Love Me Love My Blog.

เที่ยวตลาดชายแดน...โรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ ตลาดชายแดนกัมพูชาด้าน จ.สระแก้ว ผู้คนหลากหลายอาชีพมาทำมาหากินกันที่นี่มากมาย มีโอกาสได้ไปมาเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และก็เป็นครั้งแรกของหลายๆคนในทีมเรา ไปถึงประมาณ เก้าโมงครึ่งบางร้านเพิ่งเริ่มจัดของ ตลาดโรงเกลือวันนี้เงียบเหงาเนื่องจากเป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุดผู้คนเลยบางตาไปบ้าง มีแต่พ่อค้าแม่ค้าจำพวกของมือสอง มาจับจ่ายสินค้านำไปจำหน่าย ช่วงบ่าย..เริ่มมีคนมากขึ้น เนื่องจากทัวร์นักท่องเที่ยวเริ่มมาเที่ยวกัน

บรรยากาศตอนสายๆ ของตลาดโรงเกลือ ค่อนข้างเงียบเหงา รึว่าเรามาเช้าไป

มีป้ายบอกเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวัง พวกมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ ดีนะพวกเราไม่เจอ

รถให้เช่า เป็นรถไฟฟ้าซะด้วยไม่มีเสียงเครื่องยนต์เลย วิ่งเงียบดีจัง

อีกด้านของตลาด พ่อค้าแม่ค้ามาจับจ่ายสินค้า นำไปขายตอนเย็น

รถขนของเป็นภาพที่ชินตาของผู้คนที่นี่ ที่เห็นคนเข็นเป็นชาวต่างประเทศเลยนะ

นี่ก็อีกคัน คนนี้สู้กล้องเลย เต็มที่เลยเพ่

เด็กต่างชาติ เจ้าถิ่นเลย แต่เค้าก็ไม่มาวุ่นวายอะไรกับเรานะ เค้าก็หาของกันไป

ร้านขายเข็มขัด มีอยู่ทั่วไป ราคาถูกมาก มีทั้งชายและหญิง

ผ้าม่านมือสอง ไม่น่าเชื่อเลย..มันค่อนข้างใหม่เลยละ

ผลไม้รวม สีสันสดใส

สายตาอันแหลมคมเหลือบไปเห็น...โอว!! พระเจ้า นี่ละสิ่งที่ข้า ต้องการ

อาหารก็ตามสั่งทั่วๆไป เอาแบบเร็วเข้าว่าดีกว่า แบบว่า....หิวววววว

สิ่งที่รอคอยมาตั้งอยู่ตรงหน้า แต่ก็ยังทานไม่ได้ เพราะต้องถ่ายรูปก่อน

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว เดินเที่ยวต่อ แดดเริ่มร้อนแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรพวกเราได้

ของเด็กๆ ก็เยอะ แต่ราคาค่อนข้างสูงไปนี๊ด

รองเท้าทั้งใหม่และมือสอง มีให้เห็นตลอดข้างทาง

พวกเครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้าก็เยอะ (แสงเว่อร์ไปนิด)

ระหว่างทาง ขากลับเห็นพระอาทิตย์กำลังจะลับฟ้า เลยเก็บกลับมาด้วย

พอขึ้นรถได้เงียบสนิทกันหมด หันไปดู อ้าปากกันเป็นแถว สงสัยจะเพลีย ช๊อปกันสนุกกระเป๋าเลย แต่ละคน แต่ยังไม่วาย จะกลับมาอีกน๊ะ เอาไว้เที่ยวหน้าแล้วกันนะครับ..

Last Update : 25 มกราคม 2551 8:09:24 น. 14 comments

ตามไปเที่ยวด้วยค่า

โดย: Louis_v วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:35:43 น.

อยากไปบ้างจัง โรงเกลือ

โดย: annieake วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:41:57 น.

อยากไปจังค่ะ ไม่เคยได้ไปซักที จะไป จะไป หลายทีแล้วเนี่ย - -''

โดย: ใต้ท้องฟ้า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:44:29 น.

โดย: เจ๊แหนมกะน้าพุ้ย วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:51:25 น.

ไม่เคยไปเองคะ แต่เคยฝากเค้าซื้อของอะคะ ถูกมากๆ ถ้าไปคาดว่าหมดตัวแน่ๆ อิอิ

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:21:53 น.

ไม่เคยไปเลยค่ะ ท่าทางจะสนุกเนาะ

เห็นผลไม้ไทยแล้วคิดถึงบ้านจังเลย

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ มาขอบคุณช้าไปหน่อย

โดย: Pattylala วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:41:44 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ยังไม่เคยไปเลย รู้จักแต่
ชัย โรงเกลือที่ชอบส่ง ข้อความ ไปยังรายการต่าง ๆ

แอบเห็นราคาน้ำ ค่อนข้างแพงนะคะ ตั้ง 12 บาทแน่ะ อิอิ
แอบงก 10 บาทก็พอแล้ว

ชอบภาพสุดพระอาทิตย์ตกค่ะ สวยนะ

ผ้าม่านมือสองใหม่มั๊กๆ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:31:23 น.

เคยไปครั้งหนึ่งตอนกลับไปเที่ยวเมืองไทย
พาแฟนไปสแต้มพาสปอร์ตต่ออายุนะคะ
บรรยกาศกว้างขวาง น่าเดินช้อปมาก ๆ เลยค่ะ
แต่ไม่ได้เดินทั่วเลยค่ะ

ยีนส์ขอขอบคุณมากนะคะที่แวะไปอวยพรวันเกิดให้ยีนส์ค่ะ

ยีนส์เอาดอกไม้มาขอบคุณด้วยค่ะ

พร้อมทั้งขอเชิญไปทานเค้กและอาหารด้วยกันค่ะ ยีนส์กับแฟนยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

โดย: roslita วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:3:38:59 น.

แวะมาหวัดดีค่ะ เคยไปแล้วแดดร้อนน่าดูเลยเนอะ ไม่ไหวจะไม่ไปอีกแล้ว แล้วได้ไรมาฝากบ้างจ๊ะ

โดย: Pook_nana วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:8:29:22 น.

สวัสดีคะ ขอบคุณมากนะที่แวะไปให้กำลังใจกันอยู่เสมอ

ช่วงนี้อากาศหนาวไปเที่ยวโรงเกลือคงไม่ร้อนมากนะคะ

เมื่อก่อนเคยไป เอาลูกไปด้วย สงสารมากคะ อากาศร้อน

และอบมาก เลยรีบกลับเลยไม่ได้ซื้ออะไรเลยคะ เสียดาย

กะว่าจะไปใหม่ซะหน่อย แต่คราวนี้จะไม่เอาเด็กๆไปแล้ว

จะได้ซ้อปให้กระจาย ไปเที่ยวมาได้อะไรมาบ้างคะ

บางอย่างก็ถูกบางอย่างก็แพง ต้องดูดีๆนะ แล้วเด็กๆที่เดิน

อยู่อย่าเผลอไปให้ตังค์เชียวนะคะ เดี๋ยวจะกรูกันเข้ามา ต้อง

วิ่งหนีแทบไม่ทัน มีความสุขมากๆนะคะ ไปเที่ยวไหนแวะไป

บอกที่บล็อคด้วยนะจ๊ะ

โดย: เจ้าเตี้ย วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:9:00:33 น.

Happy sunday!!!!
แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: annieake วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:9:52:50 น.

สวัสดีครับคุณ...pukilf...ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ.....

ผมเคยไปตลาดโรงเกลือเมื่อ 2-3 ปีก่อนครับ ไปหน้าร้อน ...อากาศมันร้อนสุดๆ....

แต่เดี๋ยวอาทิตย์หน้า ผมจะไปเขมร ผ่านด่านตรงตลาดโรงเกลือครับ... เอาไว้จะเอารูปมาฝากนะครับ...(จะไปเมืองนอกคริคริคริ)

ปล. ตลาดโรงเกลือ และ เขมร จะหนาวไหมน้า....

โดย: Than_Tree IP: 124.120.216.189 วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:16:16:09 น.

ได้ไปเมื่อครั้งกาลสมัยชาติที่แล้ว

อยากไปอีกจัง เด๋วนี้พัฒนาไปเย้อเชียวค่ะ

เด๋วไปสะกิดคุงสามีให้พาไปดีฝ่า

โดย: nam_sila วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:11:55:20 น.

สวัสดีครับ ผมชื่อวิชัยนะครับ
เป็นนักเขียนในเครือ a book
คือผมกำลังจะมีหนังสือเล่มใหม่ออกเร็วๆ
ในเล่มจะมีเรื่องที่เขียนถึงโรงเกลือ แต่ทางเราไม่มีรูปประกอบบทนี้

เลยจะถามว่าถ้าผมจะขอรูปโรงเกลือจากเอนทรีสักหนึ่งรูปได้ไหมครับ
รบกวนติดต่อกลับ com.gailme@gmail.com หน่อยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

โดย: วิชัย IP: 171.7.111.84 วันที่: 5 มิถุนายน 2556 เวลา:8:39:51 น.

pukilf
ชลบุรี Thailand

Positive Thinking
[Add pukilf's blog to your web]