น่านนะสิ :: ตอนที่ 2 กินข้าวที่ฟาร์มเห็ด ไปดูด่านพรมแดนห้วยโก๋น นอนพักที่ปัว

น่านนะสิ

หลังจากที่เราทำบุญ พักดื่มกาแฟที่วัดศรีมงคลนานพอสมควร ท้องก็เริ่มหิวจึงชวนกันมาแวะชิมพิซซ่าเห็ดที่ขึ้นชื่อของที่นี่  Smiley

"ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำโฮมสเตย์"

เส้นทางมาที่ร้านแคบสักนิดนะสำหรับรถคันใหญ่อย่างรถตู้ของเรา แต่ก็มาได้ไม่เป็นไร  เห็นมีลานจอดรถอยู่หลายจุดทั้งด้านหน้าและด้านในร้าน Smiley

อ่านว่า ป่าโข่ ใช่มั้ย  Smiley

วิวสวยมองแล้วสบายตาจริง ๆ  Smiley

บ้านไม้ 2 ชั้น ทำเป็นร้านอาหารนั่งได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง  ที่นี่เลือกโต๊ะนั่งไม่ได้หรืออย่างไรไม่แน่ใจ เห็นเค้าบอกให้ลงชื่อไว้แล้วจะเรียกไปนั่งโต๊ะที่เค้าบอก

มีทางเดินลงไปวังศิลาแลงด้วย แต่เราคงเดินไม่ไหวแน่ ๆ ค่ะ เห็นเด็กเสริฟของร้านบอกไกลอยู่นะ

ระหว่างรอโต๊ะนั่งก็เดินถ่ายรูปไปค่ะ เมนูสั่งบ่อยของทางร้านก็คงตามนี้นะคะ

เมนูอาหาร ก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน ส่วนมากจะเป็นเมนูเห็ด ก็ที่นี่เค้าเป็นฟาร์มเห็ดนี่นา Smiley

เค้าเรียกไปนั่งที่โต๊ะแล้วค่ะ สุดท้ายก็ได้นั่งในป่าโข่  Smiley

สั่งเมนูแนะนำของทางร้านเค้าสักหน่อย  พิซซ่าเห็ด  อย่าได้ถามถึงขอบหนานุ่มหรือขอบไส้กรอกชีสนะคะ เพราะที่นี่ทำแต่พิซซ่าแป้งบางกรอบเท่านั้น  ที่สำคัญอาหารทุกชนิดไม่ใส่ผงชูรสด้วย ชอบ ๆ  Smiley

สั่งมา 3 อย่าง ได้เยอะนะคะ ทานเกือบไม่หมด มี พิซซ่าเห็ด  เห็ดหอมอบซีอิ้ว  ต้มยำปลาคัง ข้าวเปล่า 2 จาน

อิ่มท้องกันเรียบร้อย นั่งพักสักครู่เราก็ไปกันต่อ

เกือบ 4 โมงเย็นแล้ว แวะเอาของไปเก็บที่โรงแรมก่อนดีกว่า

เราพักที่นี่ค่ะ

"โรงแรมปัวเดอวิว บูติค รีสอร์ท"

ทางเข้าโรงแรม

เป็นโรงแรมเล็ก ๆ น่ารักและอบอุ่น  ที่สำคัญวิวสวยมาก ๆ มองเห็นยอดดอยภูคา มีลานจอดรถเยอะพอสมควร  อยู่ใกล้โลตัสและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วย ชอบมากค่ะ

ล็อบบี้ของโรงแรม

ราคาที่พัก ตามนี้เลยค่ะ

ตรงข้ามล็อบบี้ก็เป็นโซนทานอาหารเช้า

วิวด้านนอกของห้องอาหารคือ ยอดดอยภูคา

เปิดประตูด้านข้างล็อบบี้ออกมาก็จะเจอกับวิวนี้  Smiley

ไปสำรวจภายในห้องพักกันบ้าง

ของใช้ภายในห้องมีครบ ห้องสะอาดมากค่ะ  เปิดประตูออกมาเดินลงสระว่ายน้ำได้เลยนะคะ

สำรวจที่พักเก็บของเรียบร้อยแล้ว ไปกันต่อหนทางยังอีกไกล  เราจะไปด่านพรมแดนห้วยโก๋น ระยะทางจากปัวไปอีกประมาณ 90 กม.

ถนนดีมากตลอดเส้นทาง มีโค้งชันช่วงก่อนถึงด่านค่ะ

ในที่สุดก็มาถึง ด่านพรมแดนห้วยโก๋น  ตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยโก๋น  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.น่าน  เป็นด่านสาขาของด่านศุลกากรทุ่งช้าง  ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 น. - 20.00 น.  นอกจากนี้ทุกวันเสาร์ เวลา 08.00 น. - 18.00 น.  จะมีตลาดซื้อขายสินค้าอุปโภคบริโภคระหว่างชาวไทยกับชาวลาว  ระยะห่างระหว่างด่านไทยกับด่านลาวประมาณ  1  กม.
เดี๋ยวนี้มีรถบัสเส้นทาง น่าน - หลวงพระบาง ด้วยนะคะ น่าลองจริง ๆ

เสียใจวันที่ไปไม่ใช่วันเสาร์แต่เป็นวันอาทิตย์ พอเราไปถึงก็เงียบงันอย่างที่เห็น

ไม่เป็นไร  เดินถ่ายรูปดีกว่า ถือว่าได้มาถึงก็แล้วกันนะ  Smiley

ถ้าเดินข้ามรถสีขาวที่จอดอยู่ก็เป็นประเทศลาวแล้วค่ะ  ด่านพรมแดนห้วยโก๋นจะอยู่ตรงข้ามกับด่านสากลเมืองเงิน  แขวงไชยบุรี  สปป.ลาว  เส้นทางที่เชื่อมต่อกันเป็นถนนมาตรฐาน  ซึ่งก่อสร้างโดย บริษัทโรงไฟฟ้าหงสา จำกัด  เพื่อใช้เป็นเส้นทางไปสู่เหมืองลิกไนท์และโรงไฟฟ้าหงสา  จนถึงเมืองเงิน  ระยะทาง 75 กม.

