ม
ขอบคุณที่แวะเวียนมาเยี่ยมกันค่ะ

>>คุณ +KikKle+
เรื่องราวดีดีแบบนี้ เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยครั้งค่ะ ขอเลือกเก็บเรื่องราวดีดีเอาไว้ แล้วโยนบางเรื่องราวทิ้งไปค่ะ

>>คุณ Lon3r
แวะเวียนมาบ่อยอย่างนี้ ขอบคุณค่ะ
 
 

โดย: นกน้อยในไร่แห้ว (ขี้เกียจล็อกอิน) IP: 203.151.140.116 วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:14:24:15 น.  

 
 
 
ความทรงจำดี ๆ น่าจดจำเสมอ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนนะคะ ^^
 
 

โดย: ฮิปโปปาร์ตี้ วันที่: 8 เมษายน 2548 เวลา:19:31:44 น.  

 
 
 
เวลา จะ พา สิ่ง ดี ๆ เข้า มา ให้ เรา เอง . . . .
 
 

โดย: necatarjk@@@@ IP: 202.183.186.35 วันที่: 1 มิถุนายน 2548 เวลา:14:35:21 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นกน้อยในไร่แห้ว
 
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




My Lonely Life in Lone Star State.
[Add นกน้อยในไร่แห้ว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com