บ้าน-หวาน-หวาน
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

ความเป็นจริงที่ต้องยอมรับ



โลกแห่งความฝัน . . .
มันมักจะสวยงาม สดใส
จนบางครั้ง คนเราปิดหู ปิดตา ปิดหัวใจ
เพียงเพราะไม่อยากจะตื่นขึ้นมา
เพื่อยอมรับว่าเรื่องจริง เป็นเช่นไร




บางครั้งคนเรา สร้างเกราะขึ้นมาเพื่อป้องกันความจริง
จนหลงลืมไปว่า “เวลา” มันไหลผ่านตัวเราอยู่ตลอดเวลา
แต่สุดท้ายแล้ว โลกแห่งความจริงก็ค่อยๆกลืนความฝันไปอย่างช้าๆ
กว่าที่เราจะรู้สึกตัวขึ้นมายอมรับความจริง ก็อาจจะสายเกินไป
ช่วงเวลาหลังจากฉันตื่นจากความฝัน. . .ที่ผ่านมา



ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่า. . .
การยอมรับความจริงไม่ใช่สิ่งเลวร้าย

ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่า. . .
ยิ่งรู้ความจริงเร็วแค่ไหน ฉันก็จะมีเวลาแก้ปัญหามากเท่านั้น


ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่า. . .
ถ้าไม่คิดจะลุกขึ้นสู้ด้วยใจของตัวเอง กำลังใจจากใครๆก็ไม่มีความหมาย

ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่า. . .
ความจริงถึงแม้มันจะเจ็บปวดแต่สุดท้ายแล้ว เราต้องยอมรับมัน

และที่สำคัญ ฉันได้เรียนรู้ว่า
ความจริง เป็นสิ่งที่มนุษย์เรา ไม่มีวันจะหนีมันพ้น

หากวันนั้น ฉันนั่งลงเพื่อยอมรับความจริงอย่างสงบตั้งแต่แรก

ฉันคงมีเวลานั่งคิดแก้ปัญหามากกว่านี้

วันนี้. . . โลกของฉันคงจะสวยงามมากกว่านี้





แต่ถึงแม้ว่า ความจริงในวันนี้. . .
โลกของฉันจะเป็นอย่างไรก็ตาม

ฉันสัญญากับตัวเองไว้แล้ว ว่า. . .
ฉันจะยอมรับมัน ด้วยความเต็มใจ

เพราะนั่น มันคือความจริงของตัวเราเอง

การฟูมฟายไม่ได้ช่วยให้ความจริงเปลี่ยนแปลง

ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง ไม่ว่าจะดีหรือเลวร้ายแค่ไหน



//www.fwdder.com/topic/266686






 

Create Date : 24 สิงหาคม 2553
5 comments
Last Update : 24 สิงหาคม 2553 9:43:00 น.
Counter : 427 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 สิงหาคม 2553 10:18:18 น.  

 

หากเรามีชีวิตอยู่ได้
เพราะมีความสุขกับการอยู่ในโลกของสิ่งที่เราฝันไว้ละคะ
มันก็ไม่เป็นไร มิใช่หรือ
ไม่มีของทุกสิ่งที่เลวร้ายไปเสียทั้งหมดหรอกค่ะ
หากเราหาข้อดีได้
และใช้สิ่งนั้น จรรโลง "หัวใจ" เป็น

 

โดย: zagai2002 24 สิงหาคม 2553 10:32:23 น.  

 

ในยามท้อแท้เราอาจปลอบใจตัวเองได้ด้วยการพาตัวเข้าไปสู่ความฝันค่ะ แต่นั่นก็เป็นไปเพื่อรักษากำลังใจให้คงไว้เพื่อกลับมาเผชิญความจริง

 

โดย: Chulapinan 24 สิงหาคม 2553 14:49:12 น.  

 

เป็นกำลังใจ...ให้เดินไปให้ถึงโลกแห่งความฝันโดยทางเดินของโลกความจริงนี้ให้ได้นะคะ...

 

โดย: neenika 24 สิงหาคม 2553 17:19:14 น.  

 

ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งไม่ว่าจะดีหรือร้ายเช่นกันครับ

เห็นด้วยกับทุกประโยคเลย

 

โดย: กลิ่นดอย 24 สิงหาคม 2553 23:39:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kwan_chat
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บ้าน-หวาน-หวาน
Friends' blogs
[Add kwan_chat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.