ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 ตุลาคม 2552
 

เนื้อคู่ในกระจกเงา

เนื้อคู่ในกระจกเงา

...ใกล้เที่ยงคืนแล้ว...

ฉันนั่งอยู่ในห้องนอนหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง มือข้างหนึ่งถือผลแอปเปิ้ลขนาดเหมาะมือ ในขณะที่อีกมือกำด้ามมีดปอกผลไม้อันคมกริบ

ไฟทั้งห้องถูกปิดจนหมด...แสงสว่างอันน้อยนิดได้จากเปลวเทียนไขสีเหลืองนวลที่ตั้งอยู่ตรงหน้า

...ฉันมองแววตาไม่แน่ใจของตัวเองในกระจกเงาและพบความลังเลฉายอยู่ในนั้นอย่างไม่ปิดบัง...

แสงสว่างมัวๆ และบรรยากาศรอบข้างอันเงียบเชียบช่วยผลักดันให้ฉันรู้สึกขนลุกอย่างไม่มีสาเหตุ

หลายๆ ครั้งที่ฉันตกใจเงาที่พลิ้วไหวอันเกิดจากการไหวเอนของเปลวเทียนไข

...ห้องนอนอันแสนคุ้นเคยในเวลาปกติ...แต่ในเวลานี้ฉันกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นเลยแม้แต่น้อย...

...ราวกับว่า...มันมีบางสิ่งบางอย่างแฝงเร้นอยู่ในเงามืด...และคอยจับตาการกระทำของฉันอยู่...

แม้แต่ใบหน้าตัวเองในกระจกเงาซึ่งขณะนี้ถูกแรเงาเข้มด้วยเงาที่เกิดจากแสงเทียนก็ดูลึกลับไม่คุ้นตาและสร้างความประหวั่นพรั่นพรึงให้กับฉันได้ไม่น้อย

...ล้มเลิกความตั้งใจตอนนี้ดีไหมนะ...

...ถ้าไม่เพียงเพราะความอยากรู้อยากเห็นของฉัน...คืนนี้ฉันคงหลับสบายอยู่บนเตียงนอนแล้วแท้ๆ...

...หลายวันก่อนหน้านี้...

ฉันและกลุ่มเพื่อนอีกหลายคนจับกลุ่มคุยกันตามประสาสาวโสด และหนึ่งในเรื่องยอดนิยมของพวกเราก็คือเรื่องของฉันเอง

...ฉันแอบชอบเพื่อนร่วมงานต่างแผนกคนหนึ่งอยู่...เขาทั้งสุภาพและดูดีมาก...มากจนทำให้ฉันเองเลิกล้มความตั้งใจกลางคันเสียทุกครั้งที่คิดจะเข้าไปคุยกับเขา

และหลังจากคุยกันไปคุยกันมาอยู่พักหนึ่ง คนใดคนหนึ่งในกลุ่มก็เกิดความคิดแผลงๆ ขึ้นมา

...วิธีดูเนื้อคู่...

คำซึ่งใช้เป็นหัวข้อในการค้นหาถูกพิมพ์ลงไปในเวบไซต์ที่ใช้สำหรับหาข้อมูล และเพียงเวลาไม่ถึงส่วนเสี้ยววินาทีชื่อเวบไซต์จำนวนมากก็ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ

หลังจากคลิกเข้าไปที่ชื่อหนึ่งจากจำนวนหลายๆ ชื่อนั้น ข้อความจำนวนหนึ่งก็ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ

...วิธีดูเนื้อคู่ที่เป็นที่นิยมและแม่นจริง...

...ก่อนเริ่มให้ดับไฟให้หมดและจุดเทียนไขที่หน้ากระจกเงาเพื่อให้ความสว่างแทน...แสงสว่างนวลอันน้อยนิดของเทียนไขจะทำให้เกิดสมาธิและจิตใจแน่วแน่...

...นำแอปเปิ้ลและมีดปอกผลไม้มา...นั่งอยู่หน้ากระจกเงา...ตาจ้องมองเปลวเทียนไขตรงหน้าและตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งที่เราปรารถนา...เนื้อคู่ของเรา...

