Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
เวลาเป็นแก่นสารของชีวิตคู่...


เวลาเป็นแก่นสารของชีวิตคู่... (แนวหน้า)


เวลาเป็นแก่นสารของชีวิต ดังนั้นถ้าหากเราอยู่กับใครสักคนหนึ่ง เราต้องให้แก่นสารแก่ชีวิตแก่เขา นั่นก็คือเรื่องของ การให้เวลา

เมื่อเรานัดหมายกันคนที่เรารัก จงพยายามเป็นคนไปรอ อย่าปล่อยให้คนอื่นเขารอ การตรงต่อเวลานั้นถือว่าเป็นเรื่องของการให้เกียรติกัน หลายคนเวลารักกันใหม่ๆ เช้าถึงเย็นถึง ไม่เคยพลาดเวลา แต่หลังแต่งงานกันแล้ว หรือเป็นคนรักสนิทสนมกันแล้ว กลับเริ่มเป็นคนที่ไม่เคารพเวลา ปล่อยให้อีกฝ่ายหนึ่งนั้นต้องคอย

การที่เราปล่อยให้คนอื่นรอคอยนั้น ตีความได้ว่า เราไม่เห็นความสำคัญของเขา และเราคิดว่าตัวเรานั้นสำคัญกว่าเขา เขาจึงคอยเราได้ แต่เราไปคอยเขาไม่ได้ ดังนั้น จงทำให้คนที่เรารักรู้สึกว่าเขาเป็นสำคัญด้วยการที่เราไปคอย ถ้าต่างคนคิดอย่างนี้จะไม่มีใครต้องคอยใคร เพราะต่างคนต่างก็ก็จะไปตรงเวลา หรือก่อนเวลาเล็กน้อย

ชีวิตคนเราต้องเป็นชีวิตที่มีคุณภาพ ถ้าหากเราต้องการให้คนรักรักเราตลอดไปนั้น เราต้องเป็นคนที่มีคุณภาพ

ในแง่ของการงานก็คือ เป็นคนที่ประสบความสำเร็จด้านการงาน มีความเจริญก้าวหน้า คุณภาพของความเป็นคน ก็คือเป็นคนที่มีคุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรม เวลาที่คนรักนึกถึงเราแล้ว เขานึกถึงแต่จุดดีของเรามากมายก่ายกองที่ทำให้นึกไปยิ้มไปได้ และทำให้เขาสามารถภาคภูมิใจในการจะไปเล่าเรื่องราวของเรา ซึ่งเป็นคนรักของเขาให้กับใครๆ ฟังได้ ด้วยความกระหยิ่มยิ้มย่อง เพราะเรื่องราวของเราที่จะไปพูดให้ใครฟังนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน เรื่องของชีวิตส่วนตัว ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม

จง มุ่งมั่นและใส่ใจกับสิ่งที่เราทำนั้นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลงานที่ออกมานั้นดี ไม่ว่าเราจะไปเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับใครก็ตาม จงเอาศีลธรรม จริยธรรม และคุณธรรม เป็นพื้นฐานของการตัดสินใจ และการกระทำเพื่อจะทำให้การกระทำของเราที่ออกมานั้น ไม่เป็นการเห็นแก่ตัว ไม่เป็นการเอารัดเอาเปรียบคนอื่น แต่เป็นการอยู่ร่วมกับคนอื่นอย่างมีคุณธรรม





Create Date : 24 กันยายน 2554
Last Update : 24 กันยายน 2554 21:38:29 น. 0 comments
Counter : 409 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลูกน้ำกว๊าน
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกท่าน นะคะ




อยากมีและอยากรู้จัก เพื่อนที่มีที่มาต่างกัน และอยากร่วมแชร์ ประสบการณ์ให้คนอื่น ได้รับรู้บ้าง เพื่อนๆชาว บลอคแกงค์เป็นอะไรที่ ใช่เลย ที่คอยอยู่ด้วยกัน ตลอดเวลา พอเรา เปิดดูครั้งใดก็จะมีคน นั่งเขียนบลอก นั่งอยู่ที่ หน้าจอ คอยเป็นเพื่อน กันเสมอ รัก ทุกคนใน บลอกแกงค์ ค่ะ
: Users Online
Friends' blogs
[Add ลูกน้ำกว๊าน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.