Group Blog
 
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
20 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

ตอนที่ 3 เรือ่ง พ่อตาย แม่ตาย ลูกเศรษฐีหาคนช่วยทรานเฟอร์เงินให้

ประมาณ 4- 5 ปีที่แล้ว เคยอ่านเจอในคู่สร้างคู่สม เรื่องเจอเมลให้ช่วยเหลือ จากประเทศพวกผิวดำ คนรวย แล้วในประเทศก็มีสงคราม พ่อตาย ก่อนตายพ่อทิ้งทรัพย์สมบัติให้

ที่นี้วิธีที่จะนำเงินมาใช้ได้ก็ต้องหาคนช่วยทรานเฟอร์เงินให้ เลยเมลมาขอความช่วยเหลือแล้วจะแบ่งเปอร์เซนต์ให้

ที่นี้ผู้หญิงคนนี้ ก็ตกลง ติดต่ออยู่นาน จนสุดท้ายซื้อตั๋วเครือ่งบินเตรียมจะไปประเทศเข้า (ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าที่ยอมไปเนี่ย คือเค้าส่งเงินมาให้ หรือลงทุนซื้อตั๋วเอง) ที่นี้ระหว่างรอเครื่องออก เลยมาเข้าเนตสถานทูตของประเทศที่จะไป

ก็เลยพบประกาศแจ้งเตือนให้ระวังภัยการหลอกลวงในเรื่องนี้ เธอเลยไม่ไป และมาเล่าเรือ่งนี้ให้ฟังว่า ระวังจะถูกหลอก

คือเราอ่าน ก็ไม่เข้าใจว่าสุดท้ายที่จะถูกหลอกคือ
ถูกหลอกไปขายตัวในกรณีที่มันส่งค่าตั๋วมาให้ หรือถูกหลอกตั้งแต่การที่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินเองแล้ว
ก็รับรู้ไว้

แต่พอมาเมื่อสักปี สองปีนี้จะได้รับเมลประเภทนี้บ่อยมาก ถามว่าเรารู้ว่ามันจะหลอกแต่เราไม่สามารถทำอะไรมันได้เลยเหรอ อย่างเรารู้เราก็หลีกเลี่ยงที่จะตอบมัน แต่ถ้าคนที่ไม่รู้แล้วต้องตกเป็นเหยื่อละ


ช่วงหลังเนี่ยจะได้บ่อยมาก วันละฉบับ สองฉบับประจำ บางที่ก็นึกสนุก อยากตอบ

เรา : แล้วจะให้ฉันทำอะไรให้ละ
มัน : ขอชื่อที่อยู่ เบอร์โทร โดยละเอียด
เรา : แกล้งใส่ที่อยู่ว่า ทำงานอยู่กรมตำรวจ (เอ๊ เนี่ยจะโดนข้อหาหลอกลวงไม๊เนี่ย)

แล้วเธอจะส่งค่าตั๋วมาให้ฉันใช่ไหม ภาษาอังกฤษฉันไม่ค่อยแข็งแรงนะ
(ลองส่งเงินมาซิ แม่จะหลอกให้ขึ้นเตือนระวังคนไทยหลอกเงิน ในเวปบ้านมันเลย 555 )

มัน : ขอเบอร์โทร ทำงานอะไร
เรา : .ให้เบอร์สำนักงาน แต่ไม่ให้เบอร์ส่วนตัว ลองโทรมาซิ คุยกับใครก็ไม่รู้เรือ่งหรอก เหอ เหอ
ฉันทำงานเป็นตำรวจ ไม่รู้จะบอกตำแหน่งอะไร รู้เท่านี้ว่าเป็นตำรวจ (ขู่ไว้ เอามันส์ ) ฮา

มันก็เงียบหายไป

ต่อมาได้เมลลักษณะนี้อีก เราก็ตอบ (ขณะที่พิมพ์นี้ก็มีเมล พวกนี้เข้ามา 2 ฉบับ) รายหนึ่งใหม่ล่าสุด
อีกรายเป็นรายที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ชื่อ amos kone

(ว่างงานจังซิท่า ตอบมันจังเมล์พวกนี้)

เวลาเรารับเมลพวกนี้ ทีเราจะก็อปเก็บไว้ ก็เป็น 10 ฉบับเลย เป็นลูกหลานพวกบริษัทโค๊กบ้าง
เป็นลูกคนรวย พ่อตาย ทั้งน่าน เวลาเราตอบกลับเราก็
ก๊อปเมล พวกนี้แปะไปในเมลมัน และตอบมันไปว่า

- ดูเหมือนว่าคนในประเทศคุณ ถูกฆ่าตาย วันเป็นร้อยราย เลยนะ บ้าง แล้วมันก็เงียบหาย สะใจ

หรือ - ฉันช่วยพวกเธอไม่ไหวหรอก ตายวันละหลาย ๆ รายเนี่ย

หรือ - อยู่ในอารมณ์โหด ก็ ไปตายตามพ่อเธอซะ หรือไม่ก็หางานอื่นทำกันซะบ้าง อย่าคิดแต่ละหลอกคนอื่น

ส่วนราย คุณ amos kone มาแบบอดทนกับฉันดีมาก เลยมีของเล่นนานหน่อย เราตอบไป

สงสัยช่วยไม่ไหว วัน ๆ หนึ่งฉันได้เมล์แบบนี้เยอะ

มัน : Dear Kalaya, เมล วันที่ 18 เม.ย.

