ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
21 กันยายน 2552

เรียวเฮฉลาดแต่ไม่เฉลียว ตอน 3

ถามเรียวเฮดูสิว่าถ้าได้พรวิเศษนึกอะไรแล้วจะได้สมใจนึกแล้ว

เรียวเฮอยากจะได้อะไรเป็นสิ่งแรก

คำตอบของเรียวเฮคือ

อยากได้ผมที่ยาวสลวย Smiley



Free TextEditor



เรื่องผมนี่แหละเป็นปมของเรียวเฮมาตั้งแต่เล็ก
เพราะผมของเรียวเฮหยิกขอดถึงจะไม่ขนาดติดหนังหัว
แต่ก็เรียกได้ว่าเกือบๆติด

จะยาวออกมาได้กี่เซ็นต์ๆ ก็ขอดม้วนเป็นหลอดเชียว
ไม่มีวันยาวออกมาเป็นเส้นตรงๆได้

เพราะฉะนั้นการมีผมที่ยาวตรงเหยียดเส้นสละสลวย
จนยามไหนที่ลมพัด เส้นผมก็จะไหวไปตามสายลมนั้น

Smiley เป็นความฝันที่ไม่เคยเป็นจริงของเรียวเฮ



Free TextEditor

เรียวเฮพูดเลยว่า " อยากให้ผมตัวเองเป็นแบบดาราขวัญใจวัยรุ่น "

" ขอแค่อาทิตย์เดียว ก็พอใจแล้ว "

แต่ไม่มีวันเป็นไปได้

ทรงผมของเรียวเฮจึงเป็นทรงเดียวมาตลอด
ตั้งแต่เด็กจนถึงป่านนี้ อายุ 20
คือเป็นทรงตัดสั้นอย่างที่คนไทยเรียกว่า " ทรงลานบิน "

ตอนเข้ามหาวิทยาลัยใหม่ๆ
เรียวเฮก็เคยคิดจะปล่อยให้ผมตัวเองยาว

ยาวแล้วมัดเป็นเปีย
แต่คิดแล้วมันคงจะออกมาเป็นทรงผมของพวกเลเก้
ร้องเพลงที่ฟังเท่าไรๆก็ได้ยินแต่คำว่า โว้ ๆ

เรียวเฮคิดอีกที นั่นมันก็ไม่ใช่มาดแท้ของตน

อย่าเลย ปล่อยให้ผมเป็นธรรมชาติของมันเองเถอะ

ความคิดจะไว้ทรงผมเลเก้ของเรียวเฮก็สิ้นสุดลงในเวลาอันสั้น

ผมสั้นหยิก ตาโต และออกจะโปนนิดๆ
ปากหนาหน่อยๆ ผิวสีคล้ำ ไม่ขาวจั๊ว

เหล่านี้ล้วนเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะตัวของเรียวเฮ
ที่ผิดแผกไปจากนักศึกษาชายทั่วไป

สรุปแล้วเรียวเฮไม่เคยจัดอยู่ในจำพวกหล่อ พวกเหลา

เรียวเฮไม่หล่อ ไม่เหลา ไม่เท๋ ขี่เวสป้ามาเรียน โห ยอดเฉิ่ม

แต่....
ถึงกระนั่นเรียวเฮก็ไม่พ้นการหมายปองจากสาวคนที่ชื่อว่า "เอริ"
เอริที่เหมือนดอกอะจิไซ สวยประหลาด ลี้ลับ


ดอกอะจิไซ ดอกไม้เปลี่ยนสี แล้วก็มีพิษ


Create Date : 21 กันยายน 2552
Last Update : 12 ตุลาคม 2552 16:51:40 น. 0 comments
Counter : 926 Pageviews.  

akebi1
Location :
กรุงเทพฯ Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ
เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น

สงวนลิขสิทธิ์เนื้อหาและรูป
[Add akebi1's blog to your web]