Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
23 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
ปล่อยให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง

ปล่อยให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง (ใยไหม)

คุณเคยคิดถึงแฟนคุณ จนไม่เป็นอันทำอะไรไหม งุ่นง่าน...เดินพล่าน วุ่นวาย และร้อนรน สุดท้ายมีอะไรดีขึ้นหรือเปล่า แก้ไขได้หรือเปล่า?

ก็ไม่ได้เลย!

อาจมีบางครั้งนะ ที่คุณออดอ้อนได้สำเร็จ เขายอมทิ้งเรื่องสำคัญบางอย่างเพื่อมาหาคุณ แต่เคยมีไหม? บางครั้งที่คุณโทรไปแล้วเขาไม่ยอมรับสายคุณ คุณลองนึกภาพดูสิ ภาพที่เขานั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน แล้วมองโทรศัพท์มือถือสั่นไปมา ส่งเสียงเรียกให้เขารับสาย และเบอร์ที่โชว์อยู่หน้าจอก็คือเบอร์ของคุณ เขาถึงได้ตัดสินใจไม่รับ เขากลั้นใจรอให้มันเงียบ

เจ็บไหม? ถ้าเป็นแบบนั้น

ฉันไม่ได้บอกว่าข้างตัวเขามีใครนะ ฉันสมมุติว่าเขาอยู่คนเดียว ไม่มีผู้หญิงคนอื่นด้วย แต่มีงานเป็นกองที่ต้องทำให้สำเร็จ หรือบางครั้งเขามีเพื่อนที่กำลังเล่นกีฬาอยู่ด้วยกัน หรือมีแขกสักคนที่กำลังนั่งคุยเรื่องธุรกิจกันอยู่
ฉันถามว่าเวลานั้นคุณสมควรโทรไปไหม?

ไม่ควรเลย...คุณโทรไปได้ถ้าคุณมีธุระที่สำคัญจริง ๆ และถ้าทำอย่างนั้นเป็นนิสัย เขาก็จะไม่เคยปฏิเสธที่จะรับสายคุณ เพราะรู้ว่าคนอย่างคุณแบ่งแยกเวลาออก เวลาไหนเป็นของคุณ เวลาไหนเป็นเวลาส่วนตัวของเขา เพราะฉะนั้น ถ้าคัณจะโทรมา คุณต้องมีธุระสำคัญเท่านั้น และนั่นคือการที่เขาให้ความสำคัญกับคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเรียกร้อง มันเป็นไปเอง เขารู้หน้าที่

แล้วคุณล่ะ...คุณรู้ไหมว่าหน้าที่ของคุณคืออะไร? คือการที่คุณต้องใช้เวลาในแต่ละวัน คิดและจัดการเรื่องของตัวเองให้ดีที่สุด ปล่อยให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง อย่าก้าวก่ายซึ่งกันและกัน

อย่าอ้างว่าคิดถึง! ลองคิดง่าย ๆ ว่าถ้าฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่คิดถึงแฟนบ่อยมาก วันละหลาย ๆ ครั้งเกินความจำเป็น และฉันเอาแต่โทร ๆๆ เพื่อตามตัวให้เขามาหา เมื่อแฟนฉันต่อว่าฉัน ฉันตอบกลับไปว่า "ก็ฉันควบคุมตัวเองไม่ได้นี่ คนมันคิดถึงไม่รู้จะทำยังไง ทำอะไรไม่ได้เพราะมันคิดถึง"

ถ้ามองตัวเองไม่ออก คุณจงมองฉัน แล้วคิดดูซิว่าฉันทำถูกไหม แล้วแฟนจะรู้สึกกับฉันยังไง เบื่อไหมล่ะ...รำคาญไหมล่ะ...อึดอัดไหมล่ะที่คบกับผู้หญิงควบคุมตัวเองไม่ ได้ ไม่รู้ว่าบ้างคลั่งมาจากไหน ทำไมถึงหมกมุ่นนัก ทำไมเอาชีวิตมายึดติดกับผู้ชายคนเดียว และคำถามในใจเขาก็คือ...สิ่งที่ได้จากผู้หญิงคนนี้ มันความรักหรือความต้องการกันแน่?

เชื่อฉัน อย่าให้เกิดคำถามนั้นในใจเขาเลย ปล่อยให้เขาได้มีเวลาไม่มีคุณบ้าง เพื่อเขาจะได้คิดถึงคุณ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก ใยไหม

หนังสือรักผู้ชาย ต้องรักให้เป็น
เขียนโดย : ณัชชา


Create Date : 23 เมษายน 2554
Last Update : 23 เมษายน 2554 13:51:47 น. 5 comments
Counter : 1962 Pageviews.

 
เห็นด้วยค่ะ
จริงๆคนสองคนคบกัน ยังไงทั้งคู่
ไม่ว่าเราและเขาก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวเหลือ
ไว้ให้กับตัวเองบ้าง การที่เรามีโลกส่วนตัวไม่ได้แปลว่าเรามีอะไรปิดบังเขา หรือไม่รักเขาเนอะ แต่บางทีเราก็อยากทำนี่ ทำนั่น หรือมีเวลาให้ตัวเองได้คิดทบทวนอะไรๆเยอะแยะ แต่สุดท้ายยังไงเขาก็ยังเป็นคนที่เราอยากแบ่งปันช่วงเวลากว่าครึ่งในชีวิตให้เขาอยู่ดี ^^


โดย: niyai_waan วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:14:17:08 น.  

