ถ้าผมมีคุณ ความฝันก็คงไม่มีความหมาย..


ถ้าผมมีคุณ ความฝันก็คงไม่มีความหมาย..
-by หนมเม็ด-



ผ่านมานานกี่ปีแล้ว ที่เราแยกห่างจากกัน?
คุณคงได้เห็นแล้ว ว่าโลกกับผู้คนภายนอกเป็นอย่างไร
เราสองต่างเดินตามความเชื่อ และสิ่งที่เรายึดมั่นถือมั่น
..ด้วยเหตุอันใด ผ่านมานานกี่ปี่ เราจึงยังไม่ลืมกัน

ใครบางคนอาจจะผ่านเข้ามา แล้วก็ผ่านจากไป
ใครบางคนเราอาจจะลืมไปแล้ว และใครบางคนยังคงอยู่ในความทรงจำ
แต่นั่นแหละ.. ก็ยังไม่เคยมีใครสักคนที่เหมือนเธอ..
คงเป็นเธอที่รู้ทางฉันดี คงเป็นเธอที่ไม่ต้องพูดก็เดาใจกันได้

เราสองคนคิดเห็นแตกต่างกันหรือเปล่า(?)
หรือว่าเราสองคนมีจุดมุ่งหมายปลายทางอยู่กันคนละทิศทาง

สำหรับฉัน เมื่อฉันไม่มีใคร ฉันมีความใฝ่ฝัน
ความใฝ่ฝัน ที่ฉันให้คำมั่นสัญญาเอาไว้กับผู้คนมากมาย
เธอก็เป็นคนหนึ่ง ที่ฉันได้เคยให้คำมั่นไว้..
และวันนี้ ฉันยังคงรักษาสัญญาเอาไว้อย่างเข้มแข็ง

ความใฝ่ฝันที่ฉันมี เพื่อเป็นแรงผลักดัน
เพื่อให้ฉันได้มีเป้าหมาย เพื่อให้ฉันได้ก้าวไปข้างหน้า
วันนี้เมื่อฉันไม่มีใคร ฉันมีความใฝ่ฝัน..

ความฝันใฝ่ที่ฉันก้าวเข้าไปหาอย่างเงียบเชียบ และไม่มีเสียงร่ำร้องใดๆ

หากวันนี้ฉันมีเธอ ความฝันใดๆ ก็คงไม่มีความหมาย
เพราะเธอคือความใฝ่ฝันที่สมบูรณ์พร้อม อยู่ในตัวเธอเอง

และนี่คือบทเพลงที่ฉันร้องอย่างเปล่าประโยชน์เสมอมา..



**************




0052
11022010




ระหว่างที่เขียน(สิ่งที่ผมเรียกว่า)เพลงนี้อยู่
รู้สึกเหมือนว่า beatles กระโดดมาอยู่ตรงหน้ายังไงอย่างงั้น
ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเลยนะ..

เรียกว่า เขียนประโยคที่หนึ่งไป ก็ยังไม่รู้ตัว
เขียนประโยคที่สองไป ก็ยังไม่รู้ตัว
เขียนประโยคที่สามไป ก็ชักเอะใจ รู้สึกว่าคุ้นๆ
พอเขียนประโยคที่สี่เสร็จ , เฮ้ยย.. นี่มันเดอะ บีทเทิลชัดๆ เลย 555

ใครที่เป็นแฟนบีทเทิล อ่านเจอท่อนนั่น อาจจะนึกว่าผมลอกเค้ามา
แต่จริงๆ เปล่าเลยนะ.. ก็เขียนไปตามท้องเรื่องปกติ
แต่มันเล่นเหมือนกัน อย่างกับแกะเนื้อแปลมาลงซ่ะงั้น 555

อาจจะรับอิทธิพลมา แบบที่ไม่รู้ตัวก็ได้อ่ะนะ..
(มีใครที่ไม่ได้รับอิทธิพล จากบีทเทิลบ้าง?)






