Slow Life @ เชียงของ จ.เชียงราย

Smiley

วันนี้ จขบ. จะพาทุกคนไปเที่ยวอำเภอเล็ก ๆ  ที่เงียบสงบ  ติดแม่น้ำโขง  ที่แห่งนี้คือ   เชียงของ  Smiley Smiley

การเดินทางไปที่ไหนก็ตามแต่เพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง  อย่าได้ลืมความสวยงามระหว่างทางกันด้วยนะคะ

ในวันที่ จขบ. เดินทางได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกรด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นแบบเต็ม ๆ ตา และสวยงามมาก ๆ ในวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งแบบนี้

รีบจอดรถลงไปถ่ายรูปกันเลยทีเดียว

มาถึง อ.เชียงของกันแล้วค่ะ  จุดแรกที่เราแวะคือที่นี่ค่ะ
จุดชมวิวท่าผาถ่าน

ปกติที่ท่าผาถ่านนี้ จะมีลานกว้างมากนะคะ  แต่เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน น้ำในแม่น้ำโขงเยอะมาก  ลานกว้างก็เหลือเท่าที่เห็นนี่แหละค่ะ

แมลงปอบินเต็มเลย

เราขับรถลัดเลาะไปตามริมฝั่งโขงเรื่อย ๆ  ค่ะ  ให้เดินคงไม่ไหวเพราะไกลน่าดูเหมือนกัน

โรงแรม & รีสอร์ท สร้างใหม่ขึ้นมาอีกหลายที่ นี่แหละมั้งที่เค้าเรียกว่า ความเจริญเข้ามาถึง

ช่วงที่ จขบ. รอทำธุระเรื่องงาน ไม่รู้จะไปไหนแล้วเพราะเชียงของเป็นเมืองเล็ก ๆ อะนะ  ก็เลยมานั่งเล่นที่ร้านกาแฟร้านนี้ดีกว่าค่ะ  จริง ๆ เราก็เห็นมีหลาย ๆ ร้านเลยนะ  เลือกนั่งร้านนี้ก่อนแล้วกัน  Rider's Coffee

ระหว่างนั่งรอกาแฟ ก็ขออนุญาตเจ้าของร้านถ่ายรูปสิคะ รออะไร 555   Smiley

ช่วงเย็นเราแวะมาทานอาหารที่ร้านอาหารฝ้ายเงิน ในโรงแรมน้ำโขงริเวอร์ไซด์

บริเวณร้านอาหาร เราจะเห็นมุมของโรงแรมตรงจุดนี้ค่ะ สวยงามมาก

บรรยากาศดีมาก ฟินเฟร่อ 555

ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม

ต้มยำปลาแม่น้ำโขง

ตำถั่วใส่หมูกรอบ

ค่าเสียหายมื้อนี้  540  บาท ไม่แพงเลยนะ  Smiley

ทานอาหารอิ่มแล้ว ก็เดินลงมาย่อยอาหารก่อนกลับบ้านกันซะหน่อย

ช่วงเย็นถนนสายนี้จะมีแม่ค้ามาตั้งร้านขายอาหารกันค่ะ คล้ายถนนคนเดินเล็ก ๆ

หลังจากเดินย่อยอาหารกันเรียบร้อย ก็ได้เวลาเดินทางกลับบ้าน  ขับรถมาเรื่อย ๆ จ๊ะเอ๋กับร้านนี้เข้า  อยากเห็นบรรยากาศและอยากกิน (อีกละ)  แวะสิคะ เค้กสักชิ้น ชาเขียวสักแก้ว  Smiley

สำรวจบรรยากาศภายในร้าน Smiley

กลับบ้านแล้วค่า  อย่าลืมบรรยากาศระหว่างทางสวย ๆ  นะคะ

Last Update : 31 สิงหาคม 2558 11:50:25 น. 5 comments

นึกว่าจะนอนสักคืนค่ะ เสียดายจังค่ะ เห็นเส้นทางวิวข้างทางแล้วคิดถึงบ้านจับใจค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 30 สิงหาคม 2558 เวลา:21:29:52 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 31 สิงหาคม 2558 เวลา:2:24:08 น.

ภาพสวยมาก สาวหน้าตาดูเปลี่ยนนิดนึ่ง ชอบเชียงของ เคยอยูปี44-45 ขอบคุณมาก

โดย: พี่น้อง IP: 61.19.233.201 วันที่: 1 กันยายน 2558 เวลา:14:55:07 น.

อยากบอกว่าร้านฝ้ายเงินมุมเดียวกันเลยค่ะ อิ อิ
หน้าหนาวนอนหนาวริมโขงเพลินดีนะคะ แม่โมชอบเชียงของเพราะเงียบ ไม่วุ่นวายค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 2 กันยายน 2558 เวลา:7:43:27 น.

ถ้ามีโอกาสพี่ก็อยากไปนอนเชียงของซักคืนค่ะ คราวที่แล้วแค่ผ่านๆ เสียดายค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 4 กันยายน 2558 เวลา:19:47:10 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]