สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบล็อกของผมครับ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
นอกเรื่องครับ***เพราะของเขาสดจริง***

post: ห้องรัชดา

คือจะไปโพสท์ที่สยามสแควร์ก็ไม่รู้จักใครอะครับ มีห้องนี้ที่ผมมาเสนอหน้าอยู่บ่อยสุด เลยขอมาระบายให้ฟังหน่อย

คือเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ผมกับแฟนไปเดินเที่ยวที่มาบุญครอง (แฟนจับไปตัดผมครับ) แล้วแฟนอยากกินยำครับ เลยไปกินร้านยำแซบที่ชั้นหก ไอ้ผมก็ว่าแล้วว่ามันแหม่งๆ เพราะมากินทีไรก็บ่นว่าไม่อร่อยทุกที แต่ก็ยังจะอยากกินได้อยู่เรื่อย

ครับ ไปถึงก็ไปนั่งแล้วก็สั่งยำวุ้นเส้น กับส้มตำกรอบ ซึ่งผมก็ยอมรับนะว่ารสชาดมีการพัฒนาไปมาก กินอร่อยขึ้นกว่าแต่ก่อนที่รสชาดแซบหลาย เค็ม เปรี้ยว เผ็ดแต่ขาดความอร่อย แต่งวดนี้ของเขายังสดจริงครับ สดอย่างแรงงงงงงงงง

อาหารจานสุดท้ายที่ผมสั่งเองกับมือคือ ยำกระบองทองครับ เป็นถั่วฝักยาวชุบแป้งทอดกรอบเสิร์ฟพร้อมน้ำยำปรุงด้วยน้ำกระทิ ซึ่งพอวางปุ๊บ ผมก็เอากระบองจ้วงน้ำยำไปสองดุ้น ทีนี้พอดุ้นที่สาม แฟนผมกำลังขยับจะกิน เขาก็ชี้ให้ดูส่วนประกอบต้องสงสัยชิ้นหนึ่งในถ้วยน้ำยำ

มันเป็นปล้องเล็กๆสีขาวขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสองเม็ดต่อกันตามแนวยาว ดิ้นดุกดุ๋ยๆ อยู่ในน้ำยำที่ปรุงด้วยน้ำกระทิสีกลมกลืนกันครับ ผมเพ่งดูซ้ำใกล้ๆ ตาผมไม่ฝาดแน่นอน มันกำลังขยับอยู่ครับ

แฟนผมเรียกเด็กเสิร์ฟมา ขณะที่ผมกำลังนิ่งอึ้ง...หะ สองดุ้น ตรูด๊วบไปแล้ว สองดุ้น...

น้องรีบเอาจานยำกลับไปในครัว ....

....

....

....

สักพักน้องก็กลับมา "พี่คะหนอนมันอยู่ในพริกค่ะ" ...ถึงจุดนี้แล้วมีท่านสมาชิกท่านใดพอจะมีความรู้ไหมครับ ว่าหนอนอะไรที่อาศัยอยู่ในเม็ดพริกขี้หนูสดบ้าง...

แฟนผมพลิกดูข้างถ้วย ยังมีรอยเลอะของน้ำยำอยู่ กุ้งสดสามตัวในถ้วยน้ำยำยังคงอยู่ในแพทเทิร์นเดิม ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีการทำใหม่ ไม่แม้แต่จะเปลี่ยนถ้วยหลอกผม

ยำจานเดิมถูกเสิร์ฟลงบนโต๊ะ พร้อมๆกับบรรยากาศมาคุที่ประจุตัวขึ้นอย่างฉับพลัน... ประหนึ่งว่าผมกับแฟนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารส่วนตัว ไม่มีพนักงานเดินเฉียดกรายเข้าใกล้โต๊ะที่ผมนั่ง ไม่มีการสบสายตาจากคนในร้าน...

เราตกลงใจเช็คบิลทันทีหลังจากกินอาหารเสร็จ แน่นนอนว่าน้ำยำถ้วยนั้น ยังคงสภาพของมันอยู่เหมือนตอนที่น้องนำมันกลับมาวางที่โต๊ะผมทุกประการ กุ้งสดสามตัวในแพทเทิร์นเดิม กับรอยเปื้อนที่เริ้มแห้งติดข้างถ้วย...

ทั้งหมด 2xx บาทค่ะ ผมจ่ายเงินให้น้องแคชเชียร์และหันเดินจากไป...

ทันใดนั้น...ผมก็หันกลับไปที่แคชเชียร์ "น้องครับผู้จัดการร้านอยู่ไหมครับ"

"พี่เรื่องหนอนใช่ไหมคะ หนูคืนเงินให้ได้นะคะ" น้องแคชเชียร์เริ่มหน้าเสีย

"น้องครับ ผมไม่อยากได้เงินคืนหรอกนะ แต่อยากคุยกับผู้จัดการหน่อย"

"มันเสียความรู้สึกใช่ไหมคะพี่ หนูเขาใจค่ะ.....x@# %4&฿..."

"แล้วผู้จัดการอยู่ไหมครับ"

"ผู้จัดการไปเบรกค่ะ ไม่รู้จะกลับมาตอนไหน"

...

คุณผู้จัดการครับ ถ้าคุณไปเบรกจริงๆ ผมก็เสียใจด้วยที่ผมไม่ได้อยู่รอเจอคุณ

แต่ถ้าคุณจงใจไปเบรก ผมก็เสียใจแทนพนักงาน และร้านยำแซบด้วยที่มีคนอย่างคุณมาเป็นผู้จัดการร้านครับ

...

น้ำมันแกสโซฮอลแหละผิด

...

จากคุณ : คุณเจน - [ 18 มิ.ย. 50 07:13:33 ]




Create Date : 19 มิถุนายน 2550
Last Update : 19 มิถุนายน 2550 20:40:23 น. 3 comments
Counter : 497 Pageviews.

 


โดย: เสี่ยวเหลียงจือ วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:21:19:51 น.  

 
แหวะแล้วยังเจอแบบนั้นอีก...ต้องสั่งลาล่ะคับผมว่านะemo


โดย: Kurt Narris วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:23:58:57 น.  

 


โดย: kanapo วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:03:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุณเจน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แสดงความสนใจในตัวตนของ "คุณเจน" ครับ
Friends' blogs
[Add คุณเจน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.