..มีบางคำถามลอยลมมา


ทั้งที่ บางทีก็ไม่ค่อยอยากตอบอ่ะนะ
ไม่ค่อยอยากจะเขียนอะไรที่จะส่อไปทางอาลัยอาวรณ์
(แต่เราก็เป็นคนมารยาทดี เห็นถามมาด้วยไมตรี ห่วงหา)

ก็ยอมรับอยู่แล้ว ว่ามีความระลึกถึงเสมอ และความหวังดีก็มีให้เสมอ
แต่เมื่อสิ่งที่ผ่านมา คนเลือกคือคนทางนั้น และก็ได้เลือกแล้ว
..ทางนี้ก็ผ่านเวลามานานปีมากแล้ว ก็ไม่อยากอาวรณ์อาลัยอีก

ยอมรับว่าช่วงนี้ใจว่างๆ ..
แต่เป็นอาการที่น่าจะเรียกว่า.. “ว่างพร้อมสำหรับโลกทัศน์ใหม่ๆ ..” ที่อาจจะมีเข้ามา..
หรืออาจจะเป็นการเปิด หรือกล้าเปิดกว้างให้ตัวเองมากขึ้น..


ช่วงสองเดือนที่ผ่านมา น่าจะพอสังเกตุเห็น อาการ in love ..
แม้จะจบลงด้วยการกินแห้ว..
..แต่ก็ถือว่าเป็นแห้วล้างพิษ!! 555

แก้พิษอาลัยอาวรณ์เรื้อรังที่เป็นมานานหลายปีได้ดี..

..วันนี้ถึงไม่มีใคร ก็ไม่ได้มีอาการหมองเศร้า อาลัยอาวรณ์




ชีวิตช่วงนี้ คงคล้ายๆ ท่อนนี้..
“...สำหรับฉัน เมื่อฉันไม่มีใคร ฉันมีความใฝ่ฝัน...

...ความฝันใฝ่ที่ฉันก้าวเข้าไปหาอย่างเงียบเชียบ และไม่มีเสียงร่ำร้องใดๆ
...”





กำลังมองหารถมือสองคันใหม่อยู่..
มีสเป๊คเรียบร้อย และตั้งงบประมาณไว้แล้ว

ได้ตามสเป๊คจึงเอา , ไม่ได้ตามสเป๊ค ก็คงมองหาไปเรื่อยๆ (เหมือนเรื่องอื่นๆ ในชีวิต)


จริงๆ ปีนี้ , โดยการงาน น่าจะเป็นปีที่ มีเวลาว่างเยอะ
เรื่องงาน เรื่องเป้าหมาย เป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาสร้างสมไป.. เร่งรัดกันไม่ได้


ถ้าไม่มีหลาน ที่ต้องช่วยดูแลมากนัก
หากได้รถเร็ว อาจจะได้ไปเที่ยวบ่อยก็ได้ (เพราะน่าจะมีเวลาว่างมากไง)




ปลายปีนี้จะบวชสักเดือน.. (ยังหาคนถือหมอนไม่ได้)
และปีหน้า คงจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว
..ถ้ายังไม่มีใครมาแชร์ชีวิตด้วย ก็พอจะได้ทำเลที่จะไปแล้ว
(ถ้าระหว่างนี้ เจอคนมาแชร์ชีวิตด้วย ก็จะดูความเหมาะสมอีกที)


บอกตรงๆ ว่าอยากมีแฟนก่อนบวช..
ปีหน้าจะได้ไปตั้งต้นชีวิตแบบของตัวเองได้เต็มที่
..แต่นั่นแหละ เรื่องพวกนี้เร่งกันไม่ได้

ไม่ว่าเจอหรือไม่เจอ ปีหน้าจะเดินตามแผนขั้นต่อไปแล้ว..








Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2553 0:24:01 น. 5 comments
Counter : 809 Pageviews.

 

สุยสันต์วันแห่งความรักขอให้เจอคนพิเศษ
ขอให้ได้รถ
ขอให้ได้บวช
ขอให้ได้สมดั่งปรารถนาเน๊าะ
หลับฝันดีค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:08:14 น.  

 
หวัดดีค่ะ

อ่านไปก้ออินตาม อิอิ ไม่ค่อยจะเหนผู้ชายเขียนบล็อกถึงหญิง อิอิ

แวะมาทักทายในวันแห่งความรักน๊า

มีความสุขกะความรักในวันนี้และทุกๆวันนะค่ะ


โดย: หมาน้อยจุดเทา วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:38:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:02:40 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:35:42 น.  

 

สวัสดีคับ ผมชื่อมิกกี้ แวะไปเม้นที่บล็อกด้วย นะคับ
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | ดารา | เกมส์

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายนะคะ


โดย: นู๋เบ๊บ วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:14:47:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
14 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.