...เมื่อถึงเที่ยงคืน ให้เริ่มปอกเปลือกแอปเปิ้ล โดยหันคมมีดเข้าหาตัว...ปอกช้าๆ อย่าให้เปลือกแอปเปิ้ลขาด...จิตใจยังคงอธิษฐาน...

...ขอให้เห็นเนื้อคู่...ขอให้เห็นเนื้อคู่...

...อย่าละสายตาจากกระจกเงา...

...ถ้าจิตใจแน่วแน่และอธิษฐานด้วยความจริงใจ...ภาพของเราในกระจกเงาจะค่อยๆ เลือนราง...และ...ภาพเนื้อคู่ของเราก็จะปรากฏขึ้นแทนที่...

...อย่าตกใจ...ปอกเปลือกแอปเปิ้ลต่อไปจนกระทั่งหมดผล...ทุกสิ่งทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเอง...

...คำเตือน...วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลมากแต่ค่อนข้างจะน่ากลัว คนขวัญอ่อนห้ามทำโดยเด็ดขาด...

...และ...ห้ามให้เปลือกแอปเปิ้ลขาดเป็นอันขาด...

“เฮ้ย...น่าสนุกนะ...แกลองดูสิ...ดูว่าเขาจะใช่เนื้อคู่แกรึเปล่า”

คำพูดของเพื่อนคนหนึ่งดึงความสนใจของฉันออกจากข้อความบนหน้าจอ

“บ้า...แกเนี่ย...นี่มันเรื่องหลอกเด็ก...แกเชื่อเข้าไปได้ยังไง…ไป...เที่ยงแล้ว...ไปหาอะไรกินกันดีกว่า”

ฉันพูดเปลี่ยนเรื่องแสร้งทำเป็นไม่สนใจ ในขณะที่หัวสมองของฉันจดจำวิธีการไปเรียบร้อยแล้ว

...ฉันบ้าหรือเปล่าเนี่ย...

...ฉันบอกพวกนั้นเองแท้ๆ ว่ามันแค่เรื่องหลอกเด็ก...

...แต่ถึงยังไง...จะลองดูหน่อยก็คงไม่เสียหายหรอกนะ...

...แล้วอีกอย่าง...ฉันก็เสียเงินซื้อแอปเปิ้ลมาหัดปอกตั้งหลายเงินแล้วด้วย...

สายตาเหลือบไปมองนาฬิกาที่ตั้งอยู่ข้างๆ เทียนไข

...ใกล้เที่ยงคืนแล้ว...

...ตึ่กตั่ก...ตึ่กตั่ก...

เสียงหัวใจเต้นโครมครามดังออกมาจากในอก

...เปลี่ยนใจตอนนี้ยังทันนะ...ฉันมองตัวเองในกระจกเพื่อถามความตั้งใจกับตัวเองอีกครั้งหนึ่ง

...แกร๊ก...

เข็มยาวและเข็มสั้นชี้ที่เลขสิบสอง

ฉันกดคมมีดลงบนผิวแอปเปิ้ลโดยอัตโนมัติ...ลูกแอปเปิ้ลถูกหมุนให้สอดคล้องกับจังหวะกดคมมีดอย่างชำนาญ...ตาจ้องเงาในกระจกเงาไม่กระพริบ ในขณะที่ในใจนึกถึงเขาคนนั้น

...คนที่อาจจะเป็นเนื้อคู่ของฉัน...

ลมเย็นพัดผ่านร่างกายฉันอย่างไม่รู้ที่มา...เปลวเทียนไหวเกิดเงาอันสั่นคลอนประสาทเป็นอย่างยิ่ง...มือเผลอกดคมมีดลงไปลึกอย่างไม่รู้ตัว

...จังหวะแกว่งไปเล็กน้อยก่อนที่คมมีดจะถูกประคับประคองให้อยู่ในระดับและจังหวะการปอกตามเดิม...

