Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
27/11/49 พรุ่งนี้ก็ 30 เต็มแล้วสินะเรา

บางครั้งเราเล่าเรื่องบางเรื่องให้คนอื่นฟัง มันก็ไม่ดีนะครับ เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะทำให้เขารู้สึกอย่างไรบ้าง แต่เราก็ดันพูดไป เพราะเราก็อยากจะให้เขารู้ เฮ้อ! แต่ก็ช่างมันเหอะครับ พูดไปแล้ว คงจะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วหล่ะ

เช้านี้รู้สึกตัวตั้งแต่เช้าเลย เพราะแม่ตื่นก่อนเรา แกไปรดน้ำต้นไม้ ซึ่งอยู่หน้าบ้าน (ติดกับห้องเราเลย) ก็เลยตื่น ออกไปดูต้นไม้ด้วย เออ มันก็แตกใบสวยดีครับ ยังไม่ค่อยมีดอกนะครับ ที่บ้านมีต้นโป้ยเซียน, ส้มจี๊ด, มะลิ, ไผ่กวนอิม, มหาลาภ, คฑามหามงคล บัลลังก์เงิน (ชื่อยาวดีจัง ) แล้วก็ต้นโมกครับผม แม่บอกว่าที่ตื่นเช้าเพราะนอนไม่ค่อยหลับ เมื่อยไหล่ สงสัยยกกระถางต้นไม้ สลับกันเมื่อวานนั่นเอง อีกอย่างพี่ชายก็กรนเสียงดัง (เขานอนห้องเดียวกัน 2 คนอ่ะ)

มองจากหน้าต่างห้องผมไปจะมองเห็นจุดชมวิวเขาขาด ซึ่งเป็นจุดชมวิวได้ 180 องศาเลยครับ สวยดี มีอยู่ครั้งนึงขึ้นไป ฝั่งนึงแดดออก อีกฝั่งฝนตกครับ แล้วก็เห็นพระอาทิตย์ขึ้นพอดีครับ ขึ้นมาจากภูเขาเลย สวยดีจริงๆ

ก็กวาดขยะในบ้านตามปรกติครับ กวาดอย่างไร มันก็มีทุกวันเลยแฮะ เหมือนกิเลสในใจคนเราเลย มันสะสมอยู่เรื่อยๆ เพราะเรากวาดยังไงก็ไม่หมดแน่นอน ไปติดขอบบ้าง มันกระจายไปในอากาศบ้าง แล้วก็ตกลงบนพื้นอีก เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ แถมก็มีฝุ่นมาจากนอกบ้านอีก

ทำอะไรเสร็จเรียบร้อยก่อน 8 โมงก็ออกจากบ้านไปซื้อกับข้าว ไปถวายที่วัดครับ แล้วจึงมาทำงานครับ เจอครับ ข้างๆออฟฟิศ โดนขโมยมิเตอร์น้ำครับ น่ากลัวจริงๆ มันลักไป ก็ไม่ปิดท่อให้ด้วย ปล่อยให้น้ำไหลอย่างนั้นหล่ะ กว่าจะมีช่างจากประปามาปิดให้ก็เปลืองจัง เสียดายน้ำจริงๆเลย

เดือนนี้เป็นเดือนแรกที่ทำยอดได้มากกว่าเงินเดือน คิคิคิ ปรกติจะมีฟอร์มให้เบิกค่าใช้จ่าย (เพื่อนำไปหักรายได้ ในการคำนวณภาษีบุคคลธรรมดาปลายปีได้ครับ) แต่เราไม่ได้นึกว่าจะทำยอดได้ถึง ก็เลยไม่ได้ขอบิลอะไรไว้เลย มีบิลอย่างเดียวก็คือค่าโทรศัพท์เท่านั้นเอง ก็ทำแค่นั้นหล่ะ มันก็เกินไม่เท่าไหร่เอง แต่ปีหน้าสถานการณ์คงจะแย่ลงไปอีก เศร้า! ต้องขยันให้มากกว่าเดิม ในขณะเดียวกันอัตรารายได้ก็น้อยกว่าเดิม

พรุ่งนี้ก็วันเกิดของตัวเองแล้วสินะ แต่ว่าไม่รู้สึกดีใจ หรือว่าตื่นเต้นอะไรครับ ก็เป็นวันธรรมดาวันนึงเท่านั้นเอง ก็คงจะมีแต่เพื่อนสนิทไม่กี่คนที่จำมันได้ บางคนก็ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว แต่ก็อย่าไปหวังอะไรเลยครับ ทำให้ทุกวันเป็นวันที่ดีที่สุดของเราก็พอแล้วหล่ะครับ จริงไหม


Create Date : 27 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 24 มกราคม 2550 15:46:35 น. 0 comments
Counter : 862 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

psak28
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ


อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^



อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ




: Users Online

Friends' blogs
[Add psak28's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.