Everything You Have Done Makes Me Have A Big Smile.

<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มีนาคม 2548
 

ความห่วงใยที่ฉันมีให้..มันเป็นเพียงแค่ความว่างเปล่าที่ไม่มีค่าอะไรเลย

ช่วงนี้เบื่อเหลือเกิน เบื่อกับการที่เราต้องมานั่งเป็นห่วง
ห่วงคนคนหนึ่งที่เค้าไม่เคยสนใจกับความห่วงใยของเราบ้างเลย

แต่ เค้า กลับมองเห็นสิ่งจอมปลอมที่คนอีกคนมีให้เค้า
มันเป็นแค่ "มายา" เท่านั้นเอง...แต่เค้ากลับมองไม่เห็น "มายา" ที่ปกคลุมสิ่งจอมปลอมเหล่านั้นเลย

เบื่อ และ ท้อใจ มาก
เคยพยายามแข็งใจว่าเราจะไม่ใจอ่อนทำอะไรให้อีกต่อไปแล้ว
แต่ทำไงได้ล่ะ "น้ำใจเพื่อน" น่ะ
ยังไง เค้าก็เป็นเพื่อนคนนึงของเรา แต่คงไม่ใช่ "เพื่อนรัก" อีกต่อไปแล้ว
ทนไม่ได้ ถ้าเราต้องเห็นว่าเพื่อนคนนึงของเรา "เรียนไม่จบ"
ต้องมาลงเรียนใหม่คนเดียว ซึ่งเรารู้ดีว่าเพื่อนของเราคนนี้น่ะอยู่คนเดียว
โดยปราศจากความช่วยเหลือของเพื่อนๆไม่ได้ง่ายๆ แน่นอน
ท้ายที่สุด เราก็ทำงานแปลชิ้นนึงให้เค้าไปเพื่อแลกกับการที่ให้เค้าพักเรื่องที่จะดิ้นรนไปทำงานไว้ก่อน
เราอยากให้เพื่อนได้มีโอกาสดีดี ได้มีโอกาสทำงานนะ แต่ว่ากับงานชิ้นนี้ เราไม่อยากเลยจริงๆ
เพราะเรารู้ว่ามันเป็นงานที่เต็มไปด้วยความจอมปลอม

เราแค่อยากให้เพื่อนคนนึงของเราจัดการกับวิชาที่ยังติดค้างไว้ให้เสร็จซะก่อน
แล้วจะไปทำงานก็ไป
แต่คนคนนั้นบอกเค้าว่า เราไม่อยากให้เค้าได้ดีเราอิจฉาเค้า
ถามหน่อยเถอะว่า เราจะอิจฉาเพื่อนทำไม ถ้าเราอิจฉาเพื่อน เราจะมานั่งแปลงานให้งกๆหรอ
ทำงานให้เป็นวันๆ เปิดดิกตั้งกี่เล่ม ต้องนั่งหาข้อมูลมาใช้ประกอบให้
จนเราทำงานให้เค้าเสร็จแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เอางานให้หรอก อยากจะประวิงเวลาเอาไว้
ให้เพื่อนเลิกคิดที่จะไปทำงานนั้นซะก่อน แล้วเอาสมองมาคิดเรื่องงาน
กลับกลายเป็นว่า เราถูกกล่าวหาว่าเราอ้าง ไม่อยากให้เพื่อนได้ดี

อยากให้รู้ไว้ว่า "เพื่อนคนนี้เสียใจ เสียใจที่ความห่วงใยนั้นสูญเปล่า"

วันนึงที่เพื่อนรู้สึกตัวได้ เราก็คงจากไปไกลแสนไกลแล้วล่ะ
เมื่อมองกลับมา เธอเองจะไม่มีใครคอยอยู่เคียงข้างเธอเหมือนเดิมแล้วนะ
-ความเสียใจในครั้งนี้ มันเทียบไม่ได้เลยกับความรู้สึกดีดีที่ฉันเคยีให้เธอ"


ยังรักและหวังดีกับเพื่อนเสมอ
แต่ว่าวันนี้ขอพูดว่า Good Bye My Best Friend...




 

Create Date : 30 มีนาคม 2548
8 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2548 11:54:28 น.
Counter : 774 Pageviews.

 
 
 
 
บางทีคนเราแค่รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ ถึงแม้แต่จะพูดได้ว่าลาจาก แต่ข้างในลึกๆก็มีความจริงใจให้เพื่อนคนนั้นไม่ว่าจะความสัมพันธ์จะเป็นอย่างไร

แต่ขอติหน่อยว่า การทำงานให้เพื่อนอย่างนั้นมันไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือ แต่เหมือนกับเป็นการทำลายซะมากกว่า (ถ้าพูดตรงไปก็ขอโทษด้วยละกัน)
 
 

โดย: Lon3r วันที่: 30 มีนาคม 2548 เวลา:15:43:16 น.  

 
 
 
บางคน เขามองไม่เห็นอะไรอย่างอื่น

นอกจากตัวเขาเอง
 
 

โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) วันที่: 30 มีนาคม 2548 เวลา:15:54:03 น.  

