อาหารบํารุงเส้นผม


อาหารบํารุงเส้นผม


- ศีรษะแห้งและมีรังแค

อาจเพราะขาดธาตุสังกะสีซึ่งมีมากในอาหาร เช่น หอยนางรม เนื้อแดง เมล็ดฟักทอง กรดไขมันจากน้ำมันพืชทุกชนิด ปลาที่มีไขมันมาก เช่น ปลาสวาย ปลาช่อน ปลาซาร์ดีน ปลาซัลมอน และถั่วเมล็ดแห้ง


- ผมร่วง

อาจเกิดจากการขาดวิตามินเอที่มีมากในข้าวกล้อง ปลาที่มีไขมันมาก ถั่ว ไข่ นม โยเกิร์ต


- ผมกระด้าง

อาจเกิดจากการขาดวิตามินบีที่มีมากในอาหาร เช่น ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม


- ผมเปราะแตกหักง่าย

อาจเกิดจากการขาดธาตุเหล็กซึ่งมีมากในเมล็ดงา ปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า เนื้อวัว ตับ แอพริคอตแห้ง


- ผมเสียมาก

อาจเกิดจากการขาดธาตุทองแดงและสังกะสีซึ่งทองแดงพบมากในตับวัว หอยนางรม ปลาซาร์ดีน ปู กุ้งมังกร เห็ด ถั่วลิสง ลูกพรุน ส่วนสังกะสีพบมากในหอยนางรม เนื้อซี่โครงหมู ปลาซาร์ดีน จมูกข้าวสาลี


อาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมโดยรวม

หาได้จากไข่และผลิตภัณฑ์จากนม ผักใบเขียวเข้ม ฟักทอง แครอท และผักอื่น ๆ ที่อุดมด้วยเบต้าแคโรทีน ปลาที่มีไขมันมาก อาหารทะเล เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ข้าวกล้อง ถั่วเมล็ดแห้ง ถั่วเปลือกแข็ง ผลไม้สดทุกชนิดที่อุดมด้วยวิตามินซี และที่ขาดไม่ได้คือ การดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร ( 6-8 แก้ว ) แล้วผมคุณจะสวยจนคนตะลึง

Credit : //www.n3k.in.th



Create Date : 02 กันยายน 2554
Last Update : 2 กันยายน 2554 8:10:30 น.
Counter : 1005 Pageviews.

0 comments

Lcristatus
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



กันยายน 2554

 
 
 
 
1
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog