Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

ถึงคิวของหนูบ้างแล้วววว...............



วันก่อนชีตาร์บ่นกับแม่ว่า แม่ไม่เห็นเขียนเรื่องราวของหนูบ้างเลย แหม..ลูก ก็พอดีแม่สร้างบล็อกในช่วงใกล้วันเกิดพี่โตส มีประวัติความเป็นมาของพี่โตส พี่โตสไปบริจาคเลือด ก็เลยมีเรื่องพี่โตสมาเล่า คราวนี้ถึงคิวของหนูแล้วจ๊ะ

พอพี่โตสมาอยู่บ้านได้สักระยะ พี่โตสเหงามาก หอนทุกวัน จนเพื่อนบ้านสงสาร แม่ก็เลยรับหนูมาเป็นเพื่อน ตอนหนูอายุได้ 58 วัน

แม่ไปดูหนูรอบแรกก่อน คือมีเพื่อนที่ทำงานเขาเพาะโกลเด้นขาย แต่ไม่มีเวลาทำแล้ว เขาจ้างคนงานคอยให้อาหารหมาในฟาร์ม แต่บังเอิญแม่หมาของหนูเกิดติดลูก หนูมีพี่น้องตัวเดียวคือพี่ชายหนู ซึ่งแม่บอกกับป๋าไว้ว่า มีตัวเมียให้ดูตัวเดียว ถ้าลักษณะไม่งามตามสายพันธุ์ของเขา เราก็ไม่เอานะ เราจะไปดูเฉยๆนะ และเราก็ย้ำกับเพื่อนของเราว่าเราไปดูแล้วอาจไม่เอานะขอตัดสินใจก่อน

พอเห็นหนูครั้งแรก หนูวิ่งซุกซนน่ารัก ตัวอ้วนกลม ป๋าอุ้มหนูขึ้นมาดู ดูฟัน ดูหู ดูผิวหนัง แม่อุ้มหนู หนูน่ารักมาก ตัวใหญ่หนัก พออุ้มหนูแล้วก็ไม่อยากไปหาหมาตัวอื่นๆแล้ว กระซิบบอกป๋าว่าเอาเถอะ ป๋าบอกใจเย็นๆ กลับบ้านไปคุยกันก่อน



ป๋าบอกแม่ว่า ฟันล่างและฟันบนของหนูไม่สบกัน ลักษณะคือปากล่างจะยื่นนิดๆ หัวกระโหลกเล็ก อกแคบ แม่บอกว่าไม่ได้สังเกตุ แต่ไม่ว่าเขาจะไม่สวย มีข้อบกพร่อง เราก็สงสารเขา ไม่อยากให้เขาวิ่งเล่นอยู่กับแม่หมา แม่พันธุ์ที่มีอีก 8 ตัวที่นั่น เพราะคนงานอาจดูแลไม่ทั่วถึง ก็เลยตกลงใจโทรไปบอกเขาว่าจะรับมาเลี้ยง แต่ขอฝากไว้ก่อน 2 สัปดาห์เพื่อเตรียมซื้อกรง และ ที่กั้นไม่ให้มุดรั้วออกไป ทางเขาก็ตกลง แต่เราจะขอรับหมาไปฉีดวัคซีนก่อน แล้วจะเอามาฝากไว้ก่อน

พอถึงวันที่จะรับไปฉีดวัคซีน หนูกำลังเล่นมอมแมม เนื้อตัวสรกปรก มีเห็บเต็มตัว แม่กับป๋ามองหน้ากัน เข้าใจกันโดยทันทีว่า จะรับหนูไปวันนี้เลย ฝากเขาไว้ที่ฟาร์ม 2-3 ชม.ก่อน เย็นจะมารับ จะรีบไปซื้อกรง ซื้อของทันที ทนเอาหนูฝากเขาไว้ไม่ได้แล้ว

กลับมารับหนูตอนค่ำๆ นั่งหาเห็บกันหลายชั่วโมง ได้มาเป็นร้อย สนุกดีเหมือนกัน ล่าเห็บ..ตั้งชื่อหนูว่า ชีตาร์ ให้เข้ากันกับพี่ชีโตส พี่ชายที่แสนดี คืนแรกหนูนอนหลับสนิท ไม่ร้องเลยสักแอ๊ะ เพราะหนูเมารถ คงเพลียมาก

ตื่นเช้ามา ป๋าก็จับหนูถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เช้าวันแรกที่หนูตื่นขึ้นมาอยู่กับครอบครัวของเรา พี่โตสก็ต้อนรับหนูแบบแกนๆ ดมๆ ไม่ยินดีมากนัก เพราะยังปรับตัวไม่ได้ว่ามีใครใหม่เข้ามาในบ้าน แต่ก็ไม่รังแกอะไร


มีอยู่ 2 ครั้งที่พี่โตสเอาของเล่นไปเล่นคนเดียวหมด แล้วหนูไปขอเล่น โดนพี่โตสแง่ง แง่ง วิ่งจู๊ด ฉี่แตกไปหลังบ้านเลย แต่หนูก็ไม่โกรธพี่โตส เดินตามหลังพี่เขาต๊อกต๊อก พี่โตสอยู่ไหน น้องตาร์ขออยู่ใกล้ๆ มิไยที่เขาทำหน้าเมิน ( บางครั้ง )


แล้วหนูก็โตขึ้น โตขึ้น ซุกซนแบบน่ารัก ไม่สวยงามแบบสาวงามส่งประกวด แต่สุขภาพดี แม่ ป๋าก็พอใจที่สุดแล้ว

หนูดื้อกว่าพี่โตสเยอะ เรียกไม่ค่อยมา ทำหูทวนลม พาไปเดินเล่นก็แอบกระโจนลงคลอง ขุดดินบ้าง กินต้นไม้ ใบหญ้าบ้าง งัดเอาตะแกรงรองกรวดมาเคี้ยวเล่นบ้าง ป๋า แม่ ก็รับได้ แม้หงุดหงิดบ้างเป็นบางครั้ง


ตอนนี้หนูชีตาร์เติบโตเป็นสาว อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ป๋ากับแม่ ว่าหนูสวยงามขึ้น ใครว่าไม่สวย เราก็ว่าของเราสวย น่ารัก และ นิสัยดี ขี้ประจบแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประจบ อ้อนคนละแบบไม่เหมือนแบบสายตาออดอ้อนของพี่โตส

ป๋ากับแม่ขอให้ลูกเติบโต แข็งแรง สุขภาพ ดี ไม่เจ็บไม่ไข้นะจ๊ะ รักลูกที่สุดเลย




 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2549
19 comments
Last Update : 10 มีนาคม 2549 22:57:51 น.
Counter : 1001 Pageviews.

 

ชีต้าร์น่ารักมากเลย....
ขอให้หนูชีต้าร์แข็งแรงและโตไวๆนะคะ

 

โดย: สเลเต 25 กุมภาพันธ์ 2549 19:39:27 น.  

 

โอย..ตายแล้วๆ ซีตาร์น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกก น่ารักที่สุด
อยากได้แบบนี้ หนูจะเอาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..ตอนเล็กๆก็น่ารักที่สุดเลยค่ะ
พี่ภ.สำเภาโชคดีมากกกกก หนูซีตาร์ กับพี่ซีโตสก็โชคดีสุดๆ ได้มาอยู่ด้วยกันนะคะ

น่าร้ากกกกกกก ..เฮ้ออออออออ..

ไปทานพาสต้านอกบ้าน ฝากหม่ำเผื่อแม่ปูด้วยนะคะ

 

โดย: ปูขาเก เซมารู 25 กุมภาพันธ์ 2549 23:31:34 น.  

 

ชีโตสก็หล่อ ซีต้าร์ก็น่ารัก

 

โดย: กิ๊กกะเฮิร์ท 26 กุมภาพันธ์ 2549 3:02:50 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

หลงรักหมามีเจ้าของ...แอบมองอยู่ทุกวัน.....ลั่ลหลั่นล้า.....แอบหลงรักชีโต้สกะชีต้าร์ไปแล้วค่ะ

 

โดย: สเลเต 26 กุมภาพันธ์ 2549 11:38:20 น.  

 

ชอบๆๆๆๆน่ารักมากๆๆเลยค่ะ

คืนนี้หลับฝันดีนะค่ะ

 

โดย: Star in the Sky 26 กุมภาพันธ์ 2549 19:50:56 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะพี่ปุ้ม เห็นแล้วอยากเลี้ยงบ้างจังเลยค่ะ

ช่วงนี้แบมยุ่งนะคะ พี่ปุ้ม

คิดถึงค๊า

 

โดย: yadegari 26 กุมภาพันธ์ 2549 22:12:29 น.  

 

ขอบคุณคุณสเลเต แม่ปูขาเก คุณกิ๊กกะเฮิร์ทกะมอคไกว คุณดวงดาวสุกสกาวบนท้องฟ้า star in the sky และน้องแบมนะคะ

ช่วงนี้อาจจะเข้ามาขอบคุณเพื่อนๆบล๊อกช้าหน่อยนะคะ งานมากเกินกำลัง กลับบ้านค่ำค่ะช่วงนี้ อาจเข้าไปหาเพื่อนๆในบล๊อกได้วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นะค่ะ

คิดถึงทุกคนค่ะ

 

โดย: ภ.สำเภากางใบ 26 กุมภาพันธ์ 2549 22:33:19 น.  

 

โอ้ว... น่ารักจังครับ อยากเลี้ยงบ้างจัง...

 

โดย: IP: 202.133.156.91 26 กุมภาพันธ์ 2549 22:59:47 น.  

 

ตาร์น่ารัก ทุกวัยเลย ไว้วันไหนมีงานโชวจะบอกล่วงหน้านะคะ

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 27 กุมภาพันธ์ 2549 0:12:10 น.  

 

น่ารักจังเลยอ่ะค่ะ
อิจฉา. . .

 

โดย: D.K.H.N. 27 กุมภาพันธ์ 2549 15:24:27 น.  

 

น้องตาร์น่ารักมาก ๆ ค่ะ ยิ่งตอนเล็ก ๆ ยิ่งน่ากอดจังเลย

 

โดย: Amber n the Gang 27 กุมภาพันธ์ 2549 17:20:29 น.  

 

โอย น่ารักมากกกกกกกเลยครับ นึกถึงลูกๆของโจตอนเด็กๆเลยอะ ครับ...ฮือๆๆ คิดถึงจัง ป่านนี้คงไปเกิดเป็นเทวดาแล้วมั้ง คิดถึงลูกๆจัง

 

โดย: พ่อน้องโจ 28 กุมภาพันธ์ 2549 2:16:41 น.  

 




น่าร้ากกกกกกกกกกกกกมากเลยค่ะ


 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 28 กุมภาพันธ์ 2549 12:02:12 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่อยากไปดูนู๋ลินโชว์ บัดดี้มาชวนผูกริบบิ้นแดงคร๊าบ เพื่อบ้านเมืองได้ร่มเย็นเป็นสุขสักที

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 28 กุมภาพันธ์ 2549 22:48:29 น.  

 

แวะมาเยี่ยม ชีต้าและชีโตสจ้า
น่ารักทั้งคู่เลย

 

โดย: Hercules-k 2 มีนาคม 2549 12:20:09 น.  

 




เข้ามาฟัดน้องหมาจ้า


 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 2 มีนาคม 2549 12:53:44 น.  

