Smile & Friendly
space
space
space
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
20 ธันวาคม 2548
space
space
space

แง่คิดดีๆ ที่ได้หลังจากการรดน้ำต้นไม้
ต้นไม้ มิตรภาพและความรัก ...........หลายคนเคยบอกว่ามิตรภาพและความรักก็เปรียบเหมือนกับต้นไม้......
หากเราดูแลรักษามันดีมันก็จะอยู่ กับเราได้นาน..... ออกดอกออกผลและงอกงามยั่งยืน

...........ต้นไม้ที่เราให้น้ำมากเกินไป...... ดูแลรักษามันมากเกินไป...... มันรับสิ่งที่เราให้ไปจนเกินความต้องการ
รากมันก็จะเน่าและรอวันตายในที่สุด...... คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมทั้งๆ ที่เรารักและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้......
แต่ทำไมต้นไม้นั้นกลับตาย...... เหมือนกับมิตรภาพและความรัก...... ที่เราทุ่มเทมากจนความพอดี..... ทำให้ผู้รับนั้นอึดอัด.....
ไม่เปิดโอกาสให้ผู้รับได้บอกกล่าวถึงสิ่งที่มากเกินไป ....... มิตรภาพและความรักนั้นก็รอวันแตกร้าว......
ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมจุดจบของความสัมพันธ์บางความสัมพันธ์จึงมีข้ออ้างว่า "ดีเกินไป"
...........ต้นไม้ที่เราให้น้ำน้อยเกินไป..... ดูแลรักษามันน้อยเกินไป ...... ขาดการเอาใจใส่เท่าที่ควรจะเป็น.....
มันก็จะเหลือง แห้งและเหี่ยวรอวันตายในที่สุด ...... เหมือนกับมิตรภาพและความรักที่ขาดการเอาใจใส่ ......
ไม่มีเวลาให้กันและกันมากพอ......มิตรภาพและความรักนั้นก็พร้อมจะพังทลายลงในพ ริบตา
เมื่อถึงที่สุดของความอดทนของแต่ละฝ่าย....... จุดจบของความสัมพันธ์แบบนี้จึงมีข้ออ้างว่า
"เราไม่มีเวลาให้กันและกันเลย"

...........การดูแลต้นไม้ที่จะทำให้ต้นไม้อยู่กับเราได้นานๆ จำเป็นต้องศึกษานิสัยของมันว่า...... มันชอบอากาศแบบไหน......
ต้องการน้ำมากน้อยเท่าไหร่ เหมาะกับดินประเภทไหน ฯลฯ ......
เหมือนกับมิตรภาพและความรัก...... เราจะเป็นต้องศึกษาว่าคนที่อยู่กับเรา เขารัก เขาชอบ เขาสนใจ ในเรื่องไหน .....
เขาไม่ชอบ เขาหงุดหงิดกับเรื่องอะไร เขาเป็นคนใจร้อน หรือเป็นคนง่ายๆ ฯลฯ ......
คนบางคนที่คำนึงถึงแต่ความต้องการของตัวเองจึงมักจะประสบความล้มเหลวกับการดูแ ลความสัมพันธ์

....... หากเราเรียนรู้คนที่อยู่กับเราได้มากแค่ไหน...... ก็จะทำให้เรารู้
เคล็ดลับที่จะรักษาสัมพันธภาพของเราไว้ได้ นานแค่นั้น.......

เราจะรู้ว่า เราควรที่จะให้เวลากับมิตรภาพและความสัมพันธ์นั้นแค่ไหน
เราควรที่จะใส่ใจกับรายละเอียดใดบ้าง...... และควรที่จะเว้นช่องว่างมากน้อยแค่ไหน
เพื่อให้เขาไม่รู้สึกอึดอัดกับการทุ่มเทความรักของเรา...... เราจะรักษามันไว้ให้ยาวนานที่สุดได้ยังไง......

...........แม้เคล็ดลับของการดูแลมิตรภาพและความรักนั้นไม่มีบ่งชัดเหมือนกับก ารดูแลต้นไม้
ที่มีหนังสือ ที่มีการวิจัยประจักษ์แน่ชัดว่าต้องดูแลอย่างไร..... แต่คำแนะนำจากหนังสือต่างๆ
ที่ผ่านมาพร้อมกับประสบการณ์เหล่านั้น ก็พอที่จะเป็นคำแนะนำให้กับคุณได้บ้าง..... ในการศึกษากันและกัน
ให้เวลากันและกันอย่างพอดี..... ก็จะช่วยรักษาสัมพันธภาพของคุณเอาไว้ได้

...........ดูเหมือนว่าการดูแลต้นไม้ มิตรภาพและความรักเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆ ก็รู้วิธี........
แต่มีเพียงไม่กี่คนที่จับจุดและรู้เคล็ดลับที่จะทำให้มันอยู่กับเราได้นานๆ ได้


***....วันนี้คุณดูแลและเอาใจใส่ ต้นไม้ มิตรภาพและความรักของคุณดีพอหรือยัง….? ***

เก็บมาฝากจาก เวบดีดีจัง


Create Date : 20 ธันวาคม 2548
Last Update : 20 ธันวาคม 2548 22:43:57 น. 8 comments
Counter : 769 Pageviews.

 
อ่านแล้วได้คิดอะไรๆดีๆขึ้นเยอะเลยค่ะ

^^


โดย: แครอทเค้ก วันที่: 20 ธันวาคม 2548 เวลา:23:07:49 น.  

 
หวัดดีค่ะ น้องแหม่ม

แวะมาอ่านบทความดีดีนะคะ

Image hosted by Photobucket.com


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 20 ธันวาคม 2548 เวลา:23:25:24 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณแครอท และพี่ค้างคาว ที่แวะมาเยี่ยมเยียนจ๊ะ ^_^


โดย: mam28 วันที่: 22 ธันวาคม 2548 เวลา:0:05:39 น.  

 
****อ่าก่ะมิ้นล์ก็คิดแบบนั้นเหมื่อนกัน ต้องรักษาอย่างพอดีถึงจะอยู่ยังยืน

ปล.สุขสันต์วันคริสต์มาสก่ะ


โดย: TopFee วันที่: 22 ธันวาคม 2548 เวลา:21:35:26 น.  

 
****Merry Christmas นะก่ะ


โดย: TopFee วันที่: 23 ธันวาคม 2548 เวลา:12:16:10 น.  

 
ชาวดอยมาเยี่ยมกั๊บ ......
we wish you a merry chirstmas
we wish you a merry chirstmas
we wish you a merry chirstmas
and a happy new year ....

Wishing you all the best for the coming year 2006 ka..


โดย: zMee วันที่: 24 ธันวาคม 2548 เวลา:0:13:08 น.  

 




Merry Christmas & Happy New Year 2006

มีความสุขมาก ๆ นะก่ะ



โดย: TopFee วันที่: 25 ธันวาคม 2548 เวลา:13:18:48 น.  

 
ขอบคุณมากจ้าหนูๆ มีความสุขในวันคริสมาส และปีใหม่นะจ๊ะ


โดย: mam28 วันที่: 26 ธันวาคม 2548 เวลา:20:48:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

mam28
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
รอยยิ้มและมิตรภาพบนโลก cyber
และโลกแห่งความเป็นจริง
สามารถค้นพบได้เสมอหากเรา
ช่วยเหลือและร่วมกันแบ่งปัน
ให้แก่กันและกัน





ขอขอบคุณบทเพลง

จาก

เพื่อนสมาชิกเวบพลังจิต





















space
space
[Add mam28's blog to your web]
space
space
space
space
space