Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
"ส.ค.ส.สวีทตี้" หนังไทยกับความหมายของ "สภาวะทิ้งตัว"

“สคส.สวีทตี้” หนังไทยในเทศกาลปีใหม่ 

 “ยอร์ช ฤกษ์ชัย” ส่งความสุขกับหนังใน “สภาวะทิ้งตัว”








สำหรับผู้ชายคนนี้ ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์  กลายเป็นผู้กำกับที่หลายๆคนอิจฉา เพราะทำหนังข้าทาง ถูกตลาด จนหนังประสบความสำเร็จทำรายได้เกินร้อยล้านติดๆกันมาหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะงานในช่วงปีหลังๆอย่าง 32 ธันวา(เข้าฉาย 30 ธค.52 ทำรายได้ประมาณ 101 ล้านบาท) และ สุดเขต เสลดเป็ด(เข้าฉาย 30 ธค.53 ทำรายได้ประมาณ 125 ล้านบาท) ซึ่งเป็นผลงานที่ทำกับทาง M๓๙ ทั้งคู่ มาถึงตอนนี้ผลงานล่าสุดของ  ยอร์ช-ฤกษ์ชัย จะมาพร้อมกันทีเดียว 2 เรื่องกับกทม.สวีทตี้ ที่ประกอบไปด้วยเรื่อง  ส.ค.ส สวีทตี้ (เข้าฉาย 29 ธค.54) และ     วาเลนไทน์ สวีทตี้ (เข้าฉาย 14 กพ.55)



ทว่าการเข้าฉายครั้งนี้รายล้อมไปด้วยหนังฟอร์มใหญ่จากฮอลลีวู้ด ที่หลายๆเรื่องเขยิบโปรแกรมหลังจากเจอสภาวะน้ำท่วมในไทย หลายๆเรื่องไปอัดแน่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ นี่รวมทั้งหนังใหญ่ๆก่อนหน้าที่เข้าฉายในสัปดาห์ก่อนหน้า ทั้ง Mission Impossible ที่เข้าฉายเมื่อ 15 ธค. แล้วบังมี Sherlock Holms ที่เข้าเมื่อ 22 ธค. แล้วสัปดาห์นี้ยังมี Real Steel อีกเรื่อง



สำหรับ "ส.ค.ส.สวีทตี้" ยอร์ช ฤกษ์ชัย ชักชวนดาราคุ้นเคยมาร่วมงานกันอีกครั้ง   ประกอบด้วย “แดน -วรเวช, โก๊ะตี๋ , เป้-อารักษ์ ,ว่าน- ธนกฤต, บีม-กวี,โทนี่ –รากแก่น, สายป่าน, ยิบโซ,ยิปซี ,แพตตี้, จ๋า –ณัฐฐาวีรานุช”  



มาฟังคำบอกเล่าจาก “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์”ในฐานะผู้กำกับที่จะมาบอกเล่าว่าทำไมคราวนี้ถึงมาทำคราวเดียวกัน 2 เรื่อง คือ "ส.ค.ส.สวีทตี้" และ "วาเลนไทน์ สวีทตี้"


“มันเกิดขึ้นพร้อมๆกัน คือคิดวาง คู่รัก อย่างที่ตัวเองชอบ คิดความลงตัว ความขัดแย้ง ในอย่างที่ตัวเองชอบก่อนโดยที่ไม่ตีก่อนว่าเป็นเท่าไหร่ จนเขียนออกมาหนามาก จนรู้สึกว่าจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องเรื่องเดียว เหมือนกราฟมันมี 2 จังหวะ ก็รู้สึกว่ามันเหมาะสมกับแบบนี้มากกว่า คือไม่ได้คิดก่อนว่าจะทำ 2 ภาค คือทำไม่เป็นอยู่แล้วหนัง 2 ภาค คือทำยาวๆอันเดียวอย่างที่ตัวเองอยากได้ พอเสร็จปุ๊บก็รู้สึกว่านี่คือหนัง 2 เรื่อง ไม่ใช่ว่าหนังยาวเกินไป เพราะถ้ายาวเกินไปเราตัดทอนเอาได้”



เรื่องราวของ “ส.ค.ส.สวีทตี้” และ “วาเลนไทน์ สวีทตี้” มันคืออะไร



“มันเป็นเรื่องของ สภาวะทิ้งตัว มันหมายถึงว่าในช่วงที่ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มีความทุกข์มากๆเราอยากทิ้งตัวใส่ใครสักคน ใครซักคนที่เราสามารถทิ้งทั้งตัวและหัวใจไว้กับเค้าได้ คือคนรักที่เราวางใจที่สุด เห็นหน้าเขาแล้วเราสบายใจที่สุด ปลอดภัยที่สุด แล้วก็บางทีสมมุติเราโดนรถชนเราอยากโทร.หาคนนี้ก่อนโทร.หาประกันด้วยซ้ำ อะไรประมาณนี้ แล้วคนเหล่านี้ก็ตามหาคนรักของเขา”




