____ขี้อาย____(เพลงนี้ จะมีทำนองมั้ยนะ?)


ไม่ได้มาอัพกรุ๊ปบล็อกนี้นานพอดู..



จริงๆ เว้น(สิ่งที่ผมเรียกว่า)การเขียนเพลงไปพักใหญ่..
..สาเหตุก็ไม่มีอะไรมาก ไม่ค่อยมีแรงบันดาลใจที่โดนๆ เท่าไหร่
(บางอันก็เขียนไว้ ไม่เอามาลงก็มี)



อีกอย่างช่วงนี้ ซ้อมเปียโน(ซินธิไซเซอร์)บ่อยขึ้นด้วย
สัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะซ้อม(หรือเรียกว่าหัดดีหว่า)เกือบทุกวัน

บางทีกดๆ เล่นๆ ไป ตอนพักมือ ก็ได้เมโลดี้มา
แต่ยังไม่ได้จดเก็บไว้เป็นกิจลัษณะอะไร

วันเสาร์ที่ผ่านมา ได้เอาบรรทัดห้าเส้นเปล่าๆ ไปซีร้อกมาไว้แล้ว
เผื่อว่าเร็วๆ นี้ จะลองเขียนเป็นโน้ตออกมาดูมั้ง (ยังอ่านโน้ดไม่ได้เลยนะ อิอิ)


อ่ะน่ะๆๆ คีทาโร่ เค้าก็อ่านโน้ตไม่เป็นนะ ตอนที่เขียนเพลงช่วงแรกๆ
yanny ก็หัดเปียโนเอาเอง ไม่ได้หัดโน้ตมาตั้งแต่เริ่มแรกสักหน่อย 555

เราก็ตึ่ง ตึง ตึ้ง ไปเรื่อยๆ
เมื่อคืน ตึ่ง ตึง ตึ้ง ไปเรื่อยๆ ก็ได้ที่คุ้นหูออกมา อย่างก่ะเพลงคลาสสิกแนะ 555






เพลงนี้ก็ไม่รู้จะได้มีทำนองหรือเปล่า..
ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากการดูหนัง(อีกแล้ว)

วันนี้ เขียนเพลงลงบน ด้านหลัง กระดาษบรรทัดห้าเส้นที่ซีร้อกมาเลยนะ
ก่ะว่า อยากจะแต่งเพลงที่มีทำนองดูบ้างสักที ..แต่จะสำเร็จหรือเปล่าไม่รู้นะ
(เอาใจช่วยหน่อย..)



"เรื่องเก่าอย่าไปรื้อฟื้น
เรื่องอื่นอย่าไปคิด
กิจใดที่ชอบให้รีบทำ.."

ช่วงนี้ได้คำครู มากระตุ้นให้ทำอะไรที่อยากทำ ให้รีบๆ ทำ




จริงๆ นอกจากนั่งกดซินธิไซเซอร์แล้ว
ช่วงที่ผ่านมา คิดถึง อยากไปเที่ยวมากๆ เลย

ทีแรกว่างแผนคราวๆ แล้ว ว่าจะไปต้นเดือนหน้า..(เที่ยวสั้นๆ สัก 1 สัปดาห์)
คิดว่าตลาดหุ้นจะพักตัว เราก็จะไปพักผ่อนหย่อนใจด้วย
..ที่ไหนได้ ดูเหมือน จะยังหนีไปเที่ยวยังไม่ได้ง่ายๆ แหะ




เกริ่นเรื่อยเปื่อยยาวเชียว มาเข้าเรื่อง
เพลงนี้ จะมีทำนองมั้ยนะ? ดีกว่า..





ขี้อาย..

by หนมเม็ด



เห็นเธอมาแต่ไกล ร่างของเธอเปล่งประกาย
ราวกับถูกแสงสปอต์ไลท์ส่อง..

ฉันยืนอยู่ตรงนี้ ยืนนะจังงัง มองเธอตาไม่กระพริบ
ตกหลุมรักเข้าแล้ว ตกหลุมรักเข้าอีกแล้ว

หัวใจก็เต้นรัว แต่ตัวก็ชาสนิท
คิด คิด คิด.. หัวหมุน คิดอยากเข้าไปทักทายเธอ

แต่ทันทีที่เธอหันมา ฉันกลับเบือนหน้าหนี
แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ใจตูมตาม หางตาแอบมองเธออยู่


ฉันมันคนขี้อาย ก็ฉันมันคนขี้อาย
รวบรวมจิตใจได้ ตั้งหลักหันกลับไปหาเธอ

แต่เธอกลับเบือนหน้าหนี้ แสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
ทำเหมือนมองไม่เห็น ฉันกลายเป็นอากาศธาตุ!!


ก็ฉันมันคนขี้อาย ฉันมันคนขี้อาย
รวบรวมจิตใจได้ ตั้งหลักหันกลับไปหาเธอ

ก็ฉันมันคนขี้อาย ก็ขอตั้งตัวกันหน่อย
ก็รวบรวมจิตใจ ได้แล้วจะเข้าไปทักทาย..
ก็ฉันมันคนขี้อาย ช่วยอดทนกับฉันอีกหน่อย
ให้โอกาสกับฉันอีกนิด อย่าทำให้ฉันต้องอาย..




**************







2245
240852









 

Create Date : 25 สิงหาคม 2552
1 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2552 0:17:44 น.
Counter : 626 Pageviews.

 


จริงๆ เมื่อกี้ ก่อนเอาขึ้นบล็อก ลองไปเอาเล่นดู
ได้เมโลดี้มา 3 ห้องแล้วด้วยแหละ


แต่ไม่รู้ทำไม ฟังเองแล้วรู้สึก ว่ามันอารมณ์เฉลียงมาเลย 555



อ้อมีเปลี่ยนเนื้อเพลงไปบางส่วนแล้วนะ..



ไปก่อนดีกว่า.. (ม่อยาก เล่นเนทนานๆ )

 

โดย: บุญทับ 25 สิงหาคม 2552 0:21:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.