Thanks for your mail, also very happy that you told me me the truth that you have got so many mail, but i want you to know that all i want form you is to help me contact the security company so that they will deliver the box to you in your country.Please as you bget so many mail i want you to try me out and see what will be the out come, i am a devoted christain who fears God and will not do anything to make my follow human feel bad.

Please get back to me so that i will give you more details on what to do to get the box.

Thanks

Amos


เรา : จะให้ฉันช่วยเหลืออะไร (หลอกให้มันตายใจ) จะหลอกอะไรฉันละ

มัน: เพราะพระเจ้าดลใจ เราจึงมาเจอกัน เธอคงเข้าใจ

Dear Kalaya, เมล วันที่ 19 เม.ย.

Thanks for your mail , i have no plan to cheat you all i am asking from you is help, i have told you from the first day , i know that there are cheaters but i want you to know that i walk with the holyspirit , so if you are a christain i believe you will understand what i am talking about, or you can ask God some question concering me since you dont know if really i am the right person or not.

Please i want you to remove doubt in your mind and believe me at least one then you will receive the good i have for you, jsu please send me the information i ask for then i will give you futher deatils.

Have a wonderfull day at work.

Amos

เรา : ไม่เข้าใจหรอก ฉันเป็นคนพุทธ
มัน : ไม่สำคัญหรอก แค่อยากให้เธอช่วยเหลือฉัน ฉันจะให้คนเอากล่องไปให้

Dear Kalaya,

Thanks for your mail , your religion does not matter ,what matters is helping me in this time of need so that bthe security company will bring the box to you , then you can take your own share out of it and help me for a good bussiness to invest the rest of it.

So please count on me and please send what i need from you so that we can proceed.

Thanks as i wait to hear from you.

Amos

เรา : สำคัญซิ ศาสนาฉันสอนให้ฉันเป็นคนดี ให้ตั้งใจทำมาหากิน ไม่หลอกคน วัน ๆ หนึ่งฉันได้รับเป็น 10 ฉบับ เธอไม่ลองทำอย่างอื่นที่มันดีกว่านี้เหรอ (กัดมัน มันยังไม่รู้สึก) แล้วกล่องนั้นนะ กล่องอะไร (ในใจคิด ยาเสพติดแน่เลย)
มัน : ดันตอบมาหน้าด้าน ๆ เพราะสงคราม ถึงได้เกิดเรือ่งแบบนี้เยอะ

Dear Kalaya, เมล์มา ณ ขณะนี้ (รายงานทุกระยะ เหอ เหอ )

Thanks for your mail, due to the high rate of war that is why so many people have use this way to do evil but all i ask you to do is to give me your information so that they will deliver the box to you , and this box is where the money is packed the security company have promise me that if you contact them they will deliver the box to you.No one knows about this moeny except me and you so i want you to believe in me you will see the box in your country as soon as as you do what i say.

You have being receiving other mail but i want you to know that i am not the same with them.

Thanks

Amos

เรา : จะตอบมันอย่างไง เนี่ย หมดมุกแล้ว โครเคยโดน ช่วยที

แล้วจะต้องแก้ที่ไหน จะแจ้งใครเรื่องนี้ได้ ขี้เกียจเล่นแล้ว




 

Create Date : 20 เมษายน 2550
2 comments
Last Update : 23 เมษายน 2550 11:21:05 น.
Counter : 2021 Pageviews.

 

เฮ้อ...เหนื่อยแทน ตามตื๊ออยู่ได้ สมัยนี้หากินกันทุกรูปแบบจริงๆ ที่เราเจอก้ประเภทส่งเมล์ คุณถูกล๊อตเตอรี่ เหอๆๆ ทำไมมันจะได้ง่ายจัง

มันบอกให้ส่งเมล์กลับ แล้วให้กรอกหมายเลขธนาคารนะ...ใครโง่ โลภมาก ก็ต้องโดนมันแอบจิ๊กเงินในธนาคารแน่ เห็นเคยเป็นข่าวอยู่ โดนกันเยอะ แก๊งพวกนี้ฉลาดคงมีวิธีเอาเงินจากบัญชีคนอื่นได้

 

โดย: หลิวลิ่วลม 20 เมษายน 2550 17:07:16 น.  

 

เออ ไม่เคยเจอแฮะ

น่ากลัว

 

โดย: DekChaiDam 20 เมษายน 2550 20:17:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ภูเก็ต-ป่าตอง
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ข้าเจ้าเป็นสาวภูเก็ต แต้ๆ กะเจ้า

Friends' blogs
[Add ภูเก็ต-ป่าตอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.