ใช้ดาราเยอะมากในเรื่องนี้ 

“มีทั้งหมด 6 คู่ คือผมมีเรื่องเยอะ แต่ละคนมีเรื่องราวขัดแย้งประมาณนี้ แล้วชีวิตมันเป็นวงกลม หมายถึงว่า ชีวิตของใครบางคนแอบไปขับเคลื่อนชีวิตของคนคู่อื่นๆด้วย เรื่องนี้จะเป็นคู่ๆสลับกันไปในหนังเรื่องเดียว อย่างคนนี้รู้จักคนนี้บ้าง รู้จักคนนั้นบ้าง บังเอิญมาเจอกันอะไรบ้าง”

เมื่อต้องเป็นหนัง 2 ภาคยากไหมในการทำงาน ที่ดูว่าน่าจะหนักกว่าเดิม

“ตอนที่ถ่ายทำผมปฏิญาณว่าผมทำเรื่องเดียว เหมือนกับว่าผมทำเรื่องเดียว ไม่ได้ทำหนังภาคต่อ แต่เป็นเรื่องเดียวที่พอกราฟมันสุดจะจบที่ภาคหนึ่งพอดี ภาคที่ 2 ก็จะเป็นกราฟอีกอันหนึ่งขึ้นไป คือชีวิตคนเราพอรักปุ๊บ มันเหมือนจบแล้วแต่จริงๆมันเพิ่งเริ่มต้น อย่างแกกับฉันรักกันแล้วมันจบสำหรับหนังบางเรื่อง แต่ความจริงมันเพิ่งเริ่มต้นที่จะรักกันเท่านั้นเอง สำหรับตัวเนื้อกับบทไม่ค่อยยาก เพราะนักแสดงมาประชุมกันก่อน แล้วเขาเอา อินเนอร์เขามาร่วมด้วย แล้วก็ดีไซน์อะไรของเขาอยู่แล้ว แต่เรื่องคิวกับเรื่องฟ้าฝน บางคนไม่อยู่ในเมืองไทยด้วยซ้ำในบางจังหวะ ทำให้ต้องระดมทุกอย่างเพื่อให้พร้อมให้มาก จำนวนกล้องที่เพิ่มขึ้นเพราะว่ามันต้องเร่งรัดอะไรบางอย่าง”

มีอะไรที่ซ่อนไว้บ้างไหม นอกเหนือความตลก สนุกสนานที่คุ้นเคยกันกับงานของ "ยอร์ช"

“เรื่องนี้ไม่ได้สอนใคร แต่คนดูจะเข้าใจว่าชีวิตคนเราก็แบบนี้แหล่ะ เราชอบในความสุขแต่คนเราต้องยอมรับในความทุกข์ที่ติดมากับความรักบ้าง”

ด้วยแนวทางการทำงานที่เน้นกับหนังตลกมาตลอด และกับเรื่องหลังๆที่มีสไตล์ที่คนชื่นชอบเรื่องนี้จะเป็นไปในทางเดิมไหม

“หนังผมก็คล้ายๆกันทุกเรื่อง คือเป็นหนังรักที่แอบมีความเลอะเทอะอยู่ด้วย อย่างซีรี่ส์ก่อนเราทำ ศิษย์ส่ายหน้า ก็จะบันเทิงในแบบเป็นความสนุกสนานในหัวใจมากกว่า แต่พอเอาความรักมาเป็นตัวล้อมมันเนี่ยก็จะเป็นซีรี่ส์แบบละมุนละไม และขำๆ มีความเสอะเทอะอยู่ ก็ยังเป็นคอมมาดี้อยู่ คอมมาดี้เป็นแกนนำอยู่แล้ว เป็นหนังเข้าใจง่าย เป็นหนังพูดตรงๆอยู่แล้ว อย่างฉันเศร้าฉันก็บอก มันไม่ได้ซ่อนความเศร้าไว้จนคนดูเข้าใจไม่ได้ คำคมแบบตั้งใจไม่มี แต่เป็นคำที่ผมเชื่อว่าจะแตะต้องความเป็นเรา ผมเชื่อว่าคนดูเข้าไปดูแล้วจะเข้าใจว่ามันเป็นมวลเดียวกัน แล้วทั้ง 6 คู่นี่จะอยู่ทั้งภาค 1 ภาค 2 แล้วจะเฉลี่ยเท่ากันหมด เพราะทุกคนช่วยกันเล่น อย่างดูบางเรื่องเราจะรู้สึกว่าคนนี้เป็นพระเอก คนนี้เป็นนางเอก แต่เรื่องนี้ทุกคนเท่ากัน”

