แสงแดดที่สาดส่องลงมา...เหมือนกับ จะทำให้ฉันละลายหายไป...หากเพียง สายลมพัดมาแผ่วเบา...ฉันคงจะล่องลอยไกลห่างออกไป... โปรดเถิด...โปรดเก็บฉันไว้ในความทรงจำ... แม้เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่ง...ชั่วขณะหนึ่ง...ก็เพียงพอ

<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 ธันวาคม 2549
 

ไม่มีวันแพ้

Track : ไม่มีวันแพ้
Artist : Pause


ฝันในวันนั้นที่ดูเหมือนไกลกว่านี้
วาดมันไว้สวยแม้ยังไม่สบสักที
นานหน่อยสักนิดเป็นไรไม่ยอมแค่นี้
ไม่ใช่ท้อแค่รอ ค่อยๆเติมมันต่อยังไม่พอ
พยายามอีกนิดก็คงดี

+ เมื่อเผลอล้มไป เจ็บลึกเดี๋ยวก็หาย
ผิดหวังถึงไงไม่ร้องไห้
ฝันแล้วฉันจะทำได้ เรื่องมันแค่นี้

++ ไม่มีวันแพ้ แม้ต้องล้มอีกซักที
ร้อนหรือหนาวมันต้องมีกันทุกคนอยู่แล้ว
จะไม่ยอมแพ้ แม้ไม่เห็นมีวี่แวว
ถึงเหลือลมหายใจแผ่ว ก็ไม่กลัวอยู่แล้ว

แม้ว่าวันนี้จะดูไม่มีความหวัง
แม้ว่าหลายครั้งไม่เคยสำเร็จสักที
จะเหนื่อยแค่ไหนเป็นไรไม่ยอมแค่นี้
ไม่ใช่ท้อแค่รอค่อยๆเติมมันต่อยังไม่พอ
พยายามอีกนิดก็คงดี

+, ++, +, ++, ++

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เป็นเพลงที่ฟังแล้วมีกำลังใจดีนะ
ฟังแล้วรู้สึกได้เลยอ่ะ
ว่าถ้าหากเราล้ม แล้วไม่ยอมลุก...
เราก็คงจะล้มอยู่ตรงนั้น คงไม่ได้ยืนตลอดไป

แต่พอคิดอีกที...
การจะลุกขึ้นมาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย...

ตอนเด็ก ๆ เราซุ่มซ่าม...เพราะงั้นจึงหกล้มบ่อย
เมื่อล้มแล้วบางครั้งก็รีบลุกขึ้นมาเพื่อที่จะวิ่งเล่นต่อ
หากบางครั้ง...กลับนั่งร้องไห้อยู่ตรงนั้น
เพราะว่าเจ็บ...เพราะว่ากลัวว่าจะต้องล้มอีกครั้ง
ดังนั้นจึงนั่ง...และไม่กล้าลุกขึ้นมา

แต่สุดท้ายฉันก็ลุกขึ้นมาอีกครั้ง
ก็จำไม่ได้แล้วล่ะ...ว่าทำไมถึงลุกขึ้นมา
แต่สุดท้ายนั้น ฉันก็ลุกขึ้นมา

เดี๋ยวนี้ เราค่อนข้างจะซุ่มซ่ามน้อยลงแล้ว
จำนวนครั้งในการหกล้มก็ลดลง
แต่เมื่อล้มแต่ละครั้ง...
ความเจ็บปวดกลับยิ่งเพิ่มมากขึ้นจากวัยเด็ก
แม้จะรู้วิธีลุกขึ้นมายืนเพื่อก้าวเดินใหม่
และไม่ร้องไห้อีกแล้ว
แต่สุดท้าย...
ก็ยังมีบางครั้งที่หกล้ม แล้ว...
เกิดอยากจะร้องไห้ขึ้นมา
และไม่อยากที่จะลุกไปไหน

แต่จากอายุที่มากขึ้น ความรู้ที่มากขึ้น
ประสบการณ์ที่มากขึ้น
ทำให้เราเรียนรู้ที่จะฝืนไว้
ฝืนลุกขึ้นมาใหม่
ฝืนยิ้มเหมือนไม่มีอะไร
ทั้ง ๆ ที่ใจนั้นไม่ได้ลุกตามขึ้นมาด้วยเลย...

ตอนนี้ฉันยืนอยู่...
ฉันรู้ว่าฉันต้องเดินต่อไป
แต่ฉันก็ยังคงยืนอยู่
แม้จะไม่ได้ล้ม หากฉันก็ยังไม่ได้ก้าวเดิน

แต่ตอนนี้ฉันจะเชื่อมั่น
จะก้าวขาออกไป
จะเดินต่อไป
และจะไม่ยอมแพ้...
เพราะว่าฉัน...นั้นยังต้องเดินต่อไป

+++++++++++++++++++++++++++++++++

ไม่มีวันแพ้ แม้ต้องล้มอีกซักที
ร้อนหรือหนาวมันต้องมีกันทุกคนอยู่แล้ว
จะไม่ยอมแพ้ แม้ไม่เห็นมีวี่แวว
ถึงเหลือลมหายใจแผ่ว ก็ไม่กลัวอยู่แล้ว




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2549
5 comments
Last Update : 21 กรกฎาคม 2553 8:57:38 น.
Counter : 1705 Pageviews.

 
 
 
 
ความกลัวคือสิ่งที่รั้งฝันเราไว้
 
 

โดย: ร้อน ๆ หนาว ๆ วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:0:26:46 น.  

 
 
 

หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียน

และได้ เนื้อเพลงเพราะค่ะ หลับฝันดีค่ะ

ไว้จะแวะมา ดูเนื้อเพลง บ่อยๆค่ะ

 
 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:1:09:12 น.  

 
 
 
 
 

โดย: forgive&forget (forgive&forget ) วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:5:26:40 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ
 
 

โดย: **mp5** วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:18:18:19 น.  

 
 
 
Keep the smile,
leave the tear,
Think of joy,
forget the fear...
Hold the laugh,
leave the pain,
Be joyous ,
Coz its new year!

HAPPY NEW YEAR 2007


 
 

โดย: โสดในซอย วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:20:00:31 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

cororin
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add cororin's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com