...เปลือกแอปเปิ้ลสีขุ่นๆ อันเกิดจากการบิดเบือนจากแสงเทียน ค่อยๆ คลายและทิ้งตัวเป็นเส้นยาวๆ ลงสู่พื้นเบื้องล่าง...

...แผ่นหลังเต็มไปด้วยเหงื่อ...รู้สึกเหมือนมีใครมายืนอยู่ข้างหลัง...บรรยากาศอันน่าหวาดระแวง...

...ในกระจกเงา...ภาพของฉันตรงหน้าเริ่มเลือนราง...และ...มันดูเหมือนจะมีเค้าโครงหน้าของใครบางคนแทรกขึ้นมาจางๆ...

...ตึ่กตั่ก...ตึ่กตั่ก...

ทั้งๆ ที่อยากรู้...แต่ทำไม...ในเวลานี้ฉันกลับไม่อยากเห็นดื้อๆ เสียอย่างนั้น

...ใช่เขาหรือเปล่านะ...ใช่...ต้องใช่สิ...แล้ว...ถ้าไม่ใช่ล่ะ...ถ้าคนในกระจกไม่ได้เป็นอย่างที่คิดล่ะ...ไม่ๆๆ...มันต้องใช่สิ...ต้องเป็นเขา...

...ภาพในกระจกที่ถูกแทรกขึ้นมาเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นจากเมื่อสักครู่...

ความตั้งใจ...ความตื่นเต้น...ความลังเล...ทำให้สมาธิของฉันหลุดลอย...และเป็นอีกครั้งที่คมมีดถูกกดลึกและเร็วกว่าที่มันควรจะเป็น

...ฉันเพ่งมองภาพที่ปรากฏแทรกขึ้นมาในกระจกตรงหน้าอย่างตั้งใจ...ร่างกายและใบหน้าโน้มเข้าไปหากระจกอย่างไม่รู้ตัว...

...ใครกันนะ...ใครกัน...ใช่เขาหรือเปล่า...

...ทันใดนั้น...

“อ๊ากกกกกก.........กกกกกกกกกกกกกกกกกกก”

เสียงหนึ่งซึ่งแสดงความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสดังขึ้นอย่างฉับพลัน...ฉันตกใจและดึงตัวกลับโดยทันที

...ภาพรางๆ ของบุคคลที่ปรากฏอยู่ในกระจกเงาแสดงอาการบ้าคลั่ง...เสียงกรีดร้องโหยหวยดังก้องอยู่ในโสตประสาท...

...ฉันนั่งนิ่งตามองสิ่งที่ปรากฏอยู่ในกระจกเงาอย่างตาไม่กระพริบ...สมองมึนงง...

...อะไร...เกิดอะไรขึ้น...ทำไมเป็นแบบนี้...

...สายตาหลบลงต่ำ...และ...ที่พื้นบ้าน...เปลือกแอปเปิ้ลที่ถูกปอกเป็นเส้นยาวๆ อยู่ที่นั่น...มันหล่นอยู่ใกล้ๆ กับเท้าของฉัน...

...เมื่อไหร่...ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน...มัน...มันขาดตั้งแต่เมื่อไหร่...

หัวใจหล่นวูบ...ใจหายอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

...เมื่อฉันเงยหน้าขึ้นมองกระจกอีกที...ภาพรางๆ ตรงหน้าหายไปแล้ว...เสียงเงียบหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทันได้สังเกต...

...ทุกอย่างดูเหมือนจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ...ในกระจกเหลือเพียงภาพใบหน้าของฉันซึ่งแสดงอาการตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด...ห้องทั้งห้องเงียบกริบเหมือนกับเสียงกรีดร้องเมื่อสักครู่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน...

...หัวใจเต้นแรง...หายใจหอบถี่...สมองอันมึนงงสั่งให้มืออันสั่นเทาเลื่อนไปทางกระจกเงาตรงหน้าเหมือนต้องการจะตรวจสอบเหตุการณ์ตรงหน้าเมื่อสักครู่อีกครั้งอย่างไม่รู้ตัว...

...พรึ่บ...