คาดหวังกับหนังล่าสุดไว้อย่างไรบ้าง

“ผมอยากให้คนชอบ บทของมัน ผมรู้สึกว่าใครไปดูหนังเรื่องนี้ จะมีความคิดเป็นเชิงบวกมากขึ้น บางที่เรามองโลกในแง่เวลาทุกข์ เราเศร้าจนท้อถอยจนไม่อยากทำอะไรแล้ว แต่ในหนังเรื่องนี้มีแง่คิดอะไรบางอย่างที่เราสามารถ ก้าวผ่านอะไรบางอย่างไปได้ ด้วยความคิดอะไรบางอย่างที่ข้ามเส้นไปได้”

ด้วยความสำเร็จของหนัง “32 ธันวา” และ “สุดเขตสเลดเป็ด” ทำให้คราวนี้ดูจะเป็นหนังความหวังของบริษัทที่จะทำเงินเกิน 100 ล้านได้อีก

“ผมเชื่อว่าทุกคนคาดหวังกับหนังทุกเรื่อง แต่ด้วยจังหวะ การเข้าโรงตอนนั้นของใครจะเป็นยังไงตรงนั้นมากกว่า ผมว่า การลงทุนของแต่ละค่ายเขาหวังทุกเรื่องนะ ผมเชื่ออย่างนั้น คือตัวเองก็ค้าขายด้วย ก็ทำให้เรียนรู้ว่า ทุกๆสิ่งที่เราทำมาขาย เราหวังทุกอันนะ ไม่ได้หวังแค่ของใครคนใด ก็เลยไม่รู้สึกอะไร แล้วก็เอาใจช่วยหนังทุกเรื่อง ผมว่าเป็นเรื่องโชคมากกว่า จังหวะที่เขาคิดเรื่องแบบนี้ออก คนดูอยากดูหนังแบบนี้หรือเปล่า เราไปกำหนดกระแสไม่ได้ ผมไม่ได้เก่งขนาดกำหนดกระแสได้ แต่ถ้ากระแสของคนต้องการหนังแบบนี้ แล้วเราคิดเรื่องแบบนี้อยู่พอดี มันก็มีความมีโชคอยู่ด้วย ถ้าคนไม่อยากดูหนังตลกแล้วในช่วงนี้ ผมไปคิดเรื่องอย่างอื่นตามที่คนอยากได้ ผมก็ทำไม่เป็น”

สิ่งที่อยากบอกถึงคนดูกับความน่าสนใจของ “กทม.สวีทตี้”

“สิ่งที่อยากให้แจ้งให้คนดูทราบว่าเรื่องนี้น่าดูแบบไหน เนื้อเรื่องครับ เนื้อของมัน เนื้อของความรักของมันในหนังเรื่องนี้ คือความคอมมาดี้ของมันมีเป็นหลักให้เกาะอยู่แล้วอยากให้ไปดูเนื้อหาของมัน”













Create Date : 31 ธันวาคม 2554
Last Update : 31 ธันวาคม 2554 1:10:13 น. 5 comments
Counter : 3515 Pageviews.

 


โดย: panwat วันที่: 31 ธันวาคม 2554 เวลา:2:21:51 น.  

 


มีความสุขมากๆ ขอให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีตังค์ใช้ตลอดปีตลอดไปนะคะ


โดย: deeplove วันที่: 31 ธันวาคม 2554 เวลา:20:04:07 น.  

 
สวัสดิ์ปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ


โดย: ณัฐฌา ครเพ็ง IP: 58.8.135.138 วันที่: 5 มกราคม 2555 เวลา:10:18:32 น.  

 
ไม่มีเพลงที่พี่ยอร์ชร้องหรอคับ


โดย: ไผ่ IP: 202.91.18.194, 141.0.10.121 วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:14:21:36 น.  

 
ชอบพี่แพทตี้ในเรื่อง ส.ค.ส. สวิทตี้มกมากเลยค่ะพี่แรงดีอะ พูดตรง นี่หนูดูเรื่องนี้ 5 รอบแล้วนะคะ ชอบพี่มาแตร์มากมากเลยค่ะ


โดย: แนน IP: 223.204.53.44 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:14:37:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

takeoffjack
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add takeoffjack's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.