ถ้ามาวันเสาร์คงจะคึกคักดีนะคะ

พระอาทิตย์จะลาลับแล้วค่ะ กลับที่พักกันดีกว่า

เดินทางมาถึงที่พักก็มืดพอดี  ถ่ายภาพช่วงกลางคืนอีกสักหน่อย  Smiley

เปิดไฟแล้วสวยนะคะ

ลาไปด้วยภาพนี้ ง่วงมากขอไปนอนพักก่อนนะคะ  บล็อกหน้าจะพาไปเที่ยวร้านผ้าทอลำดวน  กาแฟไทลื้อ บ่อเกลือ ศูนย์ภูฟ้าพัฒนา

Smiley

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2561 20:21:20 น. 9 comments

คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณJinnyTent, คุณmariabamboo, คุณไวน์กับสายน้ำ

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ kor_pink เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 4 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โดย: ก้อนเงิน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:19:49:27 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:2:44:24 น.

พิซซ่าเห็ดน่ากินค่ะ พี่เคยดูรีวิวที่พักของฟาร์มเห็ดนี้ จองยากเหมือนกันนะคะ เต็มตลอด ๆ

ที่พักคุณกอ รร.ปัวเดอวิว น่ารักดีค่ะ น่าจะเพิ่งเปิดไม่นาน ดูใหม่ดีค่ะ วิวกลางคืนสวยไปอีกแบบ

ด่านพรมแดนห้วยโก๋นนี่พี่ก็ยังไม่เคยไป...น่าสนเนอะ น่าน-หลวงพระบาง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:16:21:30 น.

คุณเหลือ อีก 8 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โดย: ก้อนเงิน วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:19:17:31 น.

ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
ก้นกะลา Music Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Hobby Blog ดู Blog
kor_pink Travel Blog ดู Blog

ที่พักและของตกแต่งเก๋มากเลยค่ะ
แม่โมอยากตามเที่ยวน่านแล้วล่ะสิ ขับยากไหมคะทาง แม่โมไม่ค่อยถนัดทางชันค่ะ ถามไว้ก่อน อิ อิ

โดย: mariabamboo วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:19:28:05 น.

มาส่งกำลังใจและแปะหัวใจให้ยามค่ำค่า

ร้านเก๋ วิวดีมาก ชอบแนวนี้ค่า
นั่งลมโกรก วิวกว้าว แล้วก็โอเพ่น
เน้นธรรมชาติแบบนี้ ดีกว่าในห้องแอร์ตั้งเยอะ
นั่งตรงป่าโข่ กะไม่เลว อิอิ

จินชอบแบบวิวกว้าง ๆ
ยังติดใจร้านกาแฟริมน้ำโขงที่พี่ไปคราวก่อนไม่หายค่ะ

จินเคยไปพักที่ไร่แสงอรุ่น อ.เชียงของ
นั่งชิวและฟินริมโขง ชอบมาก
อยากไปอีก ไปพักที่นี่สองครั้ง
ครั้งที่สาม คนขับรถไม่อือออห่อหมกด้วย
ราคาแรงไปหน่อย ตะก่อนไปไม่แพงแบบนี้ อดไปอีกเลย

เมนูที่นี่ก็โอนะจินว่า
ถ้าเป็นจินนะ ก็คงสั่งเหมือนพี่แหละ
ใจตรงกันเดะ^^

ตอนแรกไล่อ่านพร้อมดูรูป
เจอเมนูก็ไล่ดู คิดถ้าเป็นเราจะสั่งอะไรดี

อ้าว พอมาเห็นเมนูของพี่
ว๊าย ๆ ใจตรงกัน จินชอนกินเห็ดหอมผัดซีอิ้ว
ต้มยำปลาคังก็ถูกสั่งบ่อย
เวลาเห็นในเมนูร้านอาหารค่ะ

ที่พักก็น่ารักน่าชังดีอ่ะ
ทริปนี้น่าตามรอยเป็นที่สุด 55555
ลูก ๆ จินคงจะชอบมาก
ออกจากที่พักแล้วได้เล่นน้ำ
วิวก็โอเลยนะ ราคาก็รับได้

คราวก่อนจินไปน่านไปพักที่แสงทองรีสอร์ท อ.เชียงกลาง
ก็ชอบเหมือนกันค่ะ
ราคาแรงนิด แต่เมื่อเทียบกับบริการที่ได้รับ
และก็ทำเลที่ตั้ง แล้วอื่น ๆ
ถือว่าโอเคเลย

น่าน ไปอีกกี่ครั้งก็ไม่น่าเบื่อ
ต้องเก็บให้ครบ อิอิ

เห็นพี่หนูเรียก คุณกอ
ต่อไปจินขออนุญาตเรียกพี่กอ นะคะ

โดย: JinnyTent วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:20:22:25 น.

วิว ร้านอาหารเห็ด กับ ที่พักสวย
น่าไปเที่ยวไปพักครับ..

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:8:20:16 น.

น่าไปตามรอยที่สุดคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:9:32:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:13:06:01 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]