...เปลวเทียนไขดับลงอย่างไม่มีสาเหตุ...ปล่อยให้ห้องทั้งห้องตกอยู่ในความมืดมิด...

...ความกลัวแล่นเข้าขั้วหัวใจ...ปลายมือปลายเท้าเย็นเฉียบ...

ฉันเหวี่ยงมีดและแอปเปิ้ลลงไปบนโต๊ะเครื่องแป้งอย่างร้อนรนก่อนที่จะกระโดดขึ้นคลุมโปงบนเตียงอย่างรวดเร็ว

...หูทั้งสองข้างคอยรับฟังเสียงผิดปกติจากบรรยากาศอันเงียบสงัดรอบตัว...ตากรอกไปมาอยู่ใต้ผ้าห่ม...ประสาทตึงเครียดตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา...

..................................

...ประตูลิฟต์เปิดออก...ฉันเดินทอดน่องออกมาอย่างใจเย็น...ที่หน้าประตูออฟฟิศแผนกที่ฉันทำงานอยู่...

...เขายืนอยู่ตรงนั้น...เขาที่ฉันแอบรัก...ฉันเดินเข้าไปใกล้...

“ผมรอคุณอยู่นานแล้วครับ...”

ฉันเหลียวมองรอบตัวและพบว่าฉันเป็นเพียงคนเดียวที่อยู่ที่นั่น...กับเขา

“รอฉัน...เหรอคะ”

ฉันพูดจาทำหน้าเหรอหราและชี้นิ้วมาที่ใบหน้าตัวเอง

“ใช่ครับ...ผมรอคุณอยู่...ผมมีเรื่องที่ต้องบอกกับคุณ”

เขาค่อยๆ ย่างก้าวเข้ามาหาฉันด้วยท่าทางอันคุ้นเคย...ฉันก้มหน้าไม่กล้าสบตา...หรือจะใช่เขาจริงๆ...เนื้อคู่ของฉัน

“ใช่ครับ...ผมเป็นเนื้อคู่ของคุณ”

...เอ๋...!!!...เมื่อสักครู่เขาพูดว่ายังไงนะ...

ใบหน้าอันหล่อเหลาและดวงตาคมกริบค่อยๆ เคลื่อนเข้ามาใกล้ฉัน

ฉันเงยหน้าขึ้นมองอย่างไม่เชื่อหูตัวเอง...เขา...เขารู้ความคิดของฉัน...ก็เมื่อกี้...ฉันไม่ได้พูดอะไรออกไปนี่

“ผมหลงรักคุณมานานแล้วครับ...แต่ผมไม่กล้าที่จะเข้าไปคุยกับคุณ”

เขาเดินเข้ามาประชิดตัวฉัน...มือและท่อนแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดร่างของฉัน

“คุณจะรับรักผมได้ไหมครับ”

ฉันหลบตาลงจากดวงตาคมเข้มของเขาอย่างเขินอาย...สองมือของเขาค่อยๆ เลื่อนจากเอวของฉันขึ้นมาอย่างช้าๆ สร้างความรู้สึกแปลกๆ ในอกให้ฉันได้ไม่น้อย

“ไปอยู่กับผมนะครับ”

ฉันเงยหน้ามองเขาอย่างหลงใหล...ดวงตาเป็นประกาย

“ค่...”

ก่อนที่ฉันจะตอบตกลงออกไป...ฉับพลันมืออันทรงพลังทั้งสองของเขาก็โอบรัดอยู่รอบคอของฉันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฉันตาค้างอย่างนึกไม่ถึง...จ้องตาของเขาอย่างไม่เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้น

...เสียงโหยหวนเหมือนกับเคยได้ยินที่ไหนมาก่อนดังขึ้นอย่างไม่คาดคิด ใบหน้าเข้มเปลี่ยนเป็นบิดเบี้ยวอย่างน่ากลัว บริเวณคอปรากฏรอยปริเป็นทางยาวก่อนที่เลือดแดงฉานจะไหลทะลักออกจากรอยปรินั้น...