 
 
 
เข้าใจคุณครับ

ผมเองก็โดนเพื่อนเข้าใจผิดเหมือนกัน
ไอ้คุณเพื่อนคนนี้มันจะเที่ยวลอกใครต่อใครไปทั่วตอนสอบ
มันมาขอผมลอกแล้วผมไม่ให้ บอกมันไปว่า เอ้งก็พยายามทำด้วยตัวเองสิวะ
แต่มันก็ยังด้านลอกจนจบเทอม ตั้งแต่ ม.1ถึง ม.6 เลยหล่ะ

ผมบอกมันนะว่า เฮ๊ย รอแต่จะลอกแล้วต่อไปจะทำไรเป็นวะ
ไอ้คุณเพื่อนบอกว่า เมิงกลัวกรูได้คะแนนดีกว่าอะดิ
.... เข้าใจไปคนละทางเลย ...

แต่จนบัดนี้ผมก็ยังเข้าใจว่า เพื่อนดีคือคนที่แนะนำไปในทางที่ดี ไม่ใช่ปล่อยให้เดินไปทางที่ผิด
 
 

โดย: นายFee วันที่: 30 มีนาคม 2548 เวลา:20:03:13 น.  

 
 
 
จนเรียนจบแล้วมันไม่ชอบหน้าผมก็ช่างมัน
คือจบแล้วจบเลยก็ได้ ไม่รับฟังกันก็คือจบกันแค่นี้หล่ะ ไม่อยากต้องคอยตามจี้ทุกอย่าง

ขออภัยถ้า comment ยาวไปเยอะเลยครับ
 
 

โดย: นายFee วันที่: 30 มีนาคม 2548 เวลา:20:05:00 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกคนค่ะ

>> คุณ Lon3r จริงๆก็รู้ค่ะว่าทำงานให้เพื่อนน่ะมันไม่ดีต่อเพื่อน แต่ว่าทำยังไงได้ละคะ เหลือเวลาอีกแค่ไม่เกิน 5 วัน แล้วเรากะเพื่อนอยู่คนละที่ จะสอนเค้าก็คงไม่ทันแน่ๆ เพราะว่าเพื่อนติด 2 วิชาค่ะ การแปลทั้งคู่ ก็เลยช่วยทำงานไปชิ้นนึงค่ะ

ตอนนี้เพื่อนคนนี้เค้าเข้าไปทำงานที่กรุงเทพแล้วล่ะค่ะ ทั้งๆที่งานก็ยังเคลียร์ไม่เสร็จดีนัก ไม่รู้ว่าอาจารย์จะให้ผ่านรึป่าว แต่เพื่อนอีกหลายๆคนที่เรียนสาขาเดียวกับเค้า (เรียนคนละคณะ คนละสาขาค่ะ) บอกว่า อาจจะติด เอฟ...T_T

ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่า เค้าจะได้เรียนรู้ด้วยตัวของเค้าเอง ถ้าคราวนี้ยังพลาดอีก คงไม่ช่วยอะไรได้อีกแล้วล่ะค่ะ เพราะเค้าไม่บอกเราซักนิดด้วยซ้ำว่าเค้าไปกรุงเทพฯแล้ว ไปกับคนที่บอกว่า เราอิจฉาเค้านั่นแหละค่ะ

เค้าได้เลือกคบคนที่เค้าคิดว่าดีแล้วล่ะค่ะ
 
 

โดย: นก...เสียใจ (นกน้อยในไร่แห้ว) IP: 203.151.140.114 วันที่: 31 มีนาคม 2548 เวลา:8:34:25 น.  

 
 
 




เราก็เพิ่งเสียเพื่อนที่เคยรักไป
มากๆคนนึงเหมือนกันค่ะ
ช่างมันค่ะ เพื่อนดีๆมีถมไปจิงมั๊ยคะ

…กุชชี่กับเวจจี้ยินดีต้อนรับนะคะ…

Gucci & Veggie


++จิ้มนู๋เลยก๊ะ++
 
 

โดย: ถั่วแดงเย็น วันที่: 31 มีนาคม 2548 เวลา:11:59:00 น.  

 
 
 
ชีวิตของเค้า
เราก็ช่วยได้เท่าที่จะทำได้เท่านั้นแหละครับ



++++++++++++++++++++++++
หากมีวาสนา สุดขอบฟ้าก็พานพบ
หากไร้วาสนา แม้ไขว่คว้าก็คลาคลาด
++++++++++++++++++++++++
 
 

โดย: Devil Cupid วันที่: 2 เมษายน 2548 เวลา:1:49:08 น.  

 
 
 
อย่า เสร้า สู้ ต่อ ไป ทาเคชิ...
 
 

โดย: necatarjk@@@@ IP: 202.183.186.35 วันที่: 1 มิถุนายน 2548 เวลา:14:27:22 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นกน้อยในไร่แห้ว
 
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




My Lonely Life in Lone Star State.
[Add นกน้อยในไร่แห้ว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com