 

เอ่อ ชีตาร์นี่ไม่สวยเหรอคะ...
ชิสุฯว่า เขาออกจะมีความสุขดีนะคะพี่ปุ้ม มีคนรัก มีพี่ชายที่น่ารัก(คอยป้ายความผิดตอนขุดดินให้ด้วยล่ะ พี่แบบนี้หาได้ที่หนายยย)
อยากเจอชีตาร์ซักครั้งเหมือนกันคะ สมัยลาเต้ยังอยู่บ้านก็สวนกันตลอดกับบ้านพี่ปุ้มที่ ไมล์ไฮ ฮือๆๆ

อยากเล่นกับต้า อยากกอดโตสจังเลย

 

โดย: ชิสุมุมห้อง 3 มีนาคม 2549 8:40:56 น.  

 

พึ่งได้มีโอกาสแอบเข้ามาดูบล๊อกพี่ปุ้มก็วันนี้นี้เอง

สบายดีนะค่ะ ฝากความคิดถึงถึงชีโตสและชีต้าด้วยค่ะ

 

โดย: IP: 203.146.104.32 9 มีนาคม 2549 16:45:41 น.  

 

ตามเเอบอ่านเรื่องของน้องตาร์อีกครั้ง
นู๋นะโชคดีที่สุดเลยเจอป๊ะป๋าเจี๊ยบกะเเม่ปุ้ม....
ที่รักนู๋สุดหัวใจ

ให้น้าเล็กรักด้วยคนนะจ๊ะ

 

โดย: หม่ามี๊เบน IP: 124.120.1.13 24 มีนาคม 2549 21:54:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภ.สำเภากางใบ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำนิยามตนเอง เรื่อยๆ มาเรียงๆ
ชอบหาของกินอร่อยๆ แต่ทำกับข้าวไม่อร่อย ก็ยังอยากจะทำ
ชอบวาดภาพสีน้ำ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้วาด หาเวลาไม่ได้มัวแต่ยุ่งกับโตส ตาร์

ดูผลงานที่ภาคภูมิใจซิคะ




ชอบดูหนัง เมื่อก่อนเคยเขียนไว้ว่าหาเวลาดูหนังไม่ได้ตั้งแต่มีเจ้า 2 ตัวมาอยู่ด้วย เดี๋ยวนี้กลับมาหาเวลาดูหนังได้บ้างแล้ว แต่ไปแบบรีบไปรีบกลับน่ะค่ะ ก็คิดถึงเขาน่ะ

ชอบอ่านหนังสือนะ ตอนนี้แม้ว่าจะอ่านแล้วง่วง หรือ รำคาญที่ตัวเองสายตายาว ก็ต้องบังคับให้ตัวเองอ่านบ้างแล้ววันละ 5-6 หน้าก็ยังดีเพราะสมองเริ่มฝ่อ แฝ่ด แฝ่ด555

ชอบปลูกต้นไม้ แต่บ้าระห่ำขุดดินจนข้อศอกเดี้ยงต้องผ่าตัดย้ายเอ็นมามาตั้งแต่ปี 2548 อดเล่นแบดมินตันกีฬาโปรด เพราะข้อศอกกลับมาไม่เหมือนเดิม แต่ยังดีที่กลับมาเล่นโยคะได้แล้ว และออกกำลังที่ยิมได้ ได้เล่นบอดี้คอมแบทได้ดังเดิมแล้ว แม้สังขารเรื่องข้อเท้าจะเดี้ยงบ้าง

และตอนนี้ก็สนุกกับการได้คุยและแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับเพื่อนๆบล๊อกล่ะค่ะ ก็ทุกคนออกจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจต่างกันไป และทุกคนก็น่ารักมากกกก




ขอขอบคุณหลานฝน"ลิงตัวเล็กๆ"ผู้สร้าง blockhead สวยๆถูกใจน้าปุ้ม




Friends' blogs
[Add ภ.สำเภากางใบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.