...เขาเลื่อนใบหน้าอันบิดเบี้ยวผิดรูปเข้ามาใกล้...แววตาอาฆาตจ้องมาที่ฉันอย่างไม่ยอมกระพริบตา...

ปากแสยะยิ้มพูดเสียงยานอย่างน่ากลัว...เลือดไหลทะลักตามจังหวะการพูด

“...ไป...อยู่...กับ...ผม...นะ...ครับ...ที่...รัก...ของ...ผม...”

................................

...ฉันสะดุ้งตื่นจากความฝันอันน่าขนลุก...เหงื่อผุดเต็มใบหน้าและแผ่นหลัง...

...เฮ้อ...ฝันไปหรือนี่...เผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน...เมื่อคืนคงกลัวมากเลยเก็บไปฝันเสียเป็นตุเป็นตะเลย...ไม่ไหว...ไม่กล้าเล่นอีกแล้วเรา...

ฉันลุกขึ้นจากที่นอน...อาบน้ำแต่งตัวด้วยอาการงัวเงียแต่เร่งร้อนเนื่องด้วยนาฬิกาที่โต๊ะเครื่องแป้งบอกว่าฉันจะไปสายหากทำอะไรอืดอาดกว่านี้

...ประตูลิฟต์เปิดออก...ฉันก้าวเดินฉับๆ อย่างรวดเร็ว...ในออฟฟิศหลายคนกำลังจับกลุ่มคุยกันสีหน้าเคร่งเครียด...

“มีอะไรกับเหรอพวกเธอ...จับกลุ่มคุยกันแต่เช้าเชียวนะ”

ฉันเข้าไปทักทายกลุ่มเพื่อนอย่างคุ้นเคยก่อนที่เพื่อนฉันทั้งกลุ่มจะเบนความสนใจมายังฉัน

“นี่...แกไม่รู้เรื่องเลยเหรอ”

“เรื่องอะไร”

ฉันถามอย่างงุนงง...เกิดอะไรขึ้น

“ก็...เจ้าหนุ่มแผนกข้างๆ ที่แกแอบชอบอยู่น่ะ...ตายแล้ว”

...ตายแล้ว...

คำพูดสุดท้ายเหมือนดังก้องอยู่ในหัวสมองอันมึนงงของฉัน

“เมื่อคืนตอนเที่ยงคืนกว่า...เพื่อนที่อยู่ห้องพักข้างๆ ได้ยินเสียงร้อง เลยตัดสินใจออกมาดู...แต่กว่าจะพังประตูเข้าไปได้ก็ตายเสียแล้ว...ถูกของมีคมปาดคอ แผลเหวอะหวะเลยแก...เนี่ย...ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้เลย...บรื๋อ...น่ากลัวชะมัด”

...ถูกมีดปาดคอ...นอนจมกองเลือด...

...ตึ่กตั่ก...ตึ่กตั่ก...

หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะเหมือนกำลังจะหยุดได้ทุกขณะ...น้ำตาปริ่มๆ ว่าจะไหล...สันหลังเหมือนมีคนเอาน้ำเย็นมารด

...เป็นไปไม่ได้...ไม่จริง...

สายตาเลื่อนลอยของฉันจับภาพเบลอๆ ของใบหน้าเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเคลื่อนเข้ามาใกล้ฉัน

“เอ๊ะ...นี่คอแกไปโดนอะไรมา...รอยแดงเป็นจ้ำๆ เลยเนี่ย”

เสียงสุดท้ายเหมือนลอยตามลมมาจากที่ไกลแสนไกลสักแห่ง ความคิดสุดท้ายของฉันก่อนที่สติจะเลอะเลือนและภาพทุกสิ่งทุกอย่างตรงหน้าดับวูบไป

...คืนนี้...ฉันจะทำยังไง...


Create Date : 04 ตุลาคม 2552
Last Update : 4 ตุลาคม 2552 0:44:49 น. 14 comments
Counter : 3585 Pageviews.  
 
