Group Blog
 
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
20 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
ตอนที่ 1 มีใครเคยเจอไหม เอ็มมาถามหารายชื่อเวปทัวร์ต่าง ๆ

เล่าเรื่อง ภัยอินเทอร์เนต
พอดี กำลังอยู่ในช่วงที่เหมือน ๆ ว่าจะถูกหลอก หรือ ไม่น่าใจว่าจะโดนอะไรบ้าง
เลยไปตั้งกะทู้ถามไว้ และได้ความคิดว่า เออ เราน่าจะเล่าเรื่องภัยทั้งหมดไว้ เผื่อใครเจอ จะได้รู้เท่าทัน หรือ
ที่เราว่ามันโดน จริง ๆ แล้วมันอาจจะไม่ใช่ก็ได้

ตอนที่ 1 มีใครเคยเจอไหม เอ็มมาถามหารายชื่อเวปทัวร์ต่าง ๆ

ปกติจะออนไลน์ไว้ตลอด มีวันหนึ่งเข้าเนต ก็มี M มา ทักทาย ชื่อ janet
คุยกันเป็นภาษาอังกฤษนะคะ เขาบอกว่าเขารู้ m เราจากเนต เข้ามาถามราคาตั๋วเครื่องบิน เราก็ภูมิใจใหญ่
เนี่ยฉันดังขนาดฝรั่งเสริชหาเจอเลยเหรอ ก็รีบตอบใหญ่
ว่าต้องการให้ฉันช่วยเรื่ององะไร

She : ประมาณว่าฉันต้องจองตั๋วให้คนโน้นคนนี้อยู่บ่อย ๆ อยากขอความช่วยเหลือให้ซื้อตั๋วให้ แล้วจะบอกเลขที่บัตรเครดิต โดยตั๋วที่เข้าซื้อนะ เป็นตั๋วที่เดินทางจากอเมริกา มาไทย 1 ใบ และ ตั๋วจากไหนก็ไม่รู้ ไป ที่อื่น มีบอกเสร็จสรรพ ว่าไปโดยสายการบินอะไร


เรา : มาคิดคิดดู เราก็ไม่มีระบบให้จ่ายเงินแบบนี้ หรือ ทำธุรกิจกับหล่อนไป คงได้ ไม่คุ้มเสีย เลยบอกว่า เธอเดินทางออกจากที่ไหน ให้ซื้อที่นั้น จะถูกกว่ามาซื้อกับ
ฉัน ฉันนะมืออาชีพทางการท่องเที่ยวในภูเก็ตนะ (โม้เข้าไปหน่อย)

รวมทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยได้เป็นเมล์ มาถาม ลักษณะนี้
และก็ตอบไปทำนองนี้เหมือนกันว่า ฉันกลัวว่าซื้อกับฉันมันจะแพงกว่าที่เธอซื้อที่บ้านเธอ ก็เห็นเงียบหายไป
มีรายนี้ที่เล่น เอ็ม เลย

She : ขอเวปไซด์พวกทัวร์อื่น ๆ หน่อยซิ
เรา : ถ้าฉันทำไม่ได้ คนอื่นก็ทำไม่ได้ ทำไมไม่เช็คกับสายการบินละ

เอางี้เช้าวันจันทร์ ฉันจะลองเช็คราคาจากสายการบินให้แล้วเธอได้ราคาเท่าไรละ

she ก็ไม่ตอบเรื่องราคาที่หล่อนได้ แต่บอกข้อมูลรายละเอียดการเดินทางทั้งหมดมาทางเมล

เช้าวันจันทร์ เราเข้าเนตปุ๊ป She มารอแต่เช้าเลย เราเลยไม่มีเวลาได้เช็คราคา เลยบอกชื่อเวปให้เขาเข้าไปเช็คเอง ซึ่งจะมีแต่ราคาของสายการบิน ซึ่งหล่อนน่าจะพอใจนะ แต่ ...

She : ขอweb เอเจ้น หน่อย
เรา : เริ่มรู้สึกว่า ชีไม่สนใจถามเรื่องราคา แต่จะเอารายชื่อเวปเอเจ้นท่าเดียว

ก็แกล้งตอบแบบ โง่ ๆ เธอซื้อกับสายการบินซิ หากฉันทำไม่ได้ คนอื่นก็ทำไม่ได้นะ จะเอาชื่อเวปไปทำไม ตอบแบบข้าง ๆ คู แบบ แอ็ปแบ้ว ไปในที

และต่อมา เมื่อเข้าเนต ชีก็โผล่มาขอแต่ชื่อเวป นั้นแหละ ไม่เค้ย ไม่เคยที่จะคุยเรื่องอื่น ไม่บอกที่มาที่ไป แต่จะเอารายชื่อเวป อย่างเดียว

สุดท้ายล่าสุด ที่เจอ บอกเราว่า จะให้ 200 ยูเอสดอลล่า ให้บอกรายชื่อเวปมา เดี๋ยวนี้ !!

มันคงนึกว่า พอเราบอกมันปุ๊ป มันจะยื่นเงินให้โผล่ออกมาทางหน้าคอมเราได้หรืองัย ฟ่ะ คงคิดว่าเราจะอยากได้เงิน
จนไม่มีสติปัญญาคิดอะไรได้

เราก็เลยตอบว่า คุยกับเธอนี่ฉันได้อะไรตั้งหลายอย่าง
แต่อย่างหนึ่งที่รู้คือ อย่าให้อะไรใครง่าย ๆ

แล้ว 200 ดอลล่าห์ เนี่ย มันเป็นเงินตั้งเยอะ
จะให้ฉันทำไม

she :บอกรายชื่อเวปมา แล้วฉันจะให้ 200 ดอลล่า

เรา : จริง ๆ ไม่ได้ทำงานเพื่อเงินอย่างเดียวหรอกนะ แต่ครั้งนี้จะเอา และ ทันที่ที่เงินถึงมือฉัน ฉันจะให้ รายชื่อ

แล้วมันก็เงียบไปเลย

ทั้งหมดเนี่ยมีใครเจอแบบเราบ้าง เล่าสู่กันฟังบ้างซิ



Create Date : 20 เมษายน 2550
Last Update : 18 กรกฎาคม 2550 14:00:32 น. 2 comments
Counter : 365 Pageviews.

 


โดย: น้องขิม IP: 203.156.116.204 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:49:52 น.  

 
อยากเก่ภาษาจังทำไงดี


โดย: ทูน IP: 125.24.47.17 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:12:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ภูเก็ต-ป่าตอง
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ข้าเจ้าเป็นสาวภูเก็ต แต้ๆ กะเจ้า

Friends' blogs
[Add ภูเก็ต-ป่าตอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.