เพลงนี้ยังไม่มีทำนอง : ปลอบ..


ไม่ได้แต่งเพลงนาน(เกือบเดือนได้มั้ง)
..สาเหตุเพราะ ไม่ค่อยมีแรงบันดาลใจเด็ดๆ

เพลงนี้ แต่งเมื่อ ปลายสัปดาห์ที่แล้ว
..แต่งเสร็จแล้วก็ชอบ (ทุกทีแหละ อิอิ)




ขอออกตัวนีสหนึ่งนะครับ

เนื้อหาบางส่วนอาจจะคล้องจองกับที่เคยคอมเม้นท์ไว้บางที่
แต่มิได้มีเจตนาชี้เฉพาะอะไรเป็นพิเศษนะครับ



ระหว่างแต่งเพลงนี้
นึกถึงตัวละคร 3-4 ตัว


หนึ่งในนั้นมีตัวเองด้วย
คือเล่นคนเดียว 2 บท อิอิ
คือเล่นเป็นผู้ถูกปลอบ และเล่นเป็นผู้ปลอบด้วย




จริงๆ ก่อนมาเขียนบล็อกนี้
ยังไม่ได้ตั้งชื่อเพลงเลยนะ
..พอเขียนวรรคข้างบนนั่นแหละ ชื่อเพลงมันเลยออกมา


คำว่า "ปลอบ" นี้ชอบแหะ
น่าเอาไปเป็นมุกได้อีกนะ..





ปลอบ..
-by หนมเม็ด-


เยี่ยวยาหัวใจตัวเองมานานพอแล้วหรือยังคนดี
วันนี้ฉันขอเป็นคนปลอบใจเธอจะได้ไหม..

สิ่งต่างๆ ก็ล่วงเลย ผ่านไปเนินนานแล้ว
ใยเธอจึงผูกมัดตัวเองกับความหลังครั้งเก่า


เปิดโอกาสให้ตัวเองหน่อยเถอะคนดี
เปิดโอกาสให้ฉันย่างเท้าเข้าไปในที่ของเธอบ้าง


ฉันไม่กล้ารับปากเธอหรอก
..ว่าฉันจะทำได้ดีกว่าคนเก่าในใจของเธอ
แต่ฉันสัญญา ว่าฉันจะเป็นฉันที่รักเธอหมดหัวใจ
(ฉันสัญญา ว่าฉันจะเป็นผู้ใหญ่ในรักของเรา)

ปล่อยเค้าไปเสียเถอะคนดี..
ให้อภัยแก่เค้า และจงให้อภัยตนเอง
วันนี้เธอเรียนรู้แล้วว่า.. ความรักเป็นเช่นไร
หันกลับมารักตัวเองเสียบ้าง..
อาจจะมีคนที่คู่ควรกับเธอ รอเธออยู่ที่หน้าประตู




***********





 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2552
0 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2552 18:17:23 น.
Counter : 538 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.