 
 
 
นี่มันเรื่องจริงหรอเนี่ย งั้นก้น่าสงสารเนื้อคู่เเนอะ เพราะความอยากรู้ของเราทำให้เค้าต้องตาย
งั้นเทอก้ไม่มีเนื้อคู่แล้วสิ เทอคงเสียใจมากเลยเนอะ
 
 

โดย: ukame IP: 202.176.133.241 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:19:41 น.  

 
 
 
เรื่องแต่งครับ

อ่านเจอวิธีดูเนื้อคู่ในเน็ต ก็เลยกลายมาเป็นเรื่องสั้นเรื่องนี้ครับ

ขอบคุณที่แวะมานะครับ คุณ ukame
 
 

โดย: KTH (KTHc ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:03:57 น.  

 
 
 
^^
เคยอ่านมาแล้วเหมือนกัน เข้าใจแต่งเนอะ หลอนซ้า

มีวิธีดูเนื้อคู่ในคืนพระจันทร์เต็มดวงด้วยน้า
แค่..แก้ผ้า แล้วไปยืนอาบแสงจันทร์ เขาหรือเธอก้จะมาเข้าฝัน
ลองไปทำดูจิ มีลุ้นน้า..คอนเฟิร์มว่า...
v
v
v



ตา...5555
 
 

โดย: คล้ายดาว วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:16:56 น.  

 
 
 
เข้ามาเจอโดยบังเอิญ หลอนดีค่ะ
สงสารคุณเนื้อคู่ของเธอ
 
 

โดย: คน IP: 101.51.15.112 วันที่: 25 มีนาคม 2555 เวลา:22:15:20 น.  

 
 
 
คุณ คน ขอบคุณที่แวะมาครับ

วิธีแปลกๆ อย่าไปลองเลยครับ ผลสรุปอาจไม่เป็นดังหวัง
 
 

โดย: KTH (KTHc ) วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:22:14:32 น.  

 
 
 
น่ากลัวววอ่ะ แต่งเก่งมากๆๆๆๆ
-/\\-
 
 

โดย: oil IP: 58.11.195.175 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:19:35 น.  

 
 
 
คุณ oil ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ ^^
 
 

โดย: KTH (KTHc ) วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:20:09:43 น.  

 
 
 
งงอ่ะไม่เข้าใจ มากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
 
 

โดย: พลอย IP: 171.99.75.171 วันที่: 16 มกราคม 2557 เวลา:13:32:29 น.  

 
 
 
เรื่องจริงปะ?
 
 

โดย: เนย IP: 49.230.107.121 วันที่: 6 มีนาคม 2558 เวลา:17:50:35 น.  

 
 
 
ถ้าลองทำดูพูดเนื้อคู่อยู่ดีๆจิตไม่แข่งแกร่งพอ
เผลอไปพูดถึงปลัดดี้แมรี่อาจจะไ่เจอเนื้อคู่แต่เจอปลัดดี้แทนก็ได้นะค้ะ555
 
 

โดย: สระอิวอแหวนสองตัว IP: 171.96.184.111 วันที่: 8 มีนาคม 2558 เวลา:16:35:31 น.  

 
 
 
น่ากลัวอ่ะ
 
 

โดย: naymar IP: 27.55.235.1 วันที่: 28 มีนาคม 2558 เวลา:23:48:29 น.  

 
 
 
น่ากลัวมากค่ะ แต่งได้เก่งจริงๆ
 
 

โดย: farsai IP: 202.29.179.132 วันที่: 29 มิถุนายน 2558 เวลา:16:36:46 น.  

 
 
 
ขอบคุณคุณ naymar และคุณ farsai ที่เข้ามาอ่านครับ

(ผมเองกลับไม่ได้เข้ามาซะนาน ^^")
 
 

โดย: KTHc (KTHc ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา:14:48:05 น.  

 
 
 
ขอบคุณคุณพลอย คุณเนย และคุณสระอิวอแหวนสองตัว ด้วยครับที่แวะมาอ่าน
 
 

โดย: KTHc (KTHc ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา:14:49:39 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

KTHc
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




[Add KTHc's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com