 
ถ้าเราตามแจเขาตลอด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขารักเราหรือเปล่า กลับกลายเป็นอะไรที่น่าเบื่อสำหรับเขาน่ะ ต้องเว้นช่วงเวลาไว้ให้เขาคิดถึงเราบ้าง ให้อิสระเขามาก ๆ เราต้องทรงคุณค่าของเราไว้อย่าหวั่นไหวว่าจะถูกทิ้ง ต้องเข้มแข็งเรื่องความรัก คิดถึงแทบตายแต่ต้องตัดใจไม่งั้นจะถูกทิ้งจริง ๆ อย่าทำตัวเองให้น่าเบื่อคอยตามผู้ชายเด็ดขาด เป็นตัวของตัวเองที่สุด แล้วเราก็จะเป็นคนที่น่ารักที่สุดสำหรับเขา คนที่เข้มแข็งนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดให้เขาหันกลับมาดูเราทุกครั้ง ก่อนจะทิ้งไปนะ

เห็นด้วยกับบทความ อยากให้ผู้หญิง หยิ่งในคุณค่าของตัวเองให้มาก ๆ ค่ะ เคยเห็นเพื่อนตื้อแฟนต้อย ๆ แล้วโดนทิ้งไม่เป็นท่าเลย


โดย: วันสดใส วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:14:49:23 น.  

 
รู้คำเดียวค่ะ ว่ามันอึดอัดเกินค่ะ ทุกคนต้องการความเป็นตัวเอง แต่เวลามีปัญหากันกลับเพิกเฉย อืม ทำได้ดีกันจิงๆค่ะ อิอิ
สิ่งที่ควรทำก็ไม่ควรทำ สิ่งที่ไม่ควรทำก็ทำ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:16:06:25 น.  

 
ใช่ค่ะทุกคนย่อยต้องการพื้นที่ส่วนตัวค่ะ ผู้หญิเราไม่ควรตามแฟนแจ โทรเช็ค โทรตามแบบนี้น่าเบื่อมาก แฟนเราคนนึงแหละที่บอกตรงๆว่าไม่ชอบให้ใครทำแบบนี้กับเค้า ดีนะที่ไม่เคยทำไม่งั้นคงเลิกกันไปนานแล้วเราก็เช่นกันไม่ชอบการจิก หึงหวงแบบไม่ลืมหูลืมตา บางคนนีีพอมีแฟนไม่ทำอะไรเลยวันๆเอาแต่คิดเรื่องแฟน จะอยู่กับใคร ทำอะไรที่ไหน แล้วก็โทรเช็คอ้างว่าห่วง โอ๊ย โตกันแล้วเค้าคงไม่เดินตกท่อหรอกมั้งว่ามั้ยคะ แฟนเพื่อนเป็นสาวทีแบบว่าสวยใส ไร้สมองมากค่ะ โทรเช็คเพื่อนเราทุก30นาที เพื่อนมันรำคาญเลยตะคอกไปเลยว่า ชั้นมาทำธุระกับเพื่อนชั้นเธออย่าจุุ้นได้มั้ย ชั้นรำคาญ เธอกรี๊ดเลยค่ะ ทั้งๆที่เพื่อนเราไม่ได้เจ้าชู้อะไรเลยมาทำธุระกันจริงๆ สุดท้ายก็เลิกกันเพราะชีไม่มีงานอดิเรกทำเลย เลิกงาน ว่างงานเมื่อไรทั้งกระหน่ำโทร เมสเสจ สารพัดวันดีคืนดีโทรมาร้องไห้กลางดึกบอกว่าคิดถึงแฟน โอย จะบ้าตาย


โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:17:41:07 น.  

 
ดีใจมากที่บทความของลูกน้ำกว๊านที่ได้ลงให้เพื่อนๆอ่านมีประโยชน์ นำมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้จริง บางทีผู้หญิงอย่างเราๆถ้าไม่มีเครื่องมือในการดำินชีวิตดีๆ เช่นในด้านของความรักแล้ว อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆในชีวิตได้ เช่นรักเค้ามาก จนไม่ลืมหูลืมตา ทุ่มเททำทุกอย่าง เป็นห่วงเป็นใย คอยไถ่ถามสารพัด คิดว่าฉันทำดีกับคนรักของฉันแบบนี้แล้วเค้าจะได้รู้สึกว่าฉันรักเค้ามากเพียงไหน หารู้ไม่ว่าที่จริงเขาทนไม่ได้คิดว่าเป็นการจ้ำจี้จ้ำไช สุดท้ายถึงขั้นต้องเลิกรากันไป ลูกน้ำกว๊านไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครเลยค่ะ รักที่ดีต้องรักแบบฉลาดๆและเป็นตัวของตัวเองนะคะ
"ขอให้ทุกหัวใจมีรักบังเกิดนะคะ"





โดย: ลูกน้ำกว๊าน วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:19:40:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลูกน้ำกว๊าน
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกท่าน นะคะ




อยากมีและอยากรู้จัก เพื่อนที่มีที่มาต่างกัน และอยากร่วมแชร์ ประสบการณ์ให้คนอื่น ได้รับรู้บ้าง เพื่อนๆชาว บลอคแกงค์เป็นอะไรที่ ใช่เลย ที่คอยอยู่ด้วยกัน ตลอดเวลา พอเรา เปิดดูครั้งใดก็จะมีคน นั่งเขียนบลอก นั่งอยู่ที่ หน้าจอ คอยเป็นเพื่อน กันเสมอ รัก ทุกคนใน บลอกแกงค์ ค่ะ
: Users Online
Friends' blogs
[Add ลูกน้ำกว๊าน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.