สั่งซื้อของออนไลน์ แล้วไม่ได้รับของ



เราอยู่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา สั่งซื้อของออนไลน์จากอีเบย์เป็นประจำ ปีนึงกว่าสิบรายการ  เนื่องจากสินค้ามีหลากหลายเเละราคาถูก หลังจากสั่งซื้อของเเล้วประมาณ 1อาทิตย์จึงได้รับของ พัสดุจัดส่งมาโดย UPS, USPS หรือ FedEx ซึ่งเเล้วเเต่ทางร้านต้นทางจะเลือกใช้ของใคร ซึ่งเราได้รับของทุกครั้ง ไม่มีปัญหา

เเต่เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคม 2021เราสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือจากผู้ขายรายนึง อยู่รัฐเเคริฟอร์เนีย หลังจากที่สั่งซื้อเเละชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว คนขายจึงอีเมล์คอนเฟิร์มตอบรับกลับมาดังภาพ



นอกจากนี้ผู้ขายยังส่งหมายเลข  Tracking number  มาให้ ระบุว่าจัดส่งโดย USPS (ไปรษณีย์อเมริกา) จากนั้นเราคอยเช็คความเคลื่อนไหวของที่สั่งทุกวัน จนกระทั่งได้รับเเจ้งว่าของมาส่งให้เเล้วที่ตู้รับจดหมาย



พร้อมกันนี้ยังได้รับเเจ้งจากผู้ขายทางอีเมล์ว่า ของได้มาส่งเป็นที่เรียบร้อยเเล้วในตู้รับจดหมาย ตามความเคลื่อนไหวของ Tracking number 



เรารีบลงไปไขตู้ไปรษณีย์ ซึ่งตามปรกติเเล้วของที่มาส่งจะเอามาใส่ที่ตู้รับจดหมาย คนถือกุญเเจมี 2 คน คือตัวเราเเละพนักงานไปรษณีย์ ที่พนักงานจำเป็นต้องมีกุญเเจ ก็เพื่อนำจดหมายมาหย่อนให้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในตึกนี้

ของที่เราสั่งซื้อเป็นมือถือ เเพ็คมาในซองจดหมายกันกระเเทก ซึ่งสามารถจะหย่อนใส่ในตู้อย่างสบายๆ เเต่เมื่อไขตู้รับจดหมายเเล้ว พบเเต่ความว่างเปล่า ไม่มีอะไรอยู่ในตู้




เราใจไม่ดี  พร้อมกันนั้นก็มีคำถามอยู่ในใจคือ เมื่อพนักงานไปรษณีย์เขาเอาพัสดุมาใส่ในตู้ เขาต้องใช้เครื่องสแกนบาร์โค้ด เพื่อให้เครื่องอ่านบาร์โค้ด ประมวลผล และแปลงค่าเข้าระบบเเจ้งเตือนในคอมพิวเตอร์ มันทำให้เราทราบว่า ของได้มาส่งเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

เราได้รับการเเจ้งเตือน เเต่เมื่อได้ทำการเปิดตู้จดหมายดูเเล้ว มันว่างเปล่า นี่มันคืออะไร? เป็นไปได้ไหมที่พนักงานสเเกนเสร็จเเล้วจะเอาเเพ็คเก็ตของเราใส่กลับไปในเป้จดหมาย หรืออาจเพลอเรอเอาไปใส่ตู้รับจดหมายคนอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกัน หรืออาจจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่กล้าเดา

วันต่อมาเราจึงมาดักรอพนักงานที่มาส่งจดหมาย เขาจะมาส่งทุกวันเป็นประจำ เวลาเดิม คนส่งคนเดิม  หลังจากที่เจอเขาเเล้ว จึงเเจ้งให้เขาทราบว่าเราไม่ได้รับของตามที่  Tracking number ระบุใว้ พนักงานบอกว่าเขาส่งให้เเล้ว เขาจำได้ว่าหลังจากที่สเเกนเเล้ว เอาของไปใส่ในตู้เป็นที่เรียบร้อย อ่ะ! เเล้วของหายไปไหนหละ? 

เราเลยรีบส่งข้อความไปที่ผู้ขาย ผ่านช่องทางของอีเบย์



ซึ่งคนขายก็ตอบกลับมาว่าของได้มาส่งเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ในตู้รับจดหมาย เเละยังเขียนอื่นๆมาอีกมากในอีเมล์ เป็นต้นว่าตำรวจจะมาที่บ้านเราเพื่อทำการสอบสวนว่าใครเป็นขโมยโทรศัพท์ไป และจะรายงานหมายเลขเครื่อง IMEI ไปยัง FBI เพื่อสืบหาตัวคนร้าย เหตุเพราะผู้ขายเชื่อว่า Tracking number คอนเฟิร์มแล้วว่าของได้ส่งมาให้เเล้ว (ดังภาพที่ปรากฏด้านล่าง)



เราเขียนข้อความตอบโต้กับคนขายประมาณ 7 วัน ตามระยะเวลาที่ทางอีเบย์กำหนด ซึ่งผู้ขายยืนยันว่าเราได้รับของเรียบร้อยเเล้ว เเต่เราก็อธิบายถึงเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น เเละเมื่อเวลาผ่านไป เรายังเจอคนส่งจดหมายคนเดิมมาส่งจดหมายเป็นประจำทุกวัน เเละเขาก็ยืนยันว่าเขาเอาของมาใส่ในตู้เเล้ว จะตอบเเบบนี้ทุกครั้งที่ถาม

หลังจากครบ 7วัน ในที่สุดอีเบย์ก็ปิดเคสเรา โดยที่เราไม่สามารถขอเงินคืนได้



เราจึงทำการอุธรณ์เคสของเราเป็นครั้งที่ 2 ทางอีเบย์ตอบกลับมาว่า ขอพิจารณาก่อน จากนั้นจึงได้รับคำตอบว่าจะคืนเงินให้



ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของอีเบย์ที่อนุมัติเคสผ่าน เเละยอมคืนเงินให้ 



Create Date : 27 ธันวาคม 2564
Last Update : 27 ธันวาคม 2564 15:40:41 น. 2 comments
Counter : 960 Pageviews.

 
ซื้อของทางอีเบย์เป็นประจำ ยังไม่เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นเลยค่ะ ถ้าจ่ายทางpaypal ให้แจ้งไปยัง paypal โดยตรง ถ้าตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้รับของจริง จะได้เงินคืนค่ะ


โดย: Daisy IP: 170.133.5.155 วันที่: 27 ธันวาคม 2564 เวลา:19:13:19 น.  

 
ซื้อของอีเบย์จ่ายผ่าน paypal ดีที่สุดค่ะการันตีว่าถ้าเราไม่ได้ของจะได้เงินคืน เคยมีประสบการณ์ซื้อของที่สเปน 300 กว่ายูโร จ่ายผ่านบัตรเดรบิตการ์ดทางยุโรป หายแป้วเลย ตั้งแต่นั้นมาจำเลย


โดย: sirirat IP: 88.159.135.168 วันที่: 28 ธันวาคม 2564 เวลา:15:42:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3661152
Location :
ชิคาโก United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Single Mom in USA.
ไดอารี่ออนไลน์ของ"ซิงเกิ้ลมัม"ในสหรัฐอเมริกา
ปี 2003 อยู่เมือง Rex รัฐจอร์เจีย
ปี 2010 ย้ายไปอยู่เมือง Elon รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ปี 2012 ย้ายไปอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จนถึงปัจจุบัน
ปี 2020 เขียนไดอารี่ออนไลน์ bloggang



Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 ธันวาคม